Khám phá con phố Vương Phủ Tỉnh Bắc Kinh sầm uất (2024)​

Thay vì lựa chọn các địa điểm đã quá quen thuộc như Tử Cấm Thành, Vạn Lý Trường Thành,...làm điểm tham quan. Thì con phố Vương Phủ Tỉnh cũng là một lựa chọn thay thế chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Vậy hãy cùng tìm hiểu con phố này có gì mà lại hot đến thế nhé!

Đôi nét về Vương Phủ Tỉnh

Vương Phủ Tỉnh, tọa lạc tại trung tâm thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, là một trong bốn khu vực sầm uất bậc nhất thành phố, sánh vai cùng Đại Sách Lan( Dashilan), Tây Đơn( Xidan) và Lưu Li Hán( Liulichang). Vương Phủ Tỉnh nổi tiếng bởi vẻ đẹp hiện đại, xa hoa và bầu không khí mua sắm náo nhiệt, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Một điều đặc biệt của con phố này chính là không có sự xuất hiện của bất kì phương tiện nào di chuyển ở đây để đảm bảo bầu không khí thoáng đãng, trong lành cho toàn bộ du khách khi đến đây.

 

                               

Đại lộ Vương Phủ Tỉnh

Từ thời nhà Minh, Vương Phủ Tỉnh đã là nơi tập trung 10 phủ nguy nga của các vương gia, công chúa. Có lẽ cái tên gọi "Vương Phủ Tỉnh" bắt nguồn từ chính sự hiện diện của những phủ đệ này.

Ngoài ra từ “ Tỉnh” trong Vương Phủ Tỉnh còn được hiểu với nghĩa là “cái giếng”. Theo như người ta truyền tai nhau, thì từ thời xa xưa, các vương phủ thường lấy nước tại giếng này để phục vụ cho việc sinh hoạt. Chính phủ Trung Hoa, mãi cho đến năm 1993 mới cho tiến hành tu sửa lại và biến con phố này thành trung tâm thương mại bậc nhất Bắc Kinh.

Đại lộ Vương Phủ Tỉnh có gì đặc sắc?

Nổi bật nhất của phố Vương Phủ Tỉnh có lẽ là những trung tâm thương mại sầm uất, hiện đại. Tại đây, bạn có thể tìm thấy những thương hiệu thời trang cao cấp, các hàng mỹ phẩm, trang sức đá quý lấp lánh,.... Giá thành của các sản phẩm này có thể sẽ hơi cao nhưng đổi lại đó chính là chất lượng tuyệt vời nhất. 


Trung tâm thương mại tại Đại lộ Vương Phủ Tỉnh

Nhưng ẩn sâu bên trong sự hiện đại của Vương Phủ Tỉnh, bạn vẫn có thể bắt gặp những quầy hàng lâu đời mang đậm đà nét truyền thống, vẻ đẹp của một Bắc Kinh cổ xưa. Với những món đồ thủ công mỹ nghệ rất phù hợp để bạn có thể mua làm quà lưu niệm cho bạn bè và người thân.            

Bên cạnh đó Vương Phủ Tỉnh cũng rất thu với khách du lịch trẻ bởi các quán bar, pub, hay những khu vui chơi giải trí hiện đại.

Thưởng thức mỹ vị nhân gian tại thiên đường ẩm thực Vương Phủ Tỉnh

Khu ẩm thực Vương Phủ Tỉnh

Vương Phủ Tỉnh không chỉ nổi tiếng là khu mua sắm sầm uất bậc nhất Bắc Kinh mà còn là "thiên đường ẩm thực" với sự hội tụ của những món ăn đặc sản Bắc Kinh tinh túy nhất.

Nhiều du khách đến đây không chỉ bị thu hút bởi những trung tâm mua sắm hiện đại, khu vui chơi giải trí náo nhiệt mà còn bởi hương vị hấp dẫn của các món ăn đường phố. Những món ăn tinh hoa, đặc trưng nhất của Bắc Kinh nói riêng hay của đất nước Trung Hoa nói chung đều hội tụ tại con phố hoa lệ này.

Vương Phủ Tỉnh - Thiên đường ẩm thực

Bạn có thể yên tâm thưởng thức từng món ăn vì các quầy hàng ở đây sẽ mở cửa đến đêm muộn. 

Món ăn nổi bật tại Vương Phủ Tỉnh

VNGO gợi ý một số món ăn vặt nổi tiếng mà bạn nhất định nên thử như: đậu phụ thối, hủ tíu, thịt xiên nướng, kẹo hồ lô, hoa quả ngào đường, các loại bánh nướng,...Tuy nhiên, bạn nên mặc cả một cách khéo léo để trải nghiệm các món ăn với mức giá tốt nhất.

Đến Vương Phủ Tỉnh, bạn không thể bỏ lỡ món “vịt quay Bắc Kinh” trứ danh - biểu tượng ẩm thực của thủ đô Trung Quốc. Món ăn này đã chinh phục khẩu vị của thực khách toàn cầu bởi hương vị độc đáo và tinh tế đảm bảo chuẩn vị nhất. Vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng với lớp da mỏng, giòn rụm, cùng màu vàng óng hấp dẫn tạo nên bởi lớp mật ong phủ bên ngoài. Món ăn này đặc biệt ngon hơn bởi các loại đồ ăn kèm: bánh tráng, dưa chuột, tỏi băm và nước chấm đặc biệt. Các món ăn kèm hòa cùng với miếng thịt vịt mềm ẩm, thấm đẫm nước sốt sẽ là hương vị khiến bạn nhớ mãi không quên. 

Thưởng thức món Vịt quay Bắc Kinh tại Vương Phủ Tỉnh

Xem thêm: Top 8 địa chỉ thưởng thức vịt quay Bắc Kinh ngon chuẩn vị

Đến Vương Phủ Tỉnh mua gì làm quà

Kết thúc chuyến du lịch Vương Phủ Tỉnh bằng việc mua quà tặng cho người thân, bạn bè tại thiên đường mua sắm của Bắc Kinh là một lựa chọn hợp lý bởi mặt hàng đa dạng và giá cả phải chăng.

Một số món quà được rất nhiều du khách lựa chọn khi đến đây ví dụ như: rượu Erguotou, hoa quả sấy khô, dưa chua Liubliu,... những món ăn dễ dàng tìm thấy tại các quầy bán hàng bên đường. Hoặc bạn cũng có thể mua những món trang sức, các phụ kiện nhỏ nhắn, xinh xắn tại các cửa tiệm kim hoàn làm quà cũng rất ý nghĩa đó nhé. 

Lựa chọn đồ lưu niệm du lịch Bắc Kinh tại Vương Phủ Tỉnh


Vương Phủ Tỉnh là một địa điểm du lịch rất đáng để thử khi tới Bắc Kinh, chắc chắn bạn sẽ có cho mình rất nhiều những trải nghiệm thú vị từ bình dân đến cao cấp tại khu phố này. Nếu bạn có mong muốn khám phá Vương Phủ Tỉnh nhưng lại lo sợ về visa hay lịch trình đi tour, thì đừng lo lắng vì đã có VNGO giải quyết mọi vấn đề cho bạn. Liên hệ với chúng tôi ngay nhé!




 

Bài viết liên quan

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông - biểu tượng kiến trúc giữa lòng Thượng Hải

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông chính là một trong những biểu tượng của thành phố Thượng Hải, bạn không thể bỏ lỡ khi đến du dịch tại Thượng Hải. Hãy xem biểu tượng của thành phố cảng sầm uất bậc nhất thế giới có gì đặc biệt nhé!

Thời tiết Thượng Hải có gì đặc biệt, nên đi mùa nào đẹp?

Thời tiết của Thượng Hải, Trung Quốc cũng giống như Việt Nam có 4 mùa phân chia rõ ràng. Mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng và sự độc đáo khiến du khách phải mê đắm. 

Thể loại

img
loading
img