KINH NGHIỆM DU LỊCH THÁI LAN CHO NGƯỜI MỚI ĐI TỰ TÚC LẦN ĐẦU

1. Phương tiện di chuyển tới Thái Lan

1.1 Di chuyển tới Thái Lan

Phương tiện phổ thông nhất bạn có thể chọn lựa để đi du lịch tới Thái Lan là máy bay. Ngày nay, có rất nhiều chuyến bay đến Thái Lan được xuất phát từ các thành phố lớn của Việt Nam như: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc 

Hiện nay, các hãng hàng không được sử dụng rộng rãi nhất bao gồm: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar, Thai Vietjet Air, Bamboo Airways, AirAsia, Nok Air, Thai Smile hoặc Thai Airways. Những chuyến bay này đều hạ cánh tại Bangkok hoặc bạn có thể nối chuyến đi Chiang Mai, Phuket dựa vào lộ trình đi du lịch Thái Lan của mình.

Giá cho mỗi chuyến bay khứ hồi khoảng từ 1.500.000 - 7.000.000 VND tùy thuộc vào các hãng bay và lịch trình. Lịch trình đi tới Bangkok hoặc tới Chiang Mai mất khoảng 1 giờ 30 phút đến 1 tiếng 50 phút.

Bạn có thể xuất phát vào sáng hoặc trưa để kịp giờ check-in và có thể dư dả thời gian tham quan cũng như ăn uống.

Những bãi biển đẹp, đền chùa thiêng liêng, cổ kính nổi tiếng tại Thái Lan

1.2 Thủ tục nhập cảnh Thái Lan

Do chính sách thỏa thuận miễn Thị thực song phương giữa Việt Nam - Thái Lan nên du khách Việt Nam sang Thái Lan du lịch sẽ được miễn visa. Vì vậy bạn hãy tự tin đến với Thái Lan xinh đẹp thôi nào! Mặc dù được miễn visa nhưng bạn vẫn cần đem theo 1 số giấy tờ sau:

- Tờ khai xuất nhập cảnh, vé bay

- Xác nhận đặt phòng khách sạn

- Lộ trình cụ thể, chi tiết

- Giấy tờ tùy thân (Passport, CCCD,..)

Chú ý: Ăn mặc lịch sự, thái độ thiện chí hợp tác với cơ quan xuất nhập cảnh, ngoài ra không được mang quá 50.000 bath tiền mặt khi du lịch ra khỏi Thái Lan.

1.3 Đi lại trong Thái Lan bằng phương tiện nào

Bus: Có 2 loại hình xe bus ở Thái Lan (có/không máy lạnh), giá vé chỉ từ 7-22 bath tùy vào mỗi loại xe và lịch trình di chuyển.

Tuk tuk/Songthaew: 2 loại xe này là phương tiện được người dân Thái Lan sử dụng rất phổ biến. Với kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc của VNGO, bạn chỉ nên đi trải nghiệm ở 1 quãng đường ngắn bởi vì 2 xe này đều không có cửa, bạn sẽ phải hứng chịu nắng, gió, tiếng ồn ào của đường phố. Đặc biệt, nhớ “mặc cả” để không bị “chặt chém” nha.

Taxi: Bạn có thể lựa chọn taxi là phương tiện di chuyển ở đây nếu bạn đi nhóm đông người. Tuy nhiên, bạn cũng nên tránh đi taxi vào những khung giờ cao điểm vì đường tắc, giá cao và chọn lựa những chiếc taxi có gắn đồng hồ tính km.

Grab: Ứng dụng Grab bên Thái Lan cũng rất phổ biến, phù hợp cho du khách du lịch.

BTS: Silom và Sukhumvit là 2 tuyến BTS tại Thái Lan, giá vé từ 10-52 bath tùy vào lịch trình.

MRT: Vé bạn có thể mua tại quầy ở trạm hoặc đặt online, giá từ khoảng 16-40 bath. Chú ý: bạn cần đọc kỹ các trạm dừng để tránh lạc hay nhầm chuyến.

Thuyền/Phà: Đến Thái, bạn nên thử đi thuyền du lãm trên sông Chao Phraya hay khám phá Koh Phi Phi, Koh Samui.

Thuê xe tự lái: Nếu như bạn là người thích khám phá, trải nghiệm thì thuê xe tự lái là lựa chọn thú vị. Nhưng đừng quên mang đầy đủ giấy tờ tùy thân và tuân thủ an toàn giao thông nha.

2. Lưu trú tại Thái Lan

Khi đi du lịch tại đất nước Thái Lan, tùy vào khả năng tài chính cũng như nhu cầu mong muốn của mình, bạn có thể lựa chọn hình thức lưu trú: nhà nghỉ, homestay, AirBnB, khách sạn hay khu nghĩ dưỡng cao cấp,...

2.1 Khách sạn ở Bangkok

Nhắc đến vùng đất giao thoa giữa nét đẹp truyền thống và nhịp sống đô thị náo nhiệt thì phải nhắc tới Bangkok. Bangkok được mệnh danh là nơi sỡ hữu những công trình kiến trúc đền, chùa và cung điện lưu đậm dấu ấn văn hóa, đồng thời vẫn quy tụ hàng loạt các trung tâm thương mại và nơi vui chơi hiện đại nhất.

Một số khách sạn bạn có thể tham khảo:

Le Meridien Suvarnabhumi, Bangkok Golf Resort & Spa

Địa chỉ: 40,5 Thanon Surawong, Bangrak, Bangkok

Giá tham khảo: từ 2.000.000 VND/ đêm

Grand Hyatt Erawan Bangkok

Địa chỉ: 94 Ratchadamri, Lumphini, Pathum Wan, Bangkok

Giá tham khảo: từ 3.100.000 VND/ đêm

Baiyoke Sky Hotel Bangkok

Địa chỉ: 222 Ratchaprarop Rd, Thanon Phaya Thai, Ratchathewi

Giá tham khảo: từ 2.300.000 VND/ đêm

Holiday Inn 

Địa chỉ: 971 Ploenchit Road, Lumpini, Pathum Wan, Bangkok

Giá tham khảo: từ 2.800.000 VND/ đêm

2.2 Khách sạn ở Phuket

Phuket là một trong những địa điểm du lịch tại Thái Lan mà nhiều du khách yêu thích nhất. Nếu như Phuket là địa điểm du lịch bạn muốn tới trải nghiệm, VNGO sẽ gợi ý cho bạn một số khách sạn bên dưới đây:

The Bay and Beach Club

Giá tham khảo: từ 3.600.000 VND/ đêm

La Flora Resort Patong

Địa chỉ: 39 Thaweewong Rd, Tambon Patong, Amphoe Kathu, Chang Wat, Phuket

Giá tham khảo: từ 3.500.000 VND/ đêm

Novotel Phuket Vintage Park Resort

Giá tham khảo: từ 2.500.000 VND/ đêm

Cape Sienna Gourmet Hotel & Villas

Địa chỉ: 18/40 Moo 6, Layi-Nakalay Road, Kamala, Kathu District, Phuket

Giá tham khảo: từ 2.100.000 VND/ đêm

Wyndham Grand Phuket Kalim Bay

Địa chỉ: 8-18/19 Moo 6 Kamala, Kathu, Phuket

Giá tham khảo: từ 1.800.000 VND/ đêm

3. Những điểm tham quan thu hút

3.1 Tham quan Bangkok

Cung điện hoàng gia Grand Palace

Tọa lạc ngay giữa lòng thủ đô, Cung điện hoàng thất Grand Palace (Hoàng cung Thái Lan) là quần thể các tòa nhà được xây dựng vào những năm 1782 thời vua Rama I. Nơi đây đã tái hiện rõ nét nền văn hóa truyền thống Thái Lan với màu vàng nổi trội và được trang hoàng lộng lẫy.

Ngôi chùa Phật Ngọc Wat Phra Kaew bên trong khuôn viên cung điện nức tiếng với tượng Phật được làm từ ngọc xanh, hoàn thiện vào thế kỷ 14.

Cung điện hoàng gia Grand Palace năm 1782 thời vua Rama I

Wat Pho

Ngôi chùa cổ tự lớn nhất Bangkok - Wat Pho được xây dựng vào những năm của thế kỷ 16 thời vua Rama I. Hằng năm, ngôi chùa thu hút lượng lớn khách du lịch ghé thăm, cũng bởi sự nổi bật của tượng Phật nằm nằm cao 15 mét, dài 46 mét, được dát vàng lá bên ngoài. Chùa có diện tích 80.000 mét vuông với bảo tháp, sảnh cầu nguyện. 

Ngôi cổ tự lớn nhất Bangkok hiện nay - Wat Pho

Wat Arun

Wat Arun được tôn lên vẻ đẹp lung linh mỗi khi ánh mặt trời chiếu vào những miếng sứ, thủy tinh dát bên ngoài tòa bảo tháp chính. Chính bởi vậy, chùa Wat Arun được mệnh danh là chùa Bình Minh. Ngôi chùa tái hiện rõ nét tinh hoa của 3 nền văn hóa Thái Lan, Khmer và Trung Quốc, cùng với đó là điểm dừng chân hoàn hảo mà bạn chẳng thể bỏ qua trong hành trình du lịch tại Thái Lan.

Vẻ đẹp nguy nga của Wat Arun bên dòng sông Chao Phraya làm xao xuyến biết bao du khách

Siam Paragon

Là những tín đồ của hàng hiệu hàng hiệu thì bạn không thể bỏ qua Siam Paragon - nơi sở hữu hàng loạt sản phẩm đến từ các nhãn hàng cao cấp hàng đầu như: Louis Vuitton, Gucci. Chanel, Prada, Veneta Bottega, Hermes, Cartier,...

Hơn nữa, điểm cộng là những quầy food court đa dạng, có nhiều món ăn Thái Lan lẫn ẩm thực các nước khác. Đặc biệt, Thủy cung lớn nhất Đông Nam Á chứa rất nhiều loài động vật biển, ngự tại tầng hầm của Siam Paragon.

Hàng loạt sản phẩm cao cấp hàng đầu tại Siam Paragon

Platinum, Big C

Platinum, Big C chính là thiên đường mua sắm khi du lịch Thái Lan. Nếu như Platinum nổi tiếng về thiên đường của quần áo, thì  Big C lại cuốn hút khách hàng với những mặt hàng gia dụng, ăn uống, quà cáp,..

Xem thêm: Cẩm nang du lịch Bangkok xịn sò có thể bạn sẽ cần

Platium thiên đường quần áo của du khách

Chợ đêm Chatuchak

Chatuchak được mệnh danh là phiên chợ nổi tiếng nhất tại Bangkok - nơi chứa những món quà lưu niệm độc lạ cùng quần áo, túi xách, giày dép độc đáo. Nếu có dịp đi du lịch tại đây, hãy ghé đến chợ Chatuchak.

Chợ phiên Chatuchak đông vui, nhộn nhịp

Chinatown

Chinatown là nơi sinh sống và làm việc của các thế hệ người Hoa tại Thái Lan. Nơi đây, từ ẩm thực đến các công trình kiến trúc đều mang đậm dấu ấn kiến trúc của người Trung Hoa.  

Đặc biệt, bạn là người yêu thích sự nhộn nhịp thì con đường Yaowarat với các quán bar, pub sôi động chắc chắn sẽ là điểm dừng chân hoàn hảo dành cho bạn. Hay, bạn có thể tới chiêm ngưỡng bức tượng Phật đúc từ vàng nguyên khối nặng 5.5 tấn của ngôi chùa vàng Thái Lan Wat Traimit.

 

Ẩm thực tại đường phố Chinatown

Khaosan

Khaosan về đêm rất náo nhiệt, các quán bar, pub mở nhạc vô cùng sôi động. Song song với đó, nếu đến Khaosan trong hành trình du lịch Thái Lan, bạn có thể thấy hình ảnh những chiếc xe hàng rong bán đầy ắp món ăn hấp dẫn cũng là điểm thu hút khách du lịch dừng chân nơi đây.

Ayutthaya

Đi về hướng Bắc thêm 85km, bạn sẽ được thấy cố đô cổ 400 tuổi của vương triều Ayutthaya. Mặc dù không còn được nguyên vẹn, nhưng Ayutthaya vẫn có những dấu ấn về 1 thời huy hoàng. Ayutthaya được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới có những giá trị lịch sử đồ sộ.

3.2 Chiang Mai

Doi Suthep

Doi Suthep có giá trị vô cùng đồ sộ về Phật giáo cũng như lịch sử khi từng là Vương quốc cổ Lanna. Ngoài ra, nơi đây được coi là chốn linh thiêng theo tín ngưỡng của người dân địa phương, 

Đến Doi Suthep, bạn có thể ghé đến chiêm bái Phật, vãn cảnh tại chùa Wat Phrathat. Khung cảnh Chiang Mai cùng sắc xanh tươi tốt của cây cỏ bạn có thể chiêm ngưỡng khi đứng nhìn từ sân chùa.

Phố cổ Chiang Mai

Phố cổ Chiang Mai - có giá trị lịch sử to lớn, gây thương nhớ với những con đường nhỏ hẹp, chùa cổ, tiệm bán cổ vật cùng mảng tường nhuốm màu thời gian. 

Bạn có thể đi bộ tham quan khắp nơi tại phố cổ Chiang Mai hoặc đi viếng ba ngôi chùa nổi tiếng là Wat Chedi Luang, Wat Phra Singph và Wat Phan Tao. Chúng là một trong những ngôi chùa sở hữu kiến trúc độc đáo cùng những giai thoại thú vị nhất Chiang Mai

Làng Pa Dung

Làng Pa Dung  là nơi cư trú của người tộc Karen, còn gọi là tộc ‘cổ dài’. Đến với Làng Pa Dung, bạn được tham quan nhà cổ, trải nghiệm văn hóa độc đáo, tìm hiểu cũng như mua những món đồ thổ cẩm đặc sắc

Người tộc ‘cổ dài’ - Karen sinh sống tại Làng Pa Dung

3.3 Hua Hin

Cung điện Maruekhathaiyawan

Maruekhathaiyawan nổi danh là Cung điện tình yêu, sở hữu vẻ đẹp độc đáo bậc nhất Thái Lan. Đặc biệt, bạn không chỉ có cơ hội chiêm ngưỡng công trình hoành tráng, lộng lẫy tại đây, bạn còn thể đi ra biển hóng gió với 1 lối đi nhỏ dẫn thẳng từ cung điện.

Làng mua sắm Plearn Wan Plearn

Làng mua sắm Plearn Wan Plearn tái hiện rõ nét những hoạt động diễn ra trong những năm 60, 70. Với mục đích đem đến cho du khách 1 cái nhìn chân thật nhất về nhịp sống địa phương bình dị của vùng đất này.

Bãi biển

Bãi biển Hua Hin còn hoang sơ, nước trong veo, sóng êm, rất thích hợp để tắm mát hoặc lặn biển. Do đó, bãi biển được vinh dự được công nhận là một trong những bãi biển đẹp nhất xứ chùa vàng

Cảnh biển hoang sơ tại Hua Hin

3.4 Pattaya

Chùa Phật Lớn Wat Phra Yai Pattaya

Ngôi chùa được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, tọa lạc trên đỉnh đồi Pratumnak. Ngôi chùa được xây dựng với những nét cổ kính không thể dấu vào năm 1940, có bức tượng Phật cao 18 mét, ngự ở địa thế cao hơn 100 mét so với mực nước biển. 

Vườn nhiệt đới Nong Nooch Pattaya

Khu vườn rộng lớn với hàng ngàn cây xanh kết hợp với màn biểu diễn nghệ thuật truyền thống đặc sắc sẽ đem đến cho bạn giây phút thư giãn đáng nhớ. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội được trải nghiệm chèo thuyền, đạp xe đạp hoặc đi zipline,...

Phố đèn đỏ

Phố đèn đỏ Pattaya tập trung quanh khu vực phố đi bộ sầm uất, thu hút du khách bởi những quán bar sôi động cùng các hoạt động giải trí thư giãn nhưng chắc chắn không dành cho trẻ nhỏ. 

Bãi biển Pattaya với những hoạt động sôi động

3.5 Phuket

Koh Phi Phi

Là 1 trong những điểm đến lý tưởng của hành trình du ngoạn Phuket, với làn nước trong veo màu xanh ngọc bích cùng cảnh sắc đẹp tựa tranh vẽ tại Koh Phi Phi bạn sẽ không muốn rời khỏi nơi đây. Đảo có không khí trong lành, gió thổi rì rào, sóng xô bờ vui tai và làn nước trong veo đang mời gọi bạn vẫy vùng. Nơi đây được mệnh danh là ‘thiên đường hạ giới’

Phang Nga

Phang Nga có hệ thống hang động và vách đá đôi sừng sững, kết hợp cùng hệ sinh thái đa dạng phong phú, đã thu hút rất nhiều người yêu thích chinh phục thiên nhiên.

Old Town Phuket

Old Town Phuket sở hữu vẻ đẹp đậm chất bản sắc Trung Hoa,  xây dựng vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, với đèn lồng, biệt thự theo kiểu Ban Chinpracha nguy nga. Nếu yêu thích sự yên bình, thoải mái thì Old Town Phuket chắc chắn sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Koh Phi Phi gây nhung nhớ bởi làn nước trong veo màu xanh ngọc bích tựa tranh vẽ

3.6 Krabi

Đảo nhỏ xung quanh 

Hệ thống đảo đá đa dạng, như Poda & Tup Islands, Hong Islands, Lading Islands, Phi Phi Islands,... chỉ có ở Krabi. Làn nước trong vắt, mặt biển êm đềm lăn tăn sóng cùng với không khí trong lành, thoáng đãng, dù chỉ là đi 1 lần bạn cũng không thể quên.

Hồ Emerald

Hồ Emerald luôn đầy ắp quanh năm bởi nó được nguồn nước từ núi đá vôi cung cấp. Dòng nước xanh màu ngọc bích, trong veo có thể nhìn thấy đáy chắc chắn sẽ ‘hớp hồn’ bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Suối nước nóng Khlong Thom Krabi

Ngay bên cạnh hồ Emerald, Suối nước nóng Khlong Thom Krabi với làn nước nóng dễ chịu, lại có nhiều muối khoáng tốt cho sức khỏe đã thu hút không biết bao du khách ghé thăm.

 

Suối nước nóng Khlong Thom Krabi

3.7 Koh Samui

Koh Samui nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình, tách biệt hoàn toàn khỏi nhịp sống đô thị náo nhiệt ngoài kia. Đến đây, bạn có thể tự do vẫy vùng trong làn nước mát, đi dạo dọc bờ biển ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ hoặc thưởng thức ẩm thực hải sản đa dạng

4. Ẩm thực Thái Lan

4.1 Tomyum

Người Thái Lan họ thường ăn Tomyum cùng  thịt tôm, thịt gà hoặc nấm với hương vị cay, chua mặn mà hòa quyện với nhau 1 cách hài hòa. Món ăn này nổi tiếng là ‘quốc hồn quốc túy của người Thái. Giá mỗi bát Tomyum dao động từ 200 - 250 bath/bát

Các quán Tomyum mà bạn có thể ghé qua khi tới du lịch Thái Lan: 

Quán Jeh O Chula

Địa chỉ: 113 Soi Charatmeang, Rong Muang, Pathumwan 

Giờ mở cửa: 17:30 - 01:00 sáng

Jay Fai

Địa chỉ: 327 Mahachai Rd, Samran Rat, Phra Nakhon, Bangkok

Giờ mở cửa: thứ tư đến chủ nhật, từ 10:00 - 22:00

Pe Aor

Địa chỉ: 68 41 Phetchaburi Rd, Thung Phaya Thai, Ratchathewi, Bangkok

Giờ mở cửa: thứ ba đến chủ nhật, từ 10:00 - 21:00

The Place 168

Địa chỉ: 19/1 Petchaburi Soi 19, Petchaburi Rd, Phaya Thai, Ratchathewi, Bangkok

Giờ mở cửa: 10:30 - 21:30

Tom Yum Kung

Địa chỉ: 9 Khaosan Rd, Taladyod, Phra Nakorn, Bangkok

Giờ mở cửa: 15:00 - 02:00

Tomyum thu hút thực khách hàng với hương vị cay, chua mặn hòa quyện hài hòa

4.2 Pad Thai

Pad Thai là món đặc sản Thái hấp dẫn, với hương vị đậm đà và có thể dễ dàng tìm thấy ở bất kỳ đâu. Món Pad Thai sẽ bao gồm phở khô xào cùng tôm, giá, đậu phộng, trứng chiên. Khi ăn, bạn có thể vắt thêm ít chanh và trọn đều để món ăn thêm hoàn hảo hơn. Pad Thai có mức giá dao động từ 100 đến 120 bath, phù hợp với túi tiền của du khách

Những nhà hàng, quán Pad Thai ngon mà bạn nên biết trong chuyến du lịch Thái Lan:

Pad Thai Thip Samai

Địa chỉ: 313 - 315 Maha Chai Road, Khwaeng Samran Rat, Khet Phra Nakhon

Giờ mở cửa: 16:00 - 01:00

Pad Thai Mae Am

Địa chỉ: 5 2253/5 Rama IV Rd, Khwaeng Khlong Toei, Khet Khlong Toei, Krung Thep Maha Nakhon

Giờ mở cửa: 11:00 - 22:00 

Baan Phadthai

Địa chỉ: 21 - 23 Charoen Krung 44 Road, Khet Bang Rak, Krung Thep Maha Nakhon

Giờ mở cửa: 11:00 - 22:00

Nara

Địa chỉ: Số 494 Rama I Road, Khwaeng Lumphini, Krung Thep Maha Nakhon

Giờ mở cửa: 10:00 - 21:30

Món ăn đặc sản Thái Lan - Pad Thai

4.3 Son Tam

Son Tam là món ăn đường phố nổi tiếng mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Thái Lan. Son Tam có hương vị cay từ ơt, chua từ chanh, mặn từ mắm, kết hợp với sợi đu đủ giã tay giòm rụm tạo nên 1 món ăn vô cùng hấp dẫn. Mức giá dao động khoảng 50-70 bath.

Theo như đánh giá từ khách hàng trải nghiệm, dưới đây là một số địa điểm bán Son Tam ngon nhất mà bạn nên thử:

Som Tam Nua

Địa chỉ: 392/14 Siam Square Soi 5, Rama I Rd, Bangkok

Giờ mở cửa: 10:45 - 21:30

Somtum Der

Địa chỉ: 5/5 Saladaeng Rd, Khwaeng Silom, Khet Bang Rak, Bangkok

Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00

Baan Somtum

Địa chỉ: 9/ Pramuan Rd, Silom, Bang Rak, Bangkok

Giờ mở cửa: 11:00 - 22:00

Hai - Som Tam Convent

Địa chỉ: 2/4-5 Sala Daeng 2 Alley, Khwaeng Silom, Khet Bang Rak, Bangkok

Giờ mở cửa: 11:00 - 21:00

Hình ảnh món ăn Son Tam vô cùng bắt mắt và hấp dẫn

4.4 Khao Niew Ma Muang (món Xôi Xoài)

Khao Niew Ma Muang  còn có tên gọi khác là Xôi xoài. Đây là món ăn đặc sản Thái Lan mà ai cũng nên một lần thưởng thức 1 lần trong đời. Món ăn đường phố này là sự kết hợp tuyệt đỉnh, tinh tế giữa miếng xoài chín mọng, ngọt lịm cùng với nước cốt dừa béo ngậy, xôi nếp dẻo thơm. Xôi xoài có mức giá khoảng từ 35-100 bath 

Dưới đây là một trong những địa điểm hot hit về món ăn đường phố này mà bạn nên ghé thử:

Mae Varee

Địa chỉ: 1 Soi Thonglor, Sukhumvit, Klongton Nua Wattana, Bangkok

Giờ mở cửa: 06:00 - 22:00

Boon Sap

Địa chỉ: 1478 Charoen Krung Rd, Khwaeng Bang Rak, Khet Bang Rak, Bangkok

Giờ mở cửa: 07:00 - 17:00

 

 

Món xôi xoài nổi tiếng tại Thái Lan

4.5 Trà sữa

Trà sữa là thức uống phổ biến ở khắp các nơi trên Châu Á, ở Thái Lan cũng vậy. Trà sữa Thái có vị béo lại đậm vị trà, uống nóng hoặc đá đều thích hợp.

Nếu có ý định du lịch Thái Lan, bạn nhất định phải ghé thử trà sữa ở những quán này nhé: Cha Tra Mue, Cha Bar, ATM Tea Bar, Bakt Cafe, KOI Thé 

Trà sữa Thái béo ngậy, đậm đà vị trà

5. Một số gợi ý cho lịch trình tại Thái Lan

5.1 Tour Thái Lan - Bangkok - Pattaya (5N4Đ)

Day 1: TP.HCM/ Hà Nội - Sân bay Quốc tế Don Mueang

Day 2: Bangkok - Pattaya - Đền chân lý - Phố đi bộ

Day 3: Pattaya - Đảo san hô Koh Larn - Bangkok

Day 4: Wat Pho - Wat Arun - Icon Siam - Chinatown 

Day 5: Thủy cung ocean Life Bangkok Ocean World - Đền Erawan - Central World - The Market Bangkok - Big C - TP.HCM/ Hà Nội

=> Chi phí dự tính: 8.200.000VND/ người

5.2 Tour Bangkok - Phuket (4N3Đ)

Day 1: TP.HCM/ Hà Nội - Bangkok - Phuket - Đền Chalong

Day 2: Phuket - Đảo Phi Phi - Vịnh Maya - Vịnh Loh Samah - Vịnh Phi Leh - Động Viking - Camel Rock - biển Khỉ Lớn - Phố cổ Phuket - Cabaret Show (show chuyển giới)

Day 3: Promthep Cape - phố đi bộ Pang Na 

Day 4: Phuket - TP.HCM/ Hà Nội

=> Chi phí dự tính: 9.500.000 VND/ người

6. Hỏi đáp

Hỏi: Thời điểm nào thích hợp đi du lịch Thái?

=> Trả lời: Thái Lan luôn thú vị và đầy ắp những hoạt động đặc sắc, dù bạn ghé đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Bạn có thể đến Thái từ ngày 13-15/04 hàng năm. Bởi thời gian này là ngày Tết địa phương, là thời điểm diễn ra Lễ hội té nước Thái Lan cầu bình an, may mắn
 

Hỏi: Trang phục nào phù hợp khi tham quan đền, chùa khi du lịch Thái Lan?

=> Trả lời: Thái Lan nổi tiếng với du lịch chùa,  đền cổ kính, nếu có ý định viếng chùa, đền, bạn nên lựa chọn trang phục lịch sự, kín đáo. Hoặc bạn có thể thuê trang phục để check-in những bộ ảnh siêu đẹp tại đây.

Xem thêm: Top 11 ngôi chùa Thái Lan với vẻ đẹp độc nhất vô nhị
 

Hỏi: Mức chi phí phải chi trả khi đi du lịch Thái ?

=> Trả lời: Tùy theo nhu cầu, sở thích và khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn điểm lưu trú, ăn uống, đi lại phù hợp. Nên không có mức chi phí cụ thể cho hành trình du lịch Thái Lan. 

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc của MIA.vn thì chi phí phải chi trả cho chuyến du lịch Thái Lan khoảng từ 8-12.000.000 VND. Trong đó bao gồm: chi phí di chuyển 3.000.000 VND, chi phí lưu trú 2.500.000 VND/ đêm (đối với khách sạn 4 sao), chi phí ăn uống khoảng 1.500.000 VND/ ngày, còn lại là chi phí tham quan

Hỏi: Khi nhập cảnh Thái Lan cần chuẩn bị những gì? 

=> Trả lời: Đối với khách quốc tế, bạn cần chuẩn bị passport còn thời hạn ít nhất 6 tháng là được
 

Hỏi: Tại Thái Lan có dịch vụ cung cấp sim 4G/ 5G không?

=> Trả lời: Tại Thái Lan có cung cấp dịch vụ 4G/5G, tuy nhiên  giá sẽ nhỉnh hơn so với mua sim tại Việt Nam. Cho nên nếu bạn muốn đi du lịch Thái, bạn nên chuẩn bị sẵn sim du lịch Thái Lan trước khi sang đó du lịch nhé!
 

Hỏi: Khi sang thái thì nên đổi tiền đô hay bath ở đâu để có tỷ giá tốt?

=> Trả lời: Bạn nên đổi cả 2 loại tiền bath Thái và USD. Hơn nữa, bạn nên đổi tại Việt Nam để tránh bị ‘lỗ’.

Chú ý: Nếu đổi tiền tại SuperRich, bạn cần mang theo passport

Du lịch Thái Lan luôn là 1 điều gì đó bí ẩn mà ai cũng phải thử trải nghiệm. Có thể bạn chưa từng đến đây du lịch nhưng với toàn bộ kinh nghiệm mà VNGO chia sẻ ở đây, bạn hoàn toàn có thể tự tin đi du lịch Thái Lan tự túc

Bài viết liên quan

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông - biểu tượng kiến trúc giữa lòng Thượng Hải

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông chính là một trong những biểu tượng của thành phố Thượng Hải, bạn không thể bỏ lỡ khi đến du dịch tại Thượng Hải. Hãy xem biểu tượng của thành phố cảng sầm uất bậc nhất thế giới có gì đặc biệt nhé!

Thời tiết Thượng Hải có gì đặc biệt, nên đi mùa nào đẹp?

Thời tiết của Thượng Hải, Trung Quốc cũng giống như Việt Nam có 4 mùa phân chia rõ ràng. Mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng và sự độc đáo khiến du khách phải mê đắm. 

Thể loại

img
loading
img