Vì sao trọng tài từ chối bàn thắng ở phút cuối của U19 Việt Nam?

Tình huống U19 Việt Nam để thủng lưới trước U19 Myanmar gây ra nhiều tranh cãi. Trận mở màn giải U19 Đông Nam Á 2024 tại Indonesia, U19 Việt Nam hòa 1:1 với U19 Myanmar. Kết quả này đang gây khó khăn cho đoàn quân của HLV Hứa Hiển Vinh về cuối giải.

Trận còn lại của bảng B, U19 Australia đánh bại U19 Lào với tỷ số 6-0. Cần lưu ý, ở giải đấu này chỉ có 3 đội có thành tích tốt nhất và đội nhì bảng có thành tích tốt nhất mới giành quyền vào bán kết.U19 Việt Nam có tình huống gây tranh cãi ở phút 90+6 trước Myanmar. Từ tình huống thủ môn U19 Myanmar ném bóng ra ngoài, Quang Vinh sút rất nhanh, bóng đập chân Văn Nam bay vào lưới.

Trọng tài không công nhận bàn thắng này vì cho rằng cầu thủ U19 Việt Nam đã việt vị. Tình huống này đã gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. Từ từ nhìn lại, chúng ta thấy Văn Nam chỉ xếp trên U19 Myanmar đúng một cầu thủ.Theo Điều 11 của Bộ luật của Hội đồng Hiệp hội bóng đá quốc tế (IFAB), một cầu thủ không bị coi là việt vị nếu anh ta ở trên hoặc bằng hai cầu thủ đối phương trở lên (bao gồm cả thủ môn). Trong pha quay chậm, thủ môn Saw Kyaw Khant lao tới đẩy bóng ra ngoài, khiến Văn Nam đứng ngay phía trên hậu vệ U19 Myanmar.

Đó là lý do trọng tài Malaysia có quyền không công nhận bàn thắng của U19 Việt Nam bất chấp sự phản đối mạnh mẽ từ ban huấn luyện đội tuyển.

Tranh cãi giữa HLV Việt Nam và trọng tài Malaysia 

Trước đó, U19 Việt Nam đã dẫn trước U19 Myanmar ngay đầu hiệp hai. Phút 69, chúng ta có bàn gỡ hòa nhờ công của Quang Dũng. Đáng tiếc, đoàn quân của HLV Hứa Hiển Vinh đã không thể hoàn thành màn lội ngược dòng.

Trận thứ hai, U19 Việt Nam sẽ gặp đối thủ rất mạnh U19 Australia vào ngày 21/7. Chúng ta cần phải có được một kết quả thuận lợi ở trận đấu này nếu muốn nuôi hy vọng giành vé đi tiếp vào giai đoạn tiếp theo của giải U19 Đông Nam Á. 

Bài viết liên quan

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông - biểu tượng kiến trúc giữa lòng Thượng Hải

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông chính là một trong những biểu tượng của thành phố Thượng Hải, bạn không thể bỏ lỡ khi đến du dịch tại Thượng Hải. Hãy xem biểu tượng của thành phố cảng sầm uất bậc nhất thế giới có gì đặc biệt nhé!

Thời tiết Thượng Hải có gì đặc biệt, nên đi mùa nào đẹp?

Thời tiết của Thượng Hải, Trung Quốc cũng giống như Việt Nam có 4 mùa phân chia rõ ràng. Mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng và sự độc đáo khiến du khách phải mê đắm. 

Thể loại

img
loading
img