KINH NGHIỆM DU LỊCH BẮC KINH CHO CÁC TÍN ĐỒ DU LỊCH LẦN ĐẦU

Bắc Kinh - thủ đô hoa lệ giữa lòng Trung Hoa sẽ là gợi ý hàng đầu mà VNGO muốn giới thiệu đến các bạn. Chúng tôi tin chắc rằng, khi bạn dành thời gian đến Bắc Kinh du lịch khám phá chắc chắn sẽ không thất vọng. Vậy chần chờ gì mà không cùng VNGO bỏ túi tất tần tật kinh nghiệm đi du lịch Bắc Kinh!

1. Thủ đô Bắc Kinh có gì nổi bật?

Trung Quốc – nước láng giềng hữu hảo của Việt Nam ta nói riêng và các quốc gia trên thế giới nói chung. Và không ai là không Bắc Kinh là thủ đô của đất nước tỉ dân này.

Bắc Kinh là trung tâm chính trị , trung tâm văn hóa, là một trong bốn thành phố trực thuộc trung ương của Trung Quốc. Không chỉ vậy, nơi đây còn là chốn hội tụ của vô vàn tuyệt sắc thiên nhiên, nhiều công trình kiến trúc đồ sộ, nhiều di sản văn hóa của thế kỉ, cùng với đó là những khu đô thị sầm uất, những thiên đường mua sắm, những con phố ẩm thực và cùng những khu vui chơi sôi động cuồng chân du khách.

Bắc Kinh – du lịch Trung Quốc

Là một trong những thành phố hiện đại nhất thế giới, sự đô thị thị tăng trưởng nhanh kéo theo Trung Quốc cũng là một thành phố ô nhiễm nặng nề. Nếu nhắm mắt làm ngơ vấn đề môi trường này thì Bắc Kinh đang ngày càng nâng cấp mình vươn xa ra thế giới. Tưởng chừng như Bắc Kinh hoa lệ thế nhưng đâu đó vẫn có những con phố mang vẻ cổ điển, những di tích tâm kinh trang trọng, những thắng cảnh trong trẻo giữa lòng thành phố bộn bề, tấp nập. Cùng theo chân VNGO khám phá từng chút một về Bắc Kinh từ đầu hẻm, góc phố đến những tòa tháp chọc trời uy nghiêm kia !

2. Thời điểm lý tưởng để đến Bắc Kinh

Mỗi mùa, Bắc Kinh sẽ phô ra những vẻ đẹp riêng nên vào bất cứ thời gian nào Bắc Kinh cũng hoan nghênh du khách. Nhưng tùy thuộc vào nhu cầu và tài chính của mình thì bạn có thể tham khảo mùa du lịch tại Bắc Kinh sau đây:

Tháng 4 – tháng 6Thời điểm này Bắc Kinh đang vào xuân, thời tiết trong lành, mát mẻ là khoảng thời gian tuyệt vời để du khách đi thưởng ngoạn sắc xuân nơi đây.

Công viên Yuyuantan sống động với sắc hoa dịu dàng

Tháng 9 – tháng 11: Thời điểm này thời tiết mùa thu Bắc Kinh dễ chịu, không khí trở nên thoáng đãng là khoảng thời gian lý tưởng tham gia các hoạt động ngoài trời, những hoạt động khám phá hay đi du ngoạn ngắm cảnh.

Vạn Lý Trường Thành mùa lá đỏ

Tháng 12- tháng 3: Mùa đông nhiệt độ ở Trung Quốc giảm khá mạnh, đây cũng là mùa thấp điểm du lịch của Bắc Kinh. Nhưng nếu bạn là một người không ngại lạnh, ngại rét thì đến với Bắc Kinh du khách có thể tham gia trượt tuyết, leo núi...

Mùa đông du khách thư thả trải nghiệm du lịch

3. Di chuyển đến Bắc Kinh thế nào?

Máy bay luôn là sự lựa chọn thông minh nhất mà du khách có thể nghĩ tới. Có rất nhiều hãng hàng không như Vietnam Airline, Air China,... khai thác những chuyến bay từ Việt Nam đến Bắc Kinh dù là trực tiếp hay qua các nước trung gian.

Tàu hoả:
 Nếu có cơ hội đến Bắc Kinh thì du khách có thể thử trải nghiệm di chuyển bằng tàu hỏa. Bạn có thể dễ dàng sắp xếp lịch trình hơn, đi lại dễ dàng, giá cả phù hợp với tài chính. Chưa kể di chuyển bằng tàu hỏa rất an toàn, tiện lợi (không kẹt xe so với những phương tiện công cộng khác).

Du lịch Bắc Kinh bằng tàu hỏa

Bus là phương tiện công cộng phổ biến di chuyển của người dân. Với giá thành rẻ, di chuyển linh hoạt bus có thể đưa bạn đến mọi địa điểm tham qua mà bạn muốn. Nếu bạn biết rõ lộ trình của những tuyến bus và tùy vào nhu cầu của bản thân thì việc sử dụng bus di chuyển đến Bắc Kinh là một gợi ý không tồi.

Taxi: Nếu máy bay, bus hay tài hỏa phải sắp xếp lịch trình kĩ và theo dõi lộ trình không thì sẽ bị trễ chuyến đi, thì đi bằng taxi phải quyết được vấn đề đó. Bạn sẽ có thể chủ động được thời gian, lộ trình của mình, thoải mái đi khắp địa điểm mình muốn, du khách có thể trao đổi về chi phí để có được giá cả mình mong muốn.

4. Điểm đến hấp dẫn khi du lịch Bắc Kinh

4.1.  Vạn Lý Trường Thành

Là công trình được Tần Thủy Hoàng sáng tạo ra, công trình đồ sộ này phải mất 2000 năm mới hoàn thành và trở thành pháo đài vững chắc nhất thế giới. Vạn Lý Trường Thành đứng uy nghiêm sừng sững vững chãi ở Bắc Kinh chứng kiến cả một chiều dài lịch sử nơi đây. Đến với kiệt tác này du khách sẽ được chiêm ngưỡng tinh hoa của kiến trúc cổ, cảnh đẹp hùng vĩ hai bên sườn thành, tin chắc rằng du khách sẽ phải “ồ” lên trước sự hoành tráng mà mắt mình nhìn thấy.

Vạn Lý Trường Thành - Du lịch Bắc Kinh

4.2.  Tử Cấm Thành

Tọa lạc ở trung tâm thủ đô, Tử Cấm Thành là cố cung của vua chúa thời Minh và Thanh. Du khách đến với nơi đây sẽ choáng ngợp trước quy mô rộng lớn của công trình này, bao gồm 980 tòa nhà trên diện tích 720.000 mét vuông. Không những thế, kiến trúc cổ điện độc đáo, cảnh quan của toàn thể di tích tất cả trung hòa lại mới là cái mà khiến du khách ca thán. Đây quả thực là một kiệt tác hùng tráng của nhân loại .

Tử Cấm Thành - Du lịch Bắc Kinh

4.3. Thiên An Môn

Thiên An Môn sẽ khiến du khách choáng ngợp bởi quy mô sức chứa rộng khắp của nó, không thể không công nhận đây là quảng trường đồ sộ hoành tráng bậc nhất thế giới. Du khách đến đây có thể đi dạo quanh quảng trường, chụp ảnh, ngắm cảnh và thưởng thức không gian nơi đây. Mỗi năm Thiên An Môn thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi đến chiêm ngưỡng, khám phá kiến trúc, tìm hiểu giá trị văn hóa nghệ thuật bên trong nó.

Thiên An Môn - Du lỊch Bắc Kinh

4.4. Phố cổ Hutung

Nếu không chuộng nhịp sống náo nhiệt nơi thành đô xa hoa thì theo chân VNGO tìm đến chốn bình yên của phố cổ Hutung. Là một chuỗi những con ngõ, góc phố nối đuôi nhau Hutung sẽ dẫn bạn chiêm ngưỡng những thiết kế cổ kính, những dấu ấn truyền thống cổ xưa được hằn in trên từng bớc chân du khách đặt chân vào Hutung. Du khách sẽ có cảm giác thời gian trôi chậm lại bởi sự yên bình, tĩnh lặng nơi đây.

Phố cổ Hutung - Du lịch Bắc Kinh

4.5. Sân vận động tổ chim

Tọa lạc ở trung tâm công viên Olympic Bắc Kinh, sân vận động Quốc Gia Bắc Kinh hay còn được gọi là sân vận động tổ chim thu hút khách du lịch đến khám phá bởi vẻ ngoài độc đáo vô cùng hút mắt. Từng tấc kim loại cứng ngắc tho cứng dưới bàn tay của con người chắp ghép thiết kế hoàn hảo để tạo nên một tổ chim tự nhiên khổng lồ đáng kinh ngạc.

Sân vận động tổ chim - Du lịch Bắc Kinh

5. Đến Bắc Kinh ăn gì ?

5.1. Vịt quay Bắc Kinh

Đến với Bắc Kinh bạn không thể  bỏ lỡ món ngon tuyệt vời này được, nó không chỉ nổi tiếng ở Bắc Kinh nói riêng mà danh tiếng của nó vươn ra quốc tế rồi. Vịt quay Bắc Kinh sẽ để lại ấn tượng cho thực khách bởi màu bánh mật óng ả của màu da, lớp thịt mềm giòn hòa quyện  trong thứ nước sốt đặc trưng. Chúng tôi tin chắc rằng nếu bạn đã nếm qua nó một lần thì hương vị của nó sẽ khiến bạn không bao giờ quên.

Vịt quay Bắc Kinh - ẩm thực Bắc Kinh

5.2. Trứng chưng nước trà

Nghe qua cái tên thôi là ta đã biết nó không được nấu theo cách bình thường rồi, thay vào đó người ta sẽ cho trứng nấu chung với nước trà cùng các loại thảo mộc, quế, đường phèn,... nấu tất cả chúng với nhau khi ra thành phẩm du khách sẽ kinh ngạc trước hương vị ngon ngọt, thơm béo của nó.

Trứng chưng nước trà - món ngon vô cùng bổ dưỡng

5.3. Kẹo hồ lô

Nếu là một tín đồ phim cổ trang Trung Quốc chắc hẳn bạn không còn quá xa lạ với kẹo hồ lô. Món ăn vặt bắt mắt với những loại trái cây như cam, dâu, táo,nho.. được phủ bên ngoài một lớp đường óng ả trông thật hấp dẫn. Khi đưa vào miệng vị chua chua của hoa quả, ngòn ngọt của đường hòa quyện rất đưa miệng. Đến với Bắc Kinh đừng bỏ lỡ món ăn vặt độc đáo này nha!

Kẹo hồ lô - ẩm thực Bắc Kinh

5.4. Mỳ hoành thánh

Mỳ là nguyên liệu khá phổ biến trên thế giới, tùy thuộc vào mỗi quốc gia mà có cácch chế biến riêng và mỳ hoành thánh là một món ăn truyền thống đặc sắc của Bắc Kinh rất đáng thử. Mỳ hoành thánh được chế biến khá đa dạng tùy thuộc cách chế biến: hoành thánh rau củ, hoành thánh thịt, hoành thánh tôm, ... vô cùng đa dạng cách chế biến để phù hợp với khẩu vị của thực khách.

Mỳ hoành thánh – món ngon truyền thống tại Bắc Kinh

5.5. Màn thầu

Đến du lịch Bắc Kinh sẽ là một thiếu sót nếu du khách bỏ lỡ món màn thầu. Đây là một món ăn truyền thống của Trung Quốc có nhân là thịt, tiêu,... lớp bên ngoài là bột mỳ được nhào nặn kĩ. Món ăn thanh đạm này thường thấy trong  những dịp lễ tết tại Trung Quốc, để tăng vị đậm đà cho nó  bạn có thể ăn kèm với nước chấm.

Màn thầu - món ăn truyền thống của Trung Quốc

6. Lưu trú tại Bắc Kinh

Bắc Kinh là một trong những thành phố đắt đỏ nhất Trung Quốc. Nếu kinh tế của bạn đủ tốt thì những khách sạn tại Bắc Kinh sau đây có thể là những gợi ý hữu ích :

·        Mumian Beijing Daxing Internatinal Airport

Giá từ 2.824.677/ đêm

·        Beijing Le Zai Nan Luo G Xiang Wang Fu Jing Fobbiden City Courtyard Hotel

Giá từ 4.665.990/ đêm

·        The Purplr Hourse

Giá từ 3.806.000/ đêm

·        Empark Prime Hotel Beijing

Giá từ 4.676.215 / đêm

Khách sạn cao cấp tại Bắc Kinh

Là thành phố du lịch nên những nơi lưu trú cho du khách không hề ít. Mỗi homestay, khách sạn hay nhà trọ tùy thuộc vào nơi du khách lựa chọn sẽ đều có giá cả chênh lệch khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu của du khách, hãy lựa chọn điểm nghỉ ngơi của bản thân sao cho tiện lợi nhất.

7. Quà lưu niệm ở Bắc Kinh

7.1. Những sản phẩm tơ lụa

Một trong những thứ được du khách lựa chọn làm quà nhiều nhất đó chính là vải tơ lụa Ruifuxiang. Thương hiệu này đã để lại tiếng vang bởi được làm từ chất liệu cao cấp mang lại sự trang trọng, thanh lịch, nâng tầm vóc cho giá trị của người tặng. Thứ quà lưu niệm cao cấp này bạn không nên bỏ qua nếu muốn dành tặng cho gia đình, người thân

Cửa hàng tơ lụa Ruifixiang

7.2. Đồ gốm sứ mỹ nghệ

Dành cho những tín đồ đam mê nghệ thuậy dân gian thì đồ gốm xứ mỹ nghệ là một lựa chọn sáng suốt làm quà tặng. Từ xa xưa họa tiết trên những món đồ này đã được sáng tạo sản xuất hình thành ra rất nhiều mẫu mã với những chi tiết được tạc họa khác nhau.Ở Bắc Kinh nổi tiếng với nhiều loại gốm sứ có giá trị nghệ thuật cao như đồ sứ màu xanh nhạt, sứ màu đỏ tráng men, sứ màu phấn,... mỗi loại đều có những nét đẹp và độc đáo riêng. Bạn tha hồ lựa chọn màu sắc, mẫu mã, họa tiết của những món đồ gốm sứ mỹ nghệ này để làm quà cho bạn bè, gia đình.

Đồ gốm sứ mỹ nghệ - món quà truyền thống tuyệt vời

7.3. Mặt nạ kinh kịch Bắc Kinh

Là một trong những nét đẹp văn hóa Trung Quốc, những chiếc mặt nạ được nghệ nhân tô vẽ với nhiều màu sắc sẽ là món quà thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi chọn làm quà. Mỗi chiếc mặt nạ sẽ có màu sắc và ý nghĩa riêng, nó đã trở thành biểu tượng trong nghệ thuật kinh kịch tại Trung Quốc. Không chỉ nổi tiếng ở trong nước, mặt nạ kinh kịch còn được người dân nới đây quảng bá bằng những phương tiện truyền thông để ai ai cũng biết đến nét văn hóa độc đáo này.

Mặt nạ kinh kịch Bắc Kinh - nét đẹp văn hóa của Trung Quốc

8. Tất tần tật các lưu ý khác về du lịch Bắc Kinh

·        Những giấy tờ cần thiết: hãy đảm bảo rằng visa của bạn đã được gia hạn khi đặt chân đến Trung Quốc để không mất thời gian làm thủ tục; hộ chiếu còn hiệu lực 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh; bằng lái xe,...

·        Bạn có thể sử dụng đổi tiền Việt sang nhân dân tệ để có thể dễ đang sử dụng, trao đổi ở Trung Quốc. Du khách có thể đổi tiền ở ngân hàng, sân bay hay những quầy đổi tiền.

·        Nắm bắt được lịch trình, chủ động về phương tiện di chuyển, sắp xếp nơi nghỉ ngơi,.. để mọi thứ thuận lợi không gặp rắc rối gì cho chuyến đi.

·        Thời tiết Trung Quốc khá dễ chịu, vậy nên du khách có thể thoải mái lựa chọn những bộ cánh mà bản thân yêu thích  nhưng khi đến những chốn linh thiêng cần chú ý trang phục sao cho lịch sự.

·        Đến những chốn danh thắng lịch sử không được tự ý động chạm hay làm hư hại, không nói xuyên tác về lịch sử, văn hoá nước bạn.

·        Du khách có thể học trước một số câu chào, hỏi, hay những câu giao tiếp cơ bản tiếng Trung để không bỡ ngỡ hay lạc lõng giữa chốn đông người.

·        Đến với những khu di tích rộng lớn như vạn lý trường thành, thiên an môn... bạn nên lựa chọn giày bệt hoặc giày thể thao để đi lại thoải mái nhất, không vứt rác lung tung tại các điểm tham quan gây mất mỹ quan.

·        Chuyển đổi sang sim Trung Quốc tại những quầy bán sim hoặc quầy giao dịch để có thể sử dụng mạng/4G.

Thủ đô Bắc Kinh sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm không thể nào quên khi đặt chân đến đây vui chơi, tìm hiểu và khám phá. Với lãnh thổ rộng lớn và được thiên nhiên ban tặng cho lợi thế về thời tiết vậy nên Trung Quốc có nhiều cảnh đẹp là điều không hề bất ngờ. Bắc Kinh - trái tim giữa lòng Trung Quốc là một điển hình. Sở hữu nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp, những công trình kiến trúc nguy nga đồ sộ, những di sản văn hóa đặc sắc, những món ăn chiều lòng được hết tất cả thực khách ... chúng chính là thứ thôi thúc du khách thập phương ghé thăm chốn đây. Còn chần chừ gì nữa mà không cùng VNGO sắp xếp lịch trình, thưởng cho bản thân một chuyến du lịch Trung Quốc, đảm bảo đó sẽ là chuyến đi ý nghĩa nhất để du khách mở mang góc nhìn về thế giới quan. 

Bài viết liên quan

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông - biểu tượng kiến trúc giữa lòng Thượng Hải

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông chính là một trong những biểu tượng của thành phố Thượng Hải, bạn không thể bỏ lỡ khi đến du dịch tại Thượng Hải. Hãy xem biểu tượng của thành phố cảng sầm uất bậc nhất thế giới có gì đặc biệt nhé!

Thời tiết Thượng Hải có gì đặc biệt, nên đi mùa nào đẹp?

Thời tiết của Thượng Hải, Trung Quốc cũng giống như Việt Nam có 4 mùa phân chia rõ ràng. Mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng và sự độc đáo khiến du khách phải mê đắm. 

Thể loại

img
loading
img