Nghi phạm Thomas Crooks tập bắn, mua 50 viên đạn trước khi ám sát hụt ông Trump

Theo thông tin đưa ra cho biết, Thomas Mattthew Crooks, nghi phạm trong vụ ám sát không thánh cựu tổng thống Donald Trump, đã đi tập luyện bắn súng cũng như mua 50 viên đạn tàng trữ trước 2 ngày xảy ra vụ ám sát. Nghi phạm ám sát cựu tổng thống Trump vào ngày 13-7 vừa qua được xác định là một thanh niên 20 tuổi sinh sống tại  quận Bethel Park (bang Pennsylvania), chưa từng có tiền án tiền sự trước đó, tên Thomas Matthew Crooks.


Nghi phạm trong vụ ám sát tổng thống Trump

Được cho biết bởi một nhà chức trách, nghi phạm đã ghé qua nhiều địa điểm tại quê nhà của anh ta ở vùng ngoại ô Pittsburgh cùng một số vùng lân cận khác. Theo đài CNN, nghi phạm đã đến bắn súng tại Clairton Sportsmen, vào sáng ngày 12-7. Đây là nơi nghi phạm và cha của mình là thành viên, giúp thuận lợi cho việc tập bắn súng. 

Sáng 13-7, được biết Crooks đã tới một cửa hàng chuyên cung cấp dụng cụ, sản phẩm và dịch vụ xây dựng để mua một chiếc thang dài 5m. Sau đó, anh ta đã mua 50 viên đạn tại một cửa hàng bán súng.

Hiện chưa thể kết luận rằng Crooks đã sử dụng tất cả các vật phẩm này cho cuộc tấn công xảy ra vào chiều tối 13-7 bởi chưa có đầy đủ chứng cứ. Tuy nhiên, các nhà điều tra đã đưa ra lập luận chắc chắn rằng nghi phạm đã sử dụng chiếc thang đã mua trên để leo lên tòa nhà gần nơi diễn ra cuộc tranh cử của ông Trump, bắn ít nhất 8 viên đạn hướng vào ông Trump.

Nghi phạm đã nhanh chóng lẩn trốn vào dòng người đông đúc bằng việc lái xe ô tô cùng mình trong khoảng 1 giờ đồng hồ về phía bắc - nơi người dân đang ồ ạt đổ ra đường cho cuộc tranh cử tại thành phố Butler (bang Pennsylvania), hắn đã dừng xe bên ngoài khu vực sự kiện. Tuy nhiên sau đó, cơ quan điều tra đã phát hiện ra một loại thiết bị tự nổ kết nối với máy tính phát tín hiệu của nghi phạm mang theo trong cốp xe. Từ đó mà các nhà chức trách không khỏi đặt ra câu hỏi liệu có phải hắn đã lên kế hoạch cho phát nổ từ trước để tập trung sự chú ý của dư luận ra khỏi vụ xả súng. Mặt khác, thông qua điều tra cho thấy nghi phạm chưa từng chế tạo thuốc nổ trước đó. 

Hiện nay, lực lượng thực thi pháp luật đang cố gắng điều tra các hành tung của nghi phạm trong 48 tiếng trước khi vụ việc xảy ra để kết luận động cơ gây án của Crooks. Lực lượng chức năng cũng đã thành công trong việc truy cập vào điện thoại cá nhân cũng như máy tính của nghi phạm, kết hợp phỏng vấn người nhà và bạn bè của Crooks. Dẫu vậy việc điều tra ra được động cơ gây án của nghi phạm vẫn còn gặp nhiều trở ngại. 

Bài viết liên quan

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông - biểu tượng kiến trúc giữa lòng Thượng Hải

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông chính là một trong những biểu tượng của thành phố Thượng Hải, bạn không thể bỏ lỡ khi đến du dịch tại Thượng Hải. Hãy xem biểu tượng của thành phố cảng sầm uất bậc nhất thế giới có gì đặc biệt nhé!

Thời tiết Thượng Hải có gì đặc biệt, nên đi mùa nào đẹp?

Thời tiết của Thượng Hải, Trung Quốc cũng giống như Việt Nam có 4 mùa phân chia rõ ràng. Mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng và sự độc đáo khiến du khách phải mê đắm. 

Thể loại

img
loading
img