(MỚI NHẤT 2024) 7 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH THÁI LAN LÊN TOP 

Được mệnh danh là thiên đường du lịch và mua sắm của Đông Nam Á, Thái Lan nằm trong danh sách các điểm đến du lịch đang được săn đón nhiều nhất năm 2024. Thái Lan nổi tiếng bởi các công trình kiến trúc độc đáo, ẩm thực phong phú nên đã thu hút hàng triệu lượt khách du lịch ghé thăm. Vậy nên bạn đừng bỏ lỡ chuyến du lịch Thái Lan trong thời gian tới nhé!

1. Du lịch Thái Lan - Top 7 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất

Du lịch Thái Lan - Cung điện Hoàng gia

Khi đặt chân tới Bangkok trong lịch trình du lịch Thái Lan, bạn hãy tới Cung điện Hoàng gia để chiêm ngưỡng lối kiến trúc độc đáo mang giá trị lớn về mặt lịch sử.

Bạn sẽ phải mê mẩn trước vẻ đẹp tráng lệ của cung điện với nhiều công trình lớn như: Hội trường hoàng gia, đền thờ và các di tích cổ. Trong đó nổi bật nhất là ngôi chùa Phật Ngọc Wat Phra Kaeo – nơi có thánh tích tương truyền là từ tóc hay mảnh xương của Đức Phật giác ngộ. 

Cung điện Hoàng gia trước kia là nơi ở chính thức của các vị vua, nằm bên bờ sông Chao Phraya. Cung điện có 3 khu vực là hoàng cung, văn phòng Hoàng gia và các ngôi chùa.

Nếu tham quan cung điện vào buổi chiều, bạn sẽ được nhìn thấy cảnh tượng cả tòa cung điện như tỏa sáng, lấp lánh cả một vùng trời thành phố.

Tham quan điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng - Cung điện Hoàng gia

Du lịch Thái Lan - Bãi biển Railay, tỉnh Krabi

Bãi biển Railay, tỉnh Krabi là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn trong hành trình du lịch Thái Lan. Bãi biển có làn nước trong xanh và bờ cát trắng đẹp như tranh vẽ. 

Tới đây, bạn có thể thỏa sức tham gia các hoạt động trên biển như: Chèo thuyền, lặn với ống thở, massage và tham gia lớp học nấu ăn, ... Bên cạnh đó, khung cảnh bình minh, hoàng hôn tại bãi biển sẽ là phông nền tuyệt đẹp để bạn tạo cho mình một bộ sưu tập ảnh ấn tượng.

Khám phá Bãi biển Railay khi đi du lịch Thái Lan

Du lịch Thái Lan - Vịnh Phang Nga

Được biết đến là bức tranh sơn thủy hữu tình, Vịnh Phang Nga sở hữu nhiều hang động, các đảo đá vôi tuyệt đẹp điển hình là hòn đảo Ko Ping Kan từng xuất hiện trong bộ phim James. Bond The Man with Golden Gun Sun. 

Đến tham quan vịnh trong tour du lịch Thái Lan, bạn có thể chèo thuyền kayak ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và có dịp chiêm ngưỡng các di tích khảo cổ học giá trị. 

Vẻ đẹp hữu tỉnh của Vịnh Phang Nga – Du lịch Thái Lan

Du lịch Thái Lan - Thành phố cổ Sukhothai

Nếu là người yêu thích lịch sử thì Thành phố cổ Sukhothai chính là địa điểm du lịch Thái Lan lý tưởng dành cho bạn. Thành phố cổ Sukhothai được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, là một trong những di tích lịch sử quan trọng nhất Xứ sở Chùa Vàng. 

Bạn nên đến đây vào buổi sáng hoặc lúc chiều tà để chiêm ngưỡng vẻ đẹp huy hoàng của thành phố cổ Sukhothai, ngắm nhìn những bức tượng Phật đồ sộ, các hoa văn điêu khắc mang đậm nét kiến trúc Xiêm La giai đoạn đầu, nổi bật nhất phải nhắc đến là các Wats – nơi lưu giữ văn hóa Phật Giáo lâu đời tại Thái Lan.

Di chuyển đến Thành phố cổ Sukhothai trong tour du lịch Thái Lan

Du lịch Thái Lan - Thành phố lịch sử Ayutthaya

Một điểm đến du lịch Thái Lan gần Bangkok mà bạn nên đặt chân đến đó là thành phố lịch sử Ayutthaya. 

Tới nơi này, bạn có thể sẽ bị choáng ngợp trước vẻ huy hoàng của thành phố cổ qua nhiều công trình kiến trúc độc đáo mà còn ám ảnh khi chứng kiến tận mắt những pho tượng bằng đá sa thạch bị mất đầu. Đây cũng chính là những minh chứng cho thời kỳ vinh quang của người Thái.

Du lịch Thái lan tại Thành phố lịch sử Ayutthaya

Du lịch Thái Lan - Công viên nước Cartoon Network Amazone Waterpark

Nằm trong danh sách điểm đến không thể bỏ qua trong lịch trình du lịch Thái Lan là công viên nước Cartoon Network Amazone Waterpark. Công viên nằm tại Pattaya với danh xưng là công viên nước lớn nhất tại Thái Lan. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức hơn 30 màn trình diễn thú vị và trải nghiệm các trò chơi trượt nước độc đáo. 

Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội chụp ảnh cùng những linh vật, nhân vật hoạt hình nổi tiếng và thưởng thức các món ăn đặc trưng đến từ nhiều vùng miền.

Thỏa sức vui chơi tại Công viên nước Cartoon Network Amazone Waterpark – điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng

Du lịch Thái Lan - Chùa Phật Ngọc

Điểm đến nhất định phải tới khi có dịp đến với Xứ sở Chùa Vàng chính là thăm quan các ngôi chùa nổi tiếng. Trong đó  phải kể đến Chùa Phật Ngọc, không chỉ ngôi chùa lớn nhất ở Bangkok mà còn là địa điểm du lịch Thái Lan hút lượng lớn khách du lịch. Chùa nằm trong khuôn viên của Cung điện Hoàng Gia, có thời gian mở cửa trong khoảng thời gian từ 8h30 đến 15h30, giá vé 500 Baht (~ 320.000 VND).

Ngôi chùa mang đậm nét kiến trúc truyền thống Thái Lan có nhiều tượng phật và đền thờ. Điển hình là điện Phật Ngọc, đây là ngôi điện chính trang nghiêm có tượng Phật bằng ngọc bích nguyên khối cao 66 cm. Tượng Phật Ngọc không chỉ là biểu tượng của quyền lực của vua chúa, mà còn là biểu tượng thánh thiêng nhất của người dân Thái Lan.

Lịch trình du lịch Thái Lan tại Chùa Phật Ngọc

2. Kinh nghiệm du lịch Thái Lan – Nên đến Thái Lan vào thời điểm nào?

Do nằm trong khu vực nhiệt đới gió mùa nên Thái Lan có 4 mùa được phân hóa rõ rệt. Xem xét trong năm thì khoảng thời gian lý tưởng để thực hiện chuyến du lịch Thái Lan là vào khoảng tháng 11, tháng 12 bởi thời điểm này có tiết trời mát mẻ, không quá oi nóng và hầu như là không xuất hiện mưa nên thích hợp cho các hoạt động ngoài trời.

Hoặc bạn có thể du lịch Thái Lan vào mùa thấp điểm giai đoạn tháng 4 – tháng 6, tháng 9, tháng 10 để tiết kiệm được tối đa chi phí cho chuyến đi.

Du lịch Thái Lan

3. Lưu trú khi đi du lịch Thái Lan?

Chắc hẳn trước khi thực hiện một chuyến du lịch Thái Lan, việc tìm kiếm và lựa chọn địa điểm lưu trú là rất quan trọng. Tùy theo nhu cầu để bạn có thể chọn cho mình một nơi nghỉ ngơi phù hợp. Lời khuyên cho bạn là nên thuê các khách sạn gần trung tâm để quá trình di chuyển diễn ra thuận lợi và suôn sẻ hơn.

Nếu bạn muốn trải nghiệm ẩm thực Thái Lan, thì có thể thuê khách sạn có vị trí gần khu China Town. Hay muốn thỏa thích mua sắm các loại mặt hàng, bạn nên chọn khách sạn gần các khu như: Siam, Pratunam và Chatuchak.

Trong trường hợp, lịch trình của bạn có ghé thăm các điểm du lịch Thái Lan như: Wat Pho, sông Chao Phraya, Cung điện Hoàng gia thì bạn nên lưu trú tại Khao San Road và Grand Place. 

Lưu trú tại khách sạn gần các điểm đến du lịch Thái Lan

4. Danh sách các khách sạn giá tốt khi du lịch Thái Lan 

Khách sạn tại Bangkok, Thái Lan

  • The Berkeley Hotel Pratunam 5 sao

Địa chỉ: Số 559 Ratchathewi, Pratunam.

Giá: Khoảng từ 214 USD (~ 5.000.000 VND)

  • Modena by Fraser Bangkok 4 sao

Địa chỉ: Số 2527 FYI Center, Rama 4 Rd, Khlong Toei District, Sukhumvit.

Giá: Khoảng từ 53 USD (~ 1.200.000 VND)

  • Riverine Place Service Apartments 3 sao

Địa chỉ: Số 9/280 Moo 7 Phibulsongkhram Rd, Suan Yai, Muang, Nonthaburi City Center, Nonthaburi.

Giá: Khoảng từ 29 USD (~ 680.000 VND)

Nghỉ ngơi tại Riverine Place Service Apartments trong chuyến du lịch Thái Lan

Khách sạn tại Chiang Mai, Thái Lan

  • The Imperial Ping Hotel 4 sao

Địa chỉ: Số 153 Sridonchai Road, Chang Klan District, Amphur Muang, Night Bazaar.

Giá: Khoảng từ 5.255.049 VND

  • Pornping Tower Hotel 3 sao

Địa chỉ: Số 46 – 48 Charoen Prathet Road, Night Bazaar.

Giá: Khoảng từ 22 USD (~ 515.000 VND)

  • Lai – Thai Guesthouse 2 sao

Địa chỉ: 111/4 – 5 Kotchasarn Rd, Khu Phố cổ

Giá: Khoảng từ 12 USD (~ 280.000 VND)

Khách sạn giá rẻ trong hành trình du lịch Thái Lan - Lai Thai Guesthouse

Khách sạn tại Pattaya và Phuket, Thái Lan

  • IndoChine Resort & Villa 5 sao

Địa chỉ: Số 328 Prabaramee Road, Kalim Bay Beach, Patong, Phuket.

giá: khoảng từ 95 USD (~ 2.200.000 VND).

  • Movenpick Siam Hotel 5 sao

Địa chỉ: Số 55 Moo 2 Sukhumvit Road Km.165.5, Na Jomtien, Pattaya.

Giá: Khoảng từ 144 USD (3.419.826 VND)

  • A – One Star Hotel 3 sao

Địa chỉ: Số 115/11 Moo 9 Pattaya Beach Road soi 3 North Pattaya Beach Road, Chonburi.

Giá: Khoảng từ 22 USD (~ 515.000 VND).

Khách sạn A – One Star Hotel trong chuyến đi du lịch Thái Lan

Với những điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng như vậy, còn chần chờ gì mà không lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Thái Lan trong thời gian tới bạn nhé!

 


 

Bài viết liên quan

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông - biểu tượng kiến trúc giữa lòng Thượng Hải

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông chính là một trong những biểu tượng của thành phố Thượng Hải, bạn không thể bỏ lỡ khi đến du dịch tại Thượng Hải. Hãy xem biểu tượng của thành phố cảng sầm uất bậc nhất thế giới có gì đặc biệt nhé!

Thời tiết Thượng Hải có gì đặc biệt, nên đi mùa nào đẹp?

Thời tiết của Thượng Hải, Trung Quốc cũng giống như Việt Nam có 4 mùa phân chia rõ ràng. Mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng và sự độc đáo khiến du khách phải mê đắm. 

Thể loại

img
loading
img