MỘT NGÀY DU LỊCH HÀ KHẨU - NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ

 Bạn có thể có những trải nghiệm thú vị gì trong chuyến du lịch Hà Khẩu trong ngày VNGO bật mí hết những điều bạn chưa biết? Điểm đến này có gì thú vị? Những trải nghiệm độc đáo nào chắc chắn không thể bỏ qua? Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ! 

1. Hà Khẩu ở đâu?

Bạn đang tìm một nơi vui chơi độc đáo và thú vị với những trải nghiệm mới? Chúng ta sẽ xách ba lô cùng VNGO lên đường khám phá đất nước Hà Khẩu nổi tiếng nằm ở biên giới Việt Nam và Trung Quốc. Chỉ cần bước qua cầu Hồ Kiều bắc qua sông Nam Thi để bắt đầu hành trình đến Hà Khẩu Trung Quốc và nâng tầm đất nước này với vô số trải nghiệm độc đáo mang đậm phong cách Trung Hoa. 

Vị trí của Hà Khẩu nằm ở phía nam tỉnh Vân Nam của Trung Quốc và không quá xa tỉnh Lào Cai của Việt Nam. Là vùng tự trị của dân tộc Dao đang dần trở nên nổi tiếng và được nhiều người muốn đến thăm quan. Trước đây, khoảng năm 2022, Hà Khẩu phải đóng cửa do ảnh hưởng của dịch du lịch. Chỉ đến đầu năm 2023, du lịch Hà Khẩu mới mở cửa trở lại và chào đón người dân.Với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp cùng vô số trải nghiệm mới lạ, Hà Khẩu đang chờ đợi nhiều người khám phá mỗi ngày.
 


Vị trí Hà Khẩu trên bản đồ địa giới tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

Những chuyến đi Hà Khẩu cũng dần trở nên đa dạng và phong phú hơn. Trong số đó, Tour du lịch Trung Quốc Hà Khẩu 2 Ngày 1 Đêm thu hút rất nhiều nhà thám hiểm.Bạn có thể có những trải nghiệm thú vị gì khi du lịch Hà Khẩu 2 trong một ngày Du lịch Hà Khẩu trở thành một trải nghiệm thú vị đối với nhiều người trong năm nay 2 Đến Hà Khẩu 

2. Cách di chuyển đến Hà Khẩu

2.1 Chọn phương tiện nào để đến Hà Khẩu

Các tour du lịch Hà Khẩu phổ biến nhất hiện nay là xe khách hoặc tàu hỏa khởi hành từ thủ đô Hà Nội. Khi di chuyển bằng xe buýt, giá vé là 540.000 đồng/người. Nhiều người cũng lựa chọn phương tiện di chuyển này vì Lào Cai hiện chưa khai thác chuyến bay. Vì vậy, di chuyển bằng xe buýt tuy mất nhiều thời gian di chuyển nhưng lại thoải mái, thuận tiện và an toàn hơn rất nhiều.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc việc du lịch đến Trung Quốc bằng tàu hỏa. Hiện nay, các chuyến tàu từ thủ đô Hà Nội xuất phát lúc 21h30. Tất cả những gì bạn phải làm là ngủ và bạn sẽ đến ga Lào Cai ngay lập tức. Điều đặc biệt mà VNGO bật mí cho bạn là bạn có thể đặt tour Hà Khẩu kết hợp với tour du lịch Sapa tuyệt đẹp vì các điểm đến này khá gần nhau và thuận tiện đi cùng lúc. Những trải nghiệm thú vị khi du lịch Hà Khẩu 3 trong một ngày. Bạn có thể đến Hà Khẩu bằng xe buýt hoặc tàu hỏa tùy theo sở thích.

Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai & Cửa khẩu Hà Khẩu

2.2 Làm sổ thông hành để qua cửa khẩu

Sau khi đến ga hoặc ga xe lửa, bạn sẽ thuê xe ôm hoặc taxi để đi Lào Cai tới cửa khẩu. Tại đây bạn phải làm thủ tục để di chuyển về thị trấn Hạ Khẩu bên kia biên giới. Giá làm sổ thông hành tham khảo dao động khoảng 350.000 đồng/người. Nếu bạn chưa từng có kinh nghiệm du lịch Hà Khẩu và không biết làm các thủ tục như thế nào thì thuê dịch vụ làm sổ thông hành là lựa chọn tốt nhất để tiết kiệm thời gian.
 


Sổ thông hành - du lịch Trung Quốc không cần Visa


Khoảng 1 ngày sau khi làm sổ, bạn sẽ nhận được giấy thông hành. Để đẩy nhanh tiến độ đăng ký tại Hà Khẩu, các bạn phải chú ý:

  • Chuẩn bị thẻ công dân và 2 giấy dán tường màu trắng size 4cm*6cm.
  • Ảnh cá nhân phải được chụp với khuôn mặt rõ ràng, không đeo kính và không che tai.

Sau khi có sổ thông hành, bạn có thể đi du lịch Hà Khẩu. Hãy nhớ vui chơi và trở về cửa khẩu vào khoảng 21h để về nhà đúng giờ nhé. Mặc dù thẻ có giá trị trong 30 ngày nhưng người ta chỉ có thể ghé thăm một lần và vui chơi trong ngày. 

3. Bạn có thể làm gì ở Hà Khẩu

3.1 Công viên ánh sáng Hà Khẩu 

Khi du lịch Hà Khẩu, bạn không thể bỏ lỡ việc ghé thăm Công viên ánh sáng. Đây là điểm du lịch độc đáo, hấp dẫn ở Hà Khẩu được thiết kế trên diện tích rộng theo phong cách cổ kính, chứa đựng nhiều công trình kiến ​​trúc độc đáo, đẹp mắt. Công viên ánh sáng Hà Khẩu được coi là một trong những điểm nhấn của du lịch biên giới Việt – Trung.


Công viên ánh sáng Hà Khẩu

Công viên ánh sáng Hà Khẩu có nhiều khu vực khác nhau như vườn hoa, lâu đài, chợ trời, phố cổ... Mỗi khu vực đều có những điểm nổi bật riêng, mang đậm nét văn hóa, lịch sử Trung Hoa. Đến đây bạn có thể tham quan, chụp ảnh và tận hưởng không khí trong lành, yên bình.

Tuy nhiên, đặc sản của Công viên ánh sáng Hà Khẩu mới thực sự nổi bật vào buổi tối. Khi màn đêm buông xuống, hàng nghìn bóng đèn bật sáng giúp tạo nên khung cảnh lung linh, huyền ảo. Bạn có thể chiêm ngưỡng những công trình kiến ​​trúc rực rỡ ánh đèn, chiêm ngưỡng vũ điệu của ánh sáng với tiếng nhạc du dương và pháo hoa rực rỡ. 

 3.2 Siêu thị Địa Tầng nằm dưới lòng đất

 Đại Siêu thị La Lau là một trong những địa điểm mua sắm hấp dẫn nhất ở Hà Khẩu. Siêu thị này nằm ở tầng hầm của Cửa hàng bách hóa Đại Lầu, tòa nhà 25 tầng nổi bật trên phố Hà Khẩu. Siêu thị rộng 10.000m2 có nhiều gian hàng bán đủ loại hàng hóa từ quần áo, giày dép, phụ kiện, đồ chơi, đồ điện tử, đồ gia dụng đến đủ loại thực phẩm, đồ uống. Giá cả ở siêu thị này rất rẻ và cạnh tranh, nhiều sản phẩm có giá chỉ 10 tệ (khoảng 35.000 đồng).

Ngoài ra, Siêu thị Đại Lâu còn có khu ẩm thực với nhiều món ăn ngon, độc đáo từ Trung Quốc và các nước lân cận. Bạn có thể đến đây và thưởng thức nhiều món ăn cùng gia đình, bạn bè với giá cả rất phải chăng. Siêu thị ngầm Đại Lâu có thể nói là nơi lý tưởng để khám phá và trải nghiệm khi du lịch Hà Khẩu.Bạn có thể có những trải nghiệm thú vị gì trong một ngày khi du lịch Hà Khẩu. Siêu thị Đại Lâu là một trong những địa điểm mua sắm hấp dẫn nhất ở Hà Khẩu 


Siêu thị Địa Tầng Hà Khẩu

3.3 Phố đèn lồng 

Phố đèn lồng Hà Khẩu là một điểm hấp dẫn điểm đến dành cho những ai muốn trải nghiệm không gian văn hóa Trung Hoa cổ kính và rực rỡ. Đó là một con phố nhỏ nằm bên bờ sông Nậm Thi, cách cửa khẩu Lào Cai chỉ một cầu Hồ Kiều. Con phố này được trang trí với hàng trăm chiếc đèn lồng đủ màu sắc, hình dáng và kích cỡ, tạo nên khung cảnh rực rỡ và ấm áp về đêm. Bạn có thể đi dạo dọc phố, chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ, thưởng thức những món ngon Trung Hoa cay nồng hay mua những món quà lưu niệm độc đáo từ các quán ven đường.

Phố Hà Khẩu Lanter cũng là nơi diễn ra các sự kiện văn hóa, nghệ thuật và lễ hội truyền thống của Trung Quốc, chẳng hạn như biểu diễn xiếc, ảo thuật, âm nhạc và khiêu vũ cũng như Lễ hội Tết Nguyên đán. Khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về phong tục, truyền thống, lịch sử của đất nước mình thông qua những trải nghiệm thú vị này. Điểm đến này chắc chắn sẽ giúp bạn được chứng kiến ​​góc phố đầy màu sắc, sống động của Trung Quốc và giao lưu, tìm hiểu về văn hóa nơi đây. 


Phố Lồng Đèn Hà Khẩu

3.4. Con đường Hàn Quốc

 Khi bước ra khỏi cửa khẩu, bạn sẽ lạc ngay vào con đường Hàn Quốc đẹp như trong phim. Con phố này được trang trí theo phong cách Hàn Quốc với nhiều gian hàng, quán ăn đường phố ngon, hấp dẫn. Khi đến đây, bạn có thể check-in trên con đường xinh đẹp này hay dạo quanh các quán hàng để thưởng thức ẩm thực độc đáo của đất nước này.


Con đường Hàn Quốc tại Hà Khẩu

4. Ăn gì khi du lịch Hà Khẩu?

- Bánh Chiết Giang: Đây là loại bánh Hà Khẩu truyền thống của Trung Quốc. Bánh có vỏ giòn và nhân ngọt được nấu trên lò than. Bánh nướng Chiết Giang là món ăn độc đáo, đậm đà thích hợp cho những ngày thu se lạnh.

 - Lẩu Malatang: Malatang là món ăn đường phố nổi tiếng của Trung Quốc có nguồn gốc từ tỉnh Tứ Xuyên và hiện đã có mặt ở Hà Khẩu. Món ăn này nổi tiếng với vị cay cay, tê lưỡi nhờ sự kết hợp giữa ớt và tiêu Tứ Xuyên. Để chế biến malatang, các nguyên liệu như thịt, rau, đậu, nấm... được cho vào nước sôi cùng gia vị. Thực khách có thể chọn món mình muốn và thưởng thức ngay tại chỗ hoặc mang về nhà

- Xúc xích nướng đá: Món ăn độc đáo và hấp dẫn này được làm từ xúc xích tươi và đá viên. Xúc xích được cắt thành từng miếng nhỏ, đặt trên đá viên nướng sơ rồi nướng lại trên bếp than hoặc bếp điện. Món ăn có vị ngọt dịu, giòn đặc trưng của xúc xích và vị mặn, cay của ớt.

- Mực nướng ông Trọc: Món cuối cùng mà bạn không thể bỏ lỡ trong chuyến đi Hà Khẩu chính là Mực nướng ông Trọc. Đây là đặc sản của Hà Khẩu, được làm từ mực tươi được ướp với nhiều loại gia vị cay khác nhau trước khi nướng trên than củi. Mực nướng có màu vàng óng, thơm và dai khó cưỡng khi ăn. Món ăn này được bán bởi Mr. Ở nhà hàng Trọc có một người Việt nổi tiếng.Bạn có thể có những trải nghiệm thú vị gì khi du lịch Hà Khẩu 9 trong một ngày Biết ẩm thực Trung Hoa ở Hà Khẩu sẽ khiến chuyến đi của bạn càng đáng nhớ hơn


Ẩm thực Hà Khẩu

5. Kinh nghiệm du lịch Hà Khẩu

5.1 Nên đi mùa nào là lý tưởng đi du lịch Hà Khẩu

Mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Hà Khẩu vì thời tiết mát mẻ, phong cảnh tuyệt vời và nền ẩm thực phong phú. Theo nhiều kinh nghiệm, mùa thu Hà Khẩu bắt đầu từ tháng 9 và kéo dài đến tháng 11.

Hiện nay, nhiệt độ trung bình ở Hà Khẩu khoảng 20 - 25 độ, thích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Trên những cánh đồng hoa, trên những hàng cây lá vàng, trên những con phố cổ, bạn có thể chụp được nhiều bức ảnh đẹp, ấn tượng hay thưởng thức những món ăn tươi ngon được chế biến từ nguyên liệu sạch, dồi dào. Mùa thu ở Hà Khẩu chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

5.2 Đổi tiền ở biên giới Hà Nội: Có nên không

Bạn nên chuẩn bị tiền trước khi ra cửa khẩu đi Hà Khẩu vì tỷ giá ở đây thường cao hơn ở Việt Nam. Bạn có thể đổi tiền tại ngân hàng, tiệm vàng hoặc các cửa hàng chuyên đổi tiền. Tỷ giá nhân dân tệ thường dao động trong khoảng 3.400 – 3.600 đồng một nhân dân tệ, tùy theo thời gian và địa điểm trao đổi.

Sau khi nhận được tiền đổi, bạn nên kiểm tra kỹ để tránh nhận phải tiền giả, hư hỏng. Hãy nhớ yêu cầu biên nhận hoặc hóa đơn khi đổi tiền để có thể sử dụng khi cần thiết. Đừng quên đổi tiền sang Nhân dân tệ (NDT) để có thể dễ dàng mua sắm, săn bắn và uống rượu tại đây.


Đổi tiền Việt sang Nhân Dân tệ để thuận tiện thanh toán khi du lịch Hà Khẩu

 5.3 Những cân nhắc khác

- Khi du lịch Hà Khẩu bạn nên cẩn thận khi ăn vì đồ ăn ở đây có thể rất cay và chứa nhiều gia vị lạ so với ẩm thực Việt Nam. Hãy lựa chọn những nhà hàng sạch sẽ, uy tín và tránh ăn quá nhiều đồ ăn đường phố hoặc đồ ăn chế biến kém để tránh tổn thương dạ dày.
- Mang theo những loại thuốc cơ bản như thuốc giảm đau, thuốc say sóng, thuốc tiêu hóa... để tránh những tình huống bất ngờ do bạn không rành đường sá ở đây. Nếu không may bị bệnh hoặc gặp trường hợp khẩn cấp, bạn sẽ vô cùng hoang mang, không biết mua thuốc ở đâu, gọi ai giúp đỡ… Vì vậy, việc chuẩn bị trước vật tư y tế sẽ giúp ích cho bạn ở đất nước xa lạ này.

- Trước khi rời đi, bạn hãy nhớ làm quen với thời tiết, khí hậu Hà Khẩu để có thể lựa chọn trang phục phù hợp. Hekou có khí hậu ôn hòa quanh năm nhưng khá lạnh và có sương mù vào mùa đông. Cung cấp quần áo ấm, áo mưa, ô để tránh thời tiết khó lường.

- Bạn phải tôn trọng văn hóa, phong tục tập quán của người dân Hà Khẩu, ví dụ như không được nói to, cười hay chụp ảnh khi chưa được phép. Mỗi quốc gia đều có nền văn hóa và lối sống khác nhau. Vì vậy, việc tôn trọng văn hóa các nước láng giềng giúp để lại dấu ấn khó phai mờ trong lòng người dân địa phương.

6. Kết

Những trải nghiệm thú vị trong ngày du lịch Hà Khẩu Hekou chắc chắn sẽ mang đến cho bạn vô số trải nghiệm quý giá. Những người đam mê du lịch “săn lùng” điểm đến hấp dẫn này và rủ nhau ghé thăm khi có thời gian rảnh. Vì vậy, nếu bạn là một trong những người đam mê nghiên cứu thì chắc chắn không muốn bỏ lỡ cơ hội đặt chân vào Hà Khẩu. Còn chờ gì nữa, hãy đi khám phá đất nước tuyệt vời này và ngay lập tức mang về vô số kỷ niệm khó quên!.

Bài viết liên quan

Đại Lý Trung Quốc, thành phố lãng mạn và nhàn nhã bậc nhất Vân Nam

Đại Lý, tọa lạc tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, nổi tiếng với vẻ đẹp thanh bình, thơ mộng cùng nền văn hóa độc đáo. Nơi đây chính là điểm đến lý tưởng cho những ai mong muốn thoát khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của phố thị và tìm kiếm sự thư giãn, an yên trong tâm hồn. 

Du lịch Kiến Thủy: Thiên đường nhỏ giữa lòng Vân Nam

Kiến Thủy tọa lại tại tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, cách Côn Minh chỉ khoảng hơn 200km. Đây là  điểm du lịch chưa thu hút nhiều đối với khách du lịch quốc tế. Nếu muốn đi du lịch Kiến Thủy, du khách có thể dễ dàng di chuyển qua cửa khẩu Hà Khẩu, Lào Cai để đặt chân đến vùng đất này.

Thể loại

img
loading
img