Bỏ túi 12 điểm đến hấp dẫn khi đi du lịch Bắc Kinh

Nhắc đến du lịch Trung Quốc thì Bắc Kinh là điểm đến du khách không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá này. Những địa điểm du lịch Bắc Kinh hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và khó quên bởi cảnh sắc nơi đây ít nơi nào trên thế giới có được. Tự tin cùng VNGO gác lại thời gian, công việc thưởng cho bản thân một chuyến vui chơi đến Bắc Kinh – Trung Quốc nhé!

1. Du lịch Bắc Kinh - Tử Cấm Thành

Khi nhắc đến điểm đến hấp dẫn khi du lịch Bắc Kinh thì Tử Cấm Thành là cái tên không thể bỏ qua. Nơi đây là chỗ sinh sống của vua chúa cai trị đất nước triều đại nhà Minh và nhà Thanh. Đây là một công trình kiến trúc độc đáo và đồ sộ mang đậm dấu ấn lịch sử lâu đời cùng như văn hóa nhiều triều đại tại Trung Quốc.

Tử Cấm Thành hiện là bảo tàng lịch sử lớn nhất thế giới và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1987.

Du lịch Bắc Kinh: Đến thăm Tử Cấm Thành - quần thể cổ bằng gỗ lớn nhất thế giới

2. Du lịch Bắc Kinh - Vạn Lý Trường Thành

Được xem là nhân chứng sống của các triều đại tại Trung Quốc, Vạn Lý Trường Thành - bức tường thành vững chắc nhất thế giới đã cùng Trung Quốc chứng kiến và ghi nhận những mốc son chói lọi của đất nước suốt chiều dài lịch sử. Đây là công trình được xây dựng 2000 năm mới hoàn thành và cho đến hiện tại tiếng vang của nó đã vươn ra thế giới.

Đến đây du khách sẽ phải trầm trồ trước sự hoành tráng của nó khi sở hữu chiều dài 8.850 ki-lo-met, mặt khác là lối kiến trúc độc đáo với quy mô cực đại. Đến Bắc Kinh du lịch thì đây sẽ là điểm đến bạn không muốn bỏ lỡ đâu!

Du lịch Bắc Kinh: Vạn Lý Trường Thành - pháo đài phòng thủ vững chắc nhất thế giới

3. Du lịch Bắc Kinh - Thiên An Môn

Thiên An Môn một trong những quảng trường lớn nhất thế giới hứa hẹn sẽ là một điểm đến thú vị cho du khách khi đến với Trung Hoa dân quốc. Là cổng thành phân cách với Tử Cấm Thành, Thiên An Môn sở hữu kiến trúc tinh xảo, quy mô rộng lớn khiến du khách phải choáng ngợp.

Nếu là một người thích chụp ảnh thì đây quả là điểm đến không thể bỏ qua khi tới du lịch Bắc Kinh. Khoảng trời rộng khắp, không khí trong xanh, yên ả, cảnh quan trang trọng,... hứa hẹn du khách sẽ có những kỉ niệm đáng nhớ. Vậy nên, ngần ngại gì mà không đến du lịch Bắc Kinh để chiêm ngưỡng công trình thủ đô của đất nước tỉ dân này.

Thiên An Môn – trái tim của thủ đô Bắc Kinh

4. Du lịch Bắc Kinh - Thập Tam Lăng

Thủ đô Bắc Kinh được biết đến là thành phố phồn hoa với những khu đô thị sầm uất, những trung tâm thương mại đồ sộ với nền kinh tế phát triển nhanh bậc nhất Trung Quốc. Mặt khác, Bắc Kinh còn sở hữu hệ thống nhiều di tích lịch sử thời đại được du khách trên toàn thế giới biết đến - Thập Tam Lăng là một trong số đó.

Thập Tam Lăng được biết đến là quần thể lăng mộ của 13 đời vua thời nhà Minh, đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 2003.

Du lịch Bắc Kinh: Thập Tam Lăng – quần thể mộ độc đáo

5. Du lịch Bắc Kinh - Di Hòa Viên

Di Hòa Viên cung điện nằm ở vùng ngoại ô Bắc Kinh là địa điểm tiếp theo mà VNGO muốn giới thiệu đến du khách. Để tham gia các hoạt động ngoài trời thì thời điểm lý tưởng là vào tháng 9 – tháng 11 bởi lúc đó trời đang vào thu rất mát mẻ và dễ chịu.

Xưa kia đây là địa điểm thư giãn của vua chúa và tính đến nay  nó vẫn được bảo tồn nguyên vẹn và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Du lịch Bắc Kinh: Di Hòa Viên – tuyệt tác kiến trúc hoa viên Trung Hoa

6. Du lịch Bắc Kinh - Vương Phủ Tỉnh

Vương Phủ Tỉnh được nhiều người biết cái tên rất thú vị “con phố không ngủ “ của Bắc Kinh. Đến đây bạn sẽ bị thu hút bởi khung cảnh náo nhiệt, tiếng rôm rả cười nói của con người, văn hóa bán hàng sôi nổi – chính nó đã để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng du khách. Bên cạnh sự ồn ào đó chứa đựng cả một không gian cổ kính, trữ tình đến lạ du khách sẽ được tìm hiểu về những nét đẹp văn hóa truyền thống Trung Hoa, những món ngon dân dã, trải nghiệm tất tần tật khu phố sôi động bất kể ngày đêm này.

Du lịch Bắc Kinh: Vương Phủ Tỉnh – phố không ngủ giữa lòng Bắc Kinh

7. Du lịch Bắc Kinh - Sở Thú Bắc Kinh

Sở thú Bắc Kinh - địa điểm check in thú vị tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Nếu bạn là một người yêu động vật, thích khám giá thế giới động vật hoang dã thì đây là điểm đến lý tưởng mà bạn nên trải nghiệm. Đến với ngôi nhà chung của thế giới hoang dã này du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy đa dạng loài động vật mà trước nay chỉ có thể  thấy qua màn ảnh nhỏ, chẳng hạn: gấu trúc khổng lồ, hươu Pere David, hổ đông bắc, khỉ vàng, sếu đầu đỏ,....

Gấu trúc - quốc bảo của Trung Quốc

8. Du lịch Bắc Kinh - Thiên Đàn

Xa xưa Thiên Đàn là nơi sử dụng để thực hiện các nghi lễ tế trời và cầu lộc mong thiên hạ thái bình, cho đến nay nơi đây là điểm tham quan nổi tiếng, nơi chơi thể thao, biểu diễn nghệ thuật của người dân Bắc Kinh. Thiên Đàn được chia thành hai phần Nam và Bắc chúng được nối dài với nhau bằng một hành lang dài từ trên xuống mặt đất. Nếu có cơ hội ghé thăm Bắc Kinh, hãy đến tìm hiểu về lịch sử của địa điểm tôn giáo này.

Du lịch Bắc Kinh: Thiên Đàn - Đàn tế trời của Trung Hoa cổ đại

9. Du lịch Bắc Kinh - Sân Vận Động Tổ Chim

Là công trình mang tính biểu tượng của Bắc Kinh – sân vận động Tổ Chim hấp dẫn người nghe ngay từ cái tên của mình. Như tên gọi, sân vận động này tạo nên thương hiệu cho mình bởi lối thiết kế độc đáo khi mô phỏng như hình một tổ chim bằng kim loại khổng lồ với diện tích 258.000 mét vuông và sức chứa lên đến 80.000 khán giả. Đây là một điểm đến thu hút khách du lịch có máu tò mò và đam mê kiến trúc độc lạ hứa hẹn sẽ khiến bạn trầm trồ.

Du lịch Bắc Kinh: Sân Vận Động Tổ Chim - điểm ”nóng” thu hút khách du lịch

10. Du lịch Bắc Kinh - Phố cổ Hutung

Nếu không đam mê những chốn mua sắm xa hoa, những công trình đồ sộ choáng ngợp tại Bắc Kinh thì bạn có thể thong thả đi bộ hoặc đạp xe loanh quanh ở những phố nhỏ nối đuôi nhau ở Hutong. Bạn sẽ thấy nhịp sống yên ả đến lạ, dòng thời gian lững lờ trôi khi ấy bạn có thể xóa nhòa nhịp sống vội vã chốn đô thị, bỏ qua áp lực công việc để hòa với người dân nơi đây tận hưởng cuộc sống. Cuộc sống như vậy thật ý nghĩa biết bao!

Du lịch Bắc Kinh: Phố cổ Hutung - cảnh đẹp Bắc Kinh dân dã

11. Du lịch Bắc Kinh - Phố ăn vặt Jiumen

Dành cho những tín đồ ẩm thực, đừng bỏ lỡ cơ hội “càn quét” khu phố ăn vặt Jiumen khi du lịch Bắc Kinh. Làm sao có thể cưỡng lại hàng trăm món ăn hấp dẫn bắt mắt đa dạng từ chua, cay, mặn, ngọt,..thiên đường ẩm thực này sẽ chiều lòng được hết tất cả du khách khi ghé chân đến đây. Là khu phố du lịch nhưng bạn không cần lo lắng về giá cả đâu, bởi ở đây đúng với tiêu chí “ngon-bổ-rẻ” khiến ai nấy đều thích thú.

Du lịch Bắc Kinh: Thưởng thức món ngon tại phố ăn vặt Jiumen

12. Du lịch Bắc Kinh - Công viên Bắc Hải

Là một hòn đảo nhỏ nằm ở trung tâm thủ đô Bắc Kinh, Công viên Bắc Hải được ưu ái được gọi bằng cái tên hết sức mỹ miều “viên ngọc xanh giữa lòng thành phố“. Nơi đây sở hữu lối kiến trúc vô cùng độc đáo, hội tụ tinh hoa kiến trúc và dấu ấn lịch sử của thời nhà Tần, Nguyên, Minh, Thanh; bên cạnh đó, hội tụ những giá trị văn hóa và nghệ thuật đặc biệt không phải triều đại nào cúng có. Cùng VNGO đến với Bắc Kinh thưởng ngoạn tuyệt sắc nơi đây nhé!

Cảnh đẹp hút hồn của hòn đảo Quỳnh Hoa - Du lịch Bắc Kinh

Lựa chọn du lịch Bắc Kinh khi đến Trung Quốc là một trải nghiệm du khách không nên bỏ lỡ. Bạn sẽ được hòa mình vào thế giới giao thao giữa cổ điển và hiện đại, náo nhiệt và yên bình, mộng mơ trữ trình và hùng vĩ tráng lệ ,... đặt chân đến mỗi địa điểm khác nhau Bắc Kinh sẽ cho du khách những cảm xúc riêng mà không đến đâu có được cảm giác giống như vậy – thứ cảm xúc đặc biệt khó tả. Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch nước ngoài, thì Bắc Kinh – Trung Quốc là một gợi ý không tồi mà VNGO muốn giới thiệu cho các bạn. Hãy đến Bắc Kinh khám phá “trái tim” thủ đô của đất nước tỉ dân này.

 

Bài viết liên quan

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông - biểu tượng kiến trúc giữa lòng Thượng Hải

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông chính là một trong những biểu tượng của thành phố Thượng Hải, bạn không thể bỏ lỡ khi đến du dịch tại Thượng Hải. Hãy xem biểu tượng của thành phố cảng sầm uất bậc nhất thế giới có gì đặc biệt nhé!

Thời tiết Thượng Hải có gì đặc biệt, nên đi mùa nào đẹp?

Thời tiết của Thượng Hải, Trung Quốc cũng giống như Việt Nam có 4 mùa phân chia rõ ràng. Mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng và sự độc đáo khiến du khách phải mê đắm. 

Thể loại

img
loading
img