Vụ việc Châu Bùi bị đặt camera quay lén trong phòng thay đồ

Việc Châu Bùi bị đặt camera quay lén ở phòng thay đồ studio ki tham gia một buổi chụp ảnh  đang nhận được đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người không khỏi lo lắng cho cô nàng đồng thời cũng dành lời khen ngợi cho sự tinh ý và kinh nghiệm đã giúp cho cô phát hiện ra camera quay lén.

Châu Bùi cho biết, trước khi thay đồ cô có kiểm tra gương, tường, những vị trí được cảnh báo có thể có camera quay lén. Tuy nhiên cô không thấy có gì bất thường nên mới bắt đầu việc thay đồ, thay đồ được 30 phút cô nhìn về phía cây sắt trong góc tường tolet và thấy có một vật thể màu đen lấp ló dưới chiếc khăn trắng. Ban đầu cô nghĩ đó là đồng hồ ai đó để quên nhưng khi sờ vào, thấy mặt đồng hồ liên tục nóng lên và nhấp nháy. Đặt nghi vấn cô đã tìm kiếm thông tin về mẫu camera quay lén thì hiện ra đúng mẫu chiếc đồng hồ đó và truy cứu tìm ra thủ phạm. Châu Bùi đã gặp trực tiếp người này để đối chất. Mới đây, Công an quận 3 (TP.HCM) đã vào cuộc điều tra làm rõ sự việc.

Châu Bùi làm việc với cơ quan chức năng sau sự cố bị đặt camera quay lén

Luật sư Nguyễn Ngô Quang Nhật - Đoàn luật sư TP.HCM - cho biết theo nghị định 15/2020, hành vi đặt camera quay lén trong nhà vệ sinh là hành vi vi phạm pháp luật có thể bị phạt tiền từ 40 - 60 triệu đồng. Bên cạnh đó, áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc hủy bỏ thông tin cá nhân có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Luật sư Bùi Quốc Tuấn - Đoàn luật sư TP.HCM cũng đưa ra quan điểm tương đồng, ông cho biết "Hình phạt đối với tội này bao gồm phạt tiền, phạt cải tạo không giam giữ hoặc phạt tù. Mức phạt tù cao nhất lên đến 15 năm theo quy định tại điều 326 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi và bổ sung năm 2017". Ông nhấn mạnh hiện nay có rất nhiều thiết bị tinh vi, khó phát hiện để thực hiện hành vi quay lén. Vậy nên mỗi người, đặc biệt là phụ nữ, khi đến các nhà vệ sinh công cộng hoặc nơi xa lạ, nên hết sức thận trọng.

Cũng theo luật sư Đặng Văn Cường, với trường hợp của Châu Bùi bị đặt camera quay lén, cô đã may mắn phát hiện và trình báo kịp thời khi những hình ảnh trên chưa bị phát tán. Cơ quan chức năng sẽ tìm hiểu và làm rõ mục đích quay lén và sử dụng của hung thủ với các clip cúng như hình ảnh quay được này. Cùng với  đó, bên bộ phận công an sẽ tiến hành điều tra xem người này đã từng thực hiện các hành vi tương tự trong quá khứ chưa, hậu quả gây ra như thế nào trước khi đưa ra cách thức xử lý phù hợp.

Luật sư lên tiếng trong vụ Châu Bùi bị đặt camera quay lén

Châu Bùi có chia sẻ rằng “ tôi chỉ cần nhìn cái áo của mình bị cởi trên mạng thôi thì thà chết còn hơn” cho thấy sự việc này có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng về tinh thần và tâm lý của cô rất nhiều. Hơn hết, cô là một nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam vậy nên việc hình ảnh không hay bị phát tán sẽ ảnh hưởng đến danh dự, sự nghiệp, cơ hội phát triển sau này. Thật may Châu Bùi đã kịp thời phát hiện, nếu không hậu quả không biết tồi tệ đến đâu.

Bài viết liên quan

Một ngày du lịch Hà Khẩu có những trải nghiệm gì thú vị?

Bạn có thể có những trải nghiệm thú vị gì trong chuyến du lịch Hà Khẩu trong ngày VNGO bật mí hết những điều bạn chưa biết? Điểm đến này có gì thú vị? Những trải nghiệm độc đáo nào chắc chắn không thể bỏ qua? Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ!   

Đại Lý Trung Quốc, thành phố lãng mạn và nhàn nhã bậc nhất Vân Nam

Đại Lý, tọa lạc tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, nổi tiếng với vẻ đẹp thanh bình, thơ mộng cùng nền văn hóa độc đáo. Nơi đây chính là điểm đến lý tưởng cho những ai mong muốn thoát khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của phố thị và tìm kiếm sự thư giãn, an yên trong tâm hồn. 

Thể loại

img
loading
img