THỜI TIẾT THƯỢNG HẢI CÓ GÌ ĐẶC BIỆT? NÊN ĐI MÙA NÀO ĐẸP?

Thời tiết của Thượng Hải, Trung Quốc cũng giống như Việt Nam có 4 mùa phân chia rõ ràng. Mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng và sự độc đáo khiến du khách phải mê đắm. Chuẩn bị cho mình những thông tin cần thiết về thời tiết, nhiệt độ, cảnh quan của Thượng Hải, để có những trải nghiệm trọn vẹn nhất nhé.

1. Khám phá thời tiết Thượng Hải

Thuộc vùng Đông Nam của Trung Quốc, giáp với biển Đông và sông Dương Tử, Thượng Hải có khí hậu ôn đới ẩm với 4 mùa quanh năm, phân bố rõ rệt. Cụ thể:

1.1 Mùa xuân (từ tháng 3 đến tháng 5)

Thời tiết Thượng Hải sẽ ấm lên dưới nền nhiệt trung bình là 10-20 độ c. Mùa xuân không chỉ mang đến thời tiết dễ chịu mà còn là mùa anh đào nở rộ, Thượng Hải khoác lên mình chiếc áo đào hoa, lãng mạn khiến du khách phải thơ thẩn.

 Bước dạo trên những con phố hoặc tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng như bến Thượng Hải, tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông, đều có thể tận hưởng âm hưởng mùa xuân ngọt ngào đẹp nhất của Thượng Hải. Muôn vàn hoa thi nhau khoe sắc rủ bóng xuống con đường tạo nên dải lụa đằm thắm, khung cảnh nên thơ khiến du khách “đắm mình”. Hơn thế nữa, các bạn đừng bỏ qua các lễ hội hoa truyền thống tại công viên Gucun, lễ hội hoa mận tại công viên Lu xun,..


Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông 

1.2 Mùa hè (từ tháng 5 đến tháng 9)

Thượng Hải vào hè thay áo mới, khoác lên mình vẻ rực rỡ, tràn đầy năng lượng, cảnh quan thành phố được bao bọc bởi ánh nắng vàng ấm áp. Tuy nhiên, bạn nên xem dự báo thời tiết thường xuyên nếu có ý định du lịch Thượng Hải vào hè. Nhiệt độ trung bình khá cao, ngày nắng nóng nhất có thể đạt 40 độ.

Du khách sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp của cánh đồng bạt ngàn hoa hướng dương vươn mình đón ánh nắng rực rỡ hay lạc lối trong khung cảnh lãng mạn đầy ý thơ của những kiến trúc cổ kính bên dòng suối trong lành của Dự Viên( khu vườn bên cạnh miếu Thành Hoàng tại Thượng Hải).

1.3 Mùa thu (từ tháng 10 đến tháng 11)

Mùa thu Thượng Hải được biết đến là một trong những thời điểm đẹp của năm tại “ Paris Phương Đông”. Nhiệt độ dao động từ 15-20 độ C rất phù hợp cho những hoạt động giải trí ngoài trời. Còn gì bằng khi vừa được tận hưởng khoảng thời gian bên gia đình và ngắm thiên nhiên diệu kỳ thay sắc cho thành phố.

 Đến Thượng Hải du lịch vào mùa thu, bạn không nên bỏ lỡ những địa điểm nổi tiếng ngắm lá phong đẹp nhất như vườn bách thảo, khu du lịch quốc gia Tây Thiên Sơn,.. Bạn có thể cảm nhận trọn vẹn mùa thu khi ngồi trên chiếc thuyền mộc xuôi dòng theo dòng sông, vừa thưởng mỹ cảnh vừa tận hưởng không khí trong lành.


Công viên rừng Gongqing 

1.4 Mùa đông (từ tháng 12 đến tháng 2)

Đối với những tín đồ yêu thích mùa đông thì Thượng Hải sẽ là điểm đến thích hợp bạn nên đến một lần. Thời tiết se lạnh và hanh khô nhưng lại mang đến cho bạn sự an lành và lãng mạn. Vào đông, Thượng Hải thay cho mình bộ đồ trắng xóa, tinh khôi điểm vô số bông tuyết xinh đẹp, nổi bật lên những ánh đèn nơi thành thị xa hoa.

Những hoạt động sôi nổi hơn về đêm như bắn pháo hoa, buổi hòa nhạc hay triển lãm nghệ thuật,...Hơn hết, người dân Thượng Hải rất thích lễ Giáng Sinh và đón Năm Mới vô cùng nhộn nhịp.

2. Du lịch Thượng Hải mùa nào đẹp nhất?

Thời điểm đẹp nhất đến du lịch Thượng Hải đó là tầm giữa tháng 9 tới đầu tháng 11. Thời tiết dễ chịu và mát mẻ vào buổi sáng, đầu chiều lại có nắng chiếu xuống thành phố vô cùng ấm áp. Du khách có thể thuận tiện cho việc đi thăm quan thành phố một cách trọn vẹn nhất.


Bức tranh thiên nhiên tuyệt vời Thượng Hải vào thu

Trên đây là thông tin thú vị về thời tiết của Thượng Hải vào mỗi mùa trong năm. Hy vọng các bạn sẽ có kế hoạch du lịch chi tiết, tận hưởng kỳ nghỉ của mình một cách trọn vẹn và ý nghĩa nhất. Tham khảo các tour tham quan Thượng Hải cùng VNGO nhé!
 

Bài viết liên quan

Những điều cần phải biết khi có dự định du lịch Đài Loan trong tương lai

Đài Loan là quốc gia được du khách từ khắp nơi đặt cho nhiều cái tên mỹ miều như: ‘Viên ngọc ẩn’ hay ‘Con rồng của Châu Á’. Nơi đây cũng là điểm đến du lịch được nhiều người Việt yêu thích bởi chi phí du lịch Đài Loan khá phù hợp và vị trí cũng tương đối gần với Việt Nam

Kinh Nghiệm Du Lịch Lệ Giang Cổ Trấn Tự Túc Mới Nhất

Lệ Giang Cổ Trấn, viên ngọc bích ẩn mình giữa núi non hùng vĩ, là điểm đến mơ ước của bao du khách. Để có một hành trình khám phá Lệ Giang trọn vẹn, bạn hãy cùng VNGO tham khảo kinh nghiệm du lịch tự túc dưới đây nhé!

Thể loại

img
loading
img