Top 7 trải nghiệm thú vị ở Bắc Kinh vào mùa đông​

Mùa đông, mùa của những lễ hội, các hoạt động thú vị, cũng như cảnh sắc tuyệt đẹp bởi tuyết bao phủ xung quanh và cũng có rất nhiều các du khách bất chấp cái rét để tận hưởng những trải nghiệm thú vị này.

Điển hình như Bắc Kinh, Trung Quốc khi vào mùa đông. Cái rét cắt da cắt thịt từ tháng 11- tháng 3 cũng kh thể ngăn nổi sự đam mê của du khách đến mảnh đất này. Họ đổ dồn đến đây để tham gia các lễ hội như: Lễ hội Laba, Tết Nguyên Đán, lễ hội đèn lồng… cùng rất nhiều những hoạt động ngoài trời thú vị. Hãy để VNGO giới thiệu cho bạn một số hoạt động đáng để thử nếu bạn đến Bắc Kinh vào mùa đông nhé!

1. Trượt tuyết ở Bắc Kinh mùa đông

Một bộ môn thể thao mà bạn không nên bỏ qua khi đến Bắc Kinh vào mùa đông đó chính là trượt tuyết. Đừng lo lắng nếu bạn không phải là một người trượt tuyết giỏi bởi các khu trượt tuyết tại Bắc Kinh phù hợp cho những người mới hơn là vận động viên chuyên nghiệp.

Hoặc bạn có thể tham gia các trò chơi khác cũng rất thú vị như: xe máy chạy trên tuyết, xe kéo tuyết, khu vườn băng lung linh,.. vừa mang đến cho bạn những giờ chơi vui vẻ, vừa cho bạn tận hưởng không gian đầy tuyết trắng phủ vô cùng lãng mạn. 

Trượt tuyết tại Bắc Kinh mùa đông

2. Tham gia lễ hội băng tuyết Bắc Kinh mùa đông

Mỗi năm, từ ngày 5 tháng 1, Hẻm núi Long Khánh tại Bắc Kinh mùa đông lại khoác lên mình vẻ đẹp rực rỡ lung linh của Lễ hội băng tuyết. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái với địa thế đặc biệt, nằm lọt giữa hai đỉnh núi cao vút, tạo điều kiện lý tưởng cho băng tuyết tồn tại lên đến 4 tháng mỗi năm. Nhờ vậy, hẻm núi Long Khánh trở thành địa điểm hoàn hảo cho các tác phẩm điêu khắc băng nghệ thuật độc đáo.

Lễ hội quy tụ hơn 400 tác phẩm điêu khắc băng tuyết với đủ mọi hình thù, từ những cung điện nguy nga tráng lệ, lăng tẩm cổ kính uy nghi đến các bức tượng thần thoại sinh động như rồng, phượng,....được trang trí bởi đèn xung quanh biến hẻm núi Long Khánh càng trở nên lung linh, rực rỡ.

Mỗi năm, lễ hội sẽ lấy một chủ đề riêng để sáng tạo các tác phẩm, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo. Bên cạnh đó còn có một số hoạt động khác như bắn pháo hoa, múa dân gian và một số hoạt động thể thao trên băng.

 

Lễ hội băng tuyết Bắc Kinh mùa đông

3. Tắm suối nước nóng tại Bắc Kinh mùa đông

Sau khi tham gia các hoạt động ngoài trời giá lạnh, thì còn gì tuyệt vời hơn việc ngâm mình trong dòng nước khoáng ấm nóng xua tan đi cái buốt giá phải không nào? Không chỉ giúp bạn thư giãn, việc tắm suối nước nóng còn mang đến cho bạn một nguồn năng lượng mới tràn trề, phục hồi sức khỏe sau chuỗi ngày dài mệt mỏi. 

Hầu hết các khu nghỉ dưỡng suối nước nóng tại Bắc Kinh đều cung cấp đầy đủ tiện nghi, bao gồm: bể tắm trong nhà, bể tắm ngoài trời, xông hơi cùng một vài dịch vụ spa khác tùy thuộc vào mong muốn của khách hàng. Bạn cũng không cần lo lắng về cả vì dịch vụ suối nước nóng tại đây rất đa dạng và phù hợp với nhu cầu của từng đối khách hàng đó nhé.

Khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Jiuhua Spa & Resort tại Bắc Kinh

Có ba khu nghỉ dưỡng suối nước nóng nổi tiếng quanh Bắc Kinh mùa đông cho bạn tham khảo là: Khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Chunhuiyuan, Jiuhua Spa & Resort, Suối nước nóng Huaxia. Điểm đặc biệt ở đây đó là suối nước nóng Xiaotang Sơn nổi tiếng hơn 300 năm tuổi là nguồn cung cấp nước cho khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Chunhuiyuan và Jiuhua.

4. Trượt băng vào mùa đông tại Bắc Kinh

Bên cạnh môn thể thao trượt tuyết, thi trượt băng cũng là một hoạt động thu hút đông đảo khu khách tham gia vào mùa đông tại Bắc Kinh. Khi trời vào đông các mặt hồ rộng lớn như Shichahai, Hồ Côn Minh, công viên Bắc Hải bị đóng và trở thành địa điểm trượt băng thu hút rất nhiều du khách.


Shichahai Bắc Kinh vào mùa đông

Đừng quá lo lắng nên bạn không phải một người giỏi trượt băng hay một vận động viên chuyên nghiệp. Bạn vẫn có thể dễ dàng trải nghiệm cảm giác được vui đùa trên sân trượt băng bởi đa số các sân băng tại Bắc Kinh phù hợp với du khách có thể thành thạo trượt băng hoặc là lần đầu thử. Tùy theo sở thích và nhu cầu, bạn có thể thuê giày trượt, ván trượt hoặc đơn giản hơn có thể cưỡi xe đạp băng để cảm nhận cái lạnh của mùa đông Bắc Kinh và hòa mình vào bầu không khí náo nhiệt, sôi động.

5. Tham gia hội chợ đền tại Bắc Kinh mùa đông (Temple fair)

Tham gia hội chợ đền khi đến Bắc Kinh mùa đông là một hoạt động không nên bỏ qua. Không chỉ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị mà còn giúp bạn có thêm nhiều hiểu biết hơn về văn hóa, phong tục tập quán,.. của đất nước Trung Hoa đó nhé.

Hội chợ đền bắt nguồn từ truyền thống lâu đời của Trung Quốc, nơi các tiểu thương tụ tập gần đền thờ để bày bán hàng hóa, tỏ lòng biết ơn đến các vị thần và cầu may mắn cho năm mới. Theo thời gian, hội chợ đền phát triển thành một phần quan trọng trong văn hóa Tết Nguyên Đán, thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách tham gia.

Ngày nay, mỗi năm thường có khoảng 10 hội chợ diễn ra tại các khu vực rộng lớn, thuận tiện cho du khách tham gia như: ở trên đường phố, công viên,...

Hội chợ đền Bắc Kinh mùa đông

Đã đến với hội chợ đền tại Bắc Kinh, bạn chắc chắn nên nếm thử các món ăn đặc sắc như: kẹo hồ lô, côn trùng chiên, há cảo, bánh bao,... để tận hưởng trọn vẹn không khí của hội chợ cũng như thưởng thức thêm được nhiều hương vị mới lạ mà bạn chưa từng thử qua.

Nếu bạn muốn mua quà lưu niệm tặng cho bạn bè người thân, thì hội chợ đền cũng là nơi lý tưởng cho những món quà lưu niệm như: lồng đèn, đồ thủ công,.. với nhiều màu sắc sặc sỡ mang đậm nét Trung Hoa.

6. Tản bộ dọc theo Vạn Lý Trường Thành khi đến Bắc Kinh mùa đông

Nếu bạn đi du lịch mùa đông đến Bắc Kinh thì “tản bộ dọc theo Vạn Lý Trường Thành” cũng là một hoạt động khá thú vị mà bạn có thể thêm vào lịch trình tour của bạn đó nhé.

Vạn Lý Trường Thành vào mùa đông

Bạn có thể sẽ cảm thấy ”một chút” lạnh buốt trong quá trình đi dạo trên Vạn Lý Trường Thành. Nhưng đổi lại, bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn khung cảnh hùng vĩ của công trình lịch sử này cũng như vẻ đẹp của thiên nhiên bao trùm lên nó mà không phải chen chúc, khó chịu giống như các mùa du lịch cao điểm. Nếu bạn lo lắng cho sự an toàn cho chuyến đi của mình, bạn cũng có thể tham khảo một số tour du lịch trong ngày với hướng dẫn viên nhé! 

7. Thưởng thức lẩu nóng giữa mùa đông Bắc Kinh

Vào mùa đông lạnh giá thì lẩu là một món ăn vô cùng thích hợp rồi phải không nào. Các nhà hàng lẩu tạ Bắc Kinh phục vụ đa dạng các loại từ lẩu thịt bò, cừu đến hải sản,.. và rất nhiều những món ăn kèm khác. Dưới đây là một vài nhà hàng nổi tiếng mà chúng tôi gợi ý, bạn có thể tham khảo:

  1. Nhà hàng lẩu Haidilao: Một nhà nổi tiếng không chỉ tại Trung Quốc mà còn rất nổi tiếng tại Việt Nam. Tại đây bạn sẽ được phụ vụ món lẩu Tứ Xuyên chính thống. Đặc biệt tại đây, bạn sẽ được phục vụ miễn phí hoa quả, món ăn kèm cùng rất nhiều dịch vụ thú vị như làm nail, tổ chức sinh nhật,..

  2. Nhà hàng lẩu Koufuju: Nhà hàng này sẽ có mức giá hơi nhỉnh hơn so với những nhà hàng khác. Tuy nhiên đây lại là một nhà hàng được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của giới Trung Hoa lui tới nên bạn có thể yên tâm về chất lượng của nhà hàng này nhé.

  3. Lẩu cay Longshunyuan: Là một nhà hàng lẩu nổi tiếng bởi sự lâu đời cùng hương vị lẩu cay đặc trưng kết hợp với các loại rau tươi sống. Tuy nhiên nếu bạn là người không giỏi ăn cay nhưng vẫn muốn thưởng thức hương vị của món lẩu tại đây thì bạn có thể yêu cầu giảm độ cay theo mong muốn. Sau bữa ăn bạn còn được phục vụ miễn phí món cháo ngô thơm ngon……
     


    Thưởng thức món lẩu cay nóng giữa mùa đông Bắc Kinh


Bên cạnh những hoạt động được chúng tôi gợi ý trên, bạn cũng có thể tham một số hoạt động khác như hội chợ truyền thống, chợ trời được tổ chức tại các khu riêng biệt,.... Nhưng dù có tham gia bất kì hoạt động nào hay tham quan bất kì nơi đâu, hãy nhớ luôn giữ ấm cho bản thân để có một chuyến du lịch an toàn, vui vẻ và trọn vẹn nhất nhé!

 

 



















 

Bài viết liên quan

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông - biểu tượng kiến trúc giữa lòng Thượng Hải

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông chính là một trong những biểu tượng của thành phố Thượng Hải, bạn không thể bỏ lỡ khi đến du dịch tại Thượng Hải. Hãy xem biểu tượng của thành phố cảng sầm uất bậc nhất thế giới có gì đặc biệt nhé!

Thời tiết Thượng Hải có gì đặc biệt, nên đi mùa nào đẹp?

Thời tiết của Thượng Hải, Trung Quốc cũng giống như Việt Nam có 4 mùa phân chia rõ ràng. Mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng và sự độc đáo khiến du khách phải mê đắm. 

Thể loại

img
loading
img