CẨM NANG ĐI HÀN QUỐC DU LỊCH ĐẦY ĐỦ TỪ A ĐẾN Z

Trong vài năm trở lại đây, Hàn Quốc luôn là điểm đến đi đầu trong xu hướng đi du lịch nước ngoài. Tuy nhiên đối với nhiều vị khách lần đầu đến với xứ sở kim chi ít nhiều cũng sẽ gặp phải những trở ngại, khúc mắc nhất định. Trong nội dung bài viết này VNGO sẽ bật mí những kinh nghiệm khi đi Hàn Quốc để giúp du khách có 1 chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa nhất. 

Chọn đi Hàn Quốc tự túc hay theo tour có sẵn? 

Có 2 hình thức để bạn lựa chọn khi đi Hàn Quốc du lịch. Nếu muốn tự mình khám phá trải nghiệm, săn đón những điểm đến hấp dẫn hay đã có kinh nghiệm đi du lịch nước ngoài, bạn nên lựa chọn đi theo hình thức tự túc. Nên lưu í là hình thức này cũng dành cho vị khách có điều kiện kinh tế, có khả năng chi trả tốt cho những dịch vụ sẽ tiêu dùng trong suốt hành trình. Ngược lại du lịch tới xứ sở kim chi theo  tour có sẵn lại rất phù hợp cho những ai có tài chính thấp hơn, ít có trải nghiệm đi du lịch ra các nước lân cận như Singapore, Thái Lan,...

Chuẩn bị những gì cho chuyến đi Hàn Quốc?

Chuẩn bị là khâu hết sức quan trọng, nó quyết định chuyến đi của bạn có diễn ra thuận lợi, suôn sẻ hay không. Sau đây là những thứ bạn cần lưu ý được sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống dưới: 

- Thủ tục xin visa 

- Đặt vé máy bay và lên kế hoạch chi tiết cho ngày đi 

- Cách sử dụng tiền tệ ở Hàn Quốc nên được tham khảo trước 

- Hành lý cần mang theo (tùy vào thời điểm bạn đi du lịch) 

- Mua sắm gì trong chuyến đi? 

- Cài đặt 1 số ứng dụng chỉ đường 

Thủ tục xin visa chi tiết cho tín đồ đi du lịch Hàn Quốc tự túc 

Những giấy tờ, hồ sơ bạn cần chuẩn bị cho thủ tục xin visa Hàn là: 

1. Tờ khai xin visa đi du lịch tự túc của Đại sứ quán Hàn có dán ảnh thẻ khổ quốc tế 

2. Giấy chứng minh tài chính của ngân hàng (mức phí là 110.000VNĐ): Yêu cầu số tiền trên 5000USD, gửi được tối thiểu 3 tháng tính đến thời điểm xin visa. 

3. Hợp đồng lao động (tiếng Anh + công chứng): Để có bản hợp đồng lao động bằng tiếng Anh bạn cần đem đến các trung tâm dịch thuật, bước tiếp theo là xin công chứng. Mức phí cho thủ tục này là khoảng 300.000VND và thời gian chờ đợi khoảng 1 ngày. 

5. Giấy xin nghỉ phép (tiếng Anh): Bạn có thể tự viết bằng tiếng Anh và lời khuyên là nên có xác nhận, con dấu của cá nhân có thẩm quyền tại công ty bạn đang theo làm, như vậy sẽ làm cho hồ sơ của bạn tăng thêm độ tin cậy. 

5. Giấy xác nhận làm việc: Xác nhận bạn đang làm việc, công tác tại công ty có kèm theo mức thu nhập hiện tại. Giấy xác nhận cũng yêu cầu có dấu mộc và chữ ký của tổ chức và người có thẩm quyền, bạn có thể lấy mẫu có sẵn ở công ty hoặc tự viết đều được chấp nhận. 

6. Xác nhận vé máy bay khứ hồi: Khi thực hiện đặt vé máy bay thành công trên các trang mạng, hãng bay sẽ gửi email xác nhận. Điều bạn cần làm là in và nộp bản email này để chuẩn bị cho thủ tục xin visa. 

7. Xác nhận đặt phòng khách sạn: Các trang bán phòng nghỉ khách sạn sẽ gửi email xác nhận khi bạn hoàn tất thủ tục đặt phòng. Tiếp theo đó bạn sẽ thực hiện tương tự như đối với vé máy bay là in ra và cancel là xong. 

8. Bảo hiểm du lịch (dao động từ 300 đến 500.000VND): Trên Internet có vô  số công ty bán bảo hiểm du lịch, bạn có thể chọn 1 đơn vị uy tín sau đó tiến hành xem xét các điều khoản, chi phí và đi đến quyết định mua. Tiếp theo đó bảo hiểm du lịch sẽ được gửi qua email cá nhân, công việc cuối cùng là chỉ cần in ra là được.

9. Hộ chiếu với thời hạn từ 6 tháng trở lên

10. Lịch trình chuyến đi (viết bằng tiếng Anh): Soạn lịch trình không phải là trở ngại khi bạn đi du lịch tự túc hoặc bạn có thể tham khảo chương trình của các công ty du lịch. Yêu cầu đối với loại giấy tờ này là chỉ cần nội dung đơn giản, rõ ràng là được. 

Lên kế hoạch cụ thể cho ngày đi và đặt máy bay cho chuyến đi Hàn Quốc

Phần này bạn và những người đồng hành trong chuyến đi nên có kế hoạch ngay sau khi nhận đc visa. Một số hãng bay giá rẻ mà bạn có thể tham khảo để đặt vé như Vietjet, Airasia,...

Bay cùng Vietjet trong chuyến đi Hàn Quốc 

Cách sử dụng tiền tệ ở Hàn Quốc như thế nào? 

Đồng Won của đất nước Hàn Quốc có tên tiếng anh là South Korean Won, ký hiệu viết tắt là KRW, so với tiền Đồng có giá trị không quá cách xa. 

1 Won Hàn Quốc đổi được bao nhiêu tiền Việt?

Cập nhật theo tỉ giá mới nhất: 1 won = 1 KRW = 19,35 VND. Giá ở các ngân hàng có thể có sự chênh lệch tuỳ thuộc vào chiều giao dịch bán ra, ví dụ đối với tỉ giá Vietcombank: Mua chuyển khoản 1 won tương đương 19.30 VND.  

Lưu ý: Tại Hàn Quốc không thể sử dụng đồng tiền Việt để chi tiêu mua sắm. Vì vậy trước khi khởi hành chuyến du lịch đến đất nước này bạn nên có sẵn tiền USD hoặc Won Hàn Quốc, tránh gây nên sự bất tiện không cần thiết trong chuyến đi. 

Trong lưu thông các mệnh giá hiện nay đang được áp dụng: 

1 Won: tiền kim loại bằng nhôm, màu trắng.

5 Won: tiền kim loại bằng hợp kim đồng và kẽm, màu vàng.

10 Won: tiền kim loại bằng hộp kim đồng và kẽm màu vàng hoặc hợp kim đồng và nhôm màu hồng.

50 Won: tiền kim loại bằng hợp kim đồng, nhôm và nickel, màu trắng.

100 Won: tiền kim loại bằng hợp kim đồng và nickel, màu trắng.

500 Won: tiền kim loại bằng hợp kim đồng và nickel, màu trắng.

1000 Won: tiền giấy, màu xanh da trời.

5000 Won: tiền giấy, màu đỏ và vàng.

10000 Won: tiền giấy, màu xanh lá cây.

Đổi tiền won trước khi đi Hàn Quốc 

Địa chỉ đổi tiền Việt Nam sang Hàn Quốc 

1. Nếu ở Hàn Quốc: Bạn cầm theo Hộ chiếu của mình để đổi tiền tại các sân bay, các Ngân hàng của Hàn Quốc 

2. Nếu bạn ở Hà Nội: Bạn có thể tìm đến ngân hàng để đổi với lưu ý là nếu chứng minh được mục đích của chuyến đi hoặc tại con phố Hà Trung, Hà Nội. Trường hợp bạn mang theo USD việc đổi tiền cũng không quá phức tạp tại các sân bay, siêu thị, khách sạn ở Hàn Quốc hoặc nhờ Hướng dẫn viên cũng là 1 cách. 

3. Nếu ở thành phố Hồ Chí Minh: 1 vài địa chỉ gợi ý cho bạn như tại các tiệm vàng ở Lê Văn Sỹ (quận 3), Lê Thánh Tôn (quận 1); các ngân hàng. Lưu ý quan trọng là khi đi Hàn Quốc với bất kỳ lý do nào bạn cũng không được đổi tiền với lượng tiền vượt quá 7000 USD. Trường hợp nhiều hơn cần có quyết định chuyển tiền ra nước ngoài của cơ quan hoặc sự phê chuẩn của cấp có thẩm quyền và nêu rõ mục đích hoặc bắt buộc phải khai báo Hải quan. Nếu như cần chuyển tiền sang thanh toán thì người thân có thể đi đến các ngân hàng Western Union, Vietcombank, VIBank... và mang theo đầy đủ hoá đơn cần thanh toán. 

Hành lý cần trang bị khi đi Hàn Quốc tự túc 

Hành lý cần chuẩn bị gần như không khác biệt đối với chuyến đi ghé thăm đất nước Thái Lan, Singapore,...Tuy nhiên nếu bạn có ý định đi Hàn Quốc vào mùa đông thì nên mang theo áo ấm để đảm bảo sức khoẻ nhé. 

Mua sắm gì trong chuyến đi Hàn Quốc 

Những bộ cánh hợp thời, những bộ mỹ phẩm chính hãng luôn là lựa chọn hàng đầu cho du khách khi mua sắm tại Hàn Quốc. Các địa chỉ có mặt trong danh sách những nơi mua sắm yêu thích của người dân xứ Hàn là chợ Dongdaemun, Myeongdong, Itaewon, Phố Mugeo-Dong, Phố Chungjangno,... 

Không thể không kể đến các món quà sức khỏe dành tặng cho những người thân yêu là Nhân Sâm và Linh chi. Mệnh danh là thủ đô của 2 món đồ này, khi đi Hàn Quốc bạn có thể mang về những hộp sâm, linh chi chất lượng nhất tại chợ sâm Geumsan.

 

Nhân sâm - món quà sức khỏe dành tặng người thân trong chuyến đi Hàn Quốc 

Thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc ở đâu ngon mà giá cả lại hợp lý?

Đến với Hàn Quốc du khách hẳn đã nghe qua những món ăn như kimbap, kim chi, bibimbap nhưng thật thiếu sót khi thiếu hương vị của món Dwaeji gukbap - biểu tượng đặc trưng của người Busan, Hàn Quốc. Món ăn không lấy điểm trong mắt du khách bởi cách chế biến công phu mà trái lại là cách làm nên khá đơn giản. Phần nước canh được hầm từ xương lợn, thịt lợn luộc riêng và sẽ được thái lát mỏng. Khi thưởng thức trộn cùng với miến trắng, kim chi, tương ớt Hàn Quốc, gia vị cơ bản kèm theo như mắm tép và mắm hẹ. Tất cả tạo nên món ăn ngon, hấp dẫn với mức giá chỉ từ 3000 - 4000 won. 

Phố Kalguksu: Dãy phố được biết đến với các món mỳ làm theo phương thức thủ công, hương vị tạo nên bởi thành phần nguyên liệu cấu thành. Trong khi thưởng thức, bạn sẽ được phục vụ với 1 chai makgeolli, thức uống chứa ít cồn, màu sữa đục. 

Con phố Kalguksu đặc trưng với các món mì được làm thủ công - Đi du lịch Hàn Quốc

Chợ Gongdeok, phố Jeon Side: Thiên đường của các món đồ ăn vặt, thay đổi vị giác với các món ăn chiên ngập dầu như bánh đậu xanh, khoai lang,... 

Phố nướng BBQ: Chỉ mất 10 phút đi bộ từ nhà ga Majang bạn đã có thể thưởng thức món bò ngon chuẩn vị Hàn với mức giá hết sức phải chăng.

Phố Jokbal: Đến đây bạn nhất định không nên bỏ qua món chân giò heo luộc. Với phần thịt mềm ngọt, hương vị đậm đà chắc chắn sẽ gây thương nhớ với các thực khách. 

Phố Galchi Jorim: Được ghi nhận là 1 trong khu chợ có quy mô lớn nhất châu Á, nơi đây làm nên tên tuổi bởi món súp cá hổ được nhiều vị khách yêu thích. 

Tải các ứng dụng chỉ đường tàu xe khi ở Hàn Quốc 

Tham gia tour miễn phí của tình nguyện viên người Hàn, thuê Hanbok miễn phí hay tải ứng dụng bản đồ tàu điện ngầm là những mẹo hay ho bạn nên biết trong hành trình khởi hành đi Hàn Quốc. Khiến chuyến đi của bạn trở nên dễ dàng hơn với trải nghiệm dùng thẻ T-money. T-money hay nói cách khác là 1 dạng debit card được đa số người dân Hàn tin dùng. Du khách có thể dùng thẻ này di chuyển trên phương tiện thông dụng và tiện lợi nhất tại Hàn Quốc như xe bus và tại tàu điện ngầm. Vậy đi đâu để sở hữu tấm thẻ thông dụng này? Bạn chỉ cần tới các cửa hàng tiện ích gần nhất và bỏ ra khoản phí khoảng 2000 đến 3000 won. Sau đó ngay tại cửa hàng bạn sẽ cần thêm tiền vào đó, số tiền này tùy thuộc nhu cầu sử dụng của từng người. 

Ứng dụng bản đồ tàu điện ngầm cần thiết cho chuyến đi: 1 ứng dụng bản đồ tàu điện ngầm hết sức cần thiết dành cho bất cứ chuyến đi Hàn Quốc nào mang tên Jihachul. Dành cho cả 2 hệ điều hành iOS và Android, ứng dụng này hoàn toàn miễn phí khi tải về. Trên Jihachul App chỉ cần thực hiện vài thao tác, bạn có thể tìm ra hệ thống tàu điện ngầm tại các thành phố lớn nhất Hàn Quốc như: Seoul, Daegu, Busan, Gwangju và Daejeon. 

Một số lưu ý dành cho bạn: 

- Để tiến hành thủ tục xin visa tự túc bạn cần chuẩn bị những loại giấy tờ như chứng minh tài chính, thân thế, công việc, lịch trình du lịch, vé máy bay khứ hồi, xác nhận đặt phòng khách sạn tại Hàn Quốc, tờ xin cấp visa Hàn ở Đại sứ quán. Lưu ý rằng tất cả giấy tờ trên đều yêu cầu phải dịch thuật công chứng. 

- Vé máy bay và tiền tệ: chuyến đi của bạn sẽ tiết kiệm hơn khi săn được vé máy bay giá rẻ. Vào các đợt khuyến mãi giá vé có thể chỉ rơi vào khoảng 3.5 triệu cho 1 chuyến bay khứ hồi + 7kg hành lý. 

- Đi lại: Thẻ T-money giúp việc di chuyển của bạn trở nên thuận tiện hơn nhiều khi ở trong Hàn Quốc. Bỏ ra mức phí rẻ hơn so với mua vé riêng cho từng chặng, bạn đã có thể tự do khám phá phương tiện thông dụng nhất tại xứ sở kim chi. Cụ thể cước phí vào tàu điện ~ 1.400won, xe bus ~ 1.000won, taxi khoảng 2.400 áp dụng với 2km đầu tiên và tăng 100won cho 144m tiếp theo. 

- Wifi tại Hàn Quốc: Mách bạn dịch vụ siêu phổ biến dành cho khách du lịch là thuê cục phát wifi. Bạn có thể thuê chúng tại sân bay với mức giá  39.600won cho 6 ngày dùng, bật mí là đi nhóm càng đông thì chia ra càng rẻ.  Nếu không thuê được cục phát wifi thì tại 1 số điểm du lịch, train station, chặng nghỉ chân tại Hàn Quốc vẫn có sẵn mạng wifi cho bạn thỏa thích chụp hình check in sống ảo. 

- Ăn uống: Thưởng thức nét đặc sắc ẩm thực Hàn Quốc qua các món ăn như Kimbap (cơm cuộn Hàn Quốc, Bibimbap (cơm trộn Hàn Quốc), Fried chicken & Beer (Gà rán và bia), Octopus (Bạch tuộc xào cay), Kimchi, Bingsu,... 

- Giá đồ ăn trong khoảng từ 6.000-20.000won tuỳ món và bạn có thể yên tâm là chất lượng các quán ăn có sự đồng đều nhau. Dành cho du khách có ngân sách vừa phải thì những cửa hàng như GS25, 7 eleven,... sẽ là lựa chọn hợp lý với giá đồ ăn chỉ từ 1.000-6.000won. 

Trải nghiệm rất đáng để bỏ tiền khi mua sắm các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp tại kinh đô mỹ phẩm. Đặc biệt nếu như thời điểm bạn đi Hàn Quốc trùng với đợt các hãng lớn đang tung ra đợt sale 50% thì còn gì tuyệt vời hơn, giá mỹ phẩm lúc này hạ nhiệt chỉ khoảng từ 5.000-15.000won. Ngoài ra những món đồ như nhân sâm, đồ điện tử, quần áo cũng được nhiều du khách lựa chọn để dành tặng cho những người thân yêu của mình. 

Trên đây là những kinh nghiệm mà VNGO dành tặng cho những vị khách đi du lịch Hàn Quốc lần đầu. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến hành trình ghé thăm xứ sở kim chi sắp tới. 







 

Bài viết liên quan

Du lịch Trung Quốc - Nét đẹp phương Đông độc đáo

Trung Quốc là quốc gia được đánh giá là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại với bề dày lịch sử đồ sộ, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng nhiều kỳ quan nổi tiếng. 

Caravan 2024 - Hành trình kết nối giao thương và tri ân người có công

Ban lãnh đạo ASIANA CORP. tham gia sự kiện Caravan Thanh Hóa - Hành trình nhân ái 2024, diễn ra từ ngày 20 - 21/4 tại Thanh Hóa với chủ đề "Xứ Thanh anh hùng - Địa linh nhân kiệt".  

Thể loại

loading