Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn - Hành trình tiếng cười, mồ hôi và nước mắt

Thanh Huong Theo dõi Kết bạn
3 0 2,119 0
24/11/2018 09:54

Đôi lời của Mr.GO: "Đây là hành trình khám phá Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn" của chị Nguyễn Thanh Hương. Hãy cùng đọc và rút ra cho mình những kinh nghiệm cho chuyến đi sắp tới của mình nhé!" Hy vọng VNGO sẽ nhận được nhiều bài viết khác từ cả nhà thân yêu ạ!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Ngày đầu tiên

Ngày đầu tiên chắc là ngày trắc trở nhất của tôi. Do một số lý do khách quan trên đường mà tôi đã đến Nội Bài chỉ trước có 50p trước giờ bay, do đó trên taxi tôi đã phải nhờ bạn bè trên Nội Bài làm checkin trước để kịp thời gian, nhưng trong đầu cũng xác định khả năng ở lại nhà chơi rồi.

Hành trình Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn
Xong phần việc ở Việt Nam, khi nhập cảnh sang sân bay Trường Sa - Trung Quốc, không hiểu sao tôi được mời vào phòng riêng ngồi tự kỷ một lúc, họ cứ bắt tôi vào trong ngồi, nhưng tính tôi ko dễ bảo đến thế, tôi cứ mở cửa ngó ra ngoài để nhờ người gọi chị trong đoàn biết nói tiếng Trung ra phiên dich và hỏi lý do, khi chị ấy đến được chỗ tôi thì họ lại cho tôi ra mà cả 2 chị em cũng ko hiểu tại sao lại giữ lại nữa. Tôi nghĩ chắc tên tôi có trùng với tên khách nào đó có trong list đen của họ.

Cả đoàn đi dùng bữa trưa rồi về khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi. Buổi chiều hôm đó chúng tôi đi dạo phố đi bộ Hoàng Hưng. Nơi tập trung tất cả các shop thời trang, mỹ phẩm…từ cao cấp đến bình dân, rồi có cả một khu vực với vô vàn các món ăn đường phố nhìn hoa hết cả mắt.
Mua sắm xong chúng tôi đi ăn tối rồi về khách sạn nghỉ ngơi.

Hành trình Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ trấn

Ngày thứ 2

Chúng tôi xuất phát đi Phượng Hoàng Cổ Trấn, tổng thời gian di chuyển mất khoảng gần 8 tiếng (tính cả 2 lần nghỉ mỗi lần khoảng 20p). Đến nơi khoảng 17h30 chúng tôi checkin khách sạn rồi chuẩn bị đi ăn tối, ăn xong đưa cả nhóm đi thăm Trấn Cổ Phượng Hoàng.

Hành trình Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn

Ở đây khung cảnh mỗi khu vực lại mang đến cho tôi một cảm nhận khác nhau, có những dẫy phố nhỏ cảm giác yên bình và lãng mạn bởi các phố đèn lồng, phố treo ô…, còn dọc 2 bên bờ sông thì ôi thôi náo nhiệt vô cùng vì một loạt các quán bar chạy dọc sông, nhạc đập uỳnh uỳnh, đứng từ bờ bên này mà tôi còn nghe thấy rõ, đèn điện lung linh huyền ảo. Đặc biệt nhất và đẹp nhất khi ngắm Trấn Cổ này vào buổi tối, khi tất cả đã lên đèn, từ ngoài bãi xe đến trung tâm nhà nào cũng trang trí đèn điện đẹp lắm luôn. Sau khi chụp choẹt lia lịa chúng tôi đi về khách sạn nghỉ ngơi.

Ngày thứ 3

Phượng Hoàng Cổ Trần – Trương Gia Giới (TGG): chúng tôi tham quan nốt các cảnh điểm trong Trấn Cổ vì hôm qua đến muộn quá nên đóng cửa, nhưng tôi thấy các điểm này không thích lắm, hihi, chắc là chúng tôi chỉ thích cảnh đẹp để chụp ảnh, mà ban ngày ở Trấn Cổ cũng không đẹp bằng buổi tối nên chúng tôi thích buổi tối hôm qua hơn. Có một điểm tiếc nhất ở đây là chúng tôi không được đi thuyền dạo dọc theo sông để ngắm cảnh vì hôm đó trên sông họ có buổi triển lãm tranh lớn.

Hành trình Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn

Do xuất phát đi muộn nên sau khi tham quan ra đến xe thì cũng đã 11h00, nhưng vì đã đặt ăn trưa tại gần TGG rồi nên ko thể hủy, chúng tôi đành mua các đồ ăn vặt để ăn tạm trên xe và đến điểm nghỉ chân ăn tạm gì đó. Chúng tôi ăn trưa vào lúc 15h, ai cũng uể oải vì mệt và không muốn ăn, nhưng khi ăn thì ai cũng rất hài lòng vì ngon mồm và ngon mắt nữa, ai cũng bảo thôi cũng đáng phải ăn muộn.

Sau khi ăn xong chúng tôi xuất phát đi thăm Thiên Môn Sơn, có lẽ đây là điểm đến gây nhiều tiếng cười, mồ hôi và nước mắt nhất trong đoàn tôi.

Hành trình Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn

Cáp treo ở đây đã tương đối cũ, chúng tôi đứng ở dưới nhìn lên mà đã cười mếu máo rồi. Chúng tôi đến đây là nhóm cuối cùng đi lên núi, vì cũng khoảng 16h gì đó thì phải. Thời gian đi cáp khoảng 30p để lên đến ga cuối. Khoảng 15p đầu chúng tôi còn chụp ảnh phong cảnh từ trên cao được, nhưng từ 15p sau đó thì chúng tôi chỉ dành để cười, không thể chụp ảnh nổi, các cụ bảo một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ, hôm đó chúng tôi thu hoạch được cả 1 tấn thuốc bổ mất, cười đau cả bụng, cười chảy nước mắt, vì cáp đi thì kêu to vì cũ, mà cứ thấy đi lên cao mãi, mây mù ko nhìn được gì mọi người sợ nhưng chính cái sợ đó làm cho chúng tôi được cười sảnh khoái đến vậy.

Đến nơi tham quan thì núi non hùng vỹ, cảnh sắc tuyệt vời, ở đây họ cũng bố trí một cầu kính nhỏ để mọi người trải nghiệm, cá nhân tôi thì tôi thích cầu kính này hơn cái cầu kính lớn ở Đại Hiệp Cốc vì nó cũng làm cho tôi có cảm giác run sợ.

Hành trình Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn

Sau khi tham quan hết chúng tôi lên xe ô tô chở xuống núi, xe chở từ đỉnh núi là xe 29 chỗ như của mình nhưng họ thiết kế cho 26 ghế đủ 26 người lên, xe và lái xe của khu du lịch chứ lái xe thường chắc ko thể phóng như các bác ấy được, màn đi xe này gây ấn tượng và sốc cho tất cả chúng tôi, chúng tôi lên xe để xuống núi lúc 18h45, trời đã nhá nhem tối nên tôi đã thấy run rồi, vì thường ở VN tối thế này là thường các khu du lịch ko cho đi leo núi nữa rồi. Lên xe đủ số người lái xe bắt đầu phóng, trời ơi bác ấy phóng như đường bằng, khúc cua tay áo liên tục mà bác ấy cứ dã 30-36km, ai cũng phục tài các bác tài ở đây, cáp treo đi mất 30p thì các bác ấy phóng vòng vèo mà cũng chỉ mất có 30p. Xuống đến bãi xe mới biết mình còn sống, hihi.

Ngày thứ 4

Chúng tôi tham quan: Hồ Bảo Phong, Thiên Tử Sơn, Viên Gia Giới, Thập Lý Họa Lang. Các cảnh điểm này đều đẹp như trong tranh vẽ cả, chúng tôi lên tầu điện để ngắm Thập Lý Họa Lang, ngắm các dãy núi trùng điệp, tôi cứ ngỡ như có bàn tay con người xếp các lớp đá để tạo ra các dãy núi này vậy, đẹp tuyệt.

Hành trình Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn

Hồ Bảo Phong mênh mang và thư thái, đặc biệt có cái thác nước và cái cầu treo đẹp lắm luôn nên chúng tôi lại thi nhau chụp choẹt.

Hành trình Trương Gia Gii - Phượng Hoàng cổ trấn
Có một điểm nhấn mà chúng tôi lại được trận cười đó là vụ mua sắm vòng tràng hạt bồ đề đỏ, mấy chị em chúng tôi ai cũng mua mấy vòng liền, cái vòng ít tiền nhất là vòng tay nhỏ 10 tệ, trên đường quay ra xe đi về, chúng tôi có đi qua một dãy các sạp bán hàng và chúng tôi có thấy họ bán la liệt vòng đó và có hỏi thử giá thế nào thì người bán bảo có 5 tệ, thế là cả đoàn cười phá cả lên, chúng tôi có an ủi nhau là vì vòng của chúng tôi có nhân hạt ở trong còn các vòng 5 tệ kia chắc ko có nhân hạt nên chắc không chuẩn, hehe buồn cười mãi ko thôi vì vụ này.

Hành trình trương gia giới - phượng hoàng cổ trấn
Chúng tôi lên xe để xuống núi, lần này quãng đường xuống núi ngắn hơn hôm qua, chắc khoảng 15p thôi, nhưng độ cua tay áo và độ phóng của các bác tài bên này cũng vẫn ác liệt như vậy, nhưng vì hôm nay cũng quen hơn rồi nên mọi người cũng đỡ sốc hơn.

Sau bữa tối chúng tôi đi xem show diễn Thiên Môn Hồ Tiên, đây là show diễn ngoài trời vô cùng hoành tráng từ cách thiết kế sân khấu, đến âm thanh ánh sáng, dàn diễn viên lên đến khoảng 1000 người (tôi đoán thế) trong khoảng 1,5h xem có những lúc tưởng chừng như rơi lệ mấy lần, có những lúc hồi hộp và choáng ngợp…rất nhiều cung bậc cảm xúc khi xem show này, mãn nhãn và rất hài lòng.

Ngày thứ 5

Chúng tôi tham quan Đại Hiệp Cốc và cây cầu kính lớn nhất ở Hồ Nam, nhưng như tôi đã nói ở trên, ở đây tôi lại không thấy thích bằng ở cầu kính nhỏ trong Thiên Môn Sơn, vì cầu kính không trài dài toan bộ là kính, có lối đi ở giữa là sắt để dành cho những khách sợ hay sao ấy, do đó không làm cho mình cảm giác run sợ, nhưng công nhận là cây cầu kính này dài và rộng lắm luôn, thôi thì ra đây cũng chụp mấy cái cho nó có không khí.

Hành trình trương gia giới - phượng hoàng cổ trấn

Sau khi ăn trưa chúng tôi lên xe về lại Trường Sa, chúng tôi di chuyển mất khoảng 4 tiếng hơn gì đó tính cả thời gian 1 lần nghỉ giữa đường.

Ngày thứ 6

Chúng tôi di chuyển đến Tương Ân để tham dự hội nghi xúc tiến thương mại tỉnh Hồ Nam. Tương lai ở đây sẽ rất phát triển vì họ đang quy hoạch một ngôi làng du lịch rất rộng và nhiều hạng mục để khách nghỉ ngơi tham quan tại đây.

Ngày thứ 7

Chúng tôi về lại Trường Sa, ăn trưa xong chúng tôi có cả buổi chiều và tối tự do mua sắm. Buổi tối hôm nay thật đặc biệt khi nhóm chúng tôi tự đi ăn tại nhà hàng địa phương. Vào nhà hàng, chúng tôi cứ gọi đồ và nói chuyện bằng tiếng Việt và ngôn ngữ hình thể, còn cô phục vụ cứ nói tiếng Trung và đưa menu chọn món. Sau khi đối thoại và khoanh vào các hình ảnh món ăn chúng tôi muốn ăn thì cuối cùng chúng tôi cũng có được bữa tối ngon lành, tuy hơi vất vả một chút để gọi đồ, cả chúng tôi và nhân viên nhà hàng được trận cười sung sướng.

Hành trình Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn
Sau khi ăn tối xong, chúng tôi đi dạo bộ về khách sạn, rủ nhau ăn kem, vào trong nhà hàng chúng tôi gọi kem bằng tiếng anh, vì nghĩ họ còn trẻ và ngoài biển cũng trưng Ice Cream, nhưng nói xong họ cũng chả hiểu gì, sau khi tìm đủ mọi cách để biểu diễn cái món mình muốn ko đc, có anh trong đoàn chụp ảnh hình cái kem của họ và đưa cho họ, thì giờ họ biết là chúng tôi muốn ăn kem rồi, họ còn hỏi to hay nhỏ…nói chung là chúng tôi chờ để ăn được cây kem của họ mất tổng thời gian chắc khoảng 30p, cả nhà hàng và chúng tôi lại được cười sung sướng.

Ngày thứ 8

3h sáng chúng tôi đã phải dậy để ra sân bay để đáp chuyến bay về Hà Nội lúc 7h.

Kết thúc một hành trình dài với nhiều cung bậc cảm xúc với cảnh sắc, thiên nhiên, con người. Chuyến đi rất vất vả, nhưng những lúc vất vả nhất, run sợ nhất, các vụ mà các khách hàng khác cho là bực mình nhất thì đối với chúng tôi lại là trải nghiệm thú vị nhất, chúng tôi sẽ đưa tiếng cười vào những hoàn cảnh đó.

Đôi chút lời khuyên

Sau chuyến đi này tôi chốt lại mấy vấn đề của tour này là:
Tour này rất kén khách, không phải ai cũng có thể đi được và đi về cảm thấy hài lòng:
1. Chỉ dành cho các đối tượng trẻ, thích trải nghiệm, khám phá, có sức khỏe, dễ ăn uống. Với những người quen đi các điểm nhẹ nhàng, sạch sẽ, lung linh rồi thì đi tour này sẽ thất vọng và kêu la thảm thiết.
2. Thời gian ngồi trên xe di chuyển rất nhiều, thời gian chờ xe sau khi tham quan cũng nhiều (vì sau khi khách tập trung 1 chỗ ổn định lúc đó lái xe mới đi ra), đến chỗ nào tham quan cũng phải xếp hàng rất lâu, đi cũng xếp và về cũng xếp.

Ảnh: Facebook Nguyen Thanh Huong

~~~~~~~~

Quảng cáo homestay, khách sạn, nhà hàng, quán ăn, cafe... FREE hoàn toàn trên website vngo.vn

- Đăng ký trở thành thành viên của VNGO ngay từ hôm nay.

- Truy cập fanpage gửi bài viết: https://www.facebook.com/CongDongVNGO/

- Gia nhập đại gia đình VNGO:  https://www.facebook.com/groups/CongDongVngo.vn

- Gửi bài viết của mình qua email: admin1@vngo.vn

- Hotline: 024-35736748

- Đăng ký trở thành thành viên của VNGO ngay từ hôm nay.