TOP 36 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH THÁI LAN ĐẸP "ĐỐN TIM" KHÁCH DU LỊCH

Thanh xuân là những chuyến đi. Đối với nhiều khách du lịch đã từng đặt chân đến Thái Lan mà nói, xứ sở chùa vàng sở hữu nhiều điểm du lịch đẹp ngất ngây mà không thể tìm thấy ở bất cứ nơi đâu. Từ Bangkok phồn vinh đến Chiang Mai mộng mơ, Thái Lan luôn đón chờ bạn bằng những chuyến đi của thanh xuân này. Thái Lan - nơi hội tụ nhiều cảnh đẹp trần gian. Trong chuyến hành trình của mình bạn có thể khám phá bãi biển với rạn san hô tự nhiên hay thưởng thức màu văn hoá lịch sử tại công viên quốc gia và di tích lịch sử. Cho dù là bất cứ loại hình hay nhu cầu khám phá nào, Thái Lan cũng có thể “chiều” bạn bằng những địa điểm, dịch vụ tiện nghi tầm cỡ. Lên xe cùng VNGO để khởi động chuyến du lịch Thái Lan qua các điểm đến nổi tiếng này nhé:  

Du lịch Thái Lan với các địa điểm du lịch nổi tiếng 

Đất nước Thái Lan có diện tích lãnh thổ rộng lớn và nhiều điều thú vị chưa được bật mí. Dưới đây là 7 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất mà bất cứ du khách nào cũng ao ước được đặt chân tới một lần. 

1. Vườn quốc gia Khao Sok, Thái Lan

Vườn quốc gia Khao Sok chính là chốn bình yên mà mọi du khách luôn tìm kiếm. Đây như bảo tàng thiên nhiên bởi sở hữu cảnh sắc tuyệt vời: núi đá vôi sừng sững, thác nước, hồ nước màu xanh ngọc bích. Ngoài ra địa điểm du lịch Thái Lan này còn gần với các bãi biển nổi tiếng, điển bình là bãi biển Phuket và Khao Lak chỉ cách 1 giờ lái xe. 

Tại vườn quốc gia Khao Sok luôn có sẵn dịch vụ như xem động vật hoang dã, đi bộ và cano di chuyển vào vùng hoang dã. Những gì bạn cần làm là lựa chọn nơi nghỉ ưng í trong đó nhà nghỉ trong rừng luôn là lựa chọn đáng để trải nghiệm nhất. 

Du lịch Thái Lan tại Vườn quốc gia Khao Sok 

2. Vườn quốc gia Khao Yai, Thái Lan

Vườn quốc gia Khao Yai là ngôi nhà của loài động vật hoang đã như voi, hổ và gấu nhờ sự nguyên sơ nguyên bản của nó. Khao Yai chỉ cách Bangkok vài tiếng di chuyển, cho phép du khách có thể dành nguyên 1 ngày khám phá. Đứng tại Vách Đá Cô Đơn hay còn gọi là Pha Diao Dai sẽ mở rộng tầm nhìn của bạn đến vô cực bởi những dãy núi trập trùng và khu rừng nhiệt đới trải dài vô tận.

3. Mae Hong Son, Thái Lan

Sở hữu vị trí đặc biệt chung đường biên giới với Myanmar, Mae Hong Son là mảnh đất sinh sống của dân tộc Shan ở miền núi của phía Bắc Thái Lan. Thị trấn của tỉnh ít có sự xuất hiện của du khách quốc tế nhưng đây cũng là lý do để bạn thỏa sức vẽ tạo nên những trải nghiệm của riêng mình khi tới nơi này. 

Du lịch Thái Lan tới Mae Dong Son với tuyệt cảnh thiên nhiên và lối kiến trúc độc đáo. Mới nhắc tới nơi này, du khách không thể nào quên thị trấn Pai với vô số những nơi du khách có thể ghé qua: Hẻm núi Pai, thác nước, suối nước nóng, hoạt động đi bộ đường dài,...

Chuyến du lịch Thái Lan dừng chân tại Mae Hong Son 

4. Sukhothai, Thái Lan

Một màu văn hoá cổ kính ở Sukhothai, đây là hiện thân của thủ đô khác tại Thái Lan. Sukhothai nổi bật với những chùa chiền và ngôi tháp ấn tượng, nhiều bức tượng Phật được bắt gặp ở mọi hình dáng và kích cỡ, những chiếc cột cao vút, dấu vết tàn tích của một thời huy hoàng. Nếu bạn không bị hạn chế về thời gian, bạn có thể ghé qua Công viên Lịch sử Si Satchanalai tại vị trí gần đó. 

5. Nakhon Ratchasima, Thái Lan

Tỉnh Nakhon Ratchasima chứ không phải nơi nào khác là địa điểm có nhiều các điểm tham quan hấp dẫn và tiêu biểu cho phía Đông Bắc Thái Lan. Từ những thác nước đẹp tuyệt hảo tới con đường mòn trải dài, các loài động vật hoang dã, chúng đã góp phần tạo nên khu vực tự nhiên xứng tầm khi du lịch Thái Lan

Ngoài ra còn Wang Nam Khiao được du khách hết lời khen vì phong cảnh tuyệt vời, chùa Wat Ban Rau ở quận Khun Thot nằm trọn trong không gian nghệ thuật với những tác phẩm ngập màu sắc và giàu trí tưởng tượng. 

Nakhon Ratchasima - điểm đến hấp dẫn nằm trong chương trình du lịch Thái Lan 

6. Quần đảo Similan, Thái Lan 

Trôi về vùng ngoài khơi của tỉnh Phang Nga, trên màu nền trong xanh của biển Andaman, quần đảo Similan được coi là địa điểm lý tưởng cho hoạt động lặn biển. Tại các đảo thuộc Similan, hoạt động câu cá cũng được lòng nhiều du khách. Trên các bãi biển bạn vừa có thể thả trôi tâm hồn theo những làn sóng vừa có thể thong dong tận hưởng cảnh biển trên bãi biển cát trắng đẹp. Lưu ý là đảo này sẽ không đón khách tham quan vào khoảng thời gian từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 10.

Mãn nhãn với cảnh biển tại Quần đảo Similan - Du lịch Thái Lan 

7. Chiang Rai 

Chiang Rai là một địa điểm du lịch Thái Lan nằm tại cùng chung đường biên giới với 2 đất nước là Lào và Myanmar. Đặt chân tới đây bạn không nên bỏ qua Tam Giác Vàng - điểm hội tụ của 3 quốc gia, 3 nước láng giềng. Đừng quên tham gia vào các hoạt động như tham quan suối nước nóng, tản bước trên những cánh rừng, tham quan chùa Wat Rong, vườn Mae Fah Luang khi đặt chân tới Chiang Rai nhé. 

Hành trình đi du lịch Thái Lan ghé thăm Chiang Rai - Thiên đường du lịch mới của xứ sở chùa vàng 

Chinh phục nền văn hóa & lịch sử tại những điểm đến nổi tiếng ở Bangkok Thái Lan 

Sự sống động và thú vị của Bangkok chắc chắn sẽ kích thích tất cả các giác quan của bạn và làm dậy lên những cảm xúc sôi động trong tâm hồn của du khách. Khởi hành du lịch Thái Lan bạn sẽ được trải nghiệm những di tích lịch sử liền kề bên cạnh những khu vui chơi giải trí về đêm, cùng với các khu chợ sầm uất gần các trung tâm mua sắm hiện đại và các góc ẩm thực đường phố sôi động gần những nhà hàng đẳng cấp thế giới. Với sự đa dạng và phong phú của các điểm đến hàng đầu, bạn chắc chắn sẽ bị thu hút và mê mẩn bởi từng khía cạnh của đất nước này.  

8. Đền Wat Pho, Thái Lan

Một chuyến viếng thăm đền Wat Pho là trải nghiệm không thể bỏ lỡ đối với bất kỳ du khách nào ghé thăm Bangkok. Đây là nơi vị Phật nằm dài, cao 15m và dài 46m, với bàn chân dài tới 5m, một kiệt tác được dát vàng lá lộng lẫy và trang nghiêm. Bên trong ngôi đền bạn sẽ thấy 108 chiếc bát, nơi du khách có thể mua tiền xu và bỏ vào từng chiếc bát. Hành động này kể câu chuyện về 108 hành động tích đức của Đức Phật trên con đường trở thành người hướng thiện. Ngoài ra, trong khuôn viên đền có một trường y học Thái Lan và đây cũng là nơi bắt nguồn của nghệ thuật massage Thái truyền thống. Điểm đến này là sự lựa chọn hoàn hảo để khám phá văn hóa độc đáo của Thái Lan.

9. Grand Palace - Cung điện hoàng gia Thái Lan 

Trong danh sách các điểm tham quan ở Bangkok, Grand Palace - cung điện Hoàng Gia - chắc chắn là nơi được biết đến nhất. Được xây dựng từ những năm 1780 bởi Vua Rama I, nó đã lâu lắm rồi trở thành nơi cư trú chính thức của quốc vương Thái Lan. Khu phức hợp này bao gồm nhiều hội trường, tòa nhà và khu vực trưng bày, với sân, vườn và bãi cỏ tuyệt đẹp. Đừng quên dành thời gian ghé thăm nếu bạn đặt chân đến thủ đô này! Hiện nay, cung điện đóng vai trò làm việc của nhà Vua và Chính phủ Thái Lan. Một chuyến tham quan đến Grand Palace có thể mất nhiều giờ, vì diện tích của nó lớn hơn 214.000m2. Bên trong khuôn viên rộng lớn này còn có Chùa Phật Ngọc (Wat Phra Kaew), nơi được người dân Thái Lan tôn kính. 

Cung điện hoàng gia Thái Lan - điểm đến lý tưởng trong chương trình du lịch Thái Lan

10. Chợ Chatuchak, Thái Lan

Nếu bạn là một tín đồ mua sắm, đừng bỏ qua cơ hội ghé thăm Chợ Chatuchak! Với hơn 15.000 gian hàng trải dài trên diện tích 109.256m2, Chatuchak điểm danh là một trong những khu chợ lớn nhất thế giới. Chợ mở cửa vào các ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, thu hút gần 200.000 du khách mỗi ngày. Tại đây, du khách sẽ có cơ hội khám phá mọi thứ, từ thủ công mỹ nghệ, quần áo, phụ kiện đến đồ gốm, cây cảnh, sách, đồ cổ và kỷ vật Thế Chiến II, trang trí nhà cửa, và còn nhiều hơn nữa. Mọi sản phẩm đều có giá địa phương, giúp bạn có thể mặc cả một cách thoải mái với túi tiền của mình. Chợ Chatuchak là thiên đường mua sắm không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Thái Lan tới thủ đô Bangkok. 

11. Bảo tàng quốc gia Bangkok, Thái Lan

Bảo tàng Quốc gia Bangkok đóng vai trò như một kho báu văn hóa, nơi tập trung những hiện vật đặc sắc nhất của Thái Lan. Được lập lịch sử từ thời Vua Rama V, bảo tàng không chỉ là một nơi trưng bày các món quà quý giá mà cha ông đã ban tặng, mà còn là biểu tượng của sự truyền thống và sự giàu có văn hóa của đất nước. Tại đây, bạn sẽ bị thu hút bởi sự đa dạng của các hiện vật, từ những vũ khí Trung Quốc đến những viên đá quý lấp lánh, từ những chiếc áo dài truyền thống đến những con rối kỳ diệu. Vào thứ Năm hàng tuần, du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm chương trình  hướng dẫn bằng Tiếng Anh. Đó không chỉ là một cuộc tham quan, mà còn là một hành trình tìm hiểu và khám phá văn hóa đặc biệt của Thái Lan.

Khởi hành đến Bảo tàng quốc gia Bangkok trong chuyến du lịch Thái Lan của mình 

12. Wat Yannawa, Thái Lan

Ngôi đền cổ Wat Yannawa có vị trí ngay sát sông Chao Phraya, có nguồn gốc từ thời Ayutthaya và được khởi công theo lệnh vị vua Rama III. Được thiết kế với hình dáng 1 chiếc thuyền buồm, nó chở theo cả di sản hàng hải được xếp vào kho báu văn hoá cần được bảo tồn. 

Đi qua cổng lớn để tiến vào công trình đền cổ trước khi đặt chân tại ngôi đền nhỏ nằm sâu bên trong. Tại điện thờ, du khách sẽ thắp những nén hương tỏ lòng thành kính và ghi công bằng hành động cắm hoa lên dấu chân Phật. 

Chùa thuyền Wat Yannawa độc nhất tại thủ đô Bangkok - Du lịch Thái Lan 

13. Chợ nổi Damnoen Saduak, Thái Lan

Chợ nổi Damnoen Saduak đã quá quen mắt với du khách du lịch Thái Lan với hình ảnh những chiếc thuyền chở theo những trái cây đặc trưng của miền nhiệt đới. Mệnh danh là “Venice của Phương Đông” nhờ sở hữu mạng lưới sông ngòi, đây là sự khởi nguồn cho viễn cảnh những khu chợ nổi sôi động. Chính cái đặc điểm “không lẫn vào đâu” này đã kiến tạo nên bức tranh văn hoá đặc sắc của đất nước Thái Lan nói chung. 

Chợ nổi Damnoen Saduak không còn quá xa lạ với du khách du lịch Thái Lan 

14. China Town (Phố người Hoa) tại Thái Lan

Ngỡ ngàng với phố người Hoa ngay trong lòng Bangkok. Đây là nơi người Hoa sinh sống, nổi bật với các con phố lung linh được tô điểm bởi những chiếc đèn lồng rực rỡ, gian hàng tấp nập. Con đường Yaowarat - con đường luôn thu hút lượng lớn khách du lịch Thái Lan với các quầy bán đồ ăn, nhà hàng địa phương, quán cafe, hiệu thuốc bắc,...

Nếu bạn có hẹn với Bangkok vào dịp diễn ra các lễ hội quan trọng hoặc Tết Nguyên Đán của cộng đồng người Hoa, bạn sẽ được thu mình trong không gian tươi đẹp, rực rỡ ánh đèn màu. Khu China Town là điểm đến đại diện cho vẻ đẹp văn hóa, phong cách sống độc đáo, là điểm hẹn lý tưởng cho bạn trong hành trình vi vu xứ sở chùa vàng. 

Con phố người Hoa (China Town) ngay trong lòng thủ đô Bangkok - Du lịch Thái Lan 

Du lịch Thái Lan - Có hẹn với địa điểm du lịch Phuket 

Chẳng cần tìm nơi đâu vì Phuket có tất cả. Du lịch Thái Lan tới Phuket cuốn du khách vào các cuộc phiêu lưu kỳ thú, từ lặn biển sâu, lặn với ống thở hay thử thách bản thân với hoạt động trekking núi. Bên cạnh đó hội đam mê xê lịch có thể thêm vào hành trình khám phá xứ sở chùa vàng những địa điểm nghỉ ngơi như khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng tuyệt vời cho chuyến đi của mình.

15. Đảo Koh Phi Phi, Thái Lan

Có mặt trong danh sách những địa điểm hấp dẫn trong chuyến du lịch Thái Lan, đảo Phi Phi đem đến cho du khách cảm giác tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp với làn nước trong xanh và cảnh đẹp xung quanh đầy mê hoặc. Di chuyển đến đây, bạn cần một giờ du ngoạn trên biển Andaman. Lưu ý rằng hiện nay để bảo tồn cảnh quan tự nhiên của hòn đảo này nên các điều kiện cho khách lưu trú sẽ bị giới hạn. 

Đảo Koh Phi Phi một trong những điểm tham quan tuyệt vời khi đi du lịch Thái Lan 

16. Koh Panyee, Thái Lan

Vừa ở trong không gian của những ngôi làng đánh cá truyền thống vừa thỏa sức ngắm nhìn vách đá vôi kỳ vĩ thì chỉ có tại Koh Panyee. Ngôi làng là nơi diễn ra nhịp sống hàng ngày của hơn 300 hộ dân, tạo nên một cộng đồng hoàn chỉnh. Nếu bạn là tín đồ mua sắm, Koh Panyee là gợi ý hoàn hảo cho bạn với hàng loạt món đồ thủ công mỹ nghệ bắt mắt. 

Đặt chân đến ngôi làng đánh cá truyền thống Koh Panyee trong tour du lịch Thái Lan 

17. Tượng Phật Lớn, Thái Lan

Hành trình du lịch Thái Lan tìm về chốn bình yên, thanh tịnh tại tượng Phật Lớn hay Big Buddha. Với độ cao lên tới 45m, pho tượng khổng lồ này có tầm nhìn ra toàn cảnh thành phố Phuket và các địa điểm khác như bãi biển Kata, Karon, vịnh Chalong. 

Bức tượng làm từ đá cẩm thạch trắng, nằm trên ngọn đồi cao nổi bật giữa khung cảnh đất trời. Tượng Phật Lớn mang tính biểu tượng cao, đem lại giá trị tinh thần tốt đẹp cho người dân địa phương cũng như du khách đến tham quan và trải nghiệm.

Điểm du lịch Thái lan nổi bật ở Phuket - Tượng Phật Lớn 

18. Công viên chim Phuket, Thái Lan

Công viên chim Phuket xứng đáng với tên gọi là ngôi nhà của các loài chim. Nằm trên khu đất rộng ước tính khoảng 48.000m2, địa điểm này quy tụ hơn 100 loài đến từ nhiều châu lục như châu Phi, Nam Mỹ và châu Á. Đây là nơi thích hợp cho những tâm hồn yêu thiên nhiên và đam mê với các loài động vật hoang dã.

Trong quy mô của công viên, bạn sẽ bắt gặp những chú chim như đà điểu, đại bàng, chim mỏ sừng và số lượng nhiều các loài khác. Thích thú nhất là khi chính những chú chim này sẽ “vào vai” trong các buổi biểu diễn chim, giải các câu hỏi toán hay thú vị hơn là bắt chước giọng nói của du khách. 

19. Koh Phang Nga, Thái Lan

Một chuyến thăm tới Koh Phang Nga sẽ thổi bay những mệt mỏi, căng thẳng ở hiện tại của bạn. Koh Phang Nga hay Vịnh Phang Nga luôn chiều lòng được mọi du khách bởi có tới 40 hòn đảo nhô ra biển, rừng ngập mặn, hang động và đầm phá xung quanh. Trải nghiệm cảm giác chèo xuồng tại đây, du khách sẽ chiêm ngưỡng viễn cảnh đầy mê hoặc của nơi đẹp nhất nhì tại Phuket.

Thời tiết Vịnh Phang Nga quanh năm đều đẹp, vì thế hãy lên lịch trình một cách chi tiết nhất để không bỏ lỡ bất cứ cảnh đẹp nào khi tham quan nhé. 

Có hẹn với Vịnh Phang Nga trong hành trình đi du lịch Thái Lan 

20. Phố cổ Phuket, Thái Lan

Phố cổ Phuket sẽ là điểm đến lý tưởng trong hành trình du lịch Thái Lan. Không phải công trình của kiến trúc hiện đại, nơi này có sự hiện diện của sự kết hợp giữa kiến trúc Trung Quốc và Bồ Đào Nha cổ điển. Điều này đã tạo nên một không gian độc đáo với dấu ấn về nét văn hoá và lịch sử còn lưu lại cho tới ngày nay.

Lịch trình du lịch Thái Lan tại Phố cổ Phuket 

Du lịch Thái Lan tại Pattaya - Địa điểm mang hơi thở của nguồn năng lượng nhiệt đới 

Pattaya không những nổi danh với những bãi biển vạn người mê mà còn vô vàn những điều thú vị khác. Hành trình du lịch Thái Lan đưa bạn khám phá thành phố nổi tiếng này với các địa điểm sẽ được bật mí ngay dưới đây.

22. Vườn bách thảo nhiệt đới Nong Nooch, Thái Lan

Thái Lan là đất của sự sinh sôi phát triển cho đa số loài thực vật. Tại vườn bách thảo nhiệt đới Nong Nooch, bạn có thể bắt gặp một số loài hoa và thực vật đẹp nhất thế giới có mặt tại đây. Con số cho thấy rằng, khu vườn này đang sở hữu tới hơn 18 nghìn loài cây nhiệt đới. Đây có lẽ là nơi hoàn hảo để vứt bỏ mọi sự mệt nhọc, căng thẳng, lấy lại tinh thần sau chuỗi ngày làm việc vất vả. 

Đi du lịch Thái Lan không thể bỏ lỡ Vườn bách thảo nhiệt đới Nong Nooch

21. Chợ nổi Pattaya, Thái Lan

Chợ nổi có mặt trên mọi miền đất nước Thái Lan và Pattaya cũng nằm trong số đó. Nếu đã quá nhàm chán với hình thức mua sắm tại trung tâm thương mại, sao bạn không thử đổi gió với trải nghiệm đi dạo quanh chợ nổi Pattaya này.

Tại chợ những quầy hàng không chỉ được bày bán trên con thuyền mà còn ở những ngôi nhà nằm dọc theo con sông. Tận hưởng cảm giác mới lạ bằng cách trôi trên thuyền, tinh mắt lựa món đồ ưng ý sẽ là 1 trải nghiệm đáng để thử trong bất kỳ chuyến đi du lịch Thái Lan nào.

23. Art in Paradise Pattaya, Thái Lan

Nằm tại vị trí trung tâm của Pattaya, có một không gian nghệ thuật sinh động gọi tên Art in Paradise. Phòng trưng bày là kho tàng chứa hàng trăm tác phẩm khác nhau được chia thành 10 khu vực riêng biệt. Tại vị trí này, du khách có thể thỏa sức tương tác với các bức tranh 3D biến hoá từ các thủ thuật thông minh và ảo ảnh quang học.

Đừng quên rủ thêm đồng minh đi cùng để lưu lại những tấm hình ảo tung chảo tại phòng trưng bày. Đây cũng là khu vui chơi “kiểu mới” của trẻ con, chúng sẽ vô cùng thích thú và có thể vui chơi quên lối về để khám phá và vào vai các nhân vật trong loạt tác phẩm tại đây.

Trải nghiệm nghệ thuật sống động tại Art in Paradise Pattaya - Du lịch Thái Lan 

24. Wat Phra Khao Yai, Thái Lan

Trải nghiệm nét văn hoá và tôn giáo truyền thống là hoạt động không thể bỏ lỡ trong hành trình vi vu Thái Lan và Wat Phra Khao Yai đã tô đẹp thêm trong bức tranh văn hoá đó. Đây là một trong địa điểm luôn đón chào lượng lớn du khách đến tham quan chiêm ngưỡng. Di chuyển lên phía trên, bạn sẽ được ngắm nhìn tượng Phật cao tới 18m ẩn sau đó là vẻ linh thiêng của người dân Thái Lan và du khách đặt niềm tin vào đây. 

Thản bước tản bộ trên con đường leo lên tới đỉnh đồi, lưu lại những tấm hình kỷ niệm với thiên nhiên nơi này. Khi lên tới nơi bạn chỉ cần thả hồn vào trong không gian tĩnh lặng và lắng nghe thanh âm của tiếng chuông ngân vang. 

Du lịch Thái Lan dừng chân tại Wat Phra Khao Yai 

25. Alcazar Cabaret, Thái Lan

Các show biểu diễn thực hiện bởi cộng đồng Ladyboy tại Pattaya có một sức hút hơn bất kỳ nơi nào. Chương trình là sự kết hợp giữa âm thanh, ánh sáng và những bộ cánh lộng lẫy của người trình diễn. Alcazar Cabaret theo đó đã đi vào tâm trí người xem với sự vui nhộn, thú vị và trở thành địa điểm du lịch Thái Lan được săn đón bởi khách du lịch quốc tế. 

Alcazar Cabaret mở cửa phục vụ khách hầu hết các đêm khi vào mùa du lịch, mỗi chương trình có độ dài khoảng một giờ. Vì vậy những cánh tay của tín đồ thích trải nghiệm mới mẻ chỉ cần lên đồ và tận hưởng niềm vui nhân đôi khi đi cùng bạn bè người thân. 

Các địa điểm du lịch Thái Lan hấp dẫn tại Krabi dành cho team yêu thiên nhiên 

Thủ phủ Krabi thuộc tỉnh Krabi, là nơi bắt nguồn của rất nhiều địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng. Nơi này sở hữu cảnh quan tươi đẹp kết hợp cùng dịch vụ lưu trú rẻ. Thị trấn Krabi không đâu khác chính là địa điểm thích hợp cho hoạt động du ngoạn trong chuyến du lịch Thái Lan sắp tới của bạn. 

26. Động Khao Khanap Nam, Thái Lan

Hang Khao Khanap Nam là nơi xứng đáng để ghé thăm nếu bạn có hẹn với Krabi. Vốn được coi là biểu tượng của Krabi, Khao Khanap được hiểu là 2 ngọn núi với chiều cao khoảng 100m, ngăn cách bởi Maenam Krabi và nằm ở cửa ngõ của thành phố Krabi. Khao Khanap Nam sở hữu những măng đá và nhũ đá hình thù kỳ lạ và nhiều hang động được xếp vào hàng tuyệt đẹp. Đi vào trong hang, bạn sẽ được ngắm nhìn những thạch nhũ tự nhiên cùng một vài bộ xương thuộc về triển lãm nghệ thuật.  

Từ bến tàu Chao Fa bạn có thể dễ dàng di chuyển tới những ngọn núi bằng cách đi trên con thuyền đuôi dài. Đối với những du khách ưa thích nhiều trải nghiệm hơn, có thể thuê 1 chiếc thuyền để ghé thăm Khao Khanap Nam, làng chài Ko Klang và rừng ngập mặn. 

 

Di chuyển đến động Khao Khanap Nam trong tour du lịch Thái Lan 

27. Chợ đêm Krabi, Thái Lan

Hoà vào nhịp sống sôi động trong khung cảnh chợ đêm Krabi. Tại đây có nhiều hoạt động bạn có thể tham gia như thưởng thức ẩm thực đúng vị Thái, khéo léo lựa chọn món đồ làm quà lưu niệm cho bạn bè người thân. Thời điểm từ thứ sáu cho đến chủ nhật, phố đi bộ của thị trấn Krabi sẽ diễn ra trong buổi tối. 

Khu chợ này phổ biến với cả khách du lịch và người dân bản địa. Một gợi ý tham quan quan khác là Chợ đêm Chao Fah, chợ đêm nhỏ trên bờ sông ở Krabi diễn ra từ 18h đến 24h hàng ngày. 

28. Ao Nang, Thái Lan

Để những ngày rong chơi của bạn trở nên thú vị hơn, sao không thử di chuyển tới trung tâm du lịch của Krabi - Ao Nang. Gọi là trung tâm du lịch bởi bạn sẽ tìm thấy niềm vui với nhịp điệu sôi động khi về đêm, đa dạng các nhà hàng, quán cà phê, spa, massage,... Với những đặc điểm trên chắc chắn sẽ làm cho nhiều du khách phải thích mê. Từ leo núi với lặn biển với ống thở, du lịch đảo và trải nghiệm kayak, đa dạng hoạt động mà chỉ dành ra 1 ngày khám phá có lẽ là không đủ. 

Khám phá Ao Nang trong những ngày du lịch Thái Lan 

29. Koh Hong & Hong Lagoon, Thái Lan

Koh Hong - hòn đảo thiên đường tại tỉnh Krabi thuộc về đất nước Thái Lan. Tại đây bạn có thể ngắm nhìn cảnh biển với cát trắng trải dài, chiêm ngưỡng thế giới của loài san hô đầy sắc màu trong khi lặn với ống thở và khám phá bãi biển Hong Lagoon.

Những vách đá vôi đẹp tựa tranh vẽ của Koh Hong đã biến nơi đây thành địa điểm sở hữu bãi biển đẹp nhất nhì Krabi. Thời điểm tốt nhất để khám phá đảo là vào sáng sớm, khi đó bạn có thể chìm đắm trong khoảng không vắng lặng để thoải mái tận hưởng thiên nhiên.

30. Bãi biển Phra Nang & Princess Cave, Thái Lan

Đứng ngôi vị bãi biển đẹp nhất nhì Thái Lan và nổi tiếng trên thế giới phải nói tới Phra Nang. Phra Nang nằm trên bán đảo Railay, không ít lần bãi biển này là cái tên xuất hiện trên nhiều tạp chí du lịch Thái Lan. Vẻ đẹp của nó được ngợi ca là viên ngọc tự nhiên, nơi có khu rừng xanh tươi, vùng biển với làn nước xanh ngọc bích, tảng đá khổng lồ kích thích cảm giác chinh phục. 

Thêm một gợi ý cho ngày tham quan bãi biển Phra Nang là động Phra Nang hay có tên gọi khác là Princess Cave. Nằm ở cuối của bãi biển, hang động này lôi cuốn du khách bởi vẻ đẹp kỳ lạ hiếm có. 

Thưởng ngoạn cảnh đẹp tại điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng Biển Phra Nang 

Du lịch Thái Lan đặt chân đến Chiang Mai - Bông hồng của phương Bắc 

Nổi danh là “Bông hồng của phương Bắc”, Chiang Mai là cái tên được nhắc tới với bề dày của lịch sử và những công trình kiến trúc tên tuổi. Được thành lập tính đến nay đã hơn 7 thế kỷ, đây là thủ đô thuộc Vương quốc Lanna và sở hữu hơn 300 ngôi chùa. Do vị trí nằm tại miền Bắc lý giải vì sao khí hậu Chiang Mai thường mát mẻ dễ chịu. Bạn có thể tận hưởng chuyến du lịch Thái Lan của mình và nói không với sự mệt mỏi hay chán nản. 

31. Wat Phra That Doi Suthep, Thái Lan

Có mặt trong mọi hành trình du lịch đến Chiang Mai, ngôi đền này là điểm sáng thu hút lượng lớn du khách đổ về tham quan. Tại Wat Phra That Doi Suthep có một bức tượng Phật ngồi lớn đi cùng vô số bức tượng khác được tìm thấy tại phòng trưng bày. Toàn kiến trúc được thiết kế lộng lẫy theo phong cách “rất Chiang Mai”. Ngay tại khuôn viên, có một bảo tàng để phục vụ du khách muốn tìm hiểu tôn giáo và lịch sử của khu vực.

Để lên tới chùa có 2 hình thức, bạn có thể đi bộ lên núi tuy nhiên cách này chỉ dành cho team có thể lực tốt. Hoặc bạn có thể thuê 1 chiếc xe máy hay Songthaew (loại xe tương tự như taxi tại Việt Nam) sẽ đỡ mất thời gian và sức lực hơn nhiều đó. Khi đã lên gần tới nơi, bạn sẽ cần phải đi lên các bậc thang để đến ngôi chùa. 

32. Công viên quốc gia Doi Inthanon, Thái Lan

Công viên quốc gia Inthanon nổi tiếng là nơi có ngọn núi cao nhất ở xứ sở chùa vàng. Công viên với diện tích lên tới 48240ha, được biết đến với đỉnh cao nhất của ngọn núi cao tới 2565m, chạm mức -8 độ C. Doi Inthanon là ngôi nhà của đa dạng các loài chim, nhiều hơn bất kỳ nơi nào trên Thái Lan. 

Tại nơi này có trekking xuyên rừng là hoạt động mà ít du khách nào đam mê khám phá có thể từ chối. Cung đường trên vùng đất mới này sẽ đưa bạn dạo qua các thác nước, ngôi chùa và đặc biệt hơn cả là ngôi làng của bộ tộc bản địa. Nếu chuyến đi du lịch Thái Lan của bạn hạn chế về thời gian thì cách tốt nhất là thuê người lái xe để chạm tới được vẻ đẹp những nơi đẹp và hấp dẫn nhất. 

Bỏ túi địa điểm nổi tiếng Công viên quốc gia Doi Inthanon trong lịch trình du lịch Thái Lan 

33. Chợ Warorot, Thái Lan

Chợ Warorot là một trung tâm thương mại sôi động tại Chiang Mai, nơi mà bạn có thể tìm thấy mọi thứ từ rau củ, trái cây tươi ngon đến quần áo thời trang và đồ lưu niệm độc đáo. Điều đặc biệt là chợ này không chỉ phục vụ du khách mà còn là điểm đến quen thuộc của người dân địa phương, nơi mà giá cả vẫn được giữ ổn định và không bị "nâng giá" vì du lịch.

Nếu du khách muốn tham quan những sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, chỉ cần bước ra khỏi khu chợ chính và khám phá những con phố nhỏ xung quanh. Ở đó, du khách sẽ được ngắm nhìn và mua sắm những sản phẩm thủ công tinh tế được làm bởi các bộ tộc Hill địa phương với giá cả vô cùng hấp dẫn. Điều này thực sự là một trải nghiệm văn hóa mua sắm địa phương khi du khách có cơ hội đến Chiang Mai.

34. Chợ đêm Chiang Mai, Thái Lan

Chợ đêm Chiang Mai là một phần không thể thiếu trong trải nghiệm du lịch Thái Lan của thành phố này. Đặc biệt vào các buổi tối Chủ nhật, khi không khí trở nên sống động và hoành tráng hơn bao giờ hết. Con đường Chang Klan là nơi chợ đêm Chiang Mai chính thức mở cửa, nhưng vào buổi Chủ nhật, sự sôi động lan tỏa ra cả con đường bên cổng Tha Pae và trên đường Ratchadamnoen. Chợ đêm này kéo dài khoảng 1km, với hàng trăm quầy hàng bày bán hàng hóa đa dạng từ đồ thủ công đến đồ ăn vặt trên đường phố. Mỗi quầy hàng đều mang một cái gì đó độc đáo và hấp dẫn riêng, khiến cho việc chọn lựa trở nên khó khăn do sự phong phú của các sản phẩm.

Không chỉ là nơi để tham quan và mua sắm, chợ đêm Chiang Mai còn là điểm đến của những người yêu thích thực phẩm. Với sự đa dạng về món ăn và hương vị, du khách sẽ dễ dàng bị cuốn hút bởi mùi thơm ngào ngạt và hấp dẫn của các món ăn vặt như xôi xoài, sinh tố tươi mát, bột pad kra thơm phức, hay món thịt cay đậm đà hương vị của húng quế. Điều này khiến cho việc kiềm chế bản thân trong việc ăn uống trở nên khó khăn, nhưng thật sự đáng để trải nghiệm mọi hương vị tại Chiang Mai.
 

Chợ đêm Chiang Mai bày bán đa dạng các món ăn phục vụ du khách - Du lịch Thái Lan 

35. Làng thủ công mỹ nghệ Bo Sang, Thái Lan

Làng Bo Sang thực sự là một điểm đến độc đáo và thú vị trong hành trình khám phá Chiang Mai. Những chiếc ô rực rỡ được làm thủ công từng chi tiết tinh xảo là biểu tượng đặc trưng của ngôi làng này. Không chỉ là nơi để mua sắm, Bo Sang còn là nơi để trải nghiệm văn hóa địa phương và tìm hiểu cách làm ra những sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc.Từ khu phố cổ, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến Bo Sang chỉ trong khoảng 9km. Đây là điểm đến hoàn hảo cho một chuyến tham quan trong ngày. Bạn có thể chọn thuê tài xế hoặc lái xe máy để thưởng thức hành trình chậm rãi và trải nghiệm không khí của ngôi làng.

Ngoài việc mua sắm, bạn cũng có thể tham quan những nhà máy sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ để hiểu rõ hơn về quá trình tạo ra những tác phẩm nghệ thuật này. 

36. Trại voi Measa, Thái Lan

Nằm cách trung tâm thành phố Chiang Mai khoảng 30km, trại voi Measa đến nay được ghi nhận đã tồn tại trên 40 năm. Ban đầu trại là nơi sinh sống của 5 con voi trải qua 1 giai đoạn đã thành ngôi nhà của 79 con như ngày nay. 

Tới đây, ngoài chiêm ngưỡng tiết mục vui nhộn như voi đá bóng, thổi phi tiêu hay nối đuôi, bạn còn có thể tham gia hoạt động cho chúng ăn, giúp 1 tay trong việc vận chuyển chúng,..Đến trại voi Maesa không đơn thuần là chuyến tham quan mà còn là dịp để thêm yêu, hiểu hơn về thế giới của loài động vật đáng yêu này. 

Du lịch Thái Lan đến với Trại voi Measa tại Chiang Mai 

Du lịch Thái Lan ngoài thưởng ngoạn vẻ đẹp tuyệt vời của các điểm du lịch như Chiang Mai, Phuket, Bangkok,..., du khách còn có được những phút giây vui vẻ với loạt hoạt động trải nghiệm hấp dẫn khác. Những hoạt động được nhắc tên đó là thưởng thức bữa tối trên sông Chao Phraya, tận hưởng đêm sống động tại Space Plus Bangkok, chơi golf tại Riverdale, câu lạc bộ buổi đêm tuyệt vời nhất Bangkok,..

Vậy là bạn vừa có chuyến hành trình du lịch Thái Lan đi qua các điểm hấp dẫn và nổi tiếng nhất. Nếu đã có dự định khởi hành đến xứ sở chùa vàng, đừng quên liên hệ ngay với VNGO để nhận được tư vấn chi tiết cùng với nhiều ưu đãi hấp dẫn bạn nhé! 

 

 










 

Bài viết liên quan

Một ngày du lịch Hà Khẩu có những trải nghiệm gì thú vị?

Bạn có thể có những trải nghiệm thú vị gì trong chuyến du lịch Hà Khẩu trong ngày VNGO bật mí hết những điều bạn chưa biết? Điểm đến này có gì thú vị? Những trải nghiệm độc đáo nào chắc chắn không thể bỏ qua? Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ!   

Đại Lý Trung Quốc, thành phố lãng mạn và nhàn nhã bậc nhất Vân Nam

Đại Lý, tọa lạc tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, nổi tiếng với vẻ đẹp thanh bình, thơ mộng cùng nền văn hóa độc đáo. Nơi đây chính là điểm đến lý tưởng cho những ai mong muốn thoát khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của phố thị và tìm kiếm sự thư giãn, an yên trong tâm hồn. 

Thể loại

img
loading
img