Hưởng thụ trọn vẹn 3N4Đ tại Đà Nẵng - Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc

Ngọc Lan Theo dõi Kết bạn
6 2 99 8.75
25/01/2019 11:57

Dăm ba câu tâm sự trước chuyến đi

Không biết các ông như nào chứ tôi 22 tuổi đầu rồi mà đây mới là lần đầu tiên đi du lịch xa và lần đầu tiên tôi được đi máy bay các ông ạ :D

Hừmmmmm... Phải nói sao cho đúng cái cảm giác hồi hộp, hào hứng chờ đợi cái giây phút book được lịch đi với lũ bạn giời đánh và đặt xong vé máy bay là coi như xõa hết, tiền nong từ lúc này không còn quan trọng luôn :v :v

Chúng mình đi tự túc hết và mọi kế hoạch cũng không hề tính trước. Đi du lịch trên tình thần tự do nhất có thể, thích thì triển thôi. Giờ thì là chút kinh nghiệm mình có được  cho những ai cũng có ý định đi chơi không có kế hoạch như mình nhé :D

Đi gì vào Đà Nẵng?

Mình đặt vé máy bay trên Traveloka trước khoảng 2 tháng thì cũng săn được vé khá rẻ. Vietjet khứ hồi là 1tr380k, khuyên chân thành là các bạn nên book vé đi trước khoảng 2 3 tháng thì vé còn rẻ hơn nhiều nha.

Mình chọn giờ bay là 22h40 nên công tác chuẩn bị không bị gấp quá, minh chứng là ngày hôm đó mình vẫn đi làm bình thường được, vậy là không bị mất thêm 1 ngày nghỉ :D. Tối mình bắt Grab ra sân bay từ Cầu Giấy , xe đưa thẳng vào tận cửa nha mọi người, thế mà trước đó mình nghe đâu nói Grab không được vào, chỉ được đỗ ở cổng. Hết vía :D :D

Sau khi đến sân bay, đối với đứa lần đầu tiên đến sân bay thì thấy cái gì cũng ngạc nhiên và mới lạ :v ( em ở nhà quê mới lên :)) ) cái xe đẩy vali ban đầu còn loay hoay mãi không biết sử dụng cơ mà :D. Dạo chơi mãi không hề hay biết là chỗ checkin ở đâu, lớ nga lớ ngớ cuối cùng cũng xong thủ tục. Tuy nhiên là chúng mình bị delay đến tận 11h hơn mới đi.

Lên máy bay thì cảm giác còn hồi hộp hơn là cảm giác chờ đợi đi du lịch ý ạ. Có 1 chút gì đó vui vui, 1 chút gì đó tò mò, 1 chút gì đó tự tin kiểu bản thân cũng có ngày có tiền đi máy bay =)))) Tiếc là mình không được ngồi cạnh cửa sổ để thấy được bầu trời, đi đêm nên không nhìn thấy mây xanh, chỉ nhìn thấy mặt trăng to, đỏ lừ, ảo diệu lắm các ông. Tôi ước là tôi có cơ hội được chụp lại cái khoảnh khắc đó ahuhu. Đến Đà Nẵng thì nhìn xuống phía dưới thật lung linh, choáng ngợp, lúc đó cũng phải 1h đêm rồi nên mọi thứ tĩnh lặng và chỉ còn lại ánh đèn thành phố. Đẹp tuyệt ạ !!!!

Xuống sân bay thì chúng mình lại bắt Grab về khách sạn.

Ở đâu tại Đà Nẵng ?

Khách sạn ở Đà Nẵng thì nhiều vô kể rồi, lướt mỏi tay trên booking.com và hoa mắt không biết chọn cái nào cho hợp lý. Ban đầu chúng mình tính chỉ ở homestay thôi cho tiết kiệm cơ mà cuối cùng vẫn muốn ở khách sạn cho đúng chất là tận hưởng :D

Khách sạn mình ở là Emily Hotel - An Thượng 1, phường Mỹ An , Ngũ hành sơn, Đà nẵng

Giá phòng : ~ 1tr600 4 đêm cho 3 người. tính ra mỗi người hết khoảng 540k tiền phòng

Cách sân bay có 10-15p đi taxi và gần biển Mỹ khê, cách thành phố cug chỉ 5p đi xe máy ạ.

Phòng đẹp như ảnh nhé :D Mình chọn view biển nên giá có đắt hơn 1 xíu, tuy nhiên đắt sắt ra miếng đó ạ. Phòng siêu đẹp, siêu rộng, có cả phòng bếp để nấu ăn mà cho 3người thì quá thừa. Lúc book phòng thì mình cug k nghĩ n lại rộng như thế. Phòng ốc lúc nào cũng có người dọn dẹp mỗi sáng nhé, bọn mình đi chơi về đồ đạc vứt bừa bộn ngổn ngang mà lúc về phòng lại đâu vào đấy, tươm tất. Ôi cảm giác sạch sẽ sau chuyến đi mệt nó đã làm sao :v :v

Nói chung là mình chấm KS này 9.5/10

Đi đâu tại Đà Nẵng?

Khách sạn có dịch vụ cho thuê xe máy nên bọn mình thuê luôn. Giá thuê xe là 90-100k tùy loại xe

Ngày 1 - Bán đảo Sơn Trà - Đỉnh bàn cờ - Chùa Linh Ứng - Chợ Bắc Mỹ An

Sáng bọn mình ngủ dậy muộn do đêm qua bay khuya quá, mà lúc dậy còn ì ạch mãi không chịu dậy cơ, cứ tưởng là cái lười đánh chết cái chơi mà hóa ra vẫn thu xếp được lịch trình.

Thực ra trước khi đi bọn mình có tham khảo rất nhiều lịch trình trên mạng, cũng lưu hết vào điện thoại các kiểu rồi mà đến nơi mới vỡ lở hết các ông ạ, tóm lại là nó sẽ không được sắp xếp đúng với những gì đã định đâu :D nên chúng mình quyết định hôm đầu tiên đi đâu gần gần thôi

Khoảng 9h30 xuất phát đi bán đảo Sơn Trà, đang đi thì mưa ahuhu, bọn mình phải trú tạm vào quán trà sữa ngồi trú mưa, nhưng may là mưa cũng không lâu lắm. Ấn tượng duy nhất ở trà sữa ĐN là đá quá nhiều, có khi gọi là trà đá thì đúng hơn :v

Sau cơn mưa trời lại sáng, tiếp tục vi vu bằng 2 con xe hơi ghẻ :v mình nói hơi ghẻ vì có 1 xe máy yếu đến nỗi đi không đi nhanh được, max chỉ khoảng 40km/h nên nhiều lúc lên dốc đi đường núi không thể kham nổi =)))

Vì chưa ăn sáng nên chúng mình quyết định dừng chân tại quán Mì Quảng Bà Vị - 166 Lê Đình Dương, quậnHải Châu, Đà Nẵng để  ăn. Lại là lần đầu, lần đầu ăn mì quảng ạ, thấy cũng khá ngon và lạ miệng tuy nhiên hơi ít so với mình =)))

Địa điểm đầu tiên checkin là Đỉnh bàn cờ , có một lối đi nhỏ để leo lên đỉnh, trên cao đó không khí mát rượi mà cảnh đẹp thì thôi rồi. Bạn vừa ngắm được biển mà lại nhìn được cả thành phố, điều đặc biệt là Đà Nẵng phủ kín bằng 1 màu xanh luôn, biển xanh, cây xanh, trời xanh (y)

Cháy máy vì sống ảo trên đỉnh ý các ông ạ :v

Điểm dừng chân tiếp theo , vẫn dọc con đường đó là bán đảo sơn trà. Ôi chúng tớ đã bắt gặp được đoạn eo biển đẹp xuất sắc, nước biển xanh ngắt nói chung là tuyệt vời trên cả tuyệt vời !!!!!!

Lần đầu tiên đi biển mà thấy nước biển xanh ạ :D vì ngoài bắc chỉ thấy biển nước đục đục thôi à =)))) nên là nhìn thấy biển ĐN như nhìn thấy vàng :v như lên tiên cảnh ý ạ

À thời tiết lúc đó nắng đẹp dã man nha, đúng là sau cơn mưa thì trời lại nắng mà =)))))))))

Đi đến đâu cũng phải đứng chụp checkin tỉ cái ảnh cho bõ công đi nên là cũng ngả ngả dần sang chiều rồi. Chúng tớ tiếp tục vi vu trên cái trục đường đó đến điểm cuối cùng là chùa Linh Ứng

Đúng là như lời đồn :3 chùa có bức tượng bồ tát to chà bá, nguy nga tráng lệ :D mình thấy dịch vụ trông xe ở đây hay hay vì tiền gửi xe là tùy tâm mỗi người (y)

Chùa rộng rãi mà điều mình thấy ngạc nhiên là chủ yếu là khách du lịch Hàn và TQ, đâu đâu cũng gặp người Hàn thôi à.

Kết thúc buổi sáng rong ruổi mệt lừ, chỉ đi với chụp ảnh :v Khi trở về bọn mình ghé qua chợ Bắc Mỹ An ăn vặt.

Thiên đường ăn uống các ông ơiiiiii.

- Ốc

- Kem bơ cô Vân

- Bánh bột lọc

Mình không nhớ chính xác giá từng món nhưng mà khoảng 80k cho lần ăn này :D. Trong đó ấn tượng nhất là cốc kem bơ siêu ngon ạ, mình đã từng nghĩ mk k ăn đc bơ nên mình k chọn bơ mà bạn mk nó rì viu ác quá nên thử thì nghiện luôn ạ :v

Ốc thì mình thấy bình thường, cũng như ở Hà Nội thôi nhưng mà cô chủ quán thì siêu dễ thương, bọn mình bị quên mất không lấy tiền thừa, mãi về sau mới nhớ ra vì kiểm tra ví thấy thiếu thờ 500k :v nên quay lại mong là may mắn thì ngta trả lại không thì coi như mất ahuhu. Vậy mà cô ấy nói tìm mình mãi để trả mà không thấy :v siêu cute ạ, cho điểm 10 ạ :D

Ăn no căng rún rồi chúng mình về phòng tắm rửa nghỉ ngơi. Tối ra biển ăn mực nướng uống bia, hít gió biển cho mặn mà :D Vô tình anh bán mực lại là người ở Hà Nội nên cũng được ưu ái con mực to to :D Em cảm ơn anh bán mực ạ =)))

Sau đó bọn mình có xuống biển đi dạo với nghịch nước rồi trở về phòng ngủ :D Kết thúc ngày đầu tiên tại ĐN xinh đẹp !

Ngày 2 - Bà Nà hill - Chợ Cồn - Nhật kí các cây cầu

Lý do ngày 2 mình chỉ đi mỗi 1 nơi vì đến Bà Nà là hết cả 1 ngày rồi, về mệt lừ không muốn đi đâu nữa luôn ạ. Vì chúng mình quan niệm đi chơi hưởng thụ chứ không cố đi hết cho mệt nhừ người :D

Bọn mình vẫn chọn đi xe máy tự túc lên Bà Nà, đường đi ở ĐN khá dễ nên chỉ theo GG map là ra hết nha. Đến Bà Nà mình mua vé cáp treo với combo ăn buffe là hết 850k

Tiếc là thời tiết trên Bà Nà hôm đó sương mù giăng lối :v nên k thấy rõ được vẻ đẹp tiên cảnh của nó, mà lại còn lạnh toát người, trưa thì có mưa. Có thể nói là hơi đen cho 1 Bà Nà lần đầu tiên =))

Sương mù thì sương mù mà vẫn cứ phải phiêu đã :v

Góc sống ảo ở đây thì chọn mỏi chân k hết, mình còn chưa đi hết được luôn ý, đi đến đâu là có ảnh ngay đến đó rồi :v

Khuyến cáo mọi người sạc đầy pin và mang cả pin dự phòng nhé :vvvvv

Cầu bàn tay vàng đông như kiến, nên để có ảnh đẹp cũng vất vả lắm. có lẽ là mọi người nên đi sớm thật sớm thì sẽ tốt hơn là mình mà chưa kể sương mù nên chả nhìn rõ cây cầu :D

Đi chán chê thì cũng đến lúc đói chứ nhỉ :)) vào ăn buffe thuiiiiiiii

Mình ăn ở nhà hàng ARAPANG, đồ ăn k nhiều lắm nhưng cũng khá ngon, nói chung là k thể ăn hết nổi, cảm thấy cũng hơi phí phí xuất buffe =))

Lườn lờ chán chê thì bọn mình quay lại khách sạn, lúc đó cũng phải 4h chiều.Bọn mình vòng qua chợ Cồn ăn linh tinh với mua quà đặc sản sau đó mới về khách sạn. Về nằm bẹp dí vì quá mệt và lười :))))

Tối chúng mình ra Cộng ngồi nhâm nhi cafe rồi đi ngắm mấy cây cầu nổi tiếng rồi về. Kết thúc ngày 2

Ngày 3 - Bãi Rạng lặn San Hô - Phố cổ Hội An

Sáng dậy bọn mình lên đường đi lặn San Hô luôn để chiều đi Hội An vì tính ở Hội An từ chiều đến tối đi thả đèn hoa đăng luôn :v

Nói thật là mình k biết bơi và mình sợ chết :v mình đã từng đắn đo có nên lặn không nhưng vì thấy phí lần đi chơi này mà k tận hưởng hết thì chán lắm :D Ai không biết đường thì có người ra đón, dẫn đi hẳn hoi tử tế nha.

Chúng mình đi 3ng và chỉ là lặn ngụp ngắm san hô chứ không lặn chìm hẳn xuống dưới nên phí là 200k/người. Anh lái cano rất hiền lành đúng chất trai làng chài =)). Nói chung là sự sống còn ở trên biển của 3 đứa con gái là anh lo hết.

Lần đầu tiên ngắm san hô thấy đẹp dã man con ngan, lại thấy tiếc vì sao k lặn chìm hẳn xuống luôn cho phê ý, mỗi tội là mình lại bị say sóng, ngắm chán rồi lại nằm bẹp dí trên cano :(

Trưa bọn mình đi ăn hải sản Bà Rô ở 118 Lý Tử Tấn, Sơn Trà, Đà Nẵng. Đồ ăn ngon mà giá cug ok lắm. 3 đứa con gái no bụng đói con mắt gọi 1 đống đồ, kín cả cái bàn ăn cug k hết đồ :D Hơi ngại 1 tí nhưng mà kệ đi. Tổng vị chi ăn hết 800k mà còn có cái mang về ăn tiếp :D

Chụp ít ảnh thôi cho đỡ mang tiếng ăn nhiều :D

Ăn no căng rún rồi lại phi về khách sạn nghỉ ngơi thay đồ rồi thẳng tiến đến Hội An

Đường đi đến Hội An cũng dễ nhưng tìm vào khu phố cổ hơi lằng nhằng. Khoảng 4h 4r bọn mình đến nơi, cũng tranh thủ lượn lờ, chụp ảnh. Có 1 lưu ý nhỏ là ở Hội An có dịch vụ thu vé vào cổng thì các bạn không cần mua nhé, vẫn vào được bình thường. Mình không biết mục đích mua vé là gì mà chắc để lừa người nước ngoài hay sao ý :v toàn người nước ngoài mua không à. Xong cũng có 1 cô bị mua hớ mà không biết sử dụng vé cho mục đích gì đến hỏi mình mới phát hiện là phí tiền. Hình như vé cũng phải 80-100k

Ở Hội An thì thiên đường ăn uống luôn, chính vì vậy mà chả biết ăn gì :D Có tìm hiểu trên mạng các món ăn nổi tiếng nhất định phải thử mà đến đó ngắm cảnh quên hết, cứ đói rồi lao đi ăn thôi :D. Ở Hội An có : Cơm gà bà Buội, Thanh Cao Lầu, Bánh mì Phượng nhất định phải thử nhá ;)

Đến tối lên đèn lung linh luôn, khỏi nói nhiều, Hội An đẹp mộc mạc và vô cùng yên bình. Mình có mua được ít quà lưu niệm về, đồ cực xinh và nhiều đồ hay lắm. Khoảng 8r, 9h tối bọn mình về Đà Nẵng, đường đi rất đẹp nên không lo tối tăm đường xa nguy hiểm nhé. nhưng mà nhớ đổ đầy xăng vì tụi mình suýt hết xăng khi về ĐN =)).

Sáng hôm sau bọn mình sẽ kết thúc chuyến đi, nên tối tranh thủ back đồ luôn, rồi nhâm nhi mấy con ghẹ lúc trưa không ăn hết mang về. Ôi cảm giác ăn hải sản ngay tại Ks nó phê lắm, bọn mình còn mua thêm cả chè sầu liên vs sữa chua mít quẩy nốt đêm cuối cùng :D À hình như các bạn thắc mắc là bọn mình chưa đi ngắm bình minh đúng ko :v PHẢI ! Bao nhiêu kế hoạch ngắm bình minh lúc 4r, 5h tan biến hết vì độ lười đỉnh điểm và cơn thèm ngủ kinh niên của hội chị em. Bọn mình đã không 1 ngày nào dậy sớm được để ngắm bình minh :D Đó là điều nuối tiếc duy nhất cho chuyến đi này.

Điều đó lại lặp lại với chính cái ngày trở về :)))) Bọn tớ lại dậy muộn nên ra sân bay cũng muộn sát giờ, cũng may là vẫn kịp chuyến bay =))))))))). Kết thúc kì nghỉ, Tạm biệt Đà Nẵng thân yêu !!

Đó là toàn bộ những chia sẻ, trải nghiệm của mình tại Đà Nẵng, chúc các bạn cũng có chuyến đi vui vẻ ở ĐN nha !!

Quảng cáo homestay, khách sạn, nhà hàng, quán ăn, cafe... FREE hoàn toàn trên website vngo.vn

- Đăng ký trở thành thành viên của VNGO ngay từ hôm nay.

- Truy cập fanpage gửi bài viết: https://www.facebook.com/CongDongVNGO/