XẾP HẠNG EURO 2024 MỚI NHẤT: XUẤT HIỆN HAI CẶP VÒNG 1/8 ĐỘC LẠ

Bảng xếp hạng EURO năm 2024 mới nhất tính đến sáng ngày 26/06, Ban tổ chức đã xác định 11 đội tuyển giành được vé vào vòng ⅛ (chia thành 8 cặp đấu loại trực tiếp, 8 đội thắng giành quyền vào tứ kết). 11 đội tuyển đó là: Đức, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Italia, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Anh, Slovenia, Áo, Hà Lan, Pháp. Đặc biệt, trong đó có 3 đội đoạt được vé vào vòng ⅛  rạng sáng ngày 26/06/2024 là Đan Mạch, Slovenia và Áo.

Đội tuyển Slovenia giành vé vào vòng ⅛

Điều đáng chú ý ở đây là UEFA đã phải áp dụng tiêu chí độc lạ nhằm phân định thứ hạng cho bảng C. Vì sau 3 trận đấu vòng bảng, 2 đội tuyển Slovenia và Đan Mạch có tỉ số đều nhau. Cả 2 bên đều có 3 điểm, hiệu số 0, ghi 2 bàn và để thủng lưới 2 bàn. Hơn nữa, trong cuộc đối đầu trực tiếp, 2 đội tuyển Đan Mạch và Slovenia đã hòa nhau với tỷ số 1-1.

Không những thế, tiêu chí fair-play chuyên được dùng để xác định thứ hạng giữa các đội tuyển có điểm và hiệu số bằng nhau, cả 2 đội cũng bằng nhau. Slovenia và Đan Mạch đều nhận 6 thẻ vàng sau 3 trận đấu vòng bảng và có điểm fair-play là -6. Điều đó cũng khá khó để có thể xác định được bảng xếp hạng EURO 2024.

Chính vì thế nên UEFA đã phải áp dụng tiêu chí cuối cùng và đặc biệt nhất để có thể phân định được thứ hạng trong bảng xếp hạng EURO đó là xếp hạng ở vòng loại EURO năm 2024. Nếu theo tiêu chí này của UEFA thì Đan Mạch sẽ xếp ở trên, giành ngôi nhì bảng C, còn Slovenia sẽ đi tiếp với vị trí thứ 3 cùng bảng đấu này. 

BTC đã xác định được 2 cặp đầu đầu tiên của vòng bảng ⅛  này là Đức vs Đan Mạch và Thụy Sĩ vs Italia.

Bài viết liên quan

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông - biểu tượng kiến trúc giữa lòng Thượng Hải

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông chính là một trong những biểu tượng của thành phố Thượng Hải, bạn không thể bỏ lỡ khi đến du dịch tại Thượng Hải. Hãy xem biểu tượng của thành phố cảng sầm uất bậc nhất thế giới có gì đặc biệt nhé!

Thời tiết Thượng Hải có gì đặc biệt, nên đi mùa nào đẹp?

Thời tiết của Thượng Hải, Trung Quốc cũng giống như Việt Nam có 4 mùa phân chia rõ ràng. Mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng và sự độc đáo khiến du khách phải mê đắm. 

Thể loại

img
loading
img