DU LỊCH TRẢI NGHIỆM THÁI LAN - XỨ SỞ CHÙA VÀNG

Một quốc gia nổi tiếng với ngành công nghiệp phát triển, không chỉ là xứ sở của những hệ thống chùa chiền uy nghi, lộng lẫy, tráng lệ và trang nghiêm mà còn là thiên đường của những thắng cảnh tuyệt đẹp, ẩm thực phong phú, trung tâm giải trí lớn. Không nước nào khác, đó chính là Thái Lan - ‘Xứ sở Chùa Vàng’ nằm trong khu vực Đông Nam Á. Hãy tới Thái Lan để có những trải nghiệm đáng nhớ tại non sông chùa vàng này nhé!

1. Tham Quan chùa Phật Ngọc (Wat Phra Kaew)

Chùa Phật Ngọc được mệnh danh là công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo, quý báu về mặt hội họa, điêu khắc và đặc biệt là kiến trúc. Ngôi chùa nằm ngay tại trung tâm của thủ đô Thái Lan - Bangkok, phía trong khuôn viên của cung điện tôn thất Thái.

Hàng năm, ngôi chùa thu hút lượng lớn khách du lịch ghé thăm bởi bức tượng Phật được đúc từ khối ngọc xanh nguyên chất lâu đời nhất. Không chỉ có bức tượng nổi tiếng trên thế giới, chùa Phật Ngọc còn thu hút mọi người bởi các ngọn tháp cao vút, long lanh ánh vàng, phía ngoài dãy hàng lang là 178 bức bích họa với màu sắc sặc sỡ cùng với pho tượng phi điểu oai nghiêm, tinh xảo.

Chùa Phật Ngọc Thái Lan đứng sừng sừng trong khuôn viên Cung điện tôn thất Thái

2. Lễ hội Songkran thú vị

Lễ hội SongKran hay còn gọi là lễ hội té nước, là 1 trong những lễ hội truyền thống được diễn ra nhằm tỏ lòng tôn kính của người dân Thái Lan đối với Đức Phật, cầu chúc mọi điều an lành cho người dân. Lễ hội diễn ra từ ngày 13-15 tháng 4 hàng năm, 1 dấu mốc quan trọng giữa thời khắc giao mùa của năm cũ và năm mới.

Lễ hội Songkran tại Thái diễn ra vui nhộn, thú vị

Người Thái họ quan niệm rằng nếu như nước được té vào người càng nhiều thì càng được gột rửa những xui rủi, đen đủi và những điều may mắn sẽ tới. Vậy nên, vào thời gian này mọi người rất háo hức ra đường để té nước vào người nhau, họ sử dụng xô, chậu, súng nước, máy bơm nước để tham gia lễ hội.

3. Hoạt động lặn ở đảo San hô Koh Larn

Đảo San hô Koh Larn (Coral Island) nằm ngoài Thái Bình Dương, cách Pattaya khoảng 8km. Là hòn đảo sở hữu những rặng san hô tuyệt đẹp và sinh vật biển thú vị, với bãi cát trắng dài khoảng 4.5km, đó chính là điều thu hút lượng lớn khách du lịch hàng năm. Ngoài ra đảo còn có rừng mưa nhiệt đới nguyên sinh, là nơi đầy chữ ‘thơ’ cho du khách tới tham quan trải nghiệm. 

Bạn hãy tưởng tượng mình được nằm phơi mình trên bãi cát trắng, nhâm nhi 1 ly cocktail nhẹ nhàng dưới bóng cây dừa thì còn gì tuyệt vời hơn. Đặc biệt, tại đảo bạn còn được trải nghiệm cảm giác lặn biển ngắm san hô - mềm mại cuốn theo làn sóng, hay lướt sóng, bơi lội,..

Những rạn san hô mềm mại như những cô gái tại đảo San hô Koh Larn Thái Lan

3. Trải nghiệm Cabaret Shows

Cabaret Shows là chương trình được chính phủ Thái Lan bảo hộ, đã tạo ấn tượng rất lớn đối với du khách nước ngoài. Đây là chương trình của các diễn viên nam chuyển đổi nam nữ, nhờ sự cá tính, những động tác điêu luyện, gợi cảm, quyến rũ cùng với âm thanh chuyên nghiệp, ánh sáng kỹ xảo tiên tiến là làm lên những tiết mục đặc sắc và lôi cuốn người xem.

Chương trình được diễn ra hàng đêm tại Pattaya, Simon Cabaret Show ở Phuket hay Calypso Cabaret Show tại Bangkok, Thái Lan,...Những vũ công trong Cabaret trình diễn những bài hát bằng rất nhiều ngôn ngữ khác nhau: Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan,...Chính điều đó đã thu hút rất nhiều khán giả đến xem.
 

Cabaret Shows Thái Lan

Nếu như bạn có ý định đi du lịch Thái Lan thì hãy liên hệ với VNGO chúng tôi để có được những gói tour siêu tốt, những trải nghiệm tuyệt vời tại ‘đất nước Chùa Vàng’ này nhé!

 

Bài viết liên quan

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông - biểu tượng kiến trúc giữa lòng Thượng Hải

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông chính là một trong những biểu tượng của thành phố Thượng Hải, bạn không thể bỏ lỡ khi đến du dịch tại Thượng Hải. Hãy xem biểu tượng của thành phố cảng sầm uất bậc nhất thế giới có gì đặc biệt nhé!

Thời tiết Thượng Hải có gì đặc biệt, nên đi mùa nào đẹp?

Thời tiết của Thượng Hải, Trung Quốc cũng giống như Việt Nam có 4 mùa phân chia rõ ràng. Mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng và sự độc đáo khiến du khách phải mê đắm. 

Thể loại

img
loading
img