Bầu cử Mỹ: Quan điểm của Phó Tổng thống Kamala Harris về Trung Quốc và châu Á                      

Ngay sau thông báo bất ngờ của Tổng thống Joe Biden rằng ông sẽ rút khỏi chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024 để nhường ngôi cho “tổng tư lệnh” Kamala Harris, các lãnh đạo đảng Dân chủ tại các bang đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến. 

Trong một thông báo sau hội nghị, Ken Martin - chủ tịch Liên đoàn các Ủy ban của Đảng Dân chủ Hoa Kỳ, cho biết tất cả các thành viên của tổ chức hoàn toàn đồng ý ủng hộ bà Harris, một người có nhiều kinh nghiệm.

Bà Harris có khả năng trở thành ứng cử viên của Đảng Dân chủ cho Nhà Trắng tại đại hội toàn quốc tiếp theo chống lại ứng cử viên Đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump.

Một chính trị gia cho rằng trong hầu hết các lĩnh vực, bà Harris có khả năng sẽ tiếp tục nhiều mục tiêu trong chính sách đối ngoại của Tổng thống Joe Biden.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris. 
 

Ở châu Á, Harris có thể sẽ tiếp tục chính sách cứng rắn của chính quyền Biden ở Trung Quốc nếu được bầu làm tổng thống. Khi còn là thượng nghị sĩ, Harris từng chỉ trích cách tiếp cận của Trump với Bắc Kinh. Trong cuộc tranh luận năm 2016 với Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, Harris nói Trump "đã thua trong cuộc chiến thương mại" và các chính sách thuế quan của Trump đã gây tổn hại cho nền kinh tế Mỹ mà không làm cân bằng quan hệ Mỹ-Trung. 

Nhưng giống như các quan chức chính quyền Mỹ khác, bà Harris ủng hộ việc "giảm thiểu rủi ro" của Bắc Kinh bằng cách khuyến khích các nền kinh tế phương Tây giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

Trong một cuộc phỏng vấn với CBS năm ngoái, bà Harris nói, "Không phải là lùi bước, mà là đảm bảo rằng chúng tôi bảo vệ lợi ích của nước Mỹ và rằng chúng tôi lãnh đạo theo luật lệ chứ không phải luật lệ của người khác..." Bà Harris cũng từng thẳng thắn nói về những vấn đề nhạy cảm ảnh hưởng đến quan hệ Mỹ - Trung khi tài trợ hoặc đồng tài trợ cho các dự luật liên quan đến cách Mỹ xử lý vấn đề nhân quyền ở Hong Kong hay vấn đề nhân quyền ở Tân Cương.  

Theo Politico, chính quyền Harris có thể sẽ đưa ra các sáng kiến ​​nhằm tăng cường liên minh ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong bối cảnh Trung Quốc trỗi dậy về mặt địa chính trị.

Ngoài Trung Quốc, bà Harris cũng quan tâm đến Đông Á với tư cách là thượng nghị sĩ và thường giới thiệu hoặc ủng hộ luật lưỡng đảng nhằm thúc đẩy nhân quyền ở Myanmar. 

Bà Harris chỉ trích cuộc tấn công của Trump với Triều Tiên và chỉ trích chính quyền Trump đã không làm đủ để hạn chế các mối đe dọa hạt nhân….

 
 
 

Bài viết liên quan

Một ngày du lịch Hà Khẩu có những trải nghiệm gì thú vị?

Bạn có thể có những trải nghiệm thú vị gì trong chuyến du lịch Hà Khẩu trong ngày VNGO bật mí hết những điều bạn chưa biết? Điểm đến này có gì thú vị? Những trải nghiệm độc đáo nào chắc chắn không thể bỏ qua? Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ!   

Đại Lý Trung Quốc, thành phố lãng mạn và nhàn nhã bậc nhất Vân Nam

Đại Lý, tọa lạc tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, nổi tiếng với vẻ đẹp thanh bình, thơ mộng cùng nền văn hóa độc đáo. Nơi đây chính là điểm đến lý tưởng cho những ai mong muốn thoát khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của phố thị và tìm kiếm sự thư giãn, an yên trong tâm hồn. 

Thể loại

img
loading
img