THÁP TRUYỀN HÌNH MINH CHÂU PHƯƠNG ĐÔNG - BIỂU TƯỢNG KIẾN TRÚC GIỮA LÒNG THƯỢNG HẢI

Thượng Hải về đêm - minh chứng cho nền kinh tế phát triển vượt bậc. Khi nói đến Thượng Hải, người ta sẽ nghĩ đến bến Thượng Hải nổi danh sầm uất hay dòng sông Hoàng Phố mộng mơ. Tuy nhiên, Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông chính là một trong những biểu tượng của thành phố Thượng Hải, bạn không thể bỏ lỡ khi đến du dịch tại Thượng Hải. Hãy xem biểu tượng của thành phố cảng sầm uất bậc nhất thế giới có gì đặc biệt nhé!

1. Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông có gì đặc sắc?

Tháp truyền hình nằm ở đâu?

Tháp truyền hình được biết đến vì có vị trí đắc địa, nằm ngay bên bờ sông Hoàng Phố, đối diện Bến Thượng Hải, thuộc bán đảo Lục Gia Chủy, quận Phố Đông Thượng Hải, vì vậy nơi đây hấp dẫn nhiều du khách đến tham quan du lịch. 

Khởi công xây dựng từ 1991, mãi đến 4 năm sau mới hoàn thành. Tháp truyền hình là tòa tháp cao nhất của Thượng Hải tính đến 2007. Cho đến hiện tại, Minh Châu Phương Đông vẫn là tòa tháp truyền hình cao nhất Châu Á và đứng thứ 3 của thế giới

Theo thời gian, tháp truyền hình là một chứng nhân lịch sử nổi tiếng, chứng kiến từng bước phát triển, trải qua nhiều thăng trầm cùng thành phố Thượng Hải. Địa điểm lịch sử này lại là một chốn ăn chơi sầm uất, nhộn nhịp với nhiều nhà hàng, trung tâm mua sắm,...

Chek-in cùng tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông, Thượng Hải

Nét đẹp kiến trúc của Tháp truyền hình

Sở hữu giao diện cực độc đáo, hài hào giữa phong cách vị lai và mỹ học, chiều cao ngoạn mục 468 mét. Thiết kế 11 quả cầu khổng lồ với kích thước lớn nhỏ đi dọc theo đường chân tháp lên tới đỉnh. Hai quả cầu chính nằm ở giữa thân có kích thước là 50 mét và 45 mét. Minh Châu Phương Đông được ví như chuỗi ngọc khổng lồ giữa lòng Thượng Hải.

Cấu trúc tháp truyền hình có 3 khoang chính:

  • Khoang thứ nhất là quả cầu đầu tiên có 4 tầng bao gồm: Các phòng giải trí, hành lang dành cho khách thăm quan và ngắm cảnh.

  • Khoang thứ 2 là quả cầu lớn thứ 2 với tổng 9 tầng, có diện tích gần 10,000 mét vuông bao gồm: Khách sạn cao cấp, trung tâm mua sắm và giải trí,...

  • Khoang thứ 3 là đài quan sát trên đỉnh tháp, du khách sẽ được thưởng thức cảnh đêm của thành phố, được mệnh danh là một trong tứ đại mỹ cảnh của Trung Quốc. 

Với giao diện đặc biệt, tòa tháp truyền hình này luôn được chú ý đến dù đêm hay ngày. Mỗi một thời điểm tượng tháp lại có một nét đẹp riêng, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và giải trí.

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông, Thượng Hải về đêm

2. Có thể tham quan tháp truyền hình vào thời điểm nào?

Minh Châu Phương Đông là tổ hợp khu vui chơi sầm uất nhất nhì Thượng Hải, các bạn có thể đến tham quan tháp bất cứ lúc nào. Hơn thế nữa, nhiều dịp lễ lớn chọn tháp truyền hình làm nơi tổ chức, vô cùng nhộn nhịp và phấn khởi. Tòa tháp sẽ tỏ hết vẻ đẹp khi về đêm và nhờ thế mà khung cảnh ban đêm của Thượng Hải trở nên rực rỡ hơn.

Thời điểm phù hợp nhất dựa theo tiêu chí thời tiết có lẽ là khoảng tháng 9 đến tháng 11. Thượng Hải vào thu, đón sự mát mẻ và an lành trở lại, rất thuận tiện để du khách có những trải nghiệm tham quan ngoài trời trọn vẹn.

Khu giải trí Thượng Hải về đêm 

3. Giá vé tham quan và giờ mở cửa

Tháp truyền hình sẽ mở cửa lúc 8h30 sáng đón khách và đóng cửa lúc 21h. Bạn sẽ không mất vé nếu vào tham quan công trình này, tuy nhiên sẽ mất vé trong khu tổ hợp giải trí. Giá vé cũng sẽ phân theo nhiều loại hình khác nhau.

Khu tổ hợp giải trí trong tòa tháp

4. Hướng dẫn các cách di chuyển đến tháp truyền hình

 Di chuyển từ Việt Nam đến Thượng Hải 

Phương án nhanh chóng nhất đó là mua vé máy bay Việt Nam đi Thượng Hải. Bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng visa và hộ chiếu. Một số giấy tờ cần thiết để làm visa bao gồm:

  • Hộ chiếu bản gốc thời hạn 6 tháng

  • Bản sao căn cước công dân

  • Ảnh thẻ 4x6 nền trắng 

Bạn cũng có thể tham khảo các tour du lịch Thượng Hải bên VNGO, làm sẵn visa, nhanh gọn và uy tín cho khách hàng.

Máy bay đi Thượng Hải

Di chuyển trong nội thành Thượng Hải đến tháp truyền hình

Có nhiều phương tiện bạn có thể tham khảo để di chuyển trong nội thành một cách thuận tiện và nhanh chóng. Dễ dàng nhất đó là di chuyển bằng hệ thống tàu điện (lên chuyến metro 2 đi thẳng đến trạm Lục Gia Chủy và đến tháp truyền hình).

Một cách khác cũng khá dễ dàng là đi bằng xe buýt. Một số chuyến thẳng đến tháp đó là:81, 82,85, 538, 774, 789, 791, 795, tuyến xe Thái Lục. Ngoài ra, với gói tour tham quan Lục Gia Chủy, bạn sẽ được đi tham quan nhiều nơi bao gồm tháp truyền hình.

5. Chọn điểm lưu trú gần khu vực tham quan

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông là tổ hợp vui chơi giải trí sầm uất của Trung Quốc vì vậy có rất nhiều loại hình khách sạn cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, hãy tham khảo trước để tránh tình trạng thét giá đắt đỏ hay khó tìm phòng vào mùa du lịch.

Tháp truyền hình nằm tại khu vực Lục Gia Chủy- nơi có nhiều điểm du lịch cực thu hút và những chỗ vui chơi giải trí. Hãy liên hệ VNGO để biết thêm về tour, chỗ ở, lịch trình.

Mùa du lịch cao điểm tại Thượng Hải

6. Các điểm tham quan tại Tháp truyền hình và khu vực lân cận

Lục Gia Chủy nằm bên sông Hoàng Phố vốn là một khu vực phát triển tiềm lực kinh tế mạnh. Ngoài tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông, du khách có thể trải nghiệm nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng lân cận.

Bảo tàng lịch sử thành phố Thượng Hải

Bảo tàng nằm ở tầng đầu tiên của tháp, nó giúp bạn tìm hiểu và khám phá thêm về lịch sử thành phố với nhiều giá trị văn hóa Thượng Hải.

Nghe hướng dẫn viên giới thiệu về lịch sử tòa tháp.

Sau khi thăm viện bảo tàng, du khách có thể đi thăm quan tòa tháp, hướng dẫn viên sẽ giới thiệu cho du khách về kiến trúc và ý nghĩa của tòa tháp. Đi đến tầng cao nhất là đài quan sát có thể ngắm toàn cảnh của thành phố.

Bến Thượng Hải

Bến Thượng Hải không chỉ là một trong những biểu tượng nổi bật nhất của thành phố Thượng Hải mà còn nổi tiếng với nhiều giai thoại và những thước phim xưa, để lại dấu ấn sâu đậm cho những người đam mê phim ảnh, thu hút đông đảo du khách nội địa lẫn quốc tế đến tham quan. Đây chắc chắn là một địa điểm bạn không thể bỏ lỡ khi đến Thượng Hải.

Bến Thượng Hải rực rỡ ánh đèn về đêm

Vườn Dự Viên

Nơi yên bình giữa chốn thành thị náo nhiệt đó là Vườn Dự Viên. Nằm ở trung tâm thành phố tuy nhiên vườn Dự Viên lại mang vẻ an tĩnh, trong lành với nhiều công trình kiến trúc tinh tế và nhiều mỹ cảnh bắt mắt sẽ là một nơi hẹn hò lãng mạn mà du khách không nên bỏ qua. Công trình được xây dựng cũng hơn 400 năm đến nay, được vinh danh là một trong những khu vườn đẹp nhất của Trung Quốc.

Đường Nam Kinh

“Trung hoa đệ nhất lộ” hay “Con đường giai nhân” là những biệt danh người dân Trung Quốc đặt cho phố đi bộ Nam Kinh. Con đường phố mua sắm xa hoa bậc nhất thế giới sẽ khiến du khách ngỡ ngàng với sự xa hoa, sầm uất và tráng lệ.

Con đường Nam Kinh

Trên đây là thông tin về tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông và những thông tin liên quan, sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời khi đến thăm Thượng Hải. Liên hệ VNGO để biết thêm và đặt lịch giữ chỗ tour du lịch Thượng Hải nhé! 


















 

Bài viết liên quan

Những điều cần phải biết khi có dự định du lịch Đài Loan trong tương lai

Đài Loan là quốc gia được du khách từ khắp nơi đặt cho nhiều cái tên mỹ miều như: ‘Viên ngọc ẩn’ hay ‘Con rồng của Châu Á’. Nơi đây cũng là điểm đến du lịch được nhiều người Việt yêu thích bởi chi phí du lịch Đài Loan khá phù hợp và vị trí cũng tương đối gần với Việt Nam

Kinh Nghiệm Du Lịch Lệ Giang Cổ Trấn Tự Túc Mới Nhất

Lệ Giang Cổ Trấn, viên ngọc bích ẩn mình giữa núi non hùng vĩ, là điểm đến mơ ước của bao du khách. Để có một hành trình khám phá Lệ Giang trọn vẹn, bạn hãy cùng VNGO tham khảo kinh nghiệm du lịch tự túc dưới đây nhé!

Thể loại

img
loading
img