ĐỪNG LÀM TRÁI TIM ANH ĐAU - SƠN TÙNG MTP

Chúng ta bắt gặp 1 Sơn Tùng vô cùng khác trong năm 2024 này, anh tập trung tung ra mắt những ‘hit’ thực tế chứ không phải là những công bố mơ hồ hay to lớn. MV ‘Đừng Làm Trái Tim Anh Đau’ là sự kết hợp vô cùng hài hòa, thú vị giữa hình ảnh thơ mộng và âm nhạc nhẹ nhàng, trong MV có thể thấy anh chàng rất vô tư, tự tin, thư thái mang đến những cảm xúc tích cực đan xen thoải mái cho khán giả. 

Giống như những sản phẩm ra mắt trước của Sơn Tùng, ‘Đừng Làm Trái Tim Anh Đau’ đã đạt top 1 trending trên nền tảng YouTube chỉ trong vòng 2 tiếng sau khi lên sóng. Không chỉ vậy, bản hit này đã giật luôn vị trí đầu của iTunes 1 cách dễ dàng, lập kỉ lục mới của Vpop. Điều này cũng không đáng bất ngờ, dường như cũng đã được dự đoán trước bởi  giai điệu vui tai, MV rất thơ của ca khúc.

Tác giả ca khúc Đừng Làm Trái Tim Anh Đau 

Phải nói rằng thời điểm anh ra mắt MV ‘Đừng Làm Trái Tim Anh Đau’ rất thuận lợi bởi không có đối thủ lớn nào tung sản phẩm của mình trong thời điểm này. Nhưng điều đó cũng không quá lo ngại, bởi lần trước cho dù những đối thủ cực lớn của anh: Đen Vâu, Bích Phương, Suboi,.. cho ra những sản phẩm cùng với dịp anh ra mắt MV ‘Chúng Ta Của Tương Lai’, anh vẫn giữ vững top 1 trending trong 37 ngày. Có thể thấy sức ảnh hưởng của Sơn Tùng trong làng âm nhạc thật đáng gờm.

Cảm nhận giai điệu ‘Đừng Làm Trái Tim Anh Đau’: dễ nghe, dễ nhớ, rất thơ!

Thật bất ngờ khi ‘Đừng Làm Trái Tim Anh Đau’ được tiết lộ là ca khúc được sáng tác từ 4 năm trước cùng dịp ra mắt với MV ‘Chúng Ta Của Hiện Tại’. Có thể những sản phẩm âm nhạc trước kia của anh nhàm chán, không nghe rõ lời hát, nhưng với MV này Sơn Tùng đã thật sự kết hợp khéo léo giữa giọng hát trầm lắng, bay bổng và nhiều lời hát rõ ràng xuyên suốt 5 phút đồng hồ. Đây được coi là bài hát mang đến nhiều năng lượng tích cực nhất. Lượng fan hùng hậu của anh cho hay, chỉ cần ‘Sếp’ của mình hát 1-2 lần là fan đã thuộc lòng và hát theo - ghi nhận trước đó tại buổi showcase.

Trước kia, Sơn Tùng có thể làm chúng ta phải thốt lên ‘oh wow’ khi nghe những con beat ‘thần thánh’, có độ khó cao như khi làm với producer onionn. Thì ca khúc ‘Đừng Làm Trái Tim Anh Đau’ lại là những vốn từ không có sự phát triển đặc sắc, câu chữ ‘tình’ dành cho ‘nàng thơ’ khá đơn giản nhưng lại khiến người nghe chìm sâu vào trong sự lãng mạn. Sơn Tùng thật khéo léo làm MV trở lên thu hút, có hiệu quả khi đánh tệp trẻ vào ca khúc. Đặc biệt, phần điệp khúc: ‘Vậy thì anh xin chết vì người anh thương, có biết bao nhiêu điều còn đang vấn vương’,... khi nghe xong tưởng chừng là 1 bản nhạc Pop Ballad ‘suy’ nhưng bằng sự thông minh, tếu táo cùng với cách phối khí độc đáo, hiện đại của mình Sơn Tùng đã làm phần lyrics bớt sến hơn.

Sơn Tùng MTP trong MV ‘Đừng Làm Trái Tim Anh Đau’

Nội dung của ‘Đừng Làm Trái Tim Anh Đau’ khán giả tiếp nhận Sơn Tùng 1 cách rất thoải mái và dễ dàng. Trong MV, Sơn Tùng là 1 chàng nhân viên công sở có công việc tẻ nhạt, không mấy thú vị nhưng cuộc sống của anh lại trở lên đầy sắc màu khi những giai điệu tươi tắn, ngọt ngào lọt vào tai anh từ chiếc tai nghe luôn mang bên mình. Anh chàng ‘tưng tửng’ đắm mình trong những giai điệu ngọt ngào cũng chính là những giai tình yêu mà anh dành cho ‘nàng thơ’ của anh.

Thật khác biệt trong 2 sản phẩm thuần tiếng anh trước đó của anh: ‘There’s No One At All’ và ‘Making My Way’. Trong 2 MV, có 1 Sơn Tùng đang cố gắng tách biệt khỏi đám đông, nhưng đám đông ấy cũng quay lưng lại với anh khi cả 2 ca khúc đó trở thành nốt trầm, khiến sự nghiệp Sơn Tùng xuống dốc. Những ca khúc trong sự nghiệp âm nhạc của Sơn Tùng cũng đã thể hiện rõ sự trưởng thành của anh qua những năm tháng thăng trầm. Anh trong 2 ca khúc tiếng anh đều khá ‘gồng’, xa cách, nhiều suy tư với con đường nghệ thuật cũng như nỗi cô đơn khi ngồi ở vị trí không ai dám ngồi, để rồi chịu đựng cảm giác không ai chịu được thì ca khúc ‘Đừng Làm Trái Tim Anh Đau’ anh lại thật tươi tắn, vô tư và thơ mộng.

Sơn Tùng tươi vui, tưng tửng trong ca khúc ‘Đừng Làm Trái Tim Anh Đau’

Chẳng cần sự can thiệp của kỹ xảo nhiều như ‘Chúng Ta Của Tương Lai’ hay sự đầu tư, chịu chơi như ‘Hãy Trao Cho Anh’. ‘Đừng Làm Trái Tim Anh Đau’ lại là MV ít kỹ xảo, nhẹ nhàng, vui vẻ và rất yêu đời. Bởi có lẽ, Sơn Tùng cũng hiểu rõ thị trường âm nhạc hiện nay đã không còn bị thu hút bởi những MV ‘bom tấn’ hay drama tràn ngập như trước mà thay vào đó là những MV tích cực, yêu đời, xúc động và đầy chất ‘thơ’ sẽ dễ dàng tiếp cận khán giả hơn.

Khán giả khá tò mò khi Sơn Tùng chọn ‘nàng thơ’ trong MV lần này là hotgirl Pimtha - Người Thái Lan. Bởi netizen cho rằng, với khả năng hợp tác với Mai Davika 6 năm trước cùng với độ nổi tiếng của anh thì việc tiếp cận với những tên tuổi lớn trong showbiz Thái là điều dễ dàng. Tuy nhiên, nữ hot girl người Thái nhan sắc có vẻ không quá nổi trội nhưng lại rất ưa nhìn. Sự tiếp xúc thân mật giữa Sơn Tùng và Pimtha nằm ở mức vừa đủ. Netizen đều biết cả 2 đều là hoa đã có chủ nên muốn tìm ra ‘chemistry’ trong MV quả thực khá khó.

Nữ chính trong ca khúc Đừng Làm Trái Tim Anh Đau

‘Đừng Làm Trái Tim Anh Đau’ có thành công mở rộng lượng khán giả cho Sơn Tùng?

Vào thời điểm đỉnh cao của sự nghiệp, cùng với lượng fan hùng hậu của anh thì mọi nhất cử nhất động của anh đều được truyền thông và netizen săn đón 1 cách nồng nhiệt. Dường như cái tên ‘Sơn Tùng - MTP’ được phủ sóng trên mọi nền tảng của MXH. Tuy nhiên, sau hơn 12 năm hoạt động, hiện tại lượng fan của anh cũng lớn dần lên, giới trẻ lần lượt thay đổi, sẽ mọc lên những lớp giới trẻ khác nên dường như cái tên Sơn Tùng không còn được  mong chờ, háo hức khi anh ra MV. Hiện nay, cách sử dụng MXH của giới trẻ cũng đã khác, cơ cấu tỷ trọng của các nền tảng MXH cũng đang thay đổi 1 cách rõ rệt, là 1 người nghệ sĩ thức thời thì nên biết nắm bắt và điều chỉnh làm sao cho phù hợp với thời đại.

Bởi vậy, cách hoạt động trên nền tảng MXH của Sơn Tùng khi xưa đã không còn phù hợp với ngày nay nữa. Ngày trước, mỗi khi chuẩn bị ra MV mới, anh chàng sẽ dùng chiêu ‘im hơi lặng tiếng đến khi comeback’, sau đó lại vô tình kéo theo hàng loạt những rắc rối về đời tư làm tăng độ ‘hot’ của mình lên. Nhưng lần này, với mật độ MXH dày đặc, đa nền tảng, để tăng độ ‘hot hit’ cho ca khúc ‘Đừng Làm Trái Tim Anh Đau’ thì Sơn Tùng đã xuất hiện với tần suất nhiều hơn trên MXH. Ví dụ như tổ chức 7-Minute Stage để gặp gỡ, giao lưu với fan đã cho thấy anh chàng đã thức thời, cố gắng ‘chiều fan’ của mình.

MV "Đừng Làm Trái Tim Anh Đau"

Netizen phải công nhận sự khéo léo, tài năng của Sơn Tùng - MTP bởi cứ sau 1 - 2 ca khúc đột phá như: Making My Way hay There’s No One At All thì anh chàng sẽ tung ra những ‘hit’ để chiều fan như: Muộn Rồi Mà Sao Còn hay Có Chắc Yêu Là Đây. Có lẽ dạo này Sơn Tùng muốn ‘hồi teen’ nên ca khúc ‘Đừng Làm Trái Tim Anh Đau’ khiến khán giả thấy có thiên hướng giống với 2 ca khúc chiều fan như trên. Trong những ca khúc ‘hồi teen’ đó, Sơn Tùng luôn trong vai 1 chàng trai trẻ trung, năng động và đáng yêu, đúng chuẩn ‘boyfriend materials’ của chị em.

So sánh ca khúc ‘Chúng Ta Của Tương Lai’ và ‘Đừng Làm Trái Tim Anh Đau’ với những ca khúc trước kia của anh chàng. Có thể thấy rằng, Sơn Tùng đang dần ‘trẻ hóa’ lượng fan của mình, mở rộng fandom thay vì tập trung vào lượng fan cùng trưởng thành lớn lên với anh. Dù đây là 1 tín hiệu tốt nhưng Sơn Tùng cũng không thể thắng nổi thời gian. Mặc dù nam ca sĩ vẫn rất ‘soái’ nhưng những nếp nhăn ở tuổi 30 của anh cũng hiện rõ dần lên. Những visual dễ thương ở 1 số phân cảnh dường như không được phù hợp, thoải mái lắm đối với anh chàng. Nhưng cho dù thế nào thì fandom Sky vẫn cứ là u mê không lối thoát nha!

Visual cực soái của Sếp trong ‘Đừng Làm Trái Tim Anh Đau’

Nếu như ở MV ‘Chạy Ngay Đi’ netizen vẫn còn lờ mờ đoán tham vọng tấn công thị trường Thái của Sơn Tùng thì lần này ở MV ‘Đừng Làm Trái Tim Anh Đau’ tham vọng đó đã thể hiện 1 cách rõ ràng. Sản phẩm được thực hiện hoàn toàn bởi ekip Thái, từ nữ chính nên khung hình, màu sắc đều mang vibe chuẩn ‘Đất nước Chùa Vàng. Có thể thấy anh chàng gốc Thái Bình này vô cùng tài năng và có tham vọng lớn!

Bài viết liên quan

Một ngày du lịch Hà Khẩu có những trải nghiệm gì thú vị?

Bạn có thể có những trải nghiệm thú vị gì trong chuyến du lịch Hà Khẩu trong ngày VNGO bật mí hết những điều bạn chưa biết? Điểm đến này có gì thú vị? Những trải nghiệm độc đáo nào chắc chắn không thể bỏ qua? Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ!   

Đại Lý Trung Quốc, thành phố lãng mạn và nhàn nhã bậc nhất Vân Nam

Đại Lý, tọa lạc tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, nổi tiếng với vẻ đẹp thanh bình, thơ mộng cùng nền văn hóa độc đáo. Nơi đây chính là điểm đến lý tưởng cho những ai mong muốn thoát khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của phố thị và tìm kiếm sự thư giãn, an yên trong tâm hồn. 

Thể loại

img
loading
img