Ba điểm đến kiến trúc hiện đại đáng để chiêm ngưỡng tại Bắc Kinh

Bắc Kinh không chỉ là thành phố có lịch có 7 di sản thế giới được UNESCO công nhận mà còn sở hữu rất nhiều những công trình kiến trúc mới, độc đáo, là điểm đến lý tưởng cho  du khách yêu thích kiến trúc và nghệ thuật. 

1. Nhà hát lớn quốc gia - Điểm đến nổi bật du lịch Bắc Kinh

Tọa lạc tại trung tâm Bắc Kinh, cách Tử Cấm Thành 2km, Nhà hát Lớn Quốc gia (National Centre for the Performing Arts) không phải một điểm đến thu hút với khách du lịch vì bị nhầm tưởng đây chỉ là nơi diễn ra các chương trình nghệ thuật. Tuy nhiên, với vẻ ngoài hiện đại và sang trọng, Nhà hát Lớn Quốc gia thực sự là một viên ngọc trai sáng, là địa điểm rất phù hợp với những du khách có niềm đam mê với kiến trúc, lịch sử cũng như nghệ thuật như chụp ảnh, âm nhạc.

 

Nhà hát lớn quốc gia - Điểm đến nổi bật du lịch Bắc Kinh

Không gian nội thất rộng lớn, với trần nhà cao hàng chục mét được ốp gỗ sang trọng, kết hợp hài hòa cùng những chi tiết trang trí kim loại tinh xảo, tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng. Dọc theo những dãy hành lang dài, du khách có thể ngắm nhìn ra đại sảnh rộng lớn và những chiếc ban công lộng gió, nơi mở ra tầm nhìn tuyệt đẹp của khu vực xung quanh. Ngay cả đến thang máy cũng được trang trí, thiết kế một cách cầu kỳ, tỉ mẩn.

 Đến với Nhà hát, du khách không chỉ được tham quan những khán phòng lớn dành cho các buổi opera, kinh kịch, hòa nhạc hoành tráng; những nhà hàng sang trọng, quán cà phê ấm cúng; shop âm nhạc hiện đại; gallery nghệ thuật độc đáo; và bảo tàng lưu giữ những hiện vật quý giá về lịch sử sân khấu Trung Quốc và thế giới. Du khách còn được trực tiếp ngắm nhìn những bộ trang phục diễn đầy lộng lẫy, sặc sỡ đã được sử dụng cho các vở kịch nổi tiếng.

Du khách có thể tham quan Nhà hát trong khung giờ từ 9h-16h30 mỗi ngày (trừ thứ hai). Với giá vé cho người lớn là 30 nhân dân tệ (100.000 đồng), trẻ em là 15 nhân dân tệ ( 50.000 đồng). Với mức cũng rất phải chăng nhưng đổi lại là một trải nghiệm vô cùng xa hoa, cao cấp mà Nhà hát lớn mang lại.  Du khách cũng có thể dễ dàng đến đây bằng hai cách sau:

  • Tàu điện ngầm: line 1 đến ga Tian'anmen Xi (W) Station hoặc line 2 đến ga Qianmen Station.

  • Xe buýt: số 1, 5, 52 đến bến Tiananmen Xi Station.

2. Sân vận động quốc gia - Điểm đến nổi bật du lịch Bắc Kinh

Là sân vận động thuộc khu liên hợp thể thao Bắc Kinh (Beijing Olympic Park), Sân vận động Quốc gia (National Stadium), còn được biết đến với cái tên Sân vận động Tổ chim, là công trình kiến trúc nổi bật nhất thu hút du khách bởi vẻ đẹp độc đáo và ấn tượng. Sân vận động gây ấn tượng mạnh với du khách bởi mái vòm khổng lồ được tạo hình từ hàng trăm thanh thép đan xen vào nhau, mô phỏng hình ảnh tổ chim khổng lồ vươn cao giữa nền trời xanh.

Từng chi tiết của sân vận động đều được thiết kế theo phong cách hiện đại, với những hình đa giác đa diện độc đáo, tượng trưng cho sự đa dạng và biến hóa của thể thao. Thị giác của du khách sẽ thấy vô cùng mãn nhãn trước sự thống nhất và hài hòa trong tổng thể kiến trúc, từ từng chiếc ghế ngồi, cột đèn, viên gạch lát đường đến tấm biển chỉ dẫn, đặc biệt với những người có đam mê với nghệ thuật và kiến trúc. 

Sân vận động quốc gia - Điểm đến nổi bật du lịch Bắc Kinh

Hiên ngang giữa quảng trường của sân vận động là tòa nhà cao hàng chục mét - Đài đuốc Olympic, một địa điểm chụp ảnh du khách không nên bỏ qua. Tại đây cũng có một siêu thị với rất nhiều mặt hàng đảm bảo thỏa mãn cho nhu cầu mua quà lưu niệm của du khách.

Nhờ sự độc đáo của mình, sân vận động thu hút hàng trăm khách tham quan mỗi ngày. Ngay cả khi du khách ghé thăm vào chiều tối, du khách vẫn có thể hòa mình vào không khí nhộn nhịp, sôi nổi của các bạn trẻ với những bộ môn thể thao đường phố như trượt ván, dancesport,...  Theo chia sẻ của đọc giả Trịnh Hằng: “Khi chúng tôi đến đã gần 19h, vẫn có nhiều đoàn học sinh theo thầy cô giáo đến sân và nghe giảng về giá trị về thể thao trong đời sống con người”.

Các cách cho du khách đến tham quan sân vận động:

  • Đi tàu điện ngầm line 8 hoặc line 15 đến ga Olympic Green Station, exit D.

  • Đi xe buýt các tuyến 82, 419, 538, 645 tới bế National Stadium East.

Thay vì chỉ đi bộ ngắm cảnh và chụp ảnh xung quanh khuôn viên sân vận động và toàn bộ Olympic Park. Du khách có thể lựa chọn chi trả 40 RMB để tham gia tour tham quan trong sân vận động.

3. Bảo tàng quốc gia  - Điểm đến nổi bật du lịch Bắc Kinh

Một thiết kế đồ sộ ở ngay tại Quảng trường Thiên An Môn sầm uất, nhưng Bảo tàng Quốc gia Trung Hoa thường bị du khách bỏ qua bởi những địa danh nổi tiếng khác như Tử Cấm Thành, phố Vương PHủ Tỉnh hay Đại lễ đường Nhân dân. Nhưng nếu du khách dành ra 2-3 tiếng khám phá bảo tàng, chắc chắn sẽ được mở ra cánh cửa dẫn đến một kho tàng lịch sử rộng lớn với những hiện vật được trưng bày trong không gian vô cùng ấn tượng.
 


Bảo tàng Quốc gia - Điểm đến nổi bật khi đến du lịch Bắc Kinh

Bước qua đại sảnh rộng lớn với những hàng cột cao hướng ra quảng trường, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi không gian trưng bày chính cao hàng chục mét. Với diện tích 200.000 m2, cao hơn 40m, sở hữu 5 tầng nổi và 2 tầng hầm. Bảo tàng Quốc gia Trung Hoa tự hào là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới, lưu giữ hàng triệu hiện vật quý giá trải dài suốt hơn 5.000 năm lịch sử Trung Hoa như đồ gốm sứ cổ, tranh lụa cổ, tiền đồng cổ, những bảo vật bằng ngọc bích, vàng bạc vô giá.

Du khách khi đến đây cũng không cần lo lắng về vấn đề ăn uống. Vì tại đây có một khu vực dành riêng để phục vụ dịch vụ ăn uống, nghỉ chân cho du khách chỉ với vài chục nhân dân tệ. Đặc biệt, vé vào tham quan bảo tàng là miễn phí, nhưng phải đảm bảo rằng du khách trước khi đến đã đăng trí trước trên website ít nhất một ngày và mang theo hộ chiếu khi đến nơi.

Di chuyển đến bảo tàng du khách có thể lựa chọn một trong hai cách sau: 

  • Đi tàu điện ngầm tuyến số 1 đến ga Tian'anmen Dong (E) Station.

  •  Đi xe buýt số 1, 2, 52, 82, 120 đến bến Tian'anmen East Station.

Bài viết liên quan

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông - biểu tượng kiến trúc giữa lòng Thượng Hải

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông chính là một trong những biểu tượng của thành phố Thượng Hải, bạn không thể bỏ lỡ khi đến du dịch tại Thượng Hải. Hãy xem biểu tượng của thành phố cảng sầm uất bậc nhất thế giới có gì đặc biệt nhé!

Thời tiết Thượng Hải có gì đặc biệt, nên đi mùa nào đẹp?

Thời tiết của Thượng Hải, Trung Quốc cũng giống như Việt Nam có 4 mùa phân chia rõ ràng. Mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng và sự độc đáo khiến du khách phải mê đắm. 

Thể loại

img
loading
img