Du lịch Thượng Hải bao nhiêu tiền? Chi phí đi du lịch Thượng Hải 4 ngày 3 đêm

Thượng Hải, thành phố thu hút khách du lịch bậc nhất Trung Quốc bởi vẻ đẹp phồn vinh, nét đẹp cổ kính kết hợp với hiện đại. Nhiều người quan tâm đến chi phí du lịch Thượng Hải, liệu có đắt đỏ như mức sống cao của thành phố này hay không? Bài dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn, đưa ra cho bạn một con số dự tính chi tiết nhất cho chuyến đi Thượng Hải của mình.

1. Chi phí xin visa đi Thượng Hải

 Cũng giống như việc đi du lịch đến bất kỳ quốc gia nào khác, để đặt chân đến thành phố Thượng Hải sôi động, bạn cần xin visa du lịch Trung Quốc loại phổ thông. Mức phí thấp nhất cho loại visa này là 45 USD (khoảng hơn 1 triệu đồng). Tuy nhiên bạn cần lưu ý vì quá trình xin visa có thể mất từ vài ngày đến vài tuần. Do đó, bạn nên nộp hồ sơ xin visa sớm trước ít nhất 1 tháng so với thời điểm dự định đi du lịch để đảm bảo có visa đúng hạn.

2. Chi phí vé máy bay đi Thượng Hải

Vé máy bay là một trong những khoản chi phí vô cùng quan trọng khi du lịch Thượng Hải. Giá vé máy bay khứ hồi từ Việt Nam đi Thượng Hải có thể dao động trong khoảng từ 5.200.000 đồng đến 22.000.000 đồng tùy thuộc vào nhiều yếu tố như thời gian bay, thời điểm mua vé,... Bạn có thể tham khảo một số hãng hàng không như Vietnam Airlines, Bamboo Airways,Vietravel Airlines,...

Nếu bạn muốn tích kiệm chi phí một cách tối đa cho chuyến đi Thượng Hải của mình thì việc đặt vé sớm trước 2 - 3 tháng là điều cần thiết. Nếu bạn là một “ chiến thần săn sale” thì đừng quên theo dõi các trang thông tin của các hãng hàng không để năm bắt thời cơ mua vé với vô vàn những ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn nhé.
 

 

Thượng Hải về đêm

3. Chi phí khách sạn ở Thượng Hải

Thượng Hải, thành phố hiện đại bậc nhất Trung Quốc, nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời, khu mua sắm sầm uất và việc được mệnh danh là một trong những thành phố có giá bất động sản đắt đỏ nhất thế giới cũng không khỏi khiến nhiều du khách lo lắng về chi phí lưu trú khi đến đây. Tuy nhiên, trái ngược với lo ngại chung, giá phòng khách sạn tại Thượng Hải lại phải chăng hơn so với nhiều khu vực phát triển khác.

Khách sạn Pudong Shangri
  • Khách sạn 2 sao, nhu cầu cơ bản: Chỉ từ 400.000 đồng/ đêm

  • Khách sạn 3 sao trở lên, nằm ở trung tâm: 900.000 - 13.000.000 đồng/ đêm

  • Mức giá trung bình: 1.500.000 đồng/ đêm

Để sở hữu cho mình một chỗ nghỉ phù hợp, chất lượng, uy tín nhất lại tích kiệm thì việc tham khảo trên các ứng dụng đặt phòng là điều vô cùng cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng có thể đọc qua các đánh giá của khách hàng trước đó để đảm bảo lựa chọn được khách sạn phù hợp nhất nhé.

4. Chi phí ăn uống ở Thượng Hải

Thượng Hải không chỉ nổi tiếng bởi những tòa nhà cao tầng, các khu mua sắm sầm uất mà còn thu hút rất nhiều du khách bởi nền ẩm thực vô cùng đa dạng. Ẩm thực Thượng Hải cũng có giá cả rất đa dạng phù hợp mọi du khách. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những quán ăn bình dân với giá cả phải chăng cho đến những nhà hàng sang trọng với thực đơn cao cấp.

  • Bữa ăn Trung Hoa bình dân: 15 - 50 Nhân dân tệ (50.000 - 170.000 VNĐ)

  • Bữa ăn trong nhà hàng tầm trung: 70 - 150 Nhân dân tệ (230.000 - 500.000 VNĐ)

  • Trà sữa: 15 - 20 Nhân dân tệ (50.000 - 70.000 VNĐ)

  • Đồ ăn đường phố: Chỉ từ 10 Nhân dân tệ (34.000 VNĐ)

Để tận hưởng hết những món ăn ngon tại thành phố này bạn nên dành khoảng 2.000.000 đồng đến 2.500.000 đồng/ngày cho việc ăn uống.

Ẩm thực Thượng Hải

5. Chi phí di chuyển ở Thượng Hải

Giao thông tại Thượng Hải vô cùng phát triển giúp cho việc đi lại, di chuyển tại đây cũng trở nên dễ dàng hơn. Nếu bạn muốn tích kiệm tiền cho những mục đích khác quan trọng hơn ăn uống, nghỉ ngơi,.. bạn có thể chọn di chuyển bằng các phương tiện công cộng như xe bus, tàu điện ngầm. Nhưng nếu bạn muốn tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn và thoải mái nhất thì đi taxi hoặc xe công nghệ sẽ là những lựa chọn tốt hơn với mức giá cũng không quá đắt đỏ so với các thành phố nổi tiếng khác trên thế giới.

  • Giá vé tàu điện : khoảng 6 tệ (20.000 đồng) cho một chuyến đi trong trung tâm thành phố. 

  • Giá vé xe buýt: chỉ khoảng 2 tệ (7.000 đồng) và đây cũng là phương tiện di chuyển công cộng rẻ nhất ở Thượng Hải.

  • Giá taxi: 16 tệ (50.000 đồng) và khoảng 3 tệ (10.000 đồng) cho mỗi km tiếp theo. 

 

Giao thông Thượng Hải

6. Chi phí tham quan các địa điểm nổi tiếng ở Thượng Hải

Một thành phố sôi động, hiện đại bậc nhất như Thượng Hải chắc chắn sẽ là nơi cho bạn thỏa sức trải nghiệm, tham quan. Vậy hãy để VNGO gợi ý cho bạn một vài địa điểm vui chơi mà nhất định bạn nên thử nhé:

  • Vé vào Disneyland Thượng Hải: 475 tệ (khoảng 1.600.000 đồng)

  • Vé tham quan Đài quan sát Thượng Hải: 160 tệ (khoảng 550.000 đồng)

  • Vé đi du thuyền trên sông Hoàng Phố: 120 tệ (khoảng 400.000 đồng)

  • Vé vào Vườn Dự Viên: 40 tệ (khoảng 135.000 đồng)

  • Vé tham quan Phim trường Thượng Hải: 80 tệ (khoảng 270.000 đồng)

  • Vé vào cửa Bảo tàng Khoa học và Công nghệ Thượng Hải: 60 tệ (khoảng 200.000 đồng)


Đài quan sát Thượng Hải

Ngoài ra Thượng Hải còn một số địa điểm tham quan miễn phí mà bạn có thể thêm vào lịch trình của mình: Bến Thượng Hải, Vườn Bách Thảo, Phố Nam Kinh,...

Qua các mức chi phí như trên thì trung bình cho một chuyến đi Thượng Hải bạn sẽ cần khoảng từ 14.000.000 đồng - 20.000.000 đồng. Mong rằng tất cả những gì VNGO đưa ra sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến vi vu đến Thượng Hải. 

 

Bài viết liên quan

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông - biểu tượng kiến trúc giữa lòng Thượng Hải

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông chính là một trong những biểu tượng của thành phố Thượng Hải, bạn không thể bỏ lỡ khi đến du dịch tại Thượng Hải. Hãy xem biểu tượng của thành phố cảng sầm uất bậc nhất thế giới có gì đặc biệt nhé!

Thời tiết Thượng Hải có gì đặc biệt, nên đi mùa nào đẹp?

Thời tiết của Thượng Hải, Trung Quốc cũng giống như Việt Nam có 4 mùa phân chia rõ ràng. Mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng và sự độc đáo khiến du khách phải mê đắm. 

Thể loại

img
loading
img