(MỚI NHẤT) DU LỊCH THÁI LAN ĐẶC SẮC 2024

Du lịch Thái Lan đã trở nên hot hơn bao giờ hết khi hàng loạt các tín đồ du lịch đổ xô đến đây. Có lẽ không chỉ thu hút du khách bằng những công trình kiến trúc độc đáo mà còn là sự thân thiện, nhiệt tình của người dân xứ sở chùa Vàng. Vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vẻ đẹp của Thái Lan - Hòn ngọc du lịch Đông Nam Á nhé!

Du lịch Thái Lan – Các lễ hội nổi tiếng tại “Xứ sở chùa Vàng”

Danh sách những lễ hội nổi tiếng, đặc sặc không thể bỏ lỡ khi du lịch Thái Lan:

Lễ hội Songkran - Du lịch Thái Lan

Lễ hội Songkran còn có cái tên gọi khác là lễ hội Té nước, được diễn ra vào giữa tháng 4 hàng năm từ ngày 14 đến ngày 15. Lễ hội được đánh giá là sự kiện được mong chờ nhất trong năm của người dân Thái Lan và đây cũng được coi là thời điểm lý tưởng cho chuyến du lịch Thái lan của các tín đồ xê dịch.

Hoạt động té nước trong lễ hội có ý nghĩa quan trọng đối với người dân Thái Lan bởi họ cho rằng việc té nước sẽ giúp gột rửa những điều xui xẻo, trút bỏ muộn phiền năm cũ để đón một năm mới đầy may mắn. Họ cho rằng người nào té nước càng nhiều thì sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong năm mới.

Sự kiện đáng trải nghiệm trong chuyến du lịch Thái Lan - Lễ hội Té nước

Lễ hội Loy Krathong - Du lịch Thái Lan

Lễ hội Loy Krathong hay lễ hội Hoa Đăng là một trong những lễ hội truyền thống lâu đời tại Thái Lan.

Lễ hội diễn ra với nhiều hoạt động thú vị, có thể kể đến như: Trò chơi dân gian, diễu hành, chương trình văn nghệ, bắn pháo hoa, đặc biệt không thể thiếu tiết mục thả hoa đăng.

Lễ hội mang ý nghĩa bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn của người dân Thái đối với Nữ thần nước vì đã ban nguồn nước dồi dào, trong sạch cho đất nước họ.

Du lịch Thái Lan - Lễ hội Loy Krathong

Lễ hội Nến - Du lịch Thái Lan

Lễ hội Nến - Một trong những lễ hội quan trọng của người dân Thái Lan và là sự kiện xứng đáng có mặt trong chuyến du lịch Thái Lan của bạn vào tháng 7 này!

Lễ hội có nguồn gốc từ các nghi lễ truyền thống thuộc mùa an cư của Phật tử. Tương truyền rằng, mùa mưa bắt đầu từ tháng 7 và kéo dài trong suốt 3 tháng, đây là khoảng thời gian nông dân bắt đầu trồng lúa. Lúc này, Đức Phật đã ban lệnh cho các nhà sư ngưng hành hương và ở trong chùa thắp nến để tụng kinh niệm Phật, đọc sách, nghiên cứu giáo lý nhà Phật. Bởi Đức Phật sợ rằng, khi các nhà sư hành hương sẽ vô tình giẫm nát những bông lúa non mới chớm của người nông dân.

Về phí người dân, họ nhận thấy điều này nên đã làm nến dâng tặng các nhà sư để họ có nến dùng trong 3 tháng mưa. Người dân Thái Lan cho rằng, dâng nến sẽ nhận được sự may mắn và trí tuệ minh mẫn từ các nhà sư. Và sau nhiều năm, dâng nến đã trở thành một lễ hội truyền thống và được người dân Thái tổ chức hằng năm như một nét đặc trưng riêng của đất nước họ. 

Khám phá lễ hội Nến khi đi du lịch Thái Lan

Du lịch Thái Lan - Những điểm đến đặc sắc, ấn tượng

Thủ đô Bangkok - Du lịch Thái Lan

Một trong những thành phố du lịch Thái Lan được săn đón bởi các tín đồ du lịch đó chính là Bangkok. Đặt chân đến Bangkok, bạn đừng quên ghé thăm chùa Phật Vàng - một trong những biểu tượng nổi bật của “xứ sở chùa Vàng”. Ngôi chùa tọa lạc tại đường Yaowarat, vị trí gần nhà ga Hualampong thuộc quận Samphanthawong. Có thể nói, đây là ngôi chùa cực kỳ nổi tiếng tại Bangkok và nhận được sự quan tâm lớn từ du khách.

Chùa có kiến trúc độc đáo cùng pho tượng Phật được đúc bằng vàng nguyên khối “khổng lồ” với chiều cao 3m và nặng 5,5 tấn. Bạn có thể đến tham quan chùa vào khung giờ từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tráng lệ, linh thiêng và tận hưởng không gian thanh tịnh.

Tham quan chùa Phật Vàng trong tour du lịch Thái Lan

Tiếp tục hành trình du lịch Thái Lan, bạn hãy ghé thăm chùa Thuyền (có tên tiếng Thái là Wat Yannawa) là một ngôi chùa gây ấn tượng mạnh mẽ với thiết kế chiếc thuyền lạ mắt mang đậm phong cách thời Ayutthaya được xây dựng bởi Đức vua Rama III - vị vua thứ 5 của triều đại hoàng gia Thái hiện nay.

Nếu là tín đồ Phật giáo thì chùa Thuyền chính là điểm đến lý tưởng bởi ngôi chùa thờ Phật cùng vài chục viên xá lợi của các nhà sư với nhiều hình dáng, kích cỡ khác nhau.

Du lịch Thái Lan tại chùa Thuyền

Ngoài ra, khi du lịch Thái Lan tại Bangkok bạn đừng quên ghé thăm đền Erawan với Tượng Phật bốn mặt nổi tiếng. Đây là tượng Phật còn chứa nhiều bí ẩn tâm linh chưa thể lý giải được.

Tham quan Tượng Phật bốn mặt nổi tiếng trong chuyến du lịch Thái Lan

Thành phố du lịch Pattaya - Du lịch Thái Lan

Là một địa điểm dừng chân thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước, Pattaya được đánh giá là một trong những trung tâm du lịch lớn nhất của Thái Lan. Là thành phố thuộc tỉnh ChonBuri, nằm ở bờ biển phía Đông của vịnh Thái Lan, cách Bangkok 165km về hướng Đông.

Khi đặt chân tới Pattaya trong lịch trình du lịch Thái Lan, bạn có thể đến Trân Bảo Phật Sơn (Khau Chee Chan) đây là nơi có hình Đức Phật Thích Ca Mâu Ni được chạm khắc trên ngọn núi Khau Chee Chan. Hình Đức Phật được khắc bằng tia laser với chiều cao khoảng 109m, chiều rộng 70m, nổi bật là các đường chạm trổ được dát 999kg vàng kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật cổ đại Lanna và nghệ thuật truyền thống Sukhothai.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Trân Bảo Phật Sơn – Du lịch Thái Lan

Không chỉ Trân Bảo Phật Sơn, làng voi Pattaya cũng là điểm đến ấn tượng trong hành trình du lịch Thái Lan. Đây là nơi sinh sống của những chú voi đã về hưu sau nhiều năm cống hiến cho ngành lâm nghiệp tại Thái. Đến nơi này, bạn sẽ có cơ hội cưỡi voi, ngắm nhìn quang cảnh xung quanh trên lưng voi, góp phần duy trì sự tồn tại của ngôi làng cũng như vấn đề bảo tồn loài voi tại Thái Lan.

Tham quan làng voi Pattaya – Lịch trình du lịch Thái Lan

Hy vọng những thông tin hữu ích trên giúp bạn cảm nhận rõ hơn vẻ đẹp của xứ sở chùa vàng nhé!

 


 

Bài viết liên quan

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông - biểu tượng kiến trúc giữa lòng Thượng Hải

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông chính là một trong những biểu tượng của thành phố Thượng Hải, bạn không thể bỏ lỡ khi đến du dịch tại Thượng Hải. Hãy xem biểu tượng của thành phố cảng sầm uất bậc nhất thế giới có gì đặc biệt nhé!

Thời tiết Thượng Hải có gì đặc biệt, nên đi mùa nào đẹp?

Thời tiết của Thượng Hải, Trung Quốc cũng giống như Việt Nam có 4 mùa phân chia rõ ràng. Mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng và sự độc đáo khiến du khách phải mê đắm. 

Thể loại

img
loading
img