Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc chi tiết nhất : Hành trình khám phá "xứ sở chùa vàng"

Nằm ở vị trí trung tâm của vùng Đông Nam Á cùng với nền văn hóa và lịch sử lâu đời nên từ lâu Thái Lan được du khách biết đến là “thiên đường du lịch“ ở Châu Á. Đây là điểm đến tuyệt vời cho những ai vừa muốn khám phá cảnh đẹp vừa muốn trải nghiệm những nền văn hóa đa dạng bản sắc.

Nếu bạn có kế hoạch tự mình khám phá “đất nước của những nụ cười“ này thì hãy cùng VNGO tham khảo ngay bí kíp du lịch Thái Lan từ A-Z để hành trình khám phá mảnh đất này trọn vẹn và ý nghĩa nhất.

1. Phương tiện di chuyển đến Thái Lan

1.1. Máy bay

Du lịch đến nhưng điểm đến ở ngoài nước thì máy bay là phương tiện di chuyển tiện lợi, tiết kiệm, phổ thông nhất mà du khách nên cân nhắc .

Để tới Thái Lan bạn có thể xuất phát từ 1 trong 3 cảng hàng không  quốc tế tại Việt Nam: sân bay Nội Bài, sân bay Đà Nẵng, sân bay Tân Sân Nhất. Có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay từ Việt Nam sang TháiLan cho bạn dê dàng lựa chọn như: Vietject Air, Nor Air, Air Asia, Vietnam Airlies, Thai Airways... tùy theo chuyến bay bạn chọn thì lộ trình có thể là bay thẳng hoặc bay quá cảnh.

Du lịch Thái Lan bằng máy bay

1.2. Tàu điện

Nếu bạn muốn dễ dàng di chuyển đến các địa điểm du lịch tham quan nổi tiếng thì tàu điện là một lựa chọn không thể bỏ qua. Bangkok Skytrain (BTS) và Bangkok MRT (MRT) là 2 hệ thống tàu điện chính tại Bangkok, giá vé phụ thuộc vào quãng đường di chuyển. Bạn có thể mua vé tại quầy hoặc online, vé 1 chiều hoặc nhiều lần,... có rẩt nhiều sự lựa chọn cho du khách nên bạn nên cân nhắc kĩ để tiện nhất cho bản thân.

1.3 . Xe buýt

Đây là phương tiện di chuyển phổ biến của người dân Thái Lan, giá thành rẻ, tiện lợi cho du khách vì có thể bắt gặp ở bất cứ đâu và đi được hầu như tất cả các địa điểm  trong nước. Tại Thái Lan có 2 loại xe bus là có máy lạnh (giá thành cao hơn) và không máy lạnh. Nên tùy thuộc vào thời tiết, lộ trình, chi phí mà du khách có những lựa chọn phù hợp với vản thân.

1.4.Taxi

Nếu bus, máy bay hay tàu điện bạn không thể chủ động về thời gian thì taxi là một sự lựa chọn đúng đắn. Taxi là phương tiện giao thông mà bạn dễ dàng bắt gặp trên đường phố Thai Lan vì nó tiện lợi ,giá thành hợp lí, an toàn cho người dân. Du khách đến đây tham quan thì dù đi 1 mình hay nhóm đông người thì đều có thể lựa chọn phương tiện này.

Du lịch Thái Lan bằng taxi

1.5. Xe ôm ( tự thuê xe máy hoặc ô tô )

Trên đường phố Thái Lan ta dễ dàng bắt gặp xe ôm, nếu bạn muốn đi chuyển nhanh, linh hoạt, mặc cả được về giá cả thì sao có thể bỏ qua lựa chọn này. Mặt khác bạn cần tuân thủ đúng luật giao thông, và chấp nhận rằng bản thân có thể không được an toàn khi sử dụng phương tiện này.

Dành cho những ai muốn chủ động khám phá, phiêu bạt theo sở thích của bản thân thì thuê xe là sự lựa chọn sáng suốt. Bạn vừa có thể chủ động thời gian, địa điểm vừa có thể trao đổi được giá thành hợp lý để tận hưởng hết chuyến đi với những địa danh nổi tiếng bốn phương. Nếu đây là sự lựa chọn của bạn thì hãy nhớ tuân thủ luật giao thông và mang theo đầy đủ các giấy tờ tùy thân để không gặp rắc rối.

Du lịch Thái Lan bằng xe ôm

1.6. Tuk Tuk

Đi tuk tuk là một trải nghiệm thú vị và độc đáo khi du lịch ở Đông Nam Á. Đây cũng là phương tiện mà người bản địa tại Thái Lan sử dụng khá nhiều. Tuk tuk có kích thước nhỏ gọn, giá thành rẻ hơn taxi thông thường, chúng có thể lượn lách vào những ngõ nhỏ và giúp bạn tận hưởng bầu không khí trong lành vì loại xe này không có cửa hay mái che - tuy như thế bạn có thể ngắm nhìn mọi thứ xung quanh nhưng không an toàn và bạn phải chịu nắng gió từ ngoài trời. Ngoài ra, bạn nên mặc cả giá trước với tài xế nếu muốn giá cả hợp lý.

Du lịch Thái Lan bằng tuk tuk

2. Lưu trú tại Thái Lan

Đến với Thái Lan, du khách có thể lựa chọn cho bản thân hình thức lưu trú từ bình dân đến sang trọng tùy thuộc vào tài chính mà bạn có. Sư lựa chọn của bạn rất đa dạng như nhà nghỉ, homestay, khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng cao cấp.

2.1. Khách sạn cao cấp

· Grand Hyatt Erawan Bangkok

Giá tham khảo : 3.100.000 VND/đêm

· La Flora Resort Patong

Giá tham khảo : 3.500.000 VND / đêm

· Baiyoke Sky Hotel Bangkok

Giá tham khảo : 2.300.000 VND / đêm

· The Bay and Beach Club

Giá tham khảo : 3.600.000 / đêm

2.2. Khách sạn tầm trung

· Radisson Suites Bangkok Sukhumvit

Giá tham khảo : 2.085.000  VND / đêm

· JW Marriott Hotel Bangkok

Giá tham khảo : 2.000.000 VND/ đêm

· Wyndham Grand Phuket Kalim Bay

Giá tham khảo : 1.800.000 VND/ đêm

3. Những địa danh nổi tiếng bạn nên ghé thăm khi tới Thái Lan

3.1. Cung điện hoàng gia

Cung điện hoàng gia Grang Palace là nơi ở chính thức của vua Thái Lan, tọa lạc gữa lòng thủ đô và là nơi thu hút du khách khi ghé thăm Bangkok nói riêng và Thái Lan nói chung bởi nó tái hiện rõ nét văn hóa truyền thống của vùng đất nơi đây.

Cung điện hoàng gia

3.2. Chùa phật ngọc

Ngôi chùa phật ngọc Wat Phra Kaew nằm bên trong khuôn viên cung điện hoàng gia và cũng là một trong những ngôi chùa quan trọng của Thái Lan. Được xây dựng và hoàn thiện từ thế kỉ 14, Wat Phra Kaew nổi tiếng với tượng phật được làm từ ngọc xanh, được cho là chạm khắc từ khối ngọc bích duy nhất.

3.3. Khaosan

Phố Khaosan là địa điểm nổi tiếng với sự náo nhiệt, soi động của âm nhạc từ những quán bar, nhà hàng giá rẻ, bên cạnh đó là những xe hàng rong bán đủ thứ món ăn hút mắt thực dân sàn ăn, nhất là về đêm.

Vậy nên đây là một địa điểm lý tưởng cho du khách để gặp gỡ, giao lưu và trải nghiệm nhịp sống rộn ràng huyên náo nơi đây.

Khaosan sôi dộng, náo nhiệt                                                   

3.4. Ayutthaya

Ayutthaya là thủ đô cũ cũ của Thái Lan, nơi đâu in dấu tàn tích cô đô cổ 400 tuổi với những ngôi chùa và cung điện. Dù không còn nguyên vẹn nhưng đây là một di tích mang tính lịch sử của một thời huy hoàng. Với những giá trị lịch sử to lớn, Ayutthaya được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới - một địa điểm tuyệt vời cho những du khách ham mê khám phá lịch sử.

Thủ đô cũ một thời huy hoàng

3.5. Phố cổ Chiang Mai

Chiang Mai là thành phố lớn và có giá trị lịch sử văn hóa to lớn ở miền Bắc Thái Lan. Nơi đây khiến du khách xao xuyến bởi những ngôi chùa, đền kiến trúc tinh tế tỉ mỉ, những con đường, phiên chợ lung linh sôi nổi,...

Phố cổ Chiang Mai

3.6. Vịnh Phang Nga

Vịnh Phang Nga là một vịnh biển đẹp mà du khách khômg nên bỏ lỡ khi ghé thăm Thái Lan. Nơi đây thu hút du khách bởi hệ thống hang động và vách đá vôi hùng tráng, những hang động và đảo nhỏ sừng sững đón chờ con người khám phá. Nếu bạn mà người yêu thích khám phá mà có cơ hội đến Thái Lan thì không nên bỏ qua Phang Nga trên chuyến hành trình này: khám phá thiên nhiên, chèo thuyền, lặn biển để khám phá thế giới trù phú dưới nước,...

Đây là là một trong số những địa danh nổi tiếng ở Thái Lan mà bạn có thể tham khảo. Với sự đa dạng về văn hóa, lịch sử, thiên nhiên thì Thái Lan sở hữu muôn vàn chốn dừng chân thú vị và độc đáo cho du khách tha hồ lựa chọn: làng mua sắm Plearn Wan Plearn, chợ đêm Chatuchak, Siam Paragon, biển Hua Hin, vườn nhiệt đới Nong Nooch Pattaya,....

Vịnh Phang Nga

4. Ẩm thực Thái Lan có gì ?

Ẩm thực Thái Lan chinh phục thực khách bốn phương bởi hương vị đậm đà, cay nồng, chua mặn hài hòa cùg với đó là sự kết hợp của nguyên liệu tươi ngon, gia vị đa dạng,... tất cả mọi thứ dưới sự kết hợp tài tình của người đứng bếp tạo nên một nền ẩm thực mang đậm chất riêng cho ẩm thực Thái Lan. 

4.1. Son Tam

Đây là món ăn đường phố không còn xa lạ với thực khách vì bạn có thể gặp ở bất cứ khu ẩm thực ngoài trời nào. Đây là gỏi đu đủ xanh với ớt, cà chua, chanh và đậu phộng. Nguyên liệu đơn giản vậy thôi những qua bàn tay của người bán Som Tam trở nên “cuốn” với vị chua, cay, mặn hòa quyện. Thực khách có thể xem nó là một món ăn vặt hay một món khai vị từ quán ăn đến những nhà hàng lớn.

Son Tam món ăn đường phố lôi khó cưỡng

4.2. Khao Niao Mamuang

Xôi xoài (Khao Niao Mamuang) là món tráng miệng không thể bỏ qua nếu có dịp đặt chân đến Thái Lan bởi một khi đã thưởng thức nó thực khách khó thể nào quên được hương vị ngọt lịm của xoài chín, nước cốt dừa hòa quyện cùng với lớp xôi dẻo béo béo bùi bùi. Du khách có thể bắt gặp những hàng quán nhỏ, hay xe đẩy, nhà hàng bán món này vì giá thành hợp lý, dễ ăn nên nó vô cùng phổ biến và trở thành đặc sản của Thái Lan lúc nào không hay.             

4.3. Tom Yum Goong

Tom Yum Goong là một món ăn bùng nổ vị giác khi nếm thử Tom Yum Goong không thể không nhắc tên trên hành trình tìm kiếm những món ăn ngon của Thái Lan. Bằng việc kết hợp súp chua cay với tôm, nấm, sả, riềng, lá chanh,... chua cay mặn tưởng không hợp mà vô cùng hài hòa.

Tom Yum Goong món ngon bùng nổ vị giác

4.4. Khao Pad

Khao Pab là món ăn đặc sản của Thái mà thực khách nên trải nghiệm khi tới đây. Cơm chiên trứng, hành tây, cà rốt và đậu hà lan với những nguyên liệu bình dân như vậy tưởng chừng như không có gì đặc biệt nhưng lại thu hút thực khách với hương vị đậm đà hấp dẫn khó cưỡng. Bạn có thể  dễ dàng tìm thấy nó ở bất cứ đâu bởi món ăn này có giá thành hợp lí nên rất phổ biến với người dân Thái Lan, nó có thể được xem là bữa ăn nhẹ, hoặc món tráng miệng.

Khao Pab thu hút thực khách bởi hương vị đậm đà hấp dẫn              

Trên đây chỉ là một vài trong số nhiều món ăn ngon mà bạn có thể tìm thấy ở Thái Lan. Tuy nguyên liệu và gia vị rất bình dân nhưng dưới bàn tay của con người nơi đây đã biến những thứ tưởng chừng bình thường ấy thành đặc sản thu hút thực khách: Roti Sai Mai, Masaman Curry, Iced Tea Cha Yen,... ẩm thực Thái Lan hứa hẹn sẽ chiều lòng được những vị khách khó tính nhất.

5. Tất tần tật về du lịch Thái Lan

5.1. Nên đến Thái Lan vào thời điểm nào trong năm?

Bất kì thời điểm nào trong năm Thái Lan đều có những thứ trổ mã cho thực khách. Tuy nhiên, vẫn có những thời điểm mà Thái Lan trở mình đẹp nhất, nhìn chung là từ tháng 11 đến tháng 2 khi đó thời tiết mát mẻ và khô ráo là điều kiện thuân lợi để du khách di chuyển, khám phá, mang về những tấm ảnh đẹp. Bởi đây là mùa cao điểm vì thế mọi chi phí phát sinh sẽ cao hơn nên du khách nên có những lựa chọn phù hợp với sở thích và tài chính của mình.

5.2. Những điều cấm kị tại Thái Lan

Mang đặc điểm của đất nước nhiều tín ngưỡng tôn giáo và sùng bái Phật, nên khi đến Thái Lan du lịch bạn cần nắm rõ những điều cấm kị ở đây để tránh gặp rắc rối.

·        Tuyệt đối không chạm vào các nhà sư Thái Lan khi đến chùa

·        Không mang dép vào nhà người khác

·        Không huýt sáo lúc nửa đêm

·        Không được đặt dao lên bàn trong bữa ăn

·        Không dùng tay chỉ vào người khác

·        Không làm những hành động thân mật nơi công cộng

....

Mỗi quốc gia sẽ có một phong tục, bản sắc riêng vậy nên khi bạn đặt chân tới vùng đất của họ thì ta tôn trọng văn hóa, lễ nghi tại đất nước đó để có một chuyến trải nghiệm hoàn hảo, ý nghĩa nhất.

5.3. Sang Thái Lan cần những thủ tục gì ?

·        Hộ chiếu: còn hạn ít nhất 6 tháng tính từ ngày nhập cảnh vào Thái Lan

·        Visa: có thể xin visa trực tuyến hoặc tại đại sữ quán hoặc lãnh sự quán

·        Vé máy bay khứ hồi

·        Chỗ ở: có thể cân nhắc đặt chỗ trực tiếp hay trực tuyến, từ bình dân đến cao cấp

·        Giấy khai báo sức khỏe

5.4. Một số lưu ý khác

·        Tiền tệ: Bạn nên đổi song song cả bath Thái (tại ngân hàng, quầy đổi tiền hoặc sân bay) và USD để không lo thừa tiền Thái và cũng dễ dàng đổi tiền Việt.

·        Học một số câu giao tiếp cơ bản để dễ hòa nhập hơn khi ở môi trường mới.

·        Mang đầy đủ các giấy tờ tùy thân để làm các thủ tục kiên quan.

·        Chọn trang phục hợp lý khi đến đền, chùa,... 

Mang trong mình nhiều địa danh nổi tiếng, nền ẩm thực độc đáo không chỗ chê, nền văn hóa lâu đời mang đậm dấu chân lịch sử, những điểm vui chơi thú vị đặt chân đến Thái Lan chắc chắc là lựa chọn không khiến bạn hối hận. Với tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc như trên, đặt vé máy bay, sắp xếp lịch trình cùng VNGO nhanh chóng đến khám phá “xứ sở chùa vàng“ nào. chúng tôi tin rằng đặt chân đến đây bạn sẽ có những kỉ niệm thú vị, những trải nghiệm độc đáo và ý nghĩa mà bạn không bao giờ quên.

 

Bài viết liên quan

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông - biểu tượng kiến trúc giữa lòng Thượng Hải

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông chính là một trong những biểu tượng của thành phố Thượng Hải, bạn không thể bỏ lỡ khi đến du dịch tại Thượng Hải. Hãy xem biểu tượng của thành phố cảng sầm uất bậc nhất thế giới có gì đặc biệt nhé!

Thời tiết Thượng Hải có gì đặc biệt, nên đi mùa nào đẹp?

Thời tiết của Thượng Hải, Trung Quốc cũng giống như Việt Nam có 4 mùa phân chia rõ ràng. Mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng và sự độc đáo khiến du khách phải mê đắm. 

Thể loại

img
loading
img