Kinh nghiệm tự túc đi du lịch cho người lần đầu đến Thái Lan cập nhật mới nhất 2024

Nằm ở vị trí trung tâm của vùng Đông Nam Á cùng với nền văn hóa và lịch sử lâu đời nên từ lâu Thái Lan được du khách biết đến là “thiên đường du lịch“ ở Châu Á. Đây là điểm đến tuyệt vời cho những ai vừa muốn khám phá cảnh đẹp vừa muốn trải nghiệm những nền văn hóa đa dạng bản sắc.

Du lịch Thái Lan hứa hẹn đem đến những trải nghiệm thú vị cho những ai mới đi lần đầu.  VNGO sẽ mách bạn kinh nghiệm du lịch Thái Lan từ A-Z, cùng theo chân chúng tôi nhé!

1. Thời điểm đến Thái Lan tốt nhất

Đất nước của nụ cười luôn đầy ắp những bí ẩn, những hoạt động trải nghiệm thú vị chờ du khách bốn phương dừng chân khám phá. Dù bạn đến Thái Lan vào bất kì thời điểm nào trong năm thì nơi đây cũng luôn chuẩn bị tâm thế để chuyển mình khoe ra những vẻ đẹp tiềm ẩn của nó nhưng tùy vào hoạt động và nơi bạn muốn đến mà hãy đưa ra lựa chọn phù hợp.

Nhìn chung, thời điểm du lịch lý tưởng nhất để du lịch Thái Lan có lẽ là từ tháng 11 đến tháng 2. Bởi lúc này thời tiết khá mát mẻ, dễ chịu, ít mưa,... du khách đến đây vào thời gian này là cơ hội thích hợp để tham gia các hoạt động tham quan, hòa mình vào những lễ hội truyền thống ở đây hay những trải nghiệm ngoài trời, tắm biển,.. Tuy nhiên, đây cũng là mùa cao điểm du lịch vì thế mọi dịch vụ sẽ cao hơn nên du khách cần có những lựa chọn phù hợp với nhu cầu và tài chính của mình.

Mùa cao điểm du lịch tại Thái Lan

Nếu du khách muốn trải nghiệm giá cả dịch vụ giá rẻ thì thời điểm từ tháng 3 đến tháng 5 là một lựa chọn không tồi. Từ tháng 3 đến tháng 5 thời tiết sẽ nóng nên cũng kèm theo mưa nhiều ở phía Nam và phía Bắc sẽ tập trung đốt cây trồng của họ.  Mùa này đến với Thái Lan thích hợp để đi biển đảo, những hoạt động trải nghiệm khám phá ,...

Mùa thấp điểm du lịch tại Thái Lan

2. Phương tiện di chuyển đến Thái Lan

2.1. Máy bay

Du lịch đến nhưng điểm đến ở ngoài nước thì máy bay là phương tiện di chuyển tiện lợi, tiết kiệm, phổ thông nhất mà du khách nên cân nhắc.

Để tới Thái Lan bạn có thể xuất phát từ 1 trong 3 cảng hàng không  quốc tế tại Việt Nam : sân bay Nội Bài, sân bay Đà Nẵng, sân bay Tân Sân Nhất. Có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay từ Việt Nam sang Thái Lan cho bạn dê dàng lựa chọn như: Vietject Air, Nor Air, Air Asia, Vietnam Airlies, Thai Airways... tùy theo chuyến bay bạn chọn thì lộ trình có thể là bay thẳng hoặc bay quá cảnh.

Du lịch Thái Lan bằng máy bay

2.2 .Tàu điện

Nếu bạn muốn dễ dàng di chuyển đến các địa điểm du lịch tham quan nổi tiếng thì tàu điện là một lựa chọn không thể bỏ qua. Bangkok Skytrain (BTS) và Bangkok MRT (MRT) là 2 hệ thống tàu điện chính tại Bangkok, giá vé phụ thuộc vào quãng đường di chuyển. Bạn có thể mua vé tại quầy hoặc online, vé 1 chiều hoặc nhiều lần,... là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn sắp xếp được vé hợp lý và yên tâm rằng nó rất an toàn đương nhiên bạn cũng tránh việc kẹt xe so với sử dụng những phương tiện công cộng đường bộ khác.                                                                             

Du lịch Thái Lan bằng tàu điện

2.3 . Bus

Đây là phương tiện di chuyển phổ biến của người dân Thái Lan, giá thành rẻ, di chuyển linh hoạt  vì có thể bắt gặp ở bất cứ đâu  và đi được hầu như tất cả các địa điểm trong nước. Tại Thái Lam có 2 loại xe bus là có máy lạnh (giá thành cao hơn) và không máy lạnh. Nên tùy thuộc vào thời tiết, lộ trình, tài chính của bản thân mà du khách có những lựa chọn phù hợp với bản thân.

Du lịch Thái Lan bằng bus

2.4 . Taxi

Nếu bus, máy bay hay tàu điện bạn không thể chủ động về thời gian thì taxi là một sự lựa chọn đúng đắn. Taxi là phương tiện giao thông mà bạn dễ dàng bắt gặp trên đường phố Thái Lan vì nó tiện lợi, giá thành hợp lí, an toàn cho người sử dụng. Du khách đến đây tham quan thì dù đi 1 mình hay nhóm đông người thì đều có thể lựa chọn phương tiện này. Nhìn chung, đây là một lựa chọn tương đối ổn tuy nghiên bạn nên tránh bắt taxi khung giờ 17:00 – 21:00 vì đây là thời điểm kẹt xe khắp nơi.

Du lịch Thái Lan bằng taxi

2.5. Xe ôm (tự thuê xe máy hoặc ô tô)

Trên đường phố Thái Lan ta dễ dàng bắt gặp xe ôm, nếu bạn muốn đi chuyển nhanh, linh hoạt, mặc cả được về giá cả thì sao có thể bỏ qua lựa chọn này. Mặt khác bạn cần tuân thủ đúng luật giao thông, và chấp nhận rằng bản thân có thể không được an toàn khi sử dụng phương tiện này.

Dành cho những ai muốn chủ động khám phá, phiêu bạt theo sở thích của bản thân thì thuê xe là sự lựa chọn sáng suốt. Bạn vừa có thể chủ động thời gian, địa điểm vừa có thể trao đổi được giá thành hợp lý để tận hưởng hết chuyến đi với những địa danh nổi tiếng bốn phương. Nếu đây là sự lựa chọn của bạn thì hãy nhớ tuân thủ luật giao thông và mang theo đầy đủ các giấy tờ tùy thân để không gặp rắc rối.

Du lịch Thái Lan bằng xe ôm

2.6. Tuk Tuk

Đi tuk tuk là một trải nghiệm thú vị và độc đáo khi du lịch ở Đông Nam Á. Đây cũng là phương tiện mà người bản địa tại Thái Lan sử dụng khá nhiều. Tuk tuk có kích thước nhỏ gọn, giá thành rẻ hơn taxi thông thường, chúng có thể lượn lách vào những ngõ nhỏ và giúp bạn tận hưởng bầu không khí trong lành vì loại xe này không có cửa hay mái che - tuy như thế bạn có thể ngắm nhìn mọi thứ xung quanh nhưng không an toàn và bạn phải chịu  nắng gió từ ngoài trời. Ngoài ra, bạn nên mặc cả giá trước với tài xế nếu muốn giá cả hợp lý.

3. Địa danh không thể bỏ qua trong chuyến hành trình du lịch Thái Lan

3.1. Bangkok

Là thủ đô của Thái Lan, Bangkok là điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế và nơi đây cũng là điểm dừng chân giao thoa nối liền những địa danh tham quan nổi tiếng tại Thái Lan. Thật là một thiếu sót nếu bỏ qua Bangkok khi đắt chân đến xứ sở chùa vàng bởi đến đây bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự phồn hoa của những trung tâm đô thị phát triển, sự nguy nga tráng lệ của những ngôi chùa, ngôi đền lịch sử,  sự sầm uất của thiên đường mua sắm, thiên đường ẩm thực, những buổi chợ đêm nhộn nhịp ,... tất cả tạo nên một Bangkok rất riêng.

Cung điện hoàng gia Grand Palace: Nét đặc sắc trong văn hóa truyền thống khi ghé Bangkok.

Cung điện hoàng gia Grand Palace - du lịch Thái Lan

Chùa Wat Arun (Chùa Bình Minh) - vẻ đẹp lung linh khi mặt trời chiếu vào những miếng sứ, thủy tinh được dát ngoài tòa tháp chính.

Chùa Wat Arun - du lịch Thái Lan

Siam Paragon: Thiên đường mua sắm cho những tín đồ đam mê hàng hiệu.

Chợ nổi Chatuchak: Văn hóa buôn bán và nhịp sống náo nhiệt của người dân Bangkok.

Chợ nổi Chatuchack - du lịch Thái Lan

3.2. Phuket

Du lịch Phuket – thiên đường biển đảo Thái Lan, nơi đây được biết đến với thiên nhiên tươi đẹp của những bãi biển đầy cát, những hòn đảo trập trùng, nhiều địa điểm check in lung linh hứa hẹn du khách sẽ có vô vàn tấm hình đẹp mang về làm kỉ niệm, ... cùng theo chân VNGO đến Phuket chiêm ngưỡng bức tranh nhuốm màu nước trong veo ngọc bích tuyệt vời này nhé.

Vịnh Phang Nga: Hệ thống hang động và những vách đá sừng sững uy nghi kết hợp với hệ sinh thái trù phú.
 

Vịnh Phang Nga - du lịch Thái Lan

Old Town Phuket: Thị trấn Phuket cổ với kiến trúc di sản đẹp đẽ, những bãi biển nhộn nhịp, chốn ẩm thực thú vị, ... để lại dấu ấn đậm sâu trong lòng du khách.

Công Viên Nước Andamanda: Là nơi có sự kết hợp giữa giải trí và văn hóa, Công Viên Nước Andamanda sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và khó quên.

3.3 . Krabi

Không lộng lẫy như Phuket, không náo nhiệt như Pattaya, không sầm uất như Bangkok nhưng sao Krabi vẫn làm xao lòng du khách vậy? Bởi nơi đây mang trong mình một vẻ đẹp rất riêng, đó là sự yên ả, thanh bình nó là minh chứng khi Krabi được mọi người ưu ái gọi là “thiên đường ngủ quên” nhưng không hề nhàm chán cho những du khách ham mê những hoạt động vui chơi năng động đâu vì sở hữu nhiều bãi biển, đảo đẹp nên những người ưa mạo hiểm hay tìm kiếm sự kích thích thì không thể bỏ qua những hoạt động khám phá hay nhảy dù, lặn biển,...

3.4.  Pattaya

Pattaya – thành phố biển sôi động nằm ở phía đông Thái Lan, vói khí hậu ôn hòa, giá cả phải chăng và nhiều hoạt động vui chơi giải trí đa dạng nên luôn là địa điểm thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Không chỉ vậy, Pattaya còn có nền ẩm thực đa dạng và phong phú với nhiều món ăn ngon hấp dẫn thực khách. Nơi đây xứng đáng để bạn dành thời gian phám phá và tận hưởng nó. Với những bãi biển đẹp, ẩm thực hấp dẫn,  chốn vui chơi thú vị, giá cả phải chăng, Pattaya chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.
 

Bãi biển Pattaya

4. Ăn gì tại Thái Lan?

Ẩm thực Thái Lan chinh phục thực khách bốn phương bởi hương vị đậm đà, cay nồng, chua mặn hài hòa cùg với đó là sự kết hợp của nguyên liệu tươi ngon, gia vị đa dạng,... tất cả mọi thứ dưới sự kết hợp tài tình của người đứng bếp tạo nên một nền ẩm thực mang đậm chất riêng cho ẩm thực Thái Lan .

4.1. Son Tam

Đây là món ăn đường phố không còn xa lạ với thực khách vì bạn có thể gặp ở bất cứ khu ẩm thực ngoài trời nào. Đây là gỏi đu đủ xanh với ớt, cà chua, chanh và đậu phộng. Nguyên liệu đơn giản vậy thôi những qua bàn tay của người bán Som Tam trở nên “cuốn” với vị chua, cay, mặn hòa quyện. Thực khách có thể xem nó là một món ăn vặt hay một món khai vị từ quán ăn đến những nhà hàng lớn.

Son Tam - ẩm thực Thái Lan

4.2. Khao Niao Mamuang

Xôi xoài (Khao Niao Mamuang) là món tráng miệng không thể bỏ qua nếu có dịp đặt chân  đến Thái Lan bởi một khi đã thưởng thức nó thực khách khó thể nào quên được hương vị ngọt lịm của xoài chín, nước cốt dừa hòa quyện cùng với lớp xôi dẻo béo béo bùi bùi. Du khách có thể bắt gặp những hàng quán nhỏ, hay xe đẩy, nhà hàng bán món này vì giá thành hợp lý, dễ ăn nên nó vô cùng phổ biến và trở thành đặc sản của Thái Lan lúc nào không hay.

Khao Niao Mamuang - ẩm thực Thái Lan                         

4.3. Tom Yum Goong

Tom Yum Goong là một món ăn bùng nổ vị giác khi nếm thử Tom Yum Goong không thể không nhắc tên trên hành trình tìm kiếm những món ăn ngon của Thái Lan. Bằng việc kết hợp súp chua cay với tôm, nấm, sả, riềng, lá chanh,... chua cay mặn tưởng không hợp mà vô cùng hài hòa.

Tom Yum Goong - ẩm thực Thái Lan

4.4. Khao Pad

Khao Pab là món ăn đặc sản của Thái mà thực khách nên trải nghiệm khi tới đây. Cơm chiên trứng, hành tây, cà rốt và đậu hà lan với những nguyên liệu bình dân như vậy tưởng chừng như không có gì đặc biệt  nhưng lại thu hút thực khách với hương vị đậm đà hấp dẫn khó cưỡng. Bạn có thể  dễ dàng tìm thấy nó ở bất cứ đâu bởi món ăn này có giá thành hợp lí nên rất phổ biến với người dân Thái Lan, nó có thể được xem là bữa ăn nhẹ, hoặc món tráng miệng.

Khao Pad -- ẩm thực Thái Lan

Trên đây chỉ là một vài trong số nhiều món ăn ngon mà bạn có thể tìm thấy ở Thái Lan. Tuy nguyên liệu và gia vị rất bình dân nhưng dưới bàn tay của con người nơi đây đã biến những thứ tưởng chừng bình thường ấy thành đặc sản thu hút thực khách: Roti Sai Mai,  Masaman Curry, Iced Tea Cha Yen,... ẩm thực Thái Lan hứa hẹn sẽ chiều lòng được những vị khách khó tính nhất .

5. Kinh nghiệm bổ ích khi đến Thái Lan

Visa: còn hạn ít nhất 6 tháng tính từ ngày nhập cảnh vào Thái Lan, có thể xin visa trực tuyến hoặc tại đại sữ quán hoặc lãnh sự quán.

Sim điện thoại: bạn có thể mua sim Thái Lan ở đó nhưng giá thành sẽ đắt hơn so với Việt Nam. Vì thế nếu có ý định đến đây du lịch, bạn nên chuẩn bị sẵn sim Thái Lan trước ngày khởi hành để khi đến nơi có thể sử dụng ngay.

Trang phục: Bạn có thể mang theo mọi loại quần áo theo sở thích, thoải mái, thoáng mát, phù hợp với thời tiết. Nhưng lưu ý khi đến đền hoặc chùa bạn cần mặc kín đáo, lịch sự.

Tiền tệ: bạn có thể đổi tiền Thái Lan tại ngân hàng, quầy đổi tiền hoặc máy ATM ở Việt Nam hoặc Thái Lan.

Vật dụng cá nhân cần thiết: nón, mũ, thuốc men, ...

Học một số câu giao tiếp cơ bản để dễ hòa nhập hơn khi ở môi trường mới.

Mang đầy đủ các giấy tờ tùy thân để làm các thủ tục liên quan.

Mang trong mình nhiều địa danh nổi tiếng, nền ẩm thực độc đáo không chỗ chê, nền văn hóa lâu đời mang đậm dấu chân lịch sử, những điểm vui chơi thú vị đặt chân đến Thái Lan chắc chắc là lựa chọn không khiến bạn hối hận. Với tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc như trên, đặt vé máy bay, sắp xếp lịch trình cùng VNGO tự tin đến khám phá “xứ sở chùa vàng“ nào ! 

Bài viết liên quan

Một ngày du lịch Hà Khẩu có những trải nghiệm gì thú vị?

Bạn có thể có những trải nghiệm thú vị gì trong chuyến du lịch Hà Khẩu trong ngày VNGO bật mí hết những điều bạn chưa biết? Điểm đến này có gì thú vị? Những trải nghiệm độc đáo nào chắc chắn không thể bỏ qua? Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ!   

Đại Lý Trung Quốc, thành phố lãng mạn và nhàn nhã bậc nhất Vân Nam

Đại Lý, tọa lạc tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, nổi tiếng với vẻ đẹp thanh bình, thơ mộng cùng nền văn hóa độc đáo. Nơi đây chính là điểm đến lý tưởng cho những ai mong muốn thoát khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của phố thị và tìm kiếm sự thư giãn, an yên trong tâm hồn. 

Thể loại

img
loading
img