ĐỀ TUYỂN SINH VÀO 1O NĂM HỌC 2024 - 2025 TẠI HÀ NỘI CÓ GÌ HOT?

1. Đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán

Sáng 9/6/2024 ,các thí sinh dự thi vào 10 THPT công lập năm 2024-2025 đã trải qua bài thi môn Toán trong thời gian 120 phút.

Đề thi chính thức môn Toán vào 10

Tại một số điểm trường, các thi sinh cho biết đề thi năm nay tương đối dễ thở, các câu bám sát đề minh họa không hề đánh đố các em, câu c bài hình và câu 5 là 2 ý phân hóa cũng không quá khó. Các giáo viên cho biết bài thi môn Toán cấu trúc quen thuộc, không gây bất ngờ, học sinh chỉ cần nắm chắc kiến thức cơ bản và kĩ năng làm bài chắc chắn là sẽ đạt điểm như ý muốn.

Các thí sinh hoàn thành môn Toán vào 10

2. Đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Ngữ Văn

Sáng 8/6/2024 gần 110.000 thí sinh tại Hà Nội đã tham gia kì tuyển sinh vào 10 với thời gian làm bài là 120 phút. Vâng, tác phẩm năm nay mang đến kì thi này “ đồng chí” của Chính Hữu đã được điểm tên. Với tác phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến cho hội đồng chấm thi nhiều bài viết hay.

Đề thi chính thức môn Ngữ Văn vào 10

Khi ra khỏi phòng thi, một số thí sinh cho hay đề văn năm nay không quá khó, tính phân hóa trung bình, đề bám sát đề minh họa,... Mặt khác, cũng có một số bộ phận các em khá thất vọng vì đoạn văn nghị luận xã hội là yếu tố phân hóa thì chưa đáp ứng được mong chờ.

Đây là môn thi đầu tiên nên khá áp lực, nhưng khi ra chào đón các em ra khỏi phòng thi với nụ cười trên môi và sự niềm nở trao đổi đề với bạn bè, thầy cô, gia đình thì cũng đủ thấy các em bước đầu chinh phục được kì thi này.

Các thí sinh hoàn thành môn Ngữ Văn vào 10

Tưởng chừng thành công với đề thi văn nhưng ngay buổi tối 8/6 trên mạng lan truyền thông tin “lộ đề văn vào 10“ khiến thí sinh cũng như phụ huynh vô cùng hoang mang “liệu có phải thi lại không?”, “thi lại đề khó hơn thì sao“,... làm  ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý các em cũng như gia đình, nhà trường và bộ phận công tác tổ chức kì thi .

Công an Hà Nội vào cuộc điều tra và nhanh chóng xác minh đây là thông tin sai sự thật  đồng thời xử lý người tung tin theo quy định của pháp luật.

3. Đề thi tuyển sinh vào 10 môn Tiếng Anh

60 phút là khoảng thời gian để thí sinh tham gia làm bài thi môn Tiếng Anh vào lớp 10 năm 2024.

Cơ bản đề thi ở mức vừa phải, phần đọc hiểu tương đối dễ, các câu ngữ pháp không hề đánh đố, kiến thức xoay quanh nội dung đã cho trong đề minh họa. Các thí sinh cho biết, đều làm xong đề từ khá sớm và tự tin về bài mình đã làm.

Các thí sinh hoàn thành môn Tiếng Anh vào 10

Một mùa chuyển cấp nữa lại qua đi với nhiều cảm xúc. Sau quá trình dài học tập và nỗ lực thì bao tâm huyết các em đã dốc hết cho kì thi lần này. Những “người lái đò” lại một lần nữa đưa chuyến đò 2k9 cập bến. Hy vọng rằng bằng sự nhiệt huyết của thầy và trò cùng với sự chăm lo kề vai sát cánh của gia đình các em thì các thế hệ sau sẽ càng thành công hơn nữa trên con đường chinh phục tri thức. 

Bài viết liên quan

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông - biểu tượng kiến trúc giữa lòng Thượng Hải

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông chính là một trong những biểu tượng của thành phố Thượng Hải, bạn không thể bỏ lỡ khi đến du dịch tại Thượng Hải. Hãy xem biểu tượng của thành phố cảng sầm uất bậc nhất thế giới có gì đặc biệt nhé!

Thời tiết Thượng Hải có gì đặc biệt, nên đi mùa nào đẹp?

Thời tiết của Thượng Hải, Trung Quốc cũng giống như Việt Nam có 4 mùa phân chia rõ ràng. Mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng và sự độc đáo khiến du khách phải mê đắm. 

Thể loại

img
loading
img