DU LỊCH BẮC KINH MÙA THU: 10 ĐIỂM THAM QUAN LÁ VÀNG ĐẸP NHẤT

Mùa thu thủ đô Trung Quốc đẹp như thế nào mà được mô tả trong tứ đại mỹ cảnh nổi tiếng: “dạ Thượng Hải, thu Bắc Kinh, vụ Trùng Khánh, vũ Quế Lâm”?

( Tạm dịch: Thượng Hải về đêm, Bắc Kinh sang thu, Trùng Khánh sương phủ, Quế Lâm mưa khuất lối). Vẻ đẹp có thể khiến nhiều người mê mẩn và nhận được nhiều lời tán dương như vậy ở trong nước và quốc tế!

Cùng đi thăm mùa thu Bắc Kinh và tham khảo 10 điểm check in lá vàng đẹp nhất do dân cư mạng chia sẻ nhé!

1. Vạn Lý Trường Thành đoạn Bát Đạt Lĩnh - Mùa thu Bắc Kinh

Địa điểm đầu tiên bạn không nên bỏ qua khi đến tham quan Bắc Kinh vào mùa thu đó chính là Vạn Lý Trường Thành. Những sắc đỏ rực rỡ bao xung quanh bức tường thành Bát Đạt Lĩnh sẽ khiến bạn choáng ngợp.

Thời điểm có lá thu đẹp nhất ở Vạn Lý Trường Thành là từ tháng 10 đến giữa tháng 11. Hai bên tường Bát Đạt Lĩnh có hơn 2000 cây lá đỏ, bạn có thể ngắm cây thù du đổi sắc và biển lá đỏ siêu thực từ đài quan sát phía Nam.

Bát Đạt Lĩnh, Vạn Lý Trường thành tràn ngập sắc vàng mùa thu

Sự tráng lệ của Vạn Lý Trường Thành kết hợp với sự kì vĩ của biển lá thu đỏ là một vẻ đẹp tráng lệ sẽ làm bạn khó có thể quên được. Du khách sẽ được tản bộ và chụp hình thỏa thích trên đoạn tường thành đẹp nhất phía Bắc. Đây sẽ là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời đó nha.

2. Đón mùa thu Bắc Kinh tại Tử Cấm Thành

Tử Cấm Thành đứng một mình cũng đã là một mỹ cảnh, nhưng cứ vào mùa thu vẻ đẹp ấy lại sinh động hơn nữa, nhờ sắc vàng mềm mại của những chiếc lá bạch quả điểm trên bức tường đỏ uy nghiêm khiến ai đi qua đều ngoái lại để chiêm ngưỡng.

Những chiếc quạt vàng bé xíu đồng loạt nở rộ đẹp nhất vào khoảng giữa tháng 10, lấp ló trên những mái vòm đỏ son. Trong hay ngoài Tử Cấm Thành đều được bao phủ bởi màu vàng rực rỡ, tô thêm phần lãng mạn cho cố cung cổ kính.

Tử Cấm Thành đượm buồn man mác trong sắc vàng của mùa thu Bắc Kinh

Những địa điểm có thể chụp ảnh đẹp nhất trong Tử Cấm Thành: sảnh Vũ Anh, cung Diên Hi, Đông Hoa Môn, Tây Hoa Môn, Từ Ninh cung, Hoàng Các Nghĩa. 

3. Danh thắng Thập Sát Hải - Vẻ đẹp Bắc Kinh mùa thu

Bạn sẽ phải choáng ngợp bởi vẻ đẹp này khi chứng kiến hàng ngàn ha bao trùm bởi ánh vàng rực rỡ, phản chiếu xuống mặt nước hồ xanh mát. Nhìn về phía Nam chính là khung cảnh uy nghiêm của Tử Cấm Thành, phía Bắc là tháp chuông và trống cổ kính.

Khung cảnh choáng ngợp không kém phần lãng mạn của Thập Sát Hải vào thu sẽ làm bạn cảm thấy tâm hồn mình bình yên, khác xa với chốn thành thị đông đúc.
 


Vẻ đẹp choáng ngợp của trời thu Bắc Kinh tại Thập Sát Hải

4. Mùa thu Bắc Kinh bên hồ Kim Hải

Địa điểm giúp bạn có thể nhìn thấy nhiều loại cây thay lá vào mùa thu chính là hồ Kim Hải. Hồ là một trong mười khu danh lam thắng cảnh phát triển theo dự án rừng thay sắc. Đến đây vào mùa thu, bạn sẽ đi trên con đường nằm giữa rừng sinh thái đầy sắc màu , bên kia là hồ nước trong xanh và trải nghiệm tự diệu kỳ của thiên nhiên.

Hồ Kim Hải tràn ngập sắc vàng mùa thu

5. Sắc thu Bắc Kinh đỏ rực trên Hương Sơn

Du lịch mùa thu Bắc Kinh ở công viên Đồi Thơm, Hương Sơn chính là ví dụ điển hình nhất cho mùa thay lá phong tình nhất của Bắc Kinh

Kỳ ngắm lá thay sắc ở Hương Sơn thay đổi theo từng giai đoạn, mỗi giai đoạn kéo dài khoảng 10 ngày. Mỗi lần thay lá cảnh sắc muôn màu muôn vẻ sẽ khiến bạn choáng ngợp.
 

Thưởng thức mùa thu Bắc Kinh tại Hương Sơn

Để thưởng cảnh ở Hương Sơn, các bạn nên đi theo con đường lịch sử để có những trải nghiệm ngắm cảnh trọn vẹn nhất. Vào công viên Đồi Thơm từ Cổng Đông Cung và rẽ trái, đi qua hồ Tĩnh Thúy > đình Thúy Vi > biệt thự Song Thanh > xuyên rừng Huyến Thu > qua đình Lãng Phong > cổng Hòa Thuận Môn > Dự Thái Môn > tới đỉnh Hương Lư, đó là tuyến đường ngắm cảnh mà các thế hệ hoàng tộc thời phong kiến vẫn ghé thăm hàng năm.

6. Đường cây bạch quả Điếu Ngư Đài - Mùa thu Bắc Kinh

Đúng như cái tên, những cây bạch quả trồng thẳng tắp nhau tạo thành một con đường, nằm kế bức tường phía Đông của Nhà khách bang trên đường Tam Lập Hà, quận Tây Thành.

Khi trời vào thu , những cây bạch quả thay lá rợp bóng vàng che phủ cả bầu trời lẫn mặt đất, tạo thành những thảm lụa vàng, khung cảnh lãng mạn đến choáng ngợp thu hút nhiều du khách đến thăm.

Điếu Ngư Đài - Mùa thu Bắc Kinh

Vào tiết trời cuối thu, thời điểm đẹp nhất để ngắm những cây bạch quả tô điểm đường phố. Con đường tấp nập người qua lại, nhiều người dân và du khách đến để ghi lại mỹ cảnh này khiến mọi thứ xung quanh đều mang cảm giác phấn khởi, vui tươi.

7. Công viên Địa Đàn Bắc Kinh mùa thu

Địa Đàn hay Phương Trạch Đàn là nơi các hoàng đế làm lễ thờ cúng các vị thần, mong cầu một mùa vụ bội thu. Được xây dựng vào thời Gia Tĩnh của nhà Minh, nay được biết đến là công viên Địa Đàn.

Công viên Địa Đàn Bắc Kinh mùa thu

Không chỉ Điếu Ngư Đài, đại lộ bạch quả Thiên Đàn hay Đông Ngũ Nhai, công viên Địa Đàn cũng là một địa điểm nối tiếng có con đường bạch quả đẹp khi vào thu, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.

Đến công viên Địa Đàn mùa thu ngắm cây bạch quả thay lá, tham quan những tòa kiến trúc cổ kính và tận hưởng sự yên bình của cảnh sắc xung quanh đã là thú vui của những người dân Bắc Kinh. 

8. Công viên Olympic Bắc Kinh mùa thu

Mùa thu tháng 10 rạng rỡ màu sắc ở công viên phía Bắc của công viên rừng Olympic Bắc Kinh được ví như một bức tranh sơn dầu khiến các du khách mê mẩn.

Thay vì leo núi, du khách có thể lựa chọn leo đỉnh tháp Olympic cao 200 mét để thưởng ngoạn cảnh sắc vào thu. Dọc theo con sông nhỏ lên đến đỉnh tháp, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến mỹ cảnh của toàn bộ thành phố chứ không riêng cảnh của công viên.

Công viên olympic Bắc Kinh mùa thu

Hoa viên gần khu vực cổng phía Tây là địa điểm ngắm cảnh và chụp hình được ưa thích nhất ở công viên Olympic. Khu vườn có thêm sắc vàng của lá thu, muôn hoa khoe sắc và những cánh bướm chập chờn càng trở nên lãng mạn vô cùng.

9. Mùa thu Bắc Kinh trên Vạn Lý Trường Thành đoạn Mộ Điền Dục

Vạn Lý Trường Thành là một nơi tham quan mang ý nghĩa lịch sử văn minh của nhân loại và cũng là nơi ngắm cảnh thu lý tưởng. Không chỉ có Bát Đạt Lĩnh, Mộ Điển Dục cũng là điểm hút khách nổi tiếng mỗi dịp thu về.

Khác với biển đỏ rực rỡ của Bát Đạt Lĩnh, tường thành Mộ Điển Dục có đa dạng màu sắc hơn. Sắc xanh, vàng, đỏ xen lẫn nhau tạo thành khung cảnh tráng lệ tuyệt phẩm ở thủ đô Trung Quốc. Thời điểm đẹp nhất vào thu đó là giữa tháng 10, sự kích thích thị giác từ biển lá đỏ hơn 3.000 mét để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách đến tham quan.

Mộ Điền Dục đa sắc màu mùa thu

Đến Mộ Điển Dục, du khách sẽ cảm nhận được không khí thoáng đãng, trong lành và sự hào hùng của một trong những công trình vĩ đại của lịch sử nhân loại.

10. Khu thắng cảnh Pha Phong Lĩnh - Mùa thu Bắc Kinh

Những địa điểm ngắm lá vàng đẹp nhất thủ đô không thể thiếu khu thắng cảnh Pha Phong Lĩnh. Nằm ở vùng ngoại ô Bắc Kinh ở thị trấn Chu Khẩu Điểm, quận Fangshan, Pha Phong Lĩnh là địa điểm được yêu thích vì gam màu quyến rũ và lạ mắt của hiện tượng lá thay sắc khi thu sang.

Pha Phong Lĩnh - Mùa thu Bắc Kinh

National Geographic đánh giá Pha Phong Lĩnh là vùng núi lá đỏ ngoạn hấp dẫn nhất ở phía Bắc Trung quốc. So với Hương Sơn, phong cảnh nơi đây không hề kém cạnh tuy nhiên không nổi tiếng bằng, khá thích hợp cho những du khách thích sự yên tĩnh hơn là không gian nhộn nhịp.

Bài viết liên quan

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông - biểu tượng kiến trúc giữa lòng Thượng Hải

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông chính là một trong những biểu tượng của thành phố Thượng Hải, bạn không thể bỏ lỡ khi đến du dịch tại Thượng Hải. Hãy xem biểu tượng của thành phố cảng sầm uất bậc nhất thế giới có gì đặc biệt nhé!

Thời tiết Thượng Hải có gì đặc biệt, nên đi mùa nào đẹp?

Thời tiết của Thượng Hải, Trung Quốc cũng giống như Việt Nam có 4 mùa phân chia rõ ràng. Mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng và sự độc đáo khiến du khách phải mê đắm. 

Thể loại

img
loading
img