MỸ THỰC NỔI TIẾNG BẬC NHẤT THỦ ĐÔ - VỊT QUAY BẮC KINH

Vịt quay Bắc Kinh được mệnh danh là mỹ thực, thuộc top những món ăn nổi tiếng của thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, có đặc điểm là lớp da mỏng và giòn, màu sắc bắt mắt và được tẩm ướp rất đậm vị.

1. Giới thiệu về món vịt quay Bắc Kinh

Món vịt quay được sáng tạo chế biến từ thời phong kiến và thường được phục vụ cho yến tiệc cung đình. Ngày nay, vịt quay Bắc Kinh đã trở nên phổ biến được bán tại nhiều cửa hàng và nhà hàng, thu hút được đông đảo thực khách quốc tế đến với Bắc Kinh để thưởng thức hương vị vịt quay chính gốc.

Vịt quay Bắc Kinh là món ăn nổi tiếng Trung Quốc

Ở Việt Nam cũng có thể tìm thấy nhiều cửa hàng bán vịt quay Bắc Kinh, tuy nhiên, hương vị đã được điều chỉnh để phù hợp với khẩu vị của người Việt. Vì vậy, nếu có dịp đến Trung Quốc du lịch, bạn hãy ghé đến những nhà hàng Bắc Kinh để có những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời với món vịt quay chuẩn vị.

Đầu bếp trực tiếp tẩm ướp gia vị cho món vịt quay Bắc Kinh trong nhà hàng

2. Lịch sử món vịt quay Bắc Kinh

Vịt quay Bắc Kinh là món ăn được phục vụ trong bữa ăn hàng ngày của hoàng đế. Món ăn này xuất hiện lần đầu tiên từ thời Nam - Bắc triều, gắn liền với cuối thời nhà Minh với cái tên ban đầu là “Thiêu Áp Tử”. Thiêu Áp Tử được đề cập trong cuốn “Âm thiện chính yếu” vào năm 1330 bởi người giám định ẩm thực cung đình có tiếng thời bấy giờ là Hốt Tai Huệ. 

Vào những năm đầu thời nhà Minh, trong dân gian xuất hiện câu chuyện về món vịt muối Nam Kinh. Các tầng lớp xã hội phong kiến đều ưa thích món này. Vì vậy các đầu bếp ngự thiện phòng đã sáng tạo nhiều công thức nấu món vịt “lạ mà ngon” phục vụ vua. Phải kể đến 2 món vịt quay xiên và vịt nướng lò hầm là hai món thành công nhất trong số đó.

Phần da vịt quay Bắc Kinh được quay giòn tan và béo ngậy

Nhà hàng đầu tiên chuyên về vịt quay vào năm 1416 đó là Tiện Nghi Phường.

Đến năm 1864, nhiều nhà hàng vịt quay xuất hiện, trong đó có nổi tiếng nhất là nhà hàng Quanjude nhờ sự truyền thống trong chế biến vịt quay. Đây là quán ăn nổi tiếng và phát triển cho đến tận bây giờ tại Bắc Kinh.

3. Những địa điểm thưởng thức vịt quay Bắc Kinh ngon nhất

Nếu có dịp đến thăm thủ đô Bắc Kinh thì đây sẽ là những địa điểm ăn vịt quay ngon chuẩn vị mà VNGO muốn giới thiệu đến bạn.

3.1. Nhà hàng vịt quay Bắc Kinh - Quanjude

Nhà hàng Quanjude đã có tiếng ở Trung Quốc vì sự lâu đời và chất lượng tuyệt vời.

Độ nhận diện thương hiệu cao và có nhiều chi nhánh được mở trên khắp đất nước Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới. Nếu bạn ưa thích món vịt quay Bắc Kinh thì Quanjude chính là địa điểm bạn không nên bỏ lỡ.

Quanjude là thương hiệu vịt quay Bắc Kinh lâu đời bậc nhất

Nhà hàng có cách chế biến khác biệt và giữ được hương vị truyền thống, nó sẽ gây ấn tượng cho bạn ngay lần đầu trải nghiệm khiến bạn nhớ mãi. Nhà hàng có rất nhiều chi nhánh tại Bắc Kinh nên bạn có thể lựa chọn chi nhánh gần nhất để thuận tiện cho bạn đến và thưởng thức món ăn đặc biệt này. Nổi tiếng như vậy nhưng mức giá chỉ tầm trung, nên nhà hàng rất được lòng các thực khách. Tuy nhiên, quán sẽ rất đông vào giờ cao điểm, bạn có thể chọn khung giờ khác hoặc sẽ phải chờ đợi hơi lâu một chút.

3.2. Nhà hàng vịt quay Bắc Kinh cao cấp - Yulin

Đặc trưng của nhà hàng Yulin chính là sự cao cấp, sang trọng trong cả nội thất quán và cách bày trí món ăn. Khác với Quanjude, Yulin tập trung vào chế biến món ăn sáng tạo, đậm chất nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa. Sang trọng, chuyên nghiệp, cầu kỳ và phong thái thượng lưu sẽ là trải nghiệm tuyệt vời bạn mà bạn nhận thấy khi đến với Yulin.
 


Nhà hàng vịt quay Bắc Kinh cao cấp Yulin

3.3. Nhà hàng vịt quay Bắc Kinh - Hongyun Tianwaitian

Nhà hàng tọa lạc trên đường Vạn Phong, quận Hải Điến, phía Tây Bắc của Bắc Kinh. Nhà hàng này tuy không quá chuyên vào món vịt quay Bắc Kinh, nhưng được đánh giá cao với công thức vịt quay độc đáo. Ngoài vịt quay Bắc Kinh, quán còn phục vụ nhiều món nổi tiếng như các món chua ngọt của Hồng Kông, gà kung pao cay của Tứ Xuyên,....

Không gian thoáng đãng, sạch sẽ, điểm cộng lớn là phục vụ vô cùng tận tình chu đáo và lên món cho khách rất nhanh. Ngoài ra, nhân viên quán có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh nên thực khách quốc tế đến quán rất nhiều. 
 

Nhà hàng Hongyun Tianwaitian có công thức vịt quay Bắc Kinh độc đáo

3.4. Nhà hàng vịt quay Bắc Kinh - Bianyifang

Nhà hàng nằm trên con phố Xianyukou, quận Đông Thành. Nhà hàng phát triển nhờ những công thức chế biến độc đáo khác với các nhà hàng tại Bắc Kinh. Không những vậy, nhà hàng còn những công thức chế biến vịt quay Bắc Kinh truyền thống. Bạn có thể thưởng thức nhiều hương vị vịt quay tại nhà hàng này.

Nhà hàng được thiết kế theo kiểu phong cách Trung Hoa truyền thống vô cùng hoa lệ và uy nghiêm nhưng lại rất ấm cúng. Ghé qua Bianyifang để được thưởng thức menu đa dạng cùng sự tỉ mỉ và đẹp mắt trong từng món ăn.
 

Bianyifang, nhà hàng vịt quay Bắc Kinh được xây dựng với phong cách đậm chất hoàng cung

3.5. Nhà hàng vịt quay Bắc Kinh - Dadong

Nhà hàng nổi tiếng tại Thủ Đô phải nói đến Dadong, tuy nhiên đường đi khá khó vì quán giấu mình trong tháp Nanxincang ở quận Đông Thành. Quán được dân địa phương đánh giá cao vì không gian cổ điển và sang trọng. Bạn sẽ được giới thiệu đến quán nhờ những người bản địa sành ăn. Ngoài ra, Dadong còn được truyền thông Bắc Kinh đưa tin là một trong những địa điểm thưởng thức vịt quay Bắc Kinh trọn vị và ngon bậc nhất tại thủ đô. Đây sẽ là một địa điểm sáng giá để bạn “ chọn mặt gửi vàng” đó nha.

Dadong - Nhà hàng vịt quay Bắc Kinh nằm ẩn mình trong Tháp Nanxincang

3.6. Nhà hàng vịt quay Bắc Kinh - Duck de Chine

Duck de Chine sẽ là nhà hàng để lại cho bạn ấn tượng đặc biệt ngay từ lần đầu đến nhà hàng. Sự độc đáo xuất phát từ cái tên đến thiết kế kiến trúc nhà hàng “ ở đâu cũng là vịt”. 

Với mức giá tầm trung, phù hợp với túi tiền của thực khách, nhưng vẫn có thể trải nghiệm ẩm thực chế biến chuẩn Bắc Kinh, thể hiện qua bàn tay của những đầu bếp chuyên nghiệp. Đây sẽ là địa điểm bạn nên ghé khi đến để trải nghiệm món vịt quay Bắc Kinh.

Duck de Chine - Nhà hàng vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng với thiết kế độc đáo

3.7. Nhà hàng vịt quay Bắc Kinh - Siji Minfu

Nhà hàng tọa lạc trên đường Nanchizi, quận Đông Thành, ngay sát cổng phía đông Tử Cấm Thành. Điểm đặc biệt là cách chế biến vịt quay Bắc Kinh độc đáo, vịt sẽ được quay trên lửa củi nên sẽ có được lớp da thơm và giòn tan. Không gian quán theo phong cách hoàng cung ấm cúng và nghiêm trang. Vì vậy, khi đến đây bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn sự truyền thống Trung Hoa lâu đời từ nội thất đến món ăn.

Siji Minfu - Nhà hàng vịt quay Bắc Kinh ngay sát phía đông Tử Cấm Thành

3.8. Nhà hàng vịt quay Bắc Kinh - The Horizon

Nhà hàng nằm trong khách sạn Kerry, đường Quang Hoa, quận Triều Dương, bạn có thể đặt phòng tại khách sạn này để tiện thưởng thức món vịt quay Bắc Kinh. Khác với hầu hết các nhà hàng, The Horizon mang phong cách hiện đại và hướng Châu Âu, tuy nhiên món ăn đậm hương vị truyền thống khiến bạn phải bất ngờ đó nha.

Phong cách châu Âu sang trọng của The Horizon - địa điểm thưởng thức món vịt quay Bắc Kinh 

Trên đây là những thông tin về món vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng. Nếu có dịp đến Bắc Kinh du lịch thì bạn có thể tham khảo những nhà hàng trên mà VNGO liệt kê bên trên. Chúc bạn sẽ có một kì nghỉ vui vẻ và trải nghiệm thú vị.

 



 

Bài viết liên quan

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông - biểu tượng kiến trúc giữa lòng Thượng Hải

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông chính là một trong những biểu tượng của thành phố Thượng Hải, bạn không thể bỏ lỡ khi đến du dịch tại Thượng Hải. Hãy xem biểu tượng của thành phố cảng sầm uất bậc nhất thế giới có gì đặc biệt nhé!

Thời tiết Thượng Hải có gì đặc biệt, nên đi mùa nào đẹp?

Thời tiết của Thượng Hải, Trung Quốc cũng giống như Việt Nam có 4 mùa phân chia rõ ràng. Mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng và sự độc đáo khiến du khách phải mê đắm. 

Thể loại

img
loading
img