Bà Kamala Harris tuyên bố đã giành đủ phiếu đại biểu để trở thành ứng viên tổng thống

Cuối ngày 22/7 theo giờ Mỹ (sáng 23/7 theo giờ Việt Nam), Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tuyên bố bà đã nhận đủ sự ủng hộ để trở thành ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ. 

"Tôi mong sớm được chính thức chấp nhận cuộc hẹn," bà Harris nói trong một tuyên bố.

 Bà nói thêm: "Tối nay tôi tự hào rằng tôi đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi cần thiết cho việc ứng cử của đảng chúng tôi”.

Bà Harris tuyên bố đã giành được đủ sự ủng hộ để trở thành ứng cử viên tổng thống

Cùng ngày, các phương tiện truyền thông Mỹ (Washington Post, hãng thông tấn AP, CNN, CBS...) công bố kết quả khảo sát mới nhất cho thấy bà Kamala Harris có đủ số phiếu để Đảng Dân chủ trở thành ứng cử viên tổng thống.

Lấy ví dụ, theo Associated Press, bà Harris đã nhận được sự ủng hộ của 2.668 đại biểu, vượt quá 1.976 đại biểu yêu cầu (số lượng đại biểu cần thiết để đủ điều kiện tham gia vòng đầu tiên của Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ). 

Một số phái đoàn từ các bang bao gồm Texas và California cũng tập trung vào cuối ngày 22 tháng 7 để cam kết ủng hộ bà Harris.

Theo tạp chí Newsweek, phái đoàn bang New York đã tổ chức họp trực tuyến vào tối 22/7. Tại đây gần như toàn bộ 307 đại biểu đó đã bỏ phiếu cho bà Harris. 

Tương tự, đại diện của Đảng Dân chủ Ohio cam kết ủng hộ bà Harris. Đảng Dân chủ Ohio đưa tin trên tờ X: “Các đại biểu tham dự Đại hội toàn quốc Đảng Dân chủ Ohio đã bỏ phiếu áp đảo cho Phó Tổng thống Kamala Harris tối nay (7:00-10:00 tối). 

Là một tiểu bang quyết định quyền kiểm soát Hạ viện và Thượng viện, điều quan trọng là chúng ta phải có một ứng cử viên đứng đầu, người sẽ đấu tranh cho các gia đình lao động ở Ohio và quyền lợi của họ."

Bà Harris đã tôn vinh sự đoàn kết và ủng hộ nhanh chóng, những nỗ lực của Đảng Dân chủ nhằm gác lại nhiều tuần kịch tính nội bộ về tương lai chính trị của Tổng thống Biden.

Bài viết liên quan

Một ngày du lịch Hà Khẩu có những trải nghiệm gì thú vị?

Bạn có thể có những trải nghiệm thú vị gì trong chuyến du lịch Hà Khẩu trong ngày VNGO bật mí hết những điều bạn chưa biết? Điểm đến này có gì thú vị? Những trải nghiệm độc đáo nào chắc chắn không thể bỏ qua? Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ!   

Đại Lý Trung Quốc, thành phố lãng mạn và nhàn nhã bậc nhất Vân Nam

Đại Lý, tọa lạc tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, nổi tiếng với vẻ đẹp thanh bình, thơ mộng cùng nền văn hóa độc đáo. Nơi đây chính là điểm đến lý tưởng cho những ai mong muốn thoát khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của phố thị và tìm kiếm sự thư giãn, an yên trong tâm hồn. 

Thể loại

img
loading
img