Hà Nội ra công điện về 2 ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 22/7, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đã ký công điện yêu cầu dừng hoạt động chiêu đãi, chiêu đãi kéo dài 2 ngày tại quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Một công điện được gửi đi thực hiện thông báo của Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ban Chấp hành Trung ương. Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Vì vậy, UBND TP Hà Nội yêu cầu các cơ quan, công sở của thành phố treo cờ rủ trong hai ngày 25-26/7. Quốc kỳ là quốc kỳ có dải băng tang bằng 1/10 chiều rộng lá cờ, chiều dài lá cờ, cờ chỉ treo bằng 2/3 chiều cao cột cờ, dùng băng vải màu đen buộc lại. Nó để nó không thể được nhìn thấy.

Trong hai ngày để tang, các tổ chức, cá nhân, cơ sở giải trí sẽ tạm ngừng hoặc hoãn các chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao, giải trí của thành phố.

Thành phố Hà Nội treo cờ rủ trong hai ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 25-26/7

 

Theo thông báo của Ban tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tang lễ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng diễn ra vào ngày 25 và 26/7 theo nghi thức quốc tang. Quan tài Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được an táng tại Nghĩa trang Quốc gia Trần Thánh Tông số 5, Hà Nội.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nghĩa trang Quốc gia Hà Nội số 5, Trần Thánh Tông. Ngày 25 tháng 7 từ 7 giờ sáng đến 10 giờ tối và 7 giờ sáng đến 1 giờ sáng ngày 26 tháng 7 lúc 10 giờ tối.Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13h ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ an táng lúc 15h00 tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.Thông báo cũng cho biết, chuyến thăm và tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng diễn ra đồng thời tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM và quê hương ông là xã Đồng Hới, huyện Đông An.

Bài viết liên quan

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông - biểu tượng kiến trúc giữa lòng Thượng Hải

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông chính là một trong những biểu tượng của thành phố Thượng Hải, bạn không thể bỏ lỡ khi đến du dịch tại Thượng Hải. Hãy xem biểu tượng của thành phố cảng sầm uất bậc nhất thế giới có gì đặc biệt nhé!

Thời tiết Thượng Hải có gì đặc biệt, nên đi mùa nào đẹp?

Thời tiết của Thượng Hải, Trung Quốc cũng giống như Việt Nam có 4 mùa phân chia rõ ràng. Mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng và sự độc đáo khiến du khách phải mê đắm. 

Thể loại

img
loading
img