BỎ TÚI KINH NGHIỆM DU LỊCH TRUNG QUỐC CHI TIẾT NHẤT NĂM 2024

Nằm trong top những điểm đến hấp dẫn du khách nhất trên thế giới, Trung Quốc không chỉ sở hữu nhiều kỳ quan thiên nhiên, di tích lịch sử văn hóa mà còn mang đến cho du khách nền ẩm thực độc đáo. Theo dõi ngay bài viết dưới đây để chuẩn bị cho chuyến du lịch Trung Quốc sắp tới bạn nhé!

1. Du lịch Trung Quốc – Đất nước được mệnh danh “Chiếc nôi văn hóa Châu Á” - “Con Rồng của Châu Á”

Trung quốc là quốc gia có diện tích lớn nhất châu Á, đứng thứ tư trên thế giới với nền văn hóa đa dạng, phong phú, được mệnh danh là chiếc nôi văn hóa Châu Á. Trong chuyến du lịch, bạn sẽ được khám phá vô vàn điểm đến hấp dẫn khi đặt chân tới các tỉnh thành của Trung Quốc.

Không chỉ thưởng ngoạn nhiều danh lam thắng cảnh mà trong chuyến du lịch Trung Quốc bạn còn được khám phá văn hóa, ẩm thực của quốc gia này với hàng loạt món ăn ngon mang hương vị đặc trưng.

Thưởng ngoạn cảnh đẹp – Du lịch Trung Quốc

2. Thời điểm lý tưởng để thực hiện chuyến du lịch Trung Quốc

Trung Quốc có lãnh thổ trải dài, khí hậu phân hóa khá đa dạng với 4 mùa rõ rệt:

Mùa xuân (tháng 3 - tháng 5): Du lịch Trung Quốc vào mùa này, bạn sẽ cảm nhận được không khí trong lành cùng tiết trời ấm áp với những tia nắng nhẹ. Gợi ý một số địa điểm tham quan như: Hàng Châu, Côn Minh, Phượng Hoàng Cổ Trấn, ...

Mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 8): Lúc này thời tiết ở Trung Quốc oi nóng, thích hợp cho các chuyến đi đến các vùng núi Tây Tạng, Mông Cổ, ...

Mùa thu (kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11): Đây là mùa có thời tiết dễ chịu nhất cho chuyến du lịch Trung Quốc. Đến đây vào khoảng thời gian này, bạn đừng quên khám phá Tết trung thu cổ truyền và ghé thăm Cửu trại Câu ở Tứ Xuyên, công viên quốc gia Bát Đạt Lĩnh ở Bắc Kinh.

Mùa đông (tháng 12 - tháng 2 năm sau): Mùa đông tại Trung Quốc khá rét nên nếu bạn là người thích khám phá không sợ lạnh thì có thể trải nghiệm trượt tuyết hoặc tham gia lễ hội băng ở Cáp Nhĩ Tân nhé.

3. Đi du lịch Trung Quốc khoảng bao nhiêu tiền?

Chi phí cho chuyến du lịch Trung Quốc sẽ phụ thuộc vào lịch trình, chất lượng dịch vụ mà bạn lựa chọn. Nhìn chung, chi phí trung bình cho một chuyến đi Trung Quốc 6 ngày 5 đêm khoảng 10 – 15 triệu đồng mỗi người (chi phí đã bao gồm chi phí di chuyển; lưu trú; ăn uống, tham quan).

4. Phương thức di chuyển khi du lịch Trung Quốc

Bạn nên di chuyển bằng đường hàng không để tối ưu thời gian cho chuyến du lịch Trung Quốc của mình. Hiện tại, có nhiều hãng hàng không đang khai thác đường bay đi Trung Quốc như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, China Eastern Airlines, ....

Bạn có thể tham khảo một số chặng bay phổ biến sau đây:

  • Chặng bay từ Hà Nội đi Thượng Hải: Giá vé khoảng từ 4.050.000 VNĐ/người.

  • Chặng bay từ Hà Nội đi Bắc Kinh: Giá vé khoảng từ 5.900.000 VNĐ/người.

  • Chặng bay từ Hà Nội đi Nam Ninh: Giá vé khoảng từ 3.055.000 VNĐ/người.

  • Chặng bay từ Hà Nội đi Quảng Châu: Giá vé khoảng từ 9.260.000 VNĐ/người.

  • Chặng bay từ Sài Gòn đi Quảng Châu: Giá vé khoảng từ 3.255.000 VNĐ/người.

  • Chặng bay từ Sài Gòn đi Thượng Hải: Giá vé khoảng từ 6.140.000 VNĐ/người.

  • Chặng bay từ Đà Nẵng đi Bắc Kinh: Giá vé khoảng từ 6.400.000 VNĐ/người.

Du lịch Trung Quốc với hãng bay VJ giá rẻ

Hoặc bạn có thể di chuyển đến Trung Quốc bằng tàu hỏa với 2 tuyến đường sắt từ Việt Nam đi Trung Quốc: Hà Nội – Côn Minh, Hà Nội – Nam Ninh, Quế Lâm, Bắc Kinh.

Khi đã đến Trung Quốc, bạn di chuyển giữa các điểm tham quan bằng máy bay, tàu hỏa, tàu điện ngầm, xe bus, tàu cao tốc, phà, ...

5. Lưu trú khi đi du lịch Trung Quốc

Tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính để bạn lựa chọn địa điểm lưu trú trong chuyến du lịch Trung Quốc của mình.

Gợi ý một số khách sạn giá rẻ ở Trung Quốc mà bạn có thể tham khảo như: Khách sạn Wanda Realm Beijing, khách sạn The Peninsula Beijing, khách sạn Home Inn Huaxu Apartment, khách sạn Kaiserdom Hotel China Plaza, ...

Lưu trú tại khách sạn Wanda Realm Beijing trong chuyến du lịch Trung Quốc

6. Những món ăn đáng thử khi đi du lịch Trung Quốc

Ẩm thực Trung Hoa vô cùng phong phú và được ví von như một bức tranh đa màu sắc từ hương vị cho đến cách thức bài trí. Điểm qua một vài món ăn đặc trưng mà bạn không thể bỏ lỡ khi thực hiện chuyến du lịch Trung Quốc:

  • Đậu phụ thối - món ăn phổ biến nhất ở tỉnh Hồ Nam

  • Hoành thánh - món ăn có lịch sử lâu đời ở Trung Quốc

  • Cơm chiên Dương Châu nổi tiếng

  • Thịt kho Đông Pha – món ăn trứ danh lấy theo tên của nhà thơ nổi tiếng Tô Đông Pha

  • Đậu phụ Tứ Xuyên – đặc sản nổi tiếng Tứ Xuyên

  • Mì trường thọ – món ăn biểu tượng cho sự trường tồn

  • Vịt quay Bắc Kinh trứ danh vùng Đông Bắc Trung Quốc

Thưởng thức Vịt quay Bắc Kinh – Món ăn không thể bỏ lỡ khi du lịch Trung Quốc

7. Điểm tham quan hấp dẫn trong chuyến du lịch Trung Quốc

Bạn tham khảo danh sách tham các điểm đến hấp dẫn tại Trung Quốc sau đây:

Những điểm tham quan hấp dẫn trong chuyến du lịch Trung Quốc tại Bắc Kinh

  • Tử Cấm Thành: Đây là nơi các Hoàng đế của triều đại nhà Minh, nhà Thanh sinh sống trong thời kỳ cai trị đất nước, ở đây cũng lưu giữ những câu chuyện lịch sử cùng hàng nghìn tác phẩm nghệ thuật và hiện vật quý giá.

  • Quảng trường Thiên An Môn - một trong những quảng trường lớn nhất thế giới có kiến trúc tuyệt đẹp.

  • Vạn Lý Trường Thành: Đây là một trong những công trình vĩ đại nhất của lịch sử văn minh nhân loại. Đặc biệt khi tới nơi này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hệ sinh thái phong phú dọc theo tường thành.

Du lịch Trung Quốc - Vạn Lý Trường Thành 

Những điểm tham quan hấp dẫn trong chuyến du lịch Trung Quốc tại Thượng Hải

  • Bến Thượng Hải: Là biểu tượng của Thành phố Thượng Hải. Đến địa điểm, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước những tòa cao ốc chọc trời, và cảm nhận được sự giao thoa độc đáo giữa nét cổ xưa và hiện đại.

  • Tháp Hòn Ngọc Phương Đông (tháp truyền hình Đông Phương Châu) – ngọn tháp cao nhất Thượng Hải và cao thứ 3 thế giới.

  • Phố Nam Kinh: Một trong những khu mua sắm nhộn nhịp và tấp nập nhất hành tinh thu hút đông đảo lượng khách du lịch ghé thăm.

Khám phá Phố Nam Kinh trong hành trình du lịch Trung Quốc

Những điểm tham quan hấp dẫn trong chuyến du lịch Trung Quốc tại Quảng Châu

  • Thác nước Thiên Hà – điểm đến được coi là thác nước nhân tạo khổng lồ trong thành phố.

  • Khu thắng cảnh núi Bạch Vân: Là điểm đến du lịch nổi tiếng sở hữu cảnh sắc tựa chốn bồng lai.

  • Liên Hoa Sơn: Địa điểm được ví như Vườn Quan Âm giữa thành phố Thâm Quyến với vẻ đẹp thô sơ tự nhiên xen lẫn vẻ đẹp tinh xảo nhân tạo hiện đại.

Tham quan Liên Hoa Sơn khi đi du lịch Trung Quốc

Những điểm tham quan hấp dẫn trong chuyến du lịch Trung Quốc tại Hàng Châu

  • Tây Hồ: Điểm du lịch được xem là biểu tượng của Hàng Châu, tới đây bạn sẽ được đắm chìm trong một không gian bình yên và thơ mộng.

  • Tháp Lôi Phong: Nơi đây còn có tên gọi khác là chùa Hoàng Phi, là địa điểm tham quan nổi tiếng bậc nhất của Hàng Châu.

  • Hồ Qiandao (hồ Ngàn): Là một trong những điểm du lịch hấp dẫn, mang trong mình vẻ đẹp tiên cảnh với màu nước trong vắt.

Du lịch Trung Quốc - Hồ Qiandao

Những điểm tham quan hấp dẫn trong chuyến du lịch Trung Quốc tại Hồ Nam

  • Trương Gia Giới: Đây được coi là thiên đường du lịch sở hữu núi non trùng trùng điệp điệp.

  • Thiên Môn Sơn: Địa điểm được mệnh danh là một trong những cung đường nguy hiểm và khó chinh phục nhất với chiều dài 11km cùng 99 khúc cua hiểm trở.

  • Phượng Hoàng Cổ Trấn: Là điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc sở hữu núi non hùng vĩ và có những dãy nhà gỗ cũ kỹ đậm chất cổ xưa. 

Ghé thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn khi du lịch Trung Quốc

Những điểm tham quan hấp dẫn trong chuyến du lịch Trung Quốc tại Vân Nam

  • Côn Minh: Là thủ đô của Vân Nam sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

  • Ngọc Long Tuyết Sơn: Điểm đến nổi tiếng có cảnh quan tuyệt đẹp, thiên nhiên hùng vĩ với những ngọn núi cao trùng điệp.

  • Phố cổ Lệ Giang: Là một trong bốn cổ trấn Trung Quốc có lịch sử và văn hóa lâu đời nhất, được công nhận là Di sản thế giới.

Du lịch Trung Quốc - Phố cổ Lệ Giang

8. Chơi gì khi du lịch Trung Quốc?

Mua sắm: Đến Trung Quốc du lịch, bạn sẽ được thỏa thích mua sắm tại một số địa điểm như: Phố đi bộ Quang Tiền, Nam Kinh Lộ (Thượng Hải), Vương Phủ Tỉnh (Bắc Kinh), ...

Trượt tuyết: Đây là hoạt động không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Trung Quốc của bạn. Gợi ý một số khu trượt tuyết nổi tiếng như: Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Yabuli (tỉnh Hắc Long Giang), khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Alshan Alpinel (Nội Mông), ...

Khám phá các công viên giải trí lớn nhất Trung Quốc: Công viên Minsk World (Thâm Quyến), thiên đường Trường Long, công viên giải trí Happy Valley (Bắc Kinh), ...

9. Một vài lưu ý khi du lịch Trung Quốc

Điều đầu tiên bạn cần lưu ý khi du lịch Trung Quốc đó là xin visa. Để tỷ lệ đậu visa cao nhất, bạn nên đến Đại sứ quán Trung Quốc ở Việt Nam hoặc thông qua các công ty du lịch để làm visa và làm loại visa dành cho khách du lịch như visa diện L, thời hạn 3 tháng cho 1 lần nhập cảnh và thời gian lưu trú tối đa 15 ngày.

Tiếp theo, bạn nên book vé máy bay và phòng khách sạn trước chuyến đi khoảng 1 – 2 tháng để nhận được mức giá ưu đãi. 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên đổi tiền trước khi đi du lịch Trung Quốc, bạn hãy đổi sang tiền nhân dân tệ và có thể đổi cả tiền giấy lẫn tiền xu.

Khi chuẩn bị cho chuyến du lịch Trung Quốc, bạn nên đem theo một số loại thuốc cơ bản như: Đau đầu, đau bụng, dị ứng, ...

 

Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Trung Quốc đáng nhớ nhất nhé!

 

 

 




 

Bài viết liên quan

Hiệu quả đào tạo TTS của Khoa Khách Sạn - Du Lịch, ĐH Thương Mại tại công ty Du lịch Á Châu (ASIANA CORP.)

Từ 12/2023 đến 04/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Quốc tế Á Châu, Hà Nội đã hợp tác với Khoa Khách sạn - Du lịch, Trường Đại học Thương mại để tổ chức chương trình thực tập cho 15 sinh viên.

Du lịch Trung Quốc - Nét đẹp phương Đông độc đáo

Trung Quốc là quốc gia được đánh giá là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại với bề dày lịch sử đồ sộ, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng nhiều kỳ quan nổi tiếng. 

Thể loại

loading