KINH NGHIỆM ĐI TOUR SINGAPORE SIÊU HOT MỚI NHẤT 2024

Có thể bạn tới Singapore lần đầu hay đã quay lại nơi đây nhiều lần thì bạn vẫn sẽ cảm thấy bỡ ngỡ vì sự thay đổi liên tục với mục đích đem đến những trải nghiệm tuyệt vời và mới mẻ nhất dành cho du khách tại Singapore. Chính vì vậy, VNGO cũng cập nhật  1 vài thông tin hữu ích khi đi tour Singapore giúp bạn có hành trình du lịch đáng nhớ tại ‘Đảo quốc Sư tử’ này nhé!

1. Bản đồ địa giới Singapore

Singapore được xem là 1 trong những quốc gia nhỏ nhất trên thế giới và được coi như 1 ‘quốc đảo’, bởi đất nước xinh đẹp này được hình thành từ 50 hòn đảo khác nhau.

Trên bản đồ thế giới, Singapore nằm ở 1'22 vĩ Bắc, 103'48 kinh Đông thuộc khu vực Đông Nam Á gồm 1 hòn đảo chính và 1 số đảo nhỏ khác ở phía Nam bán đảo Malaysia.

Singapore có tổng cộng 63 hòn đảo lớn nhỏ với tổng diện tích lên tới 721.5km2, nằm tách biệt với bán đảo Malaysia qua phía eo biển Johor (phía Bắc) và quần đảo Riau của Indonesia qua eo biển Singapore (phía Nam).

Theo thống kê, nước cộng hòa Singapore được chia thành 5 vùng: Trung, Đông, Bắc, Đông Bắc, Tây.

  • Vùng miền Trung: là vùng trung tâm của Singapore, gồm khu vực như Downtown Core, vịnh Marina và đường Orchard.

  • Vùng phía Đông: gồm những khu vực như Changi, Bedok và Pasir Ris

  • Vùng phía Bắc: bao gồm các khu vực Woodlands, Yishun và Sembawang.

  • Vùng Đông Bắc: Hougang, Serangoon và Punggol

  • Vùng phía Tây: gồm Jurong East, Bukit Batok và Clementi.

Bản đồ du lịch Singapore

2. Đi du lịch tour Singapore bằng những đường nào

2.1 Nhập cảnh Singapore bằng đường hàng không

Hiện nay, các tour du lịch Việt Nam - Singapore đều dùng chủ yếu là đường hàng không. Một trong những lý do khiến cho du lịch Singapore bùng nổ là việc khai thác đường bay thuận tiện tới ‘Đảo quốc Sư tử’ của các hãng bay Việt Nam: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific,...

Khi đặt tour du lịch Singapore, bạn có thể lựa chọn các điểm bay này tại Việt Nam như: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc và Cà Mau. Tùy thuộc vào địa điểm cũng như thời gian bạn xuất phát, giá vé cho mỗi chuyến bay sẽ khác nhau. Trung bình giá vé cho mỗi chuyến bay sẽ dao động từ 4,5 triệu VNĐ trở lên. Để săn được vé máy bay đi tour Singapore giá rẻ, bạn có thể theo dõi ngay Tại đây!

Tới Singapore bạn sẽ đáp xuống sân bay Changi Singapore - một trong những sân bay tấp nập nhất và được kết nối tốt nhất trên thế giới. Sân bay có hơn 100 hãng hàng không khác nhau và bay đến khoản hơn 400 thành phố, rất thuận lợi cho hành trình du lịch của bạn. 

Tour du lịch ‘Quốc đảo sư tử’ siêu hấp dẫn

2.2 Thủ tục nhập cảnh Singapore 

  • Hộ chiếu: Đảm bảo hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng và còn trang trắng.

  • Tờ khai nhập cảnh: Trên máy bay tới du lịch tại Singapore, bạn sẽ được phát tờ khai xuất nhập cảnh, bạn cần điền đầy đủ, chính xác và trung thực vào tờ khai đó.

  • Vé máy bay khứ hồi và xác nhận đặt phòng khách sạn tại Singapore.

  • Tiền mặt, thẻ ATM Visa/Mastercard: Bạn có thể chứng minh tài chính bằng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng của bạn bằng cách khai báo với hải quan về tổng số tiền mặt bạn mang sang Singapore.

  • Visa du lịch Singapore (chỉ áp dụng cho trường hợp đi du lịch quá 30 ngày tại Singapore)

3. Thủ tục xin visa du lịch Singapore

3.1 Loại visa du lịch Singapore

Hiện nay, ở Singapore có rất nhiều loại visa cho từng mục đích khác nhau: học tập, thương mại, định cư, lưu trú hay du lịch,...Do mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam và Singapore nên đối với công dân Việt Nam sang du lịch tại ‘Quốc đảo Sư tử’ sẽ được miễn visa tối đa 30 ngày.

Nếu như bạn muốn tới du lịch tại Singapore trên 30 ngày thì bạn phải làm thủ tục xin cấp thẻ Special Pass. Hiệu lực tối đa của visa này là 6 tháng, được sử dụng để quy định thời gian lưu trú của người nước ngoài tại Singapore cho các mục đích cụ thể.

Special Pass Card  khi đi tour du lịch Singapore

3.2 Giấy tờ cá nhân cần có khi xin visa du lịch

  • Điền thông tin chi tiết, trung thực và chính xác vào tờ đơn khai visa theo mẫu 14A

  • 2 ảnh 4x6cm nền trắng, chuẩn quốc tế, chụp trong vòng 3 tháng gần nhất

  • Bản sao trang thông tin của hộ chiếu (còn thời hạn ít nhất 6 tháng và còn tờ trắng)

  • Điền thông tin mẫu thư giới thiệu xin cấp thị thực kèm theo bản sao CMND Singapore của người liên hệ địa phương.

  • Bản sao visa Việt Nam hoặc thẻ tạm trú

  • Giấy xác nhận tạm trú có công an phường nơi bạn lưu trú.

  • Visa Singapore cũ (nếu có)

  • Passport cũ  đã dùng để nộp visa Singapore cũ (nếu có)

  • Ngoài ra bạn cần mang theo 1 số giấy tờ khác như: Booking vé máy bay và khách sạn, CMND/CCCD, bản photo sổ hộ khẩu (nếu có),...

3.3 Địa chỉ làm thủ tục xin visa du lịch Singapore

Lãnh sự Quán Singapore tại TP. HCM

  • Địa chỉ: Tầng 8, Saigon Centre, số 65 Lê Lợi, Quận 1, TP.HCM

  • Điện thoại: 02838225174

  • Fax: 02839142938

  • Email: singcg_hcm@mfa.sg 

  • Thời gian làm việc: 9h00-11h30 sáng, 13h00-17h00 chiều, từ thứ 2 - thứ 6 hàng tuần (trừ những ngày Lễ, Tết)

Đại sứ Quán Singapore tại Hà Nội

  • Địa chỉ: 41/43 - Trần Phú - Quận Ba Đình - Hà Nội

  • Điện thoại:02438235092 ext 130

  • Fax: 02438235095

  • Email: singemb_han@mfa.sg 

  • Thời gian làm việc: 8h00-12h00 sáng, 13h00-17h00 chiều, từ thứ 2 - thứ 6 hàng tuần (trừ những ngày Lễ, Tết)

Tuy nhiên, nếu quý khách thấy thủ tục làm visa du lịch Singapore phức tạp, khó hiểu thì quý khách có thể liên hệ tới công ty VNGO của chúng tôi tại địa chỉ 158 Lê Trọng Tấn, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội. VNGO cam kết sẽ hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn quý khách xin visa 1 cách nhanh chóng, đầy đủ nhất có thể. Hãy nhấc máy gọi ngay tới Hotline 0977039824 của VNGO để được tư vấn, hỗ trợ ngay nhé!

3.4 Thời gian lấy kết quả visa du lịch Singapore

Trong trường hợp quý khách lưu trú tại Singapore hơn 30 ngày, thời gian xét duyệt visa có thể phụ thuộc vào từng hoàn cảnh cụ thể. Thông thường, thời gian được xét duyệt visa có thể rơi vào khoảng 10 - 15 ngày (không tính thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ).

Tuy nhiên, việc này cũng có thể mất nhiều thời gian hơn nếu có các yếu tố đặc biệt, phức tạp mà Chính phủ Singapore cần được xem xét kỹ lưỡng để có thể xét duyệt hồ sơ cho bạn. 

Chính vì vậy, quý khách nên xem xét, căn chỉnh thời gian làm visa cho hợp lý để có thể nhận được visa và bay theo đúng lịch trình du lịch Singapore nhé!

3.5 Chi phí xin visa du lịch Singapore

Chi phí xin visa du lịch Singapore phụ thuộc vào Đại sứ Quán/ Lãnh sự quán quy định và tùy thuộc vào từng trường hợp khác nhau. Thông thường, khi làm visa đi tour du lịch Singapore, bạn sẽ đóng các khoản phí như: 

  • Giấy phép nhập cảnh Singapore khoảng: 74 USD = 1.884.000 VNĐ

  • Phí làm visa khoảng: 22 USD = 560.000 VNĐ

Tuy nhiên, mỗi thời điểm, chi phí sẽ được cập nhật và công khai 1 cách minh bạch theo quy định của Đại sứ Quán/ Lãnh sự quán. Để biết chi tiết và cụ thể về chi phí xin thị thực thì quý khách vui lòng theo dõi tại kênh chính thức của Cục di trú Singapore.

Lưu ý:

  • Phí nộp hồ sơ sẽ không được hoàn trả trong bất kì hoàn cảnh nào

  • Nhớ đem theo CCCD/CMND để xuất trình lúc nộp hồ sơ.

4. Ngôn ngữ khi đi tour Singapore

Tại Singapore có 4 ngôn ngữ chính thức được sử dụng: Tiếng Mã Lai, tiếng phổ thông, tiếng Ta-min và Tiếng Anh. Trong quá trình toàn cầu hóa, Chính phủ Singapore đã nhấn mạnh rằng mỗi dân tộc trên lãnh thổ, ngoài việc duy trì ngôn ngữ dân tộc thì tiếng Anh vẫn được coi là ngôn ngữ chính tại quốc gia này.

Chính vì vậy, tiếng Anh tại đây được sử dụng rất rộng rãi, hầu hết mọi người dân của ‘Quốc đảo Sư tử’ đều nói được 2 ngôn ngữ: tiếng mẹ đẻ và tiếng Anh. Khi đi tour du lịch Singapore, bạn có thể dễ dàng bắt nhịp, hòa nhập với người dân nơi đây. 

Tuy nhiên, nếu bạn không thông thạo tiếng Anh thì cũng không cần quá lo lắng, bạn có thể sử dụng những app phiên dịch để hỗ trợ giao tiếp với người dân địa phương trong chuyến tour du lịch Việt Nam - Singapore của mình. VNGO sẽ gợi ý cho bạn 1 số app phiên dịch giúp chuyến tour của bạn được thuận lợi và trọn vẹn hơn: Google Translate, TFLAT, Papago,...

App Google Translate dùng khi đi tour Singapore

5. Lệch múi giờ khi đi tour du lịch Singapore

‘SST’/’Waktu Piawai Singapura WPS’ là viết tắt của giờ chuẩn Singapore. Chúng nhanh hơn 8 tiếng so với giờ GMT (UTC + 8:00). Chính vì vậy, múi giờ chuẩn của Singapore là GMT + 8:00, trong khi đó múi giờ của Việt Nam là GMT + 7:00. 

Cho nên, sự chênh lệch múi giờ giữa Việt Nam và Singapore là khoảng 1 giờ đồng hồ. Nếu như đang đi du lịch Singapore mà muốn biết hiện tại ở Việt Nam đang là mấy giờ thì bạn chỉ cần mở thiết bị di động của mình lên và xem giờ hiện tại của Singapore là mấy giờ rồi trừ đi 1 tiếng là ra giờ hiện tại của Việt Nam. 

6. Thời điểm thích hợp đi du lịch Singapore

Singapore là quốc gia nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới vì gần xích đạo và không có sự phân biệt rõ ràng giữa các mùa. 

Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, khoảng từ tháng 11 - tháng 3 năm sau thường có mưa nhiều. Bên cạnh đó, chịu sử ảnh hưởng của gió Tây Nam, khoảng từ tháng 6 - tháng 9, kèm theo những cơn mưa nặng hạt. Nhìn chung, thời tiết tại Singapore có lượng mưa khá nhiều song lại tương đối ổn định. 

  • Tháng 12 - tháng 3 năm sau: Đây là khoảng thời gian diễn ra những lễ hội truyền thống với không khí siêu tấp nập và nhộn nhịp tại Singapore. Nếu bạn đi tour Singapore vào thời gian này, bạn sẽ được hòa mình vào không khí Giáng Sinh ấm áp, chuẩn bị chào đón năm mới với pháo hoa rực rỡ đầy bầu trời. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội tham gia, trải nghiệm nền văn hóa độc đáo trong dịp Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên bạn nhớ chuẩn bị ô vì thời tiết vào khoảng thời gian này mưa khá nhiều.

Không khí Giáng Sinh tại Singapore vào dịp cuối năm

  • Cuối tháng 3 - tháng 5: Trong khoảng thời gian này, thời tiết sẽ khá ấm áp, có nắng đẹp, thỉnh thoảng có những cơn mưa rào bất chợt. Theo trải nghiệm du lịch Singapore của VNGO, thời gian này có lẽ là thời gian thích hợp để đi du lịch trải nghiệm. Lúc này sẽ diễn ra Tuần lễ Thời trang Singapore và nhiều sự kiện văn hóa độc đáo khác nhau. 

Thời tiết cuối tháng 3 tại Singapore

  • Tháng 6 - Tháng 9: Lúc này tại Singapore đang là mùa hè, nhưng thời tiết lại khá dễ chịu, ít mưa, nhiều nắng, rất phù hợp cho hoạt động trải nghiệm ngoài trời. Nếu đi tour Singapore trong thời gian này, bạn đừng bỏ lỡ lễ hội ẩm thực Makansutra và lễ hội văn hóa quốc gia Singapore nhé, VNGO đảm bảo 2 lễ hội này sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm bất ngờ! 

Lễ hội ẩm thực Makansutra tại Singapore

  • Tháng 10 - Tháng 11: Tuy trong thời gian này là mùa mưa, đôi lúc mưa sẽ kéo dài và kèm theo sấm chớp. Mặc dù mùa mưa không quá lý tưởng giống các mùa khác song cũng là mùa đáng để trải nghiệm tại Singapore. Tới đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những lễ hội truyền thống đặc sắc: Diwali, lễ hội Singapore River hay Hari Raya Haji

Lễ hội Diwali tại Singapore

Xem thêm tour Malaysia - Singapore, Singapore - Malaysia - Indonesia tại đây!

7. Văn hóa ứng xử khi đi du lịch Singapore

Có thể bạn đã đi du lịch nhiều nước khác nhau trên thế giới, song mỗi quốc gia lại có những quy tắc ứng xử văn hóa khác nhau. Dưới đây, VNGO sẽ gợi ý 1 số quy tắc ứng xử nên và không nên tại Singapore để giúp các bạn có 1 hành trình du lịch tour Singapore thật trọn vẹn nhé!

Không nên:

  • Trong giao tiếp tại Singapore, người ta tuyệt đối cấm kỵ bàn luật sự được mất và chính trị hoặc sự tranh giành, xô xát giữa các chủng tộc, thị phi tôn giáo,...

  • Không được dùng ngón tay để chỉ trỏ người khác hay nắm chặt tay hoặc ngón tay giữa, vì ở Singapore những hành động đó là những động tác bất lịch sự.

  • Tới du lịch tour Singapore, bạn không nên chắp hai tay vào sườn vì đó là hành động biểu hiện của sự bực tức.

  • Không nên có ‘mặt mũi ảm đạm’ hay mất trật tự nơi công cộng, bởi nó sẽ gây ra hậu quả tiêu cực trong xã hội Singapore.

  • Singapore được xem là 1 đất nước giữ gìn môi trường tốt nhất, vì thế đừng vứt rác bừa bài và  chỉ được hút thuốc ở 1 số nơi có biển báo được phép hút thuốc.

  • Không được ngồi bắt chéo chân khi ngồi đối diện với người lớn tuổi hoặc có thứ bậc cao hơn khi đi tour Singapore.

Nên:

  • Đến các ngồi đền, chùa bạn nên ăn mặc lịch sự, đặc biệt khi đến đền thờ Ấn Độ giáo và Hồi giáo, hãy cởi bỏ giày dép bên ngoài.

  • Giống như Việt Nam, người Singapore có thể hỏi những câu về đời sống riêng tư hay thu nhập, hôn nhân. Nếu có thể bạn cứ vui vẻ trả lời, tạo mối quan hệ tốt với họ.

  • Khi tới du lịch Singapore, bạn nên bàn với người dân bản xứ về chủ đề sơn hào hải vị hoặc nhà hàng hay khách sạn, vì đó là những chủ đề được người dân ‘Quốc đảo Sư tử’ quan tâm nhất.

  • Bạn nên chắp tay trước ngực để chào khi gặp người phụ nữ có nốt săm đỏ và người nam giới mang thắt lưng trắng mang huyết thống Ấn Độ.

  • Đi tour Singapore, bạn nên cởi dép trước khi vào nhà vì người Singapore có thói quen đi chân không vào nhà. 


‘Quốc đảo Sư tử’ - Singapore

8. Tiền Singapore

Hiện nay, đơn vị tiền tệ đang được lưu hành chính thức tại Singapore là Đô La Singapore, viết tắt là SGD hoặc ký hiệu là $ hoặc S$ nhằm phân biệt với những đồng đô la trên thế giới khác nhau: đô la Mỹ, Canada,...Theo ghi nhận ngày 27/06/2024, 1 USD = 1,36 Đô la Singapore và 1 SGD = 18.761 VND

Tại Singapore, đồng Đô la Singapore được sử dụng dưới 2 hình thức: tiền giấy và tiền xu. Đồng tiền có mệnh giá cao nhất tại Singapore là tiền giấy có trị giá S$10,000 và tiền xu có mệnh giá thấp nhất là 1 cent. (S$1 = 100 cent)

  • Đơn vị tiền giấy có 11 mệnh giá khác nhau: S$1, S$2, S$5, S$10, S$20, S$25, S$50, S$100, S$500, S$1,000 và S$10,000. 

  • Đơn vị tiền xu của Singapore có 5 mệnh giá khác nhau:  1 cent, 5 cent, 10 cent, 20 cent, 50 cent.

Để nắm rõ được tỷ giá đối hoái giữa tiền Thái Lan và tiền Việt Nam, VNGO gợi ý bạn theo dõi  Tại đây để cập nhật tình hình sớm nhất nhé!


SGD là đơn vị tiền tệ chính tại Singapore

Khi đi tour Singapore, cách thanh toán nhanh nhất và thuận tiện nhất đối với du khách nước ngoài là thẻ ngân hàng quốc tế: VISA, Mastercard. Tuy hình thức thanh toán bằng thẻ khá phổ biến ở Singapore nhưng không phải ở cửa hàng nào cũng chấp nhận hình thức thanh toán bằng thẻ, vì vậy VNGO khuyên bạn nên mang theo tiền mặt để hành trình du lịch Singapore được diễn ra 1 cách suôn sẻ.

Theo kinh nghiệm của VNGO, bạn nên đổi tiền trước khi sang du lịch Singapore, bởi nó sẽ thuận tiện hơn và tránh bị ‘hớ’ khi đổi tại Singapore. Ở Việt Nam, để đổi sang tiền Singapore, bạn có thể tới tiệm vàng, các cửa hàng buôn bán ngoại tệ có giấy cấp phép hoặc tới các ngân hàng: Vietcombank, BIDV, Techcombank, Agribank,... để đổi. Khi đi đổi tiền, bạn cần mang theo CCCD/CMND để đổi tiền. 

9. Một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại Singapore

Được ví như 1 viên kim cương lấp lánh được bao quanh bởi các đảo lớn nhỏ, Singapore luôn thu hút khách du lịch bởi những trải nghiệm hấp dẫn, đẳng cấp cùng nền văn hóa đa sắc tộc và phong phú trong nền ẩm thực.

Tuy là 1 đất nước nhỏ nhưng Singapore có rất nhiều khu du lịch nổi tiếng, bao gồm 3 khu vực chính như sau:

  • Khu vực trung tâm: Nơi đây được coi là khu du lịch chính của Singapore với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng trong các tour du lịch Singapore như: Công viên Merlion, tòa nhà quốc hội, nhà hát thành phố,...Tới đây, bạn sẽ được hòa mình vào sự nhộn nhịp của thành phố hay sự đa dạng của nền ẩm thực độc đáo, các cửa hàng đồ hiệu sang chảnh và cao cấp. 

    Một số địa điểm tham quan nổi tiếng tại đây: Đu Quay Singapore Flyer, Jewel Changi, Cụm nhà hát Esplanade, Marina Bay Sands Skypark

Đu quay Singapore Flyer

  • Khu vực phía Tây: Nơi đây thu hút đông đảo lượng lớn khách du lịch Singapore đam mê mạo hiểm và khám phá hàng năm. Bởi khu vực này hội tụ rất nhiều các khu vui chơi, đài quan sát thiên văn học và các khu vườn với thảm thực vật phong phú.

    Những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng khu vực phía Tây Singapore: Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Sungei Buloh, Công viên giải trí River Wonders,..

Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Sungei Buloh tại Singapore

  • Khu vực phía Đông: Nếu khu trung tâm mang màu sắc bận rộn, tấp nập thì khu vực này lại mang dáng vẻ yên bình và hoang dã. Khi tới du lịch Singapore, tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bãi biển tuyệt đẹp, nhất là vào thời gian hoàng hôn, làm toát lên vẻ đẹp yêu kiều của các bãi biển đó.

    Một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại khu vực phía Đông: Bãi biển công viên East Coast, bãi biển Changi, đảo Coney,...

Đảo Coney, Singapore - địa điểm hội tụ nhiều loài chim quý 

10. Ẩm thực Singapore

Bên cạnh những địa điểm tham quan hấp dẫn tại Singapore, một trong những lý do mà ‘Quốc đảo Sư tử’ này thu hút khách du lịch trên khắp thế giới là nền ẩm thực đa dạng và độc đáo. Nằm ngay cửa ngõ châu Á, nền ẩm thực Singapore được mệnh danh là nền ẩm thực đa quốc gia với sự giao thoa của các nền ẩm thực độc đáo khác nhau. 

Nếu như bạn có 1 vé du lịch Singapore sắp tới, bạn cũng đừng ngạc nhiên khi bắt gặp các món ăn mang hương vị của Malaysia, Trung Hoa, Ấn Độ hay Peranakan tại ‘Quốc đảo Sư tử’ này.

10.1 Ẩm thực Singapore mang hương vị truyền thống Malaysia

Nền ẩm thực của Singapore chịu ảnh hưởng từ hương vị truyền thống của người Malaysia địa phương. Những món ăn chính thường được sử dụng các loại gia vị và thảo mộc như: gừng, nghệ, riềng, ớt, lá chanh, lá cà ri,..

Mặc dù các nguyên liệu hơi nóng nhưng người dân nơi đây rất khéo léo trong việc kết hợp các nguyên liệu lại với nhau, họ dùng nước cốt dừa để làm dịu đi cái nóng của những món ăn. Bên cạnh đó, nước sốt đậu phộng cũng là 1 phần không thể thiếu trong các món ăn mang hương vị truyền thống Malaysia.

Một số món ăn đặc trưng của người Malaysia mà bạn có thể thưởng thức khi đi tour du lịch tại Singapore: mì trứng Mee Rebus, cà ri khô Rendang, Nasi lemak,..

Cà ri khô Rendang - món ăn mang hương vị truyền thống Malaysia tại Singapore

10.2 Ẩm thực Singapore đặc sắc với các món ăn Trung Hoa

Theo thống kê, dân số người Hoa là nhóm dân tộc sinh sống và làm việc lớn nhất tại Singapore, chiếm gần ¾ tổng dân số cả nước. Chính vì vậy, không có gì bất ngờ khi những món ăn Trung Quốc chiếm phần lớn các món ăn trong nền ẩm thực của Singapore.

Các món ăn của người Trung Hoa tại Singapore nổi bật là việc kế hợp các nguyên liệu đem lại sự hòa hợp giữa âm và dương. Đa số các món ăn đều mang ý nghĩa tượng trưng cho sự trường thọ, may mắn, thịnh vượng.

Khi đi tour du lịch Việt Nam - Singapore, nếu bạn muốn thưởng thức những món ăn của người Trung tại ‘Quốc đảo Sư tử’ bạn có thể thử các món sau: vịt quay Bắc Kinh, mì Phúc Kiến, Dimsum, các món cay Tứ Xuyên,... 

Vịt quay Bắc Kinh tại Singapore

10.3 Ẩm thực Singapore hòa quyện độc đáo với những món ăn Ấn Độ

Ẩm thực Ấn Độ nổi tiếng với những món ăn có gia vị mang nặng hương liệu: bạch đậu khấu, đinh hương, thì là, rau mùi, ớt,.... Ở Bắc Ấn, các món ăn thường ít cay và người dân thường sử dụng sữa chua trong nấu nướng thì ở Nam Ấn các món ăn lại có vị cay nồng kết hợp với nước cốt dừa thơm ngon, béo ngậy.

Những món ăn nổi tiếng mang nền ẩm thực Ấn Độ tại Singapore bạn có thể thử khi tới du lịch tại ‘Quốc đảo Sư tử’: Thosai, Vadai, trà sữa Teh tarik,..

Trà sữa Teh tarik tại Singapore

10.4 Sự pha trộn thú vị giữa ẩm thực Singapore với ẩm thực Peranakan

Với hương vị cay đặc trưng của nền ẩm thực Peranakan đã góp phần tạo nên sự đa dạng cho nền ẩm thực của Singapore. Những hương vị tạo nên phong vị ẩm thực tuyệt hảo cho các món om, hầm và cà ri là hỗn hợp gia vị Rempah.

Một số món ăn đặc trưng cho nền ẩm thực này là: thịt heo om với sốt đậu (babi pongteh), thịt gà om trong nước sốt me sệt cùng hạt keluak (ayam buah keluak), redang bò,...

Thịt heo om với sốt đậu tại Singapore

11. Phương tiện đi lại tại Singapore

Tàu điện ngầm (MRT)

Khi đi tour Singapore, một trong những phương tiện phổ biến giúp bạn đi lại tại trung tâm thành phố là tàu điện ngầm (MRT). Dù bạn chưa bao giờ đi tới Singapore thì phương tiện này cũng rất dễ đi bởi Line tàu rất ít và có nhiều bảng biển thông báo và chỉ dẫn rất dễ hiểu cho du khách.

Có thể nói, hệ thống giao thông của đất nước này là 1 trong những quốc gia phát triển nhất Châu Á nên VNGO nghĩ đi MRT cũng là 1 trải nghiệm đáng có trong chuyến du lịch Singapore của bạn.

Lưu ý: 

  • Giá vé/tuyến đi: 0.7 S$  – 1.84 S$ khi bạn sử dụng EZ-link.

  • Thời gian hoạt động: 6:00 - 24:00 hàng ngày 

  • Lưu lượng hoạt động: 2-3 phút/chuyến

  • Không được ăn uống và nhai kẹo cao su trên tàu (nếu vi phạm sẽ bị phạt rất nặng:

Tàu điện ngầm - MRT tại Singapore

Xe Bus

Cũng tương tự như ở Việt Nam, xe bus tại Singapore cũng hoạt động rất phổ biến. Tới du lịch Singapore, bạn cũng sẽ khá bất ngờ về độ sạch sẽ và hiện đại của xe bus ở Singapore bởi quốc gia này được mệnh danh là thành phố ‘xanh-sạch-đẹp’ nhất trên thế giới. 

Nếu bạn bạn muốn vi vu xung quanh thành phố hay thậm trí là ở ngoại ô của thành phố thì xe bus là 1 phương tiện lý tưởng dành cho bạn. Khi đi xe bus tại Singapore bạn có thể được ngắm hết những vẻ đẹp của các con phố tại Singapore, nhất là lúc hoàng hôn chiếu xuống khiến thành phố thật thơ mộng.

Lưu ý: 

  • Giá vé/tuyến:  1S$ - 2S$ tuỳ thuộc vào địa điểm bạn muốn đến

  • Thời gian hoạt động: 5h30 - 24h00 hàng ngày

  • Lưu lượng hoạt động: 10 phút/ chuyến

Xe bus tại Singapore

Taxi

Ngoài 2 lựa chọn trên, bạn có thể lựa chọn dịch vụ Taxi tại Singapore trong chuyến du lịch Singapore của mình. Khi đi bằng taxi bạn sẽ thoải mái hơn, thời gian tự chủ hơn và bạn có thể đặt xe trên các nền tảng trực tuyến như Grab của Việt Nam.

Lưu ý:

  • Giá cho mỗi chuyến xe: 3.20 SGD cho 1km đầu tiên và 0.22 SGD cho mỗi Km tiếp theo

  • Thời gian hoạt động: 24/24


Taxi tại ‘Quốc đảo Sư tử’

Trishaw (Xích lô)

Nếu như bạn có mong muốn đi tham quan, dạo chơi tại các khu mua sắm ở River và Chinatown thì dịch vụ Trishaw là 1 lựa chọn phù hợp hành cho bạn. 

Lưu ý:

  • Giá vé: 50 SGD/ người/ chuyến (1 tiếng)

10 - 20 SGD/ người/ chuyến (thời gian ngắn)

Giá có thể không cố định nên bạn có thể trả giá với tài xế nhé!

  • Hình thức thanh toán: tiền mặt hoặc mua thẻ trả trước (giá 15 SGD)

Dịch vụ Trishaw độc đáo tại Singapore

River Taxi

Nếu trong hành trình tour du lịch Singapore, bạn có đặt các khách sạn gần Singapore River thì VNGO khuyên bạn nên thử trải nghiệm River taxi 1 lần trong đời. Bạn sẽ được ngắm 1 Singapore từ 1 chiếc view siêu thơ và lung linh, đảm bảo bạn đi 1 lần chắc chắn sẽ không bao giờ quên.

Lưu ý:

  • Thời gian hoạt động: 8h00-22h00 và 17h00-19h00 (từ thứ 2- thứ 6)

  • Lưu lượng hoạt động: 20 phút/ chuyến

  • Giá vé: 5 SGD/ người

  • Trạm dừng: Robertson Quay - Clemenceau - Clarke Quay - Boat Quay và the Esplanade

Đi river Taxi ngắm cảnh hoàng hôn trên sông tại Singapore 

Xe Hop on hop off

Ở Việt Nam, chắc hẳn bạn cùng từng nhìn thấy hoặc từng trải nghiệm chiếc xe bus 2 tầng mui trần đi lại trên đường phố tại Hà Nội. Những chiếc xe mui trần tại Singapore rất mát mẻ và dễ chịu. Bạn hãy book ngay 1 chuyến tour du lịch Hà Nội - Singapore để trải nghiệm sự khác biệt giữa xe bus 2 tầng ở Việt Nam và xe bus 2 tầng ở Singapore thôi nào!

Lưu ý:

  • Mua vé tại trạm Sightseeing bus

  • Thời gian cho mỗi chuyến đi: 24h

  • Số điểm đi qua: 40 điểm

  • Lưu lượng hoạt động: 20-30 phút/chuyến

  • Giá vé: 19 SGD/người

  • Thời gian hoạt động: 24/24

Xe Hop on hop off tại Singapore

12. Sử dụng di động khi đi du lịch tour Singapore

12.1 Thông tin về công nghệ internet tại Singapore

Theo thống kê năm 2023, có hơn 99% các hộ gia đình tại Singapore đã có kết nối internet, trong khi tỷ lệ người dân sở hữu điện thoại thông minh cũng đã đạt tới kỷ lục mới là 97%. 

Có thể thấy, Singapore là 1 trong những quốc gia có mạng lưới công nghệ viễn thông thông tin lớn nhất khu vực.

12.2 Làm sao để dùng được internet tại Singapore

Dưới đây, VNGO sẽ gợi ý cho bạn 1 số cách để có thể dùng được internet khi đi du lịch tại Singapore:

Wifi du lịch di động

Thiết bị này giúp cho các thiết bị thông minh của bạn có thể truy cập vào internet ở bất kì đâu trên ‘Quốc đảo Sư tử’ này. Với thiết bị wifi di động này rất phù hợp cho những bạn mang nhiều thiết bị cần kết nối internet.

Bạn có thể thuê các thiết bị wifi di động này tại các quầy Changi Recommends ở Sân bay Changi Singapore và trả lại chúng tại nơi đây 1 cách dễ dàng trước khi lên máy bay. Ngoài ra, có 1 số công ty cung cấp thiết bị này và giao trả tận nơi tại những khách sạn bạn ở. 

Thẻ sim trả trước

Bên cạnh wifi du lịch di động, thì bạn có thể mua 1 chiếc sim trả trước của Singapore, đó là 1 lựa chọn khá phù hợp dành cho du khách quốc tế. 

Thời hạn sử dụng những chiếc thẻ sim này từ khoảng 5 - 30 ngày hoặc có thể hơn, khi mua sim bạn chỉ cần tìm hiểu rõ thông tin và lựa chọn gói cước phù hợp cho sim của bạn. 

Bạn có thể mua thẻ sim này ở bất kì quầy bán lẻ của các công ty viễn thông: M1, Singtel hay Starhub và các cửa hàng tiện lợi như: 7-Eleven và Cheers ở khắp Singapore. Khi mua bạn phải đổi tiền và xuất trình hộ chiếu thì mới có thể mua được chiếc thẻ sim này.

Sử dụng wifi công cộng miễn phí

Khi đi mua sắm tại các trung tâm mua sắm, bảo tàng, thư viện công cộng, trạm tàu điện ngầm hay đi lại ở sân bay của Singapore bạn có thể dễ dàng kết nối được wifi tại đây. Tuy nhiên vì lượng khách tại Singapore khá đông đúc nên đôi khi wifi có thể sẽ bị gián đoạn.

Thẻ sim trả trước khi đi du lịch Singapore

12.3 Mua simcard từ Vietnam hay tại Singapore tốt hơn

Tuy ở Singapore có cung cấp dịch vụ Sim Card nhưng giá sẽ nhỉnh hơn so với mua SIM tại Việt Nam. Nếu sắp tới bạn có dự định đi tour Singapore, VNGO khuyên bạn nên chuẩn bị sẵn SIM du lịch Singapore trước khi sang đó du lịch.

Ở Việt Nam SIM du lịch Singapore được bán tại các các điểm bán trực tiếp, mua qua sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada hoặc mua trực tuyến trên website,...

Tuy nhiên, nếu như bạn quên mua SIM trước khi sang du lịch Singapore thì cũng không cần quá lo lắng. Bởi SIM du lịch Singapore được bán tại sân bay Changi, bưu điện hay các cửa hàng tiện lợi: 7 - Eleven, siêu thị Fairprice,...Khi đi mua bạn nên mang theo CCCD, nhân viên sẽ hỗ trợ bạn cài đặt SIM vào thiết bị của bạn.

12.4 Gọi điện về Việt Nam như thế nào

Khi đi tour du lịch Singapore, nếu bạn muốn gọi điện về Việt Nam, bạn có thể thử các cách sau:

Nếu bạn mua thẻ sim trả trước của các nhà mạng như: Singtel, Starhub và M1 có đầu số Free IDD lần lượt là 019, 018 và 021, bạn sẽ được miễn phí các cuộc gọi về Việt Nam. Bạn cần nhập cú pháp sau để thực hiện cuộc gọi: Free IDD + 84 + số điện thoại cần gọi (với các mã vùng và đầu số di động, bạn phải bỏ số 0 đầu tiên)

Ví dụ: Cần gọi 03768523251: 019 84 3768523251

Bên cạnh đó, bạn có thể gọi theo 2 cách sau, nếu cú pháp trên quá phức tạp:

  • 0 + Mã tỉnh + Số điện thoại (bỏ số 0 ở đầu)

  • Số dịch vụ tiết kiệm: (171, 177 hay 178) + 0 + Mã tỉnh + Số điện thoại cần gọi (bỏ số 0 ở đầu)

Ngoài gọi điện về Việt Nam bằng SIM thì bạn có thể sử dụng ứng dụng Zalo để gọi. Khi đến du lịch Singapore, khi bạn đã có mạng thì bạn có thể dùng App Zalo để gửi tin nhắn, thực hiện cuộc gọi hoặc cập nhật trạng thái như thường lệ.

13. Một số ứng dụng cần thiết khi đi tour Singapore

13.1 App giao tiếp ở Singapore

Khi sang du lịch tại ‘Quốc đảo Sư tử’, du khách nên tự trang bị cho mình ngôn ngữ giao tiếp với người dân địa phương nơi đây. VNGO gợi ý cho bạn 1 app mà đa số khách du lịch Singapore đều sử dụng chúng để giao tiếp với người địa phương: Google Translate, TFlat, Hello Talk,...

App Hello Talk dùng khi đi tour Singapore

13.2 Ứng dụng di chuyển tại Singapore

Ngoài những ứng dụng giao tiếp tại Singapore, một số App dùng cho việc di chuyển khi đi du lịch Singapore cũng rất cần thiết. Tới đây, có thể bạn chưa quen thuộc về đường xá của quốc gia này, một số ứng dụng sau sẽ giúp cho hành trình du lịch của mình được hoàn hảo hơn: My Transport.SG, iChangi,...

Ứng dụng My Transport.SG tại Singapore

13.3 Một số ứng dụng đặt phòng tại Singapore

Đặc biệt, khi đi du lịch Singapore bạn sẽ cần 1 nơi lưu trú trong hành trình du lịch của mình. Vậy nên ứng dụng đặt phòng chắc chắn không thể thiếu trong chiếc điện thoại trong minh của bạn. Theo kinh nghiệm du lịch của VNGO, ứng dụng phổ biến nhất mà du khách du lịch tại Singapore hay dùng để đặt phòng là ‘TripAdvisor’. Ứng dụng này đặt phòng khá dễ dàng mà giá cả lại rất phải chăng và phù hợp.

App đặt phòng TripAdvisor khi đi du lịch Singapore

14. Quy định sử dụng flycam tại Singapore

Nếu bạn muốn sử dụng thiết bị không người lái (flycam) khi đi du lịch Singapore, tất cả các thiết bị bay không người lái có trọng lượng lớn hơn 250g đều phải đăng ký với Cơ quan Hàng không Dân sự Singapore trước. Bạn có thể bị xử phạt rất nặng nếu vi phạm các quy định về sử dụng flycam tại ‘Quốc đảo Sư tử’ này. 

Đối với những cá nhân vi phạm lần đầu, có thể bị phạt tù tới 2 năm và phạt tiền tới 50.000 SGD (tương đương 37.000 USD), nếu tái phạm có thể bị giam giữ tới 5 năm tỳ và phạt tiền lên tới 100.000 SGD (tương đương 74.000 USD).

Hiện nay, người sử dụng thiết bị không người lái này nếu không có giấy phép hợp pháp có thể bị phạt tối đa 20.000 SGD (gần 15.000 USD), nếu tái phạm có thể bị phạt 40.000 SGD (khoảng 30.000 USD) và giam giữ tới 15 tháng.

15. Đại sứ Quán Việt Nam tại Singapore

  • Địa chỉ: 10 Leedon Park - Singapore - 267887

  • Điện thoại: (+ 65) 64625994

  • Fax: (+ 65) 64625936

  • Email: vnemb.sg@mofa.gov.vn
     

16. Chính sách hoàn thuế cho du khách nước ngoài tại Singapore

Theo quy định của chính phủ Singapore, khi đi du lịch tại Singapore, cùng vé máy bay đi Sing và nếu bạn mua sắm những món đồ có trị giá trên 100 SGD trở lên (bao gồm thuế hàng hóa và thuế dịch vụ) tại các cửa hàng có treo biển bán hàng hoàn thuế, bạn có thể yêu cầu được hoàn lại 7% thuế hàng hóa và dịch vụ đã thanh toán trước đó tại các sân bay. 

Lưu ý: Bạn cần giữ những hóa đơn mua hàng để làm thủ tục ở sân bay tại Singapore.

17. Mang gì khi đi tour du lịch Singapore

Quần áo: Tùy thuộc vào thời gian bạn đi tour Singapore và thời tiết tại thời điểm đó. Để tránh mang nhiều quần áo không cần thiết bạn hãy lên 1 kế hoạch chi tiết về trang phục khi đi du lịch để có thể check-in được những bức ảnh tuyệt đẹp tại ‘Quốc đảo Sư tử’ này nhé!

Bạn hãy lưu ý rằng quốc gia này có khí hậu nhiệt đới quanh năm với mức nhiệt chỉ từ 22 - 31 độ C. Chính vì vậy, bạn nên mang theo áo mỏng, thoáng khí, thoải mái để thuận tiện cho những hoạt động ngoài trời nhé!

Đặc biệt, vì hành trình du lịch có thể di chuyển nhiều, bạn nên mang theo giày dép thoải mái và phù hợp với đôi chân của mình.

Vệ sinh cá nhân: Ngoài ra, bạn cũng nên đem theo đầy đủ đồ vệ sinh cá nhân như: bàn chải đánh răng, sữa tắm, dầu gội,...Đặc biệt, các bạn nữ thì không thể quên mang theo túi đồ Make-up cùng đồ Skincare của mình trong hành trình du lịch tại Singapore.

Sạc đồ điện tử: Có thể chuyến đi của bạn sẽ di chuyển trên đường phố khá nhiều, chính vì vậy những cục sạc dự phòng là không thể thiếu trong chiếc vali đi du lịch Singapore của bạn. Bên cạnh đó, người dân Singapore sử dụng các ổ cắm điện cho loại phích cắm 3 chân dẹt (3 chân chấu vuông) Khi cắm sạc ở những khách sạn tại Singapore, bạn cần đem theo bộ chuyển đổi.

Thuốc: Bạn nên mang theo 1 số loại thuốc thông thường như: thuốc cảm, thuốc say xe,..Đặc biệt, đi tour Singapore, đồ ăn có thể lạ bụng, không hợp khẩu vị dẫn tới đau bụng vì vậy bạn nên đem theo thuốc đau bụng. Tuy nhiên, nếu quên đem thuốc men, bạn có thể mua chúng ở những cửa hàng thuốc dọc các con phố tại Singapore.

 

Trung bình mỗi năm lượng khách du lịch đổ về Singapore từ khắp nơi trên thế giới khoảng hơn 10 triệu lượt và đang có xu hướng tăng lên. Theo ghi nhận năm 2023, Singapore đã đón hơn 13.6 triệu lượt khách quốc tế đến du lịch và đạt mốc 27,2 tỷ SGD. Con số này đã đánh dấu sự phát triển của nền công nghiệp du lịch tại Singapore.

Tuy là quốc gia nhỏ nhất khu vực Đông Nam Á, song đất nước này lại có thể đáp ứng mọi nhu cầu tham quan của du khách khắp nơi trên thế giới. Nơi đây có môi trường xanh - sạch - đẹp, cơ sở hạ tầng hiện đại kết hợp với nền văn hóa lâu đời cùng hàng loạt các trung tâm mua sắm khổng lồ đã tạo nên 1 ‘Quốc đảo sư tử’ xinh đẹp, độc đáo. 

Ngoài ra, khi đi tour Singapore, bạn sẽ được trải nghiệm nền ẩm thực phong phú đa dạng với những món ăn nổi tiếng tại ‘Quốc đảo Sư tử’ này. Hãy nhanh tay, nhấc máy liên hệ với VNGO để được tư vấn những gói tour Singapore - Malaysia  siêu chất lượng ngay nhé!

Bài viết liên quan

Một ngày du lịch Hà Khẩu có những trải nghiệm gì thú vị?

Bạn có thể có những trải nghiệm thú vị gì trong chuyến du lịch Hà Khẩu trong ngày VNGO bật mí hết những điều bạn chưa biết? Điểm đến này có gì thú vị? Những trải nghiệm độc đáo nào chắc chắn không thể bỏ qua? Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ!   

Đại Lý Trung Quốc, thành phố lãng mạn và nhàn nhã bậc nhất Vân Nam

Đại Lý, tọa lạc tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, nổi tiếng với vẻ đẹp thanh bình, thơ mộng cùng nền văn hóa độc đáo. Nơi đây chính là điểm đến lý tưởng cho những ai mong muốn thoát khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của phố thị và tìm kiếm sự thư giãn, an yên trong tâm hồn. 

Thể loại

img
loading
img