BÍ KÍP DU LỊCH THÁI LAN TỪ A-Z (CẬP NHẬT THÊM KINH NGHIỆM 2024)

Trong bài viết này, VNGO muốn gửi đến khách hàng cẩm nang, bí kíp đi du lịch Thái Lan với nhiều thông tin về khí hậu, đặc sản nức tiếng tại địa phương hay những địa danh nổi tiếng, phương tin di chuyển. VNGO mong muốn những kinh nghiệm này sẽ đưa bạn đến những trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình du lịch Thái Lan.

1. Tổng quan du lịch Thái Lan

Thái Lan được biết tới là 1 đất nước nổi danh với ngành công nghiệp du lịch cực kì phát triển. Là 1 trong các quốc gia thu hút được lượng khách du lịch nhiều nhất khu vực. Đất nước này được du khách đặt cho rất nhiều những mỹ danh rất mỹ miều, chẳng hạn như: ‘xứ sở chùa vàng’, ‘thiên đường du lịch’, ‘chân trời mua sắm’,... Nhắc tới du lịch Thái là nhắc tới hệ thống chùa chiền tráng lệ, các khu vui vơi giải trí nhộn nhịp, vô số những khu mua sắm giá rẻ sầm uất. Đặc biệt còn có những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp.

Xứ sở chùa vàng Thái Lan

2. Du lịch Thái thời điểm nào thích hợp?

Thái Lan là quốc gia có khí hậu nhiệt đới gió mùa, có 4 mùa rõ rệt: Mùa khô, mùa nóng, mùa mưa và mùa mát. Cụ thể:

  • Mùa khô: kéo dài từ Tháng 1 - Tháng 2

  • Mùa nóng: từ Tháng 3 - Tháng 5

  • Mùa mưa: từ Tháng 6 - Tháng 10

  • Mùa mát: từ Tháng 11 - Tháng 12

Thời tiết tại Thái Lan

Theo Cẩm nang của VNGO, thời điểm lý tưởng nhất nên đi du lịch Thái Lan sẽ bắt đầu từ tháng 11 - tháng 5 năm sau. Có lẽ, trong khoảng thời gian này bạn sẽ cảm nhận được hoàn toàn vẻ đẹp thiên nhiên của Thái Lan. Lúc này, thời tiết khá mát mẻ, thời tiết dễ chịu, ít mưa, rất thuận tiện cho những chuyến đi khám phá, trải nghiệm.

Thời tiết vào tháng 11 tại Thái Lan

Nhưng nếu bạn muốn đến Thái Lan du lịch vào tháng 3 - tháng 5, bạn sẽ được tham quan ‘xứ sở chùa vàng’ siêu hấp dẫn. Ngoài ra, vào dịp nóng nực này những bãi biển trong veo, sóng gợn nhè nhẹ, mát rượi của thiên đường biển Pattaya và Phuket sẽ giúp bạn xua tan đi cái nóng của mùa hè. Đặc biệt, nếu như bạn đi du lịch vào thời điểm này hãy trải nghiệm lễ hội té nước nổi tiếng của Thái Lan từ ngày 13 đến 15 tháng 4 nha.

Bãi biển trong veo, mát rượi say lòng người tại Phuket, Thái Lan

Mặc dù mùa mưa không quá lý tưởng giống các mùa khác trong năm, nhưng mùa mưa cũng là mùa đáng để trải nghiệm tại đây. Vào mùa này, bạn sẽ được trải nghiệm những lễ hội dành cho tín đồ của Phật giáo hay tham quan những khu chợ nổi nức tiếng, thưởng thức nhiều loại trái cây thơm ngon tại đây.

3. Thủ tục nhập cảnh Thái Lan

Hộ chiếu: hạn sử dụng còn ít nhất 6 tháng.

CCCD: phòng trừ trường hợp du khách làm mất hộ chiếu/visa hat thất lạc hành lý, nên chuẩn bị bản sao CCCD làm giấy tờ tùy thân.

Visa Thái Lan: du khách Việt Nam được miễn visa khi đi đường hàng không tối đa 30 ngày và đường bộ không được quá 15 ngày.

Vé máy bay điện tử, lịch trình chuyến đi, xác nhận đặt phòng du lịch ngắn ngày ở Thái: hãy in giấy xác nhận đặt phòng để hải quan kiểm tra mục đích chuyến đi của bạn.

Chứng nhận tiêm chủng Covid-19: không bắt buộc

Tiền Thái: Nên đổi tiền Thái tại Việt Nam cho rẻ, không bị ‘hớ’ để có 1 chuyến đi vui vẻ, thoải mái mua sắm (1 bath = 696.58 VND) (6/6/2024)

Bangkok về đêm thật say đắm lòng người

4. Phương tiện di chuyển

Sang du lịch trải nghiệm tại Thái Lan, chắc chắn du khách sẽ phải tới thủ phủ của Thái Lan - BangKok

Thủ đô của Thái Lan - Bangkok

Máy bay là phương tiện phổ biến nhất bạn có thể chọn lựa để đi du lịch tới Thái Lan. Ngày nay, có rất nhiều chuyến bay đến Thái Lan được xuất phát từ các thành phố lớn của Việt Nam như: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc. Mỗi chuyến bay chưa tới 2h đồng hồ để bạn có thể đáp xuống thủ đô xinh đẹp của Thái Lan. 

Các hãng hàng không được sử dụng rộng rãi nhất bao gồm: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar, Thai Vietjet Air, Bamboo Airways, AirAsia, Nok Air, Thai Smile hoặc Thai Airways. 

Bạn có thể sẽ đáp xuống 2 sân bay lớn của Thái Lan sau đó di chuyển về BangKok: Suvarnabhumi, Don Muang.

4.1 Sân bay Suvarnabhumi - Bangkok

Airport Rail Link

Khi ra khỏi khu hải quan tại sân bay Suvarnabhumi, bạn đi xuống tầng hầm tìm trạm Airport Rail Link mua vé tàu.

Airport Rail Link là chuyến tàu chuyên chở khách giữa 2 nơi Suvarnabhumi - Bangkok. Tàu hoạt động từ 6h sáng - nữa đêm, có 2 tuyến: SA Express và City Line. Tuyến SA Express chạy thẳng giữa 2 điểm với thời gian di chuyển khoảng 15 - 20 phút, giá vé không khứ hồi khoảng 150 baht. Còn tuyến City Line thời gian di chuyển 30 phút, giá vé 1 chiều khoảng 45 bath (15 baht/ trạm nếu không đi hết 6 trạm).

Airport Rail Link tại Thái Lan

 

Taxi

Taxi chạy ở đây rất phổ biến, hoạt động 24/24 để phục vụ bạn di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi tới Bangkok. Giá cho mỗi chuyến xe khoảng 350 - 400 baht (bao gồm tiền boa cho tài xế và tiền trả cho cuốc xe đó) với thời gian di chuyển khoảng 40 phút. Tuy nhiên, vào những giờ cao điểm cũng không thể tránh khỏi tình trạng tắc đường, hãy lưu ý thời gian khi gọi xe. Trạm taxi ở cổng Entry Level 4 tầng 1 của sân bay.

Bus

Do hiện nay các tuyến bus được thay thế bằng các tàu điện để thuận tiện cho di chuyển nên còn khá ít những tuyến bus di chuyển về Bangkok và các khu vực lân cận (khoảng 11 tuyến). Theo trải nghiệm của VNGO, có 2 tuyến bus thuận tiện nhất giúp bạn di chuyển:

  • 551, Suvarnabhumi - Victory Monument.

  • 552, Suvarnabhumi - Trạm Skytrain On Nut BTS Station

Bên cạnh đó, nếu bạn có nhu cầu di chuyển sang các tỉnh lân cận của Thái Lan bằng hàng không giá rẻ, thì có 1 tuyến bus thuận tiện sau:

  • 554, Suvarnabhumi - Sân bay Don Muang

Chú ý:

  • Thời gian hoạt động: khoảng 4h  - 23h 

  • Giá vé: dao động từ 24 - 70 baht

  • Thời gian di chuyển: 1h đồng hồ 

  • Phải bắt 1 chuyến shuttle bus tầng 2 (cổng 5) hoặc tầng 1 (cổng 3,8) để tới Public Transport Center

Xe bus tại Thái Lan

Lựa chọn khác

Nếu như không thích sử dụng các phương tiện trên, bạn có thể sử dụng các loại xe limousine hoặc dịch vụ trung chuyển của sân bay. Bạn nên cân nhắc sử dụng bởi chi phí của những dịch vụ này khá tốn, giá dao động khoảng 900 baht trở lên. Muốn sử dụng dịch vụ này, bạn đăng ký ở sảnh trên của tầng 2.

4.2 Sân bay Don Muang - Bangkok

Taxi

Từ sân bay Don Muang về tới thủ đô BangKok, phương tiện thuận tiện nhất chắc chắn là Taxi. Tuy nhiên để bắt được 1 chiếc taxi có lẽ bạn sẽ phải chờ khá lâu. Khoảng cách từ sân bay Don Muang tới Bangkok khoảng 24 km và bạn đón xe taxi ở sảnh đến của sân bay Don Muang.

Lưu ý:

  • Thời gian di chuyển: 30-60 phút/chuyến 

  • Giá: 350 - 400 baht (chưa tính tiền phí sân bay: 50 baht)

Taxi tại sân bay Don Muang, Thái Lan

Bus

Dựa vào trải nghiệm của VNGO, Bangkok thường rất hay xảy ra tắc đường rất lâu. Bạn nên sử dụng cả 2 cách xe bus và tàu điện để tới thủ đô Bangkok sẽ dễ dàng hơn. Đi tuyến bus A1/A2 (tại sân bay) - Mochit, sau đó dùng BTS Skytrain từ MoChit Station - khu Siam và các khu trung tâm khác. Nếu nhiều hành lý hãy cứ ngồi trên xe bus đến trạm cuối cùng rồi bắt taxi về trung tâm.

Lưu ý: Tuyến A1/A2:

  • Thời gian hoạt động: 8h30 - 23h30

  • Thời gian di chuyển: 1h - 1h20 phút

  • Điểm bắt bus: tại cổng của sảnh đến

  • Xe lửa

Xe lửa này chạy từ sân bay Don Muang - trạm MRT Hua Lamphong gần khu phố Chinatown, Bangkok. VNGO khuyên bạn không nên sử dụng xe lửa do tuyến xe chạy rất chậm và đông đúc nên chúng không được ưa chuộng lắm

4.3 Đi trong nội thành Bangkok

MRT

MRT là hệ thống tàu điện ngầm ở Bangkok, chỉ chạy 1 tuyến duy nhất  giữa Bang Sue (khu Sukhumvit, khu Silom) và trạm Hua Lamphong (gần phố Tàu). Bạn có thể mua vé lẻ (máy bán vé tự động ở các trạm) hoặc vé đi vô thời hạn trong thời gian nhất định (phòng vé vào giờ hành chính). Lưu ý đừng vứt đồng xu đi vì bạn còn phải trả khi muốn xuống điểm bạn muốn.

MRT tại Thái Lan

Skytrain BTS

Skytrain BTS được gọi là hệ thống xe điện trên không tại Bangkok. Đây được coi là phương tiện di chuyển nhanh chóng, thuận tiện nhất ở Bangkok. Có 2 tuyến BTS sau: Silom và Sukhumvit. 

  • Tuyến Silom: chạy ngang khu trung tâm (Siam) - Phía Tây nam thành phố (Chong Nonsi)

  • Tuyến Sukhumvit: chạy ngang khu phía Bắc (Chatuchak - Mochit), trung tâm (Siam) - phía Đông Nam thành phố (Sukhumvit - On Nut)

Giá vé lẻ dao động từ 10 - 52 baht, vé one day pass giá 130 baht dùng vô hạn trong 1 ngày.

Hệ thống xe điện trên không - Skytrain BTS, Thái Lan 

Tuk Tuk

Tuk tuk là loại xe được người dân Thái Lan sử dụng rất phổ biến. Xe có vận tốc khá nhanh, có lợi thế trên những đoạn đường ngắn bởi khả năng luồn lách tuyệt đỉnh của tài xế. Nếu như bạn muốn đi đến những khu vực phố Tây Khao San, phố Tàu Chinatown hoặc những điểm dọc bờ sông thì xe tuk tuk là 1 lựa chọn lý tưởng.

Giá cho mỗi chuyến tuk tuk là 30 baht/5 phút, tuy nhiên bạn nên trả giá với tài xế để có mức giá phù hợp hơn với túi tiền của mình.

Xe tuk tuk tại Thái Lan

Taxi

Taxi là phương tiện rất quen thuộc ở Bangkok bởi ưu thế thuận tiện trong các khu vực của thủ đô, đi đường xa của xe mà những hệ thống BTS hay MRT không bao phủ được hết.

Trong 2km đầu tiên, giá hiển thị sẽ là 35 baht, sau đó tăng mỗi km sẽ tăng lên 5 baht (sẽ phụ phí 1,25 baht/m baht nếu tắc đường).

Bus

Ở đây, dịch vụ xe bus không được tốt lắm, đa số thông tin trên xe bus đều bằng tiếng Thái nên khá khó cho du khách nước ngoài. Nếu như bạn vẫn muốn trải nghiệm thì hãy dùng bản đồ BMTA bus map tại các nhà chờ xe bus (lưu ý số và màu xe bus).

Một vài điều chú ý khi dùng taxi tại Bangkok: 

- Chỉ đi taxi có mở máy hiển thị giá tiền, không dùng taxi giá thỏa thuận thì đó là hành vi trái pháp luật. Đem theo tiền lẻ để trả tiền taxi vì có 1 số tài xế lợi dụng khách nước ngoài và không trả tiền thừa.

- Hãy bắt taxi đang chạy trên đường không bắt các taxi đỗ sẵn ở trước khách sạn, khu du lịch, giải trí,...

- Nhờ nhân viên khách sạn viết địa chỉ khách sạn hoặc nơi cần đến vào 1 tờ giấy để dễ dàng truyền đạt thông tin do hầu như tài xế không giỏi tiếng anh và không biết hết ngõ ngách.

- Không dùng taxi vào giờ cao điểm, khu dân cư và xe cộ đông đúc (đặc biệt trời mưa vô cùng tắc đường)

4.4 Phương tiện di chuyển khu vực Chao Phraya

Dòng sông Chao Phraya chảy qua Bangkok là 1 sự ưu ái vô cùng đặc biệt của thiên nhiên dành tặng cho Thái Lan. Nó được xem là một trong những thắng cảnh tuyệt đẹp của thành phố này. Bên cạnh còn có vô vàn di tích đền chùa và những khách sạn hiện đại, tuyệt đỉnh.

Dòng sông Chao Phraya tuyệt đẹp tại Thái Lan

Để trải nghiệm, du ngoạn trên dòng sông này, bạn có thể sử dụng các phương tiện sau: river taxi, phà, thuyền, tàu du lịch. Giá vé qua sông cho những chiếc phà là 2.5 baht. Nếu muốn đi dọc bờ sông và dừng lại tham quan 10 điểm nổi tiếng 2 bên bờ sông (Chùa Wat Arun, Wat Pho, Cung điện hoàng gia,...) thì hãy mua vé sử dụng tàu của The Chao Phraya Express Boat Company tại cảng Sathorn Pier (gần trạm tàu điện BTS Saphan Taksin).

5. Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Lan

5.1 Cung điện Hoàng Gia (Grand Palace)

Grand Palace là 1 trong những địa điểm du lịch hot hit nhất tại thủ đô của Thái Lan - Bangkok. Hoàng cung là 1 quần thể kiến trúc độc đáo và hoành tráng, bên ngoài chùa hay trên các tháp đều được dát các lá vàng 24 cara khiến cho cung hoàng cung tỏa ra 1 ánh sáng lấp lánh vàng rực cả 1 vùng trời, đặc biệt là vào chiều tà. Cung điện được chia làm 3 khu vực chính: hoàng cung, văn phòng hoàng gia, những ngôi chùa 3 tòa tháp tiêu biểu. Ngay cổng ra vào là vọng gác lớn với đội lính hoàng gia tinh nhuệ canh giữ.

Cung điện hoàng gia được dát vàng lung linh dưới ánh chiều tà tại Thái Lan

5.2 Chùa Phật Ngọc

Chùa Phật Ngọc được mệnh danh là ngôi chùa lớn nhất tại BangKok,  tọa lạc tại trung tâm lịch sử Bangkok, bên trong cung điện hoàng gia Thái Lan. Ngôi chùa là nơi tập trung những nét đặc sắc nhất về kiến trúc chùa Phật ở Thái cũng như tượng phật và điện thờ. Đặc biệt, điện Phật Ngọc là ngôi điện lớn nhất, trang nghiêm và linh thiêng nhất. Trên bệ Phật bàn thờ Phật Ngọc làm bằng vàng cao 2m, được tạc từ khối ngọc bích nguyên chất, cao khoảng 66cm. Tượng thánh quan trọng nhất đối với người Thái Lan, được coi là biểu tượng tối cao của nhà vua Thái Lan đó là tượng Phật Ngọc

Chùa Phật Ngọc tại Thái Lan

5.3 Chùa Phật Vàng

Chùa Phật Vàng hay còn gọi là Golden Buddha tọa lạc ở khu phố người Hoa Chinatown. Nơi đây có bức tượng Phật làm bằng vàng lớn nhất thế giới. Bức tượng được đúc bằng vàng khối, cao 3m, nặng 5,5 tấn vào khoảng thế kỷ 13 đến 15, triều đại Sukhothai. Bức tượng được coi là biểu tượng cho sự an khang, thịnh vượng và sức mạnh của người dân Thái Lan. Để có được 1 bức hình đẹp tại đây, bạn nên tới vào buổi sáng.

Chùa Phật Vàng Thái Lan

5.4 Vườn Thú Safari World

Vườn Thú Safari World là địa điểm tham quan hấp dẫn mà bạn chắc chắn sẽ phải ghé qua khi tới du lịch tại Bangkok. Là vườn thú mở tự nhiên lớn nhất thế giới với nhiều loài động vật quý hiếm và hoang dã. Nơi đây có khoảng 75 loài động vật có vú, 300 loài chim đến từ Châu Phi và Châu Á. Ngoài ra còn có những loài động vật đặc trưng khắp các nơi trên thế giới.

Vườn thú tự nhiên lớn nhất thế giới tại Thái Lan

5.5 Viện Bảo Tàng Quốc Gia 

Là 1 người đam mê tìm hiểu về văn hóa, lịch sử thì nơi đây là 1 địa điểm thú vị bạn nên tới. Bảo tàng quốc gia được xây dựng từ năm 1782, là niềm tự hào của người dân Thái Lan. Viện bảo tàng là nơi thể hiện rõ nét sự hình thành và phát triển từ thời kì đồ đá tới ngày nay của ‘đất nước Chùa Vàng’. Và cũng là ngôi chùa thiết thực và dễ hiểu nhất khu vực Đông Nam Á

5.6 Hội Chợ Triển Lãm Quốc Tế Bangkok 

Hội chợ triển lãm Quốc Tế nằm trong 1 tòa nhà tại Bangkok, Thái Lan, là trung tâm hội chợ triển lãm có quy mô lớn, thân thiện nhất Châu Á. Nơi đây mở cửa vào năm 1997, tổng diện tích sàn 50.400 m2 và là nơi tổ chức các cuộc hội thảo, hội nghị, các cuộc họp của các công ty. Hàng năm, BITEC tổ chức triển lãm mô tô quốc tế Bangkok. 

Triển lãm mô tô quốc tế Bangkok - Thái Lan

5.7 Sông Chao Phraya

Nếu bạn muốn ngao du 1 cách tuyệt vời nhất trên dòng sông Chao Phraya thì ngay từ cảng That Wat Ratchasingkhon bạn hãy đón 1 chiếc thuyền trên sông. Ngôi trên thuyền bạn được ngắm toàn bộ quang cảnh dọc bờ sông, những ngôi nhà gỗ dựng trên nước hay ẩm thực của người dân Bangkok, Thái Lan.

5.8 Chợ Nổi Trên Sông

Nếu như bạn thích vừa đi thuyền trên sông ngắm cảnh vừa thích mua sắm thì chợ nổi ở Damnoen Saduak.  Ở chợ nổi trên sông Thái Lan bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những thuyền hàng đầy ắp những loại trái cây thơm ngon, tươi rói, mọng nước của địa phương. Tưởng chừng như chợ nổi chỉ có người địa phương nhưng bạn sẽ rất bất ngờ vì khách nước ngoài tới còn đông hơn cả người dân bản địa. Những tính từ ‘sôi nổi’, ‘ồn ào’, ‘màu sắc’, ‘thú vị’ là những từ mà khách du lịch đặt cho chợ nổi trên sông

Những thuyền hàng trên chợ nổi Thái Lan

5.9 Đảo San Hô

Đảo San Hô còn có tên gọi khác là Đảo Koh Larn, là 1 trong số những điểm đến du lịch thu hút nhất Thái Lan. Đảo San Hô thu hút khách du lịch bởi khung cảnh thiên nhiên, không khí trong mát, trời biển xanh trong kết hợp với những rạn san hoang sơ tuyệt đẹp. Tới đảo, bạn có thể trải nghiệm rất nhiều hoạt động thú vị: lặn, lướt ván, đua mô tô nước,... hay thưởng thức hải sản ngon đỉnh mà giá rất phải chăng.

Đảo San Hô Thái Lan

5.10 Làng Văn Hóa Dân Tộc Noong Nuch

Làng văn hóa dân tộc Noong Nuch là địa điểm rất phù hợp cho ai muốn đi du lịch trải nghiệm tìm hiểu về văn hóa, lịch sử. Ngôi làng nằm cách Pattaya 25km với khung cảnh thiên nhiên trong lành, đẹp mê hồn. Tại đây, bạn có cơ hội được xem những tiết mục văn hóa đặc sắc: đấu võ cổ truyền, diễn voi,...

Làng văn hóa dân tộc Noong Nuch Thái Lan

5.11 Rừng Nguyên Sinh ở Tỉnh Chiang Mai

Khu rừng nguyên sinh ở tỉnh Chiang Mai là khu rừng lớn, độc đáo nhất tại Thái Lan. Tới đây bạn sẽ được thăm quan, khám phá cảnh quan, thảm thực vật nơi đây, cảm nhận vẻ đẹp hùng vĩ của khu rừng này.

Cảnh hùng vĩ khu rừng nguyên sinh Chiang Mai, Thái Lan

5.12 Đảo Phi Phi

Đảo Phi Phi là hòn đảo nổi tiếng sạch nhất thế giới, với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, không khí trong lành, gió biển man mát  đã thu hút lượng khách du lịch rất lớn mỗi năm. Hòn đảo cách Phuket khoảng 54 km, trên đảo có hải sản tươi ngon, có các môn thể thao biển tuyệt vời: bơi thuyền, lướt sóng,...Ai mà đã ra đảo 1 lần thì chắc chắn sẽ thốt lên 2 từ ‘tuyệt vời’.

Đảo Phi Phi

5.13 Khu Tam Giác Vàng

Khu Tam Giác Vàng là địa danh nổi tiếng không chỉ ở Thái Lan mà còn khắp trên thế giới. Bởi nó từng là địa bàn của các ông trùm thuốc phiện. Nhưng hiện nay nơi đây nổi tiếng với những hoạt động thương mai, du lịch vô cùng sầm uất, thu hút rất nhiều lượng khách du lịch hàng năm.

Khu tam giác vàng tại Thái Lan

6. Ẩm thực tại Thái Lan

6.1 Phở Xào

Phở Xào (Pad see ew) là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng tại Thái Lan. Để làm ra được món này, cần có phở, súp lơ, xì dầu. Phở sẽ trộn với thịt gà, thịt lợn hay trứng chiên rồi xào trên chảo mỡ nóng.


Phở xào Thái Lan

6.2 Thịt Lợn phơi khô

Thịt lợn phơi khô (Moo dad diew), là món ăn trông rất giống thịt bò khô. Món ăn này là thịt lợn được ướp cùng với xì dầu, rau mùi và nước mắm. Chúng sẽ được rán vàng chấm cùng nước mắm ớt hơi cay cay kết hợp với bia lạnh thì thật tuyệt cú mèo.

Thịt lợn phơi khô Thái Lan 

6.3 Guay Teow

Guay Teow là tên chung của những loại mì, súp tại Thái Lan, chúng phổ biến đến mức bạn có thể dễ dàng bắt gặp chúng trong các cửa hàng trên đường phố Thái Lan. Chúng được nấu từ thịt gà, thịt lợn, thịt bò cùng với mì gạo hoặc mì trứng, đôi khi chúng còn được thêm cả hoành thánh hay thịt viên. Nếu như có dịp du lịch tại Thái Lan thì Guay Teow là món ăn đáng để thử.

6.4 Tom Kha Gai

Nếu như bạn là tín đồ của ít cay hoặc ăn chay thì Tom Kha Gai là 1 món ăn rất phù hợp dành cho bạn. Món ăn này tương tự như tom yum nhưng chúng ít cay hơn và nguyên liệu có thể thay đổi linh hoạt. Tom Kha Gai gây ấn tượng khó quên bởi nước cốt dừa béo ngậy, thơm nức mũi.

6.5 Yam Pla Dook Foo

Yam Pla Dook Foo là món ăn được chế biến từ cá chê, chúng đươc cắt thành từng miếng nhỏ rồi chiên giòn tan. Để tạo lên được hương vị độc đáo cho món ăn này là chúng được ăn kèm với gỏi xoài chua ngọt, cay nhẹ.

6.6 Xôi xoài

Nhắc tới đặc sản của Thái Lan chắc chắn không thể không nhắc tới Xôi Xoài - 1 món ăn nổi tiếng ở Thái Lan. Nếu có ý định du lịch đi Thái Lan, bạn nên ăn thử món ăn độc đáo này. Xoài kết hợp với xôi tưởng chừng rất lạ lẫm nhưng lại tạo nên 1 hương vị tuyệt vời. Xôi mềm dẻo ăn kèm với đậu xanh sấy thơm phức, nước cốt dừa béo ngậy, kết hợp với miếng xoài chín vàng ươm. Ăn thử 1 miếng sẽ rất khó quên!

6.7 Tom Yum

Là món súp chua cay, tiêu biểu, nức tiếng của Thái Lan. Tom Yum là món ăn bắt buộc có: lá chanh, gừng, sả, ớt, riềng. Nếu trong Tom Yum có cà chua là do chúng là nguyên liệu ảnh hưởng từ nước ngoài và nấm mới chỉ xuất hiện trong tom yum ở thế kỷ 20.

6.8 Mì thuyền

Sở dĩ chúng có cái tên lạ lẫm ‘Mì thuyền’ này là do ngày xưa được người Thái bán trên thuyền. Loại mì này có nước dùng màu đen do đầu bếp nấu cùng huyết heo, topping ăn kèm gồm có: thịt heo, thịt bò,..Tuy nhiên bát của món mì này rất nhỏ do ngày xưa hoạt động diễn ra trên thuyền nên họ phải dùng bát nhỏ.

7. Những lễ hội nổi tiếng tại Thái Lan

7.1 Lễ hội SongKran

Lễ hội songkran là lễ hội vào hằng năm của Thái Lan từ ngày 13 - 15 tháng 4. Lễ hội này có từ thời cổ đại, do thời xưa mọi người đến đền dâng thức ăn cho các nhà sư và dội nước lên tượng Phật để gột rửa những điều xui xẻo, tội lỗi. Lễ hội diễn ra trên khắp cả nước nhưng đặc trưng nhất vẫn là ở BangKok, Chiang Mai và Phuket.

Lễ hội Songkran, Thái Lan 

7.2 Lễ hội Loy Krathong

Loy Krathong hay còn là lễ hội thả đèn hoa đăng được yêu thích nhất ở Thái Lan. Lễ hội được tổ chức vào tháng 11 dương lịch hàng năm ( Đêm rằm tháng 12 theo lịch Thái Lan). Trong lễ hội hoạt động chính là thả những chiếc rỏ Krathong được làm bằng lá chuối, hoa, nến và nhang, trang trí một cách tuyệt đẹp. Người Thái thả những chiếc đèn này xuống  nước để tỏ lòng tôn kính với thần nước. 

Lễ hội Loy Krathong, Thái Lan

7.3 Lễ hội Yi Peng

Yi Peng là lễ hội thả đèn lồng diễn ra cùng thời điểm Loy Krathong. Khác ở chỗ lễ hội Loy Krathong là thả đèn trên mặt nước còn lễ hội Yi Peng là thả đèn lên trời với mong muốn những điều ước, lời cầu nguyện được lên thiên đàng. Những chiếc đèn lồng này được làm từ giấy gạo với khung tre, khi thả lên trời bay cao tạo nên một cảnh tượng vô cùng rực rỡ.

7.4 Lễ hội Phi Ta Khon

Phi Ta Khon (Lễ hội ma) là lễ hội có từ thời tiền phật giáo , bắt nguồn từ tín ngưỡng vật linh. Lễ hội nhằm tôn vinh các sinh vật thần thoại và linh hồn của tổ tiên. Đặc biệt, điểm nổi bật của lễ hội là lễ gọi hồn, họ sẽ sử dụng trống và gõ gỗ để gọi linh hồn của tổ tiên. Nếu như bạn là một người yêu thích sự tâm linh và huyền bí thì hãy đến ngay Thái Lan nhé! Lễ hội thường diễn ra vào tháng 6 hoặc tháng 7 và kéo dài khoảng 3 ngày tại thị trấn Dan Sai, tỉnh Loei, Đông Bắc Thái Lan. 


Lễ hội Phi Ta Khon, Thái Lan

8. Gợi ý 1 số khách sạn tại Thái Lan

8.1 Khách sạn The Berkeley Pratunam Bangkok

Khách sạn The Berkeley Pratunam Bangkok gồm có 2 tòa riêng biệt, kết nối với nhau bởi 1 cây cầu. Các dãy phòng được trang bị những phương tiện giải trí thú vị, khách sạn gồm 8 loại phòng, đa dạng với nhu cầu của khách hàng. Nơi đây rất thuận tiện cho bạn đi mua sắm ở Central Chidlom, BTS Chidlom,...Bên cạnh đó, khách sạn còn cung cấp phương pháp trị liệu của Let’s Relax Spa.

Address: Số 559 Ratchaprarop Rd - Makkasan - Ratchathewi - Bangkok - Thailand

8.2 Khách sạn Novotel Bangkok On Siam Square

Novotel  Bangkok On Siam Square là 1 trong những khách sạn 4 sao nổi tiếng tại Thái Lan. Khách sạn nằm ngay trung tâm quảng trường Siam náo nhiệt, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình du lịch tại Thái Lan. Tại đây, các bạn sẽ được trải nghiệm các loại phòng với không gian đặc biệt rộng rãi, trang thiết bị hiện đại, tinh tế không kém phần thanh lịch và sang trọng.

Address: Số 392/44 Rama I Road - Siam Square Soi 6 - Pathumwam - Bangkok - Thailand

8.3 Khách sạn Baiyoke Bangkok

Baiyoke Bangkok là khách sạn có 673 phòng nghỉ sang trọng, hiện đại với view nhìn ra chân trời của thành phố. Khách sạn nằm ngay tại trung tâm thành phố Bangkok, cao 88 tầng được bao bọc bởi các khu chợ náo nhiệt, các khu giải trí.

Mỗi gian phòng trong khách sạn đều được trang bị đầy đủ các thiết bị từ ti vi đến tủ lạnh, máy pha trà, cà phê,...Đảm bảo đây sẽ là khách sạn tuyệt vời và đẳng cấp nhất tại thủ đô của Thái Lan.

Address: Số 222 Rajprarop Road - Rajthevi - Pathumwan - 10400 Bangkok - Thái Lan.

8.4 Khách sạn Siam@Siam Design Bangkok

Siam@Siam Design Bangkok là khách sạn 5 sao đạt chuẩn, có chứng nhận của SHA++. Phía bên trong khách sạn được thiết kế, bố trí cách hiện đại, sang trọng. Các trang thiết bị được trang bị đầy đủ và tiện nghi cao cấp. Ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp tại tầng 25 của khách sạn kết hợp với dùng bữa tại nhà hàng SkyDine Design và bar Paradise lost thì không còn gì tuyệt vời hơn.

Address: Opposite National Stadium 865 Rama I Rd - Wang Mai - Pathum Wan - Bangkok 10330 - Thái Lan.

9. Một số lưu ý khi đi du lịch Thái Lan

- Tránh để chân lên bàn, không được dùng chân để chỉ vật hay chạm vào ngươi khác vì người Thái quan niệm chân rất bẩn.

- Người Thái họ hay chào tay chắp trước ngực, đầu hơi cúi. Trước khi vào nhà nên bỏ dép, không giẫm lên ngưỡng cửa bởi ở Thái họ quan niệm thần linh hay ngự ở đó.

- Trước khi sang Thái bạn nên đổi tiền tại Việt Nam cho rẻ để tránh bị ‘hớ’ hoặc khi sang Thái bạn nên đổi tiền tại các quầy đổi tiền an toàn. 

- Khi ra khỏi Thái Lan bạn không được mang quá 50.00 baht về nhưng lại không bị hạn chế lượng ngoại tệ mang từ nước ngoài vào.

Bài viết liên quan

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông - biểu tượng kiến trúc giữa lòng Thượng Hải

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông chính là một trong những biểu tượng của thành phố Thượng Hải, bạn không thể bỏ lỡ khi đến du dịch tại Thượng Hải. Hãy xem biểu tượng của thành phố cảng sầm uất bậc nhất thế giới có gì đặc biệt nhé!

Thời tiết Thượng Hải có gì đặc biệt, nên đi mùa nào đẹp?

Thời tiết của Thượng Hải, Trung Quốc cũng giống như Việt Nam có 4 mùa phân chia rõ ràng. Mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng và sự độc đáo khiến du khách phải mê đắm. 

Thể loại

img
loading
img