ĐẠI LÝ - TRUNG QUỐC, THÀNH PHỐ LÃNG MẠN VÀ NHÀN NHÃ BẬC NHẤT VÂN NAM

Đại Lý, tọa lạc tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, nổi tiếng với vẻ đẹp thanh bình, thơ mộng cùng nền văn hóa độc đáo. Nơi đây chính là điểm đến lý tưởng cho những ai mong muốn thoát khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của phố thị và tìm kiếm sự thư giãn, an yên trong tâm hồn. Dưới đây, hãy cùng theo chân VNGO tìm hiểu đôi nét về thành phố này nhé!

1. Đại Lý, Trung Quốc - nơi vẻ đẹp phong cảnh giao hòa với con người tử tế 

Nổi tiếng là một địa điểm du lịch hút hồn du khách tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, Đại Lý sở hữu khung cảnh thanh bình và nhẹ nhàng, níu chân du khách bởi những địa điểm tuyệt đẹp lay động lòng người. Nơi đây từng được chọn làm bối cảnh cho bộ phim đình đám Thiên Long Bát Bộ của Trung Quốc, góp phần khẳng định sức hút khó cưỡng của mình.

Hơn thế nữa, khi đến với Đại Lý, du khách không chỉ đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên hữu tình mà còn có cơ hội khám phá nền văn hóa Bai đặc sắc cùng Vương quốc Nanzhao với những điều đặc biệt ẩn.

Đại Lý là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại tỉnh Vân Nam

2. Hướng dẫn di chuyển đến Đại Lý chi tiết 

Để di chuyển đến Đại Lý, cách di chuyển nhanh và thuận tiện nhất đó là di chuyển bằng đường hàng không. Đi từ Việt Nam, du khách có thể lựa chọn bay đến các sân bay tại Vân Nam trước sau đó có thể di chuyển tiếp bằng tàu hoặc máy bay để đến với Đại Lý. Ở Đại Lý có sân bay Hoàng Cao Bá Đại Lý nhưng chủ yếu để phục vụ các chuyến bay nội địa, nên di chuyển theo hướng dẫn trên là một trong những cách thuận tiện nhất.

Đại Lý có hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông tốt

3. Đại Lý Trung Quốc mùa nào đẹp nhất? 

Đại Lý Trung Quốc sẽ khoác lên mình vẻ đẹp rực rỡ nhất trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 10. Đây chính là thời điểm lý tưởng để du khách được đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và trải nghiệm văn hóa độc đáo của vùng đất này.Đặc biệt, vào tháng 3 và tháng 4, Hồ Nhĩ Hải và Núi Thương Sơn sẽ khiến du khách phải say đắm bởi vẻ đẹp lung linh, rực rỡ của trăm hoa khoe sắc.

Ngoài ra, đây cũng là thời điểm rất nhiều lễ hội diễn ra tại Đại Lý, các lễ hội đặc sắc mang đậm đà bản sắc của dân tộc Bai, sẽ là những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Đại Lý Trung Quốc sẽ đẹp nhất từ tháng 3 đến tháng 10

4. Những thắng cảnh tuyệt sắc mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Đại Lý 

4.1 Đại Lý cổ trấn xinh đẹp ngỡ ngàng

Nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính và thu hút, Đại Lý cổ trấn từng là kinh đô của nước Đại Lý xưa, trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích khám phá lịch sử và văn hóa. Nơi đây được mệnh danh là "thiên đường của khách du lịch ba lô". Đến đây, trải nghiệm đi bộ để ngắm nhìn những con phố, những ngôi nhà cổ, đền thờ mang đậm bản sắc Bai là điều không thể bỏ qua.

4.2 Hồ Nhĩ Hải với vẻ đẹp mộng mơ

Nổi tiếng với vẻ đẹp thơ mộng và trữ tình, Hồ Nhĩ Hải là một trong những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến với Đại Lý. Nằm giữa những thảo nguyên xanh mướt, hồ nước hiện lên như một viên xanh long lanh giữa thiên nhiên hùng vĩ. Mặt nước hồ Nhĩ Hải trong xanh như ngọc, phẳng lặn chỉ cần một cơn nhẹ nhàng thổi qua, tạo nên những gợn sóng lăn tăn, mang đến một cảm giác yên bình đến lạ thường. 

Vào mùa đông, du khách còn có thể được chiêm ngưỡng cảnh tượng những chú hải âu Siberia bay về đây tránh rét.Đến với Hồ Nhĩ Hải, đạp xe ngắm khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ,với những thảm cỏ xanh mướt, mặt hồ tĩnh lặng và tận hưởng bầu không khí trong lành cũng là một trải nghiệm du khách không nên bỏ qua.


Hồ Nhĩ Hải trong xanh

4.3 Khối núi Thương Sơn với 19 đỉnh núi 

Nổi bật giữa vùng Đại Lý thơ mộng là dãy núi Thương Sơn sừng sững với 19 đỉnh núi, vẽ nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ. Nơi đây sở hữu 7 đỉnh núi cao hơn 4000 mét, thường xuyên được bao phủ bởi lớp tuyết trắng xóa trong bầu không khí se lạnh, tạo nên khung cảnh thiên nhiên ảo mộng như bước vào chốn bồng lai tiên cảnh.


Khối núi Thương Sơn kỳ vĩ

4.4 Thị trấn Tây Châu với nền văn minh rực rỡ của Vương quốc Nanzhao 

 Thị trấn Tây Châu nằm ẩn mình giữa núi non hùng vĩ, mang trong mình những giá trị văn hóa độc đáo và vô cùng khác biệt của người Bai. Nơi đây từng là một thị trấn có ý nghĩa quân sự quan trọng của Vương quốc Nanzhao tại Đại Lý, Trung Quốc.

Đến với thị trấn Tây Châu, du khách sẽ cảm nhận rõ ràng vẻ yên tĩnh, trầm mặc, thanh bình và vô cùng thoải mái bởi lẽ nơi đây còn được biết đến với danh xưng ấn tượng “ thị trấn hạnh phúc”. Nơi đây như một ốc đảo bình yên, tách biệt khỏi sự ồn ào náo nhiệt của cuộc sống hiện đại, mang đến cho du khách cảm giác thư thái và an yên trong tâm hồn.


Thị trấn Tây Châu là nơi lưu giữ nhiều dấu ấn độc đáo

4.5 Chùa Sùng Sinh với Tam Tháp trầm mặc quay mặt ra hồ Nhĩ Hải

Chùa Sùng Sinh với Tam Tháp sừng sững hiên ngang như một biểu tượng uy nghi, cổ kính giữa lòng đất trời giữa lòng Đại Lý. Quần thể kiến trúc Phật giáo này không chỉ nổi tiếng về quy mô đồ sộ mà còn bởi vẻ đẹp trầm mặc, thanh tịnh và giá trị lịch sử được bảo tồn nguyên vẹn bên cạnh hồ Nhĩ Hải đầy thơ mộng, vẻ đẹp của ngôi chùa lại càng hiện lên rõ ràng.

Với tuổi đời hơn 1100 năm, Chùa Sùng Sinh Tam Tháp là một trong những ngôi chùa cao nhất từng được xây dựng tại Trung Quốc


C
hùa Sùng Sinh với Tam Tháp tại Đại Lý nổi tiếng

4.6 Thị trấn cổ Sa Tây với lịch sử lâu đời

Tọa lạc trên Con đường Trà ngựa huyền thoại nối liền Vân Nam và Tây Tạng, thị trấn cổ Sa Tây mang trong mình vẻ đẹp cổ kính và trầm mặc, như một viên ngọc quý ẩn mình giữa núi non hùng vĩ. 

Nơi đây từng là trung tâm giao thương sầm uất, nơi những đoàn thương nhân hối hả trao đổi hàng hóa, tạo nên một bức tranh nhộn nhịp, sôi động. Đến nay, thị trấn cổ này là một trong những địa điểm được đưa vào danh sách bảo vệ của UNESCO về những địa điểm có nguy cơ tuyệt chủng.
 


Thị trấn cổ Sa Tây 

4.7 Làng cổ Song Lãng thanh bình

Nằm thơ mộng bên bờ hồ Nhĩ Hải rộng lớn, Làng cổ Song Lãng hiện lên như một bức tuyệt đẹp, níu chân du khách bởi vẻ đẹp trữ tình và bình yên. Bao quanh bởi những ngọn núi xanh mướt hùng vĩ, làng cổ như được ôm ấp bởi núi cao chập chùng, bởi hồ nước xanh bát ngát, tạo nên một khung cảnh thanh bình đến lạ kỳ. 


Làng cổ Song Lãng mang một vẻ đẹp trữ tình 

4.8 Suối bướm Đại Lý mang hơi thở mùa xuân 

Suối bướm Đại Lý, ẩn mình ngay dưới chân đỉnh Vân Long của khối núi Thương Sơn hùng vĩ, đây là một địa điểm thu hút du khách bởi vẻ đẹp bình yên, kỳ ảo đầy sức sống đặc biệt vào mỗi mùa xuân khi hàng ngàn con bướm với vô vàn sắc màu từ bay về đây. Tạo nên một bức tranh thiên nhiên căng tràn sức sống.
 


Suối bướm Đại Lý thơ mộng 

4.9 Núi Jizu với văn hóa Phật giáo và Đạo giáo 

Nổi tiếng là một trong những ngọn núi Phật giáo và Đạo giáo linh thiêng bậc nhất Trung Quốc. Núi Jizu ẩn mình giữa lòng Đại Lý, thu hút du khách bởi vẻ đẹp hùng vĩ, huyền bí và giá trị văn hóa, tâm linh sâu sắc.

Núi Jizu được bao phủ bởi những cánh rừng tre xanh rộng lớn, tạo nên bầu không khí thanh mát và trong lành cùng với hệ thống hang động, đền chùa, di tích lịch sử vô cùng phong phú và đa dạng.


Núi Jizu linh thiêng giữa lòng Đại lý

4.10 Đảo dân gian Nanzhao

Đảo dân gian Nanzhao là một điểm đến du lịch độc đáo và hấp dẫn nằm giữa lòng của Hồ Nhĩ Hải thơ mộng thuộc thành phố Đại Lý, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Nơi đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, bầu không khí trong lành và những hoạt động vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng đa dạng.


Đảo dân gian Nanzhao nằm giữa hồ Nhĩ Hải thơ mộng

5. Những hoạt động trải nghiệm du lịch thú vị tại Đại Lý 

5.1 Học nhuộm ở Chu Thành 

Đến với Đại Lý xinh đẹp, du khách không chỉ bị thu hút bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với vẻ đẹp cổ kính. Nơi đây còn núi chân du khách bởi nghề nhuộm truyền thống của người dân tộc Bai tại làng Chu Thành. Đây là một trải nghiệm du lịch mà bất kì du khách nào cũng không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Đại Lý.

5.2 Khám phá dấu ấn văn hóa Bai độc đáo 

Nổi tiếng với nét đẹp đậm đà bản sắc văn hóa Bai, tìm hiểu văn hóa Bai chắc chắn sẽ mang đến cho du khách thêm nhiều trải nghiệm thú vị. Du khách có thể ghé thăm những ngôi nhà của người dân tộc Bai để tìm hiểu thêm về phong tục, nghề thủ công lâu đời cùng rất nhiều nét văn hóa độc đáo khác của dân tộc này.

Người Bai sống tập trung ở vùng Đại Lý Trung Quốc

5.3 Tham gia lễ hội đường phố tháng 3 độc đáo

Đến với Đại Lý thì tham gia các lễ hội đường phố tháng 3, một trong những lễ hội văn hóa đặc sắc của Đại Lý, là hoạt động mà du khách nên thêm vào trong lịch trình của mình. Du khách sẽ được đón xem những màn trình diễn với các điệu múa đặc sắc và rất nhiều những cuộc thi sẽ diễn ra trong lễ hội. Chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những ấn tượng khó phai cùng rất nhiều kiến thức mới mẻ về văn hóa Trung Hoa.

5.4 Thưởng thức văn hóa ẩm thực của dân tộc Bai

Dân tộc Bai là dân tộc thiểu số lớn thứ 15 tại Trung Quốc, sinh sống chủ yếu tại khu vực Đại Lý, tỉnh Vân Nam. Ẩm thực của người Bai mang đậm dấu ấn văn hóa độc đáo với những món ăn có vị chua, mát, cay, tạo nên hương vị đặc trưng không thể lẫn với bất kỳ nền ẩm thực nào khác. Một số món ăn nổi tiếng của dân tộc Bai như:  phô mai sữa bò, bánh gạo xào rau, cá nồi cát, trà Bai ,..






 

Bài viết liên quan

Một ngày du lịch Hà Khẩu có những trải nghiệm gì thú vị?

Bạn có thể có những trải nghiệm thú vị gì trong chuyến du lịch Hà Khẩu trong ngày VNGO bật mí hết những điều bạn chưa biết? Điểm đến này có gì thú vị? Những trải nghiệm độc đáo nào chắc chắn không thể bỏ qua? Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ!   

Du lịch Kiến Thủy: Thiên đường nhỏ giữa lòng Vân Nam

Kiến Thủy tọa lại tại tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, cách Côn Minh chỉ khoảng hơn 200km. Đây là  điểm du lịch chưa thu hút nhiều đối với khách du lịch quốc tế. Nếu muốn đi du lịch Kiến Thủy, du khách có thể dễ dàng di chuyển qua cửa khẩu Hà Khẩu, Lào Cai để đặt chân đến vùng đất này.

Thể loại

img
loading
img