Quên lối về ở Tam Đảo

Lan Chi Theo dõi Kết bạn
2 0 988 0
09/01/2019 17:11

Chỉ cách Hà Nội 80 km khu du lịch Tam Đảo - Vĩnh Phúc thực sự là một địa điểm vô cùng lí tưởng để các bạn có thể vi vu dã ngoại vào dịp cuối tuần này đấy. Sau đây mình xin chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Tam Đảo của bọn mình với chuyến đi phượt bằng xe máy trong vòng 1 ngày.

Du lịch Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Lộ trình đi phượt đến Tam Đảo

Phượt Tam Đảo bằng xe máy là thú vị nhất, chúng mình đi cũng chỉ mất tầm 2 tiếng đồng hồ mà lại còn đi chậm chạp hóng gió nữa nhé.  Nếu xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, các bạn chỉ cần đi hết đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy) sau đó, rẽ phải theo đường Phạm Văn Đồng, tiếp tục đi thẳng tới chân cầu Thăng Long. Sau đó rẽ phải để đi vào làn đường xe máy (lưu ý các bạn không nên đi thẳng lên cầu Thăng Long vì chỉ dành cho ô tô và cấm xe máy). Tiếp tục đi thẳng theo đường nhỏ dưới chân cầu để qua bên kia sông. Sau khi qua bên cầu, các bạn đi tiếp theo hướng Nội Bài. Khi cách Nội Bài 2km thì rẽ trái vào Quốc lộ 2 (hướng đi thành phố Vĩnh Yên).

Đi thêm khoảng 20km tới đoạn cuối thành phố Vĩnh Yên, rẽ phải vào Quốc lộ 2B, tới cuối đường Quốc lộ 2B chính là lối vào Tam Đảo.

Tại đây, đường đi rất dốc và có nhiều khúc cua, do đó các bạn nên đi số 2 ở các đoạn lên dốc để tránh bị chết máy dọc đường. Bạn nên bấm còi tại những góc đường khuất tầm nhìn và bật đèn pha, khi lên cao sẽ có sương mù che lối đi và hạn chế tầm nhìn. Vì đoạn đường đi khá quanh co nên các bạn không nên đi xe ga vì sẽ rất nguy hiểm. Bọn mình có 4 người nên cả bọn đều đi xe số hết. Các bạn nên cử ra những người cứng tay lái để điều khiển xe nhé.

Tam Đảo

Check in ở Tam Đảo

Ăn uống ở Tam Đảo

Để tiết kiệm chi phí nên bọn mình quyết định mang theo đồ ăn như bánh mì, sữa, patê, xúc xích ăn liền, lương khô và nước lọc…

Điểm tham quan ở Tam Đảo

Tam Đảo

Tam Đào là một trong những địa điểm được nhiều du khách check in nhất tại miền bắc

Buổi sáng sau khi đến nơi bọn mình đến thăm quan tại nhà thờ cổ ở Tam Đảo. Nhà thờ này được xây dựng từ những năm 30 cử thế kỉ trước theo kiến trúc của người Pháp. Mấy đứa dừng chân chụp vài tấm ảnh kỉ niệm khoảng 45 phút thì lên đường đi tiếp.

Từ trung tâm thị trấn Tam Đảo rẽ phải là đến Thác Bạc. Cảnh quan nơi đây cực trong lành và thoáng mát luôn. Bọn mình quyết định dừng chân ăn trưa tại đây, nước suối ở đây trong veo và rất sạch. Nghỉ trưa tại đây khoảng hơn 1 tiếng thì bọn mình lại lên xe đi Cổng Trời. Đứng trên Cổng Trời nhìn xuống bạn sẽ thấy toàn cảnh thị trấn Tam Đảo ngập chìm trong sương mù. Đây ắt hẳn sẽ là địa điểm lí tưởng cho các thợ săn mây đấy.

Tây Thiên

Tây Thiên là điểm dừng chân bạn không thể bỏ qua khi đến Tam Đảo

Đến Tam Đảo mà không đi Tây Thiên thì quả là phí, tầm 3h chiều là bọn mình bắt đầu di chuyển từ thị trấn Tam Đảo sang thăm Tây Thiên. Vì lúc bọn mình đi là tầm tháng 3 đúng vào mùa lễ hội nên đông nghịt người luôn.

Vui chơi và check in một lúc thì bọn mình bắt đầu trở về Hà Nội lúc 5h chiều. 7h tối là đã có mặt an toàn ở nhà rồi.

Tổng kết cho chuyến đi

Nói chung là vì đi xe máy có 1 ngày nên không hề tốn kém xíu nào. Chỉ mất có 50k tiền xăng cả đi cả về cho 1 xe. 2 xe cũng chỉ mất có 100k tiền xăng. Cộng thêm để dự phòng thì bọn mình còn mua thêm 1 chai xăng 40k nữa phòng bất trắc.

Các bạn nên đi xe số và để người cứng tay lái lái xe bởi đường đi Tam Đảo khá gồ ghề và quanh co. Nếu đến chân đồi, bạn không nên gửi xe ở chỗ đó mà phi thẳng xe lên luôn, nói chung là đi đến đâu thì mang theo xe đến đó, đoạn nào không đi được thì cũng cố mà đi =)))

Vì bọn mình chỉ có 4 người nên ăn uống khá đơn giản. Chủ yếu là đi vi vu vờn mây là chính. Tuy nhiên nếu các bạn đi đông người có thể tới nhà hàng để thưởng thức các món như gà đồi, lợn mán, tiệc thịt nướng, ngọn su su,...còn nếu các bạn không có nhiều kinh phí mà lại ngại mang nhiều đồ thì các bạn có thể rẽ vào chợ gần đấy để mua đồ ăn, các bạn có thể hỏi giá trước khi ăn và đồ ăn ở đây cũng rẻ hơn rất nhiều.

Vì bọn mình chỉ đi trong ngày nên không cần thuê phòng. Nhưng nếu có điều kiện thì nên thuê phòng ở qua đêm sẽ vui hơn nhé.

nhà thờ Tam Đảo

Nhà thờ đá ở Tam Đảo

Thực ra thì bọn mình chỉ hứng lên là đi thôi chứ không có chuẩn bị gì nhiều. Vì tụi mình có tiêu chí là vui là chính chứ không quan trọng ăn uống ngủ nghỉ lắm. Nếu các bạn đã đi du lịch ở Tam Đảo rồi hãy chia sẻ chuyến đi với bọn mình nhé. Chúc các bạn có những ngày du lịch thật vui vẻ và thoải mái.

Quảng cáo homestay, khách sạn, nhà hàng, quán ăn, cafe... FREE hoàn toàn trên website vngo.vn

- Đăng ký trở thành thành viên của VNGO ngay từ hôm nay.

- Truy cập fanpage gửi bài viết: https://www.facebook.com/CongDongVNGO/