NHỮNG ĐIỀU NHẤT ĐỊNH PHẢI GHI NHỚ NẾU BẠN CÓ CHUYẾN DU LỊCH TỚI ĐẢO NGỌC ĐÀI LOAN SẮP TỚI

Đài Loan là quốc gia được du khách từ khắp nơi đặt cho nhiều cái tên mỹ miều như: ‘Viên ngọc ẩn’ hay ‘Con rồng của Châu Á’. Nơi đây cũng là điểm đến du lịch được nhiều người Việt yêu thích bởi chi phí du lịch Đài Loan khá phù hợp và vị trí cũng tương đối gần với Việt Nam. 

Trong bài viết này, VNGO muốn chia sẻ cho các bạn 1 số thông tin hữu ích khi đi du lịch tại Đài Loan với nhiều thông tin về thời gian, phương tiện đi lại, ẩm thực nổi tiếng tiếng hay những địa danh, những công trình kiến trúc hết sức độc đáo tại quốc gia này. VNGO mong muốn kinh nghiệm du lịch này sẽ giúp bạn có những trải nghiệm hoàn hảo trong hành trình tour Đài Loan của mình.

1. Bản đồ địa giới Đài Loan

Theo bản đồ thế giới, Đài Loan - Cộng hòa Trung Hoa, là quốc gia thuộc khu vực Đông Á, trên 1 hòn đảo lớn (Đảo Đài Loan), nằm ở ngoại ô về phía Đông Của Trung Quốc, giữa biển Đông và biển Hoa Đông.

Đài Loan có tổng diện tích 36.000km2 và là hòn đảo lớn thứ 38 trên thế giới. Địa hình quốc đảo có đồi núi chiếm 70% tổng diện tích, còn lại là phần đồng bằng tập trung ở ven biển phía Tây. 

Đất nước này chia toàn lãnh thổ thành 3 khu vực hành chính: Đài Bắc (thủ đô của Đài Loan), Đài Trung và Đài Nam. 

  • Đài Bắc bao gồm 8 huyện chính và có các thành phố trực thuộc Đài Bắc là: Đài Bắc, Cơ Long, Tân Trúc, Đài Trung, Chương Hóa,...

  • Đài Trung gồm các huyện: Miêu Lật, Đài Trung, Chương Hóa, Nam Đầu, Vân Lâm.

  • Đài Nam gồm 4 đơn vị hành chính lớn: Huyện Gia Nghĩa, thành phố Đài Nam, thành phố Cao Hùng, huyện Bình Đông.

Bản đồ du lịch Đài Loan

2. Đi tour Đài Loan bằng những đường nào

2.1 Nhập cảnh Đài Loan bằng đường hàng không

Một trong những lý do khiến tour du lịch Đài Loan bùng nổ là do khoảng cách địa lý giữa 2 quốc gia Việt Nam và Đài Loan khá gần mà chi phí du lịch lại rất phù hợp. Khi đi tour Đài Loan, đường hàng không chắc chắn sẽ là phương tiện lý tưởng nhất dành cho bạn. Hiện nay, một số hãng hàng không khai thác đường bay tới Đài Loan phải kể tên đến là: Vietjet Air, EVA Air, Vietnam Airlines, Hong Kong Airlines, China Airline,...

Nếu đi tour Đài Bắc, Đài Loan (hạ cánh tại sân bay quốc tế Sung Shan Teipei), bạn có thể lựa chọn 1 trong những điểm bay này từ Việt Nam: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc. Tùy thuộc vào địa điểm cũng như thời gian bạn xuất phát mà giá vé cho mỗi chuyến bay sẽ khác nhau. Trung bình giá vé cho mỗi chuyến bay sẽ dao động từ khoảng từ 5 triệu VNĐ trở lên.

Hay tới Cao Hùng, Đài Loan (đáp tại sân bay quốc tế Kaohsiung), những địa điểm như Hà Nội, TP.HCM hay Tuy Hòa là những địa điểm bạn có thể chọn làm nơi xuất phát trong hành trình du lịch Đài Loan của mình. Giá vé cho mỗi chuyến bay, trung bình sẽ rơi vào khoảng hơn 7 triệu đồng, tùy thuộc vào thời gian cũng như địa điểm mà bạn xuất phát. 

Bên cạnh đó, nếu tới Đài Trung, Đài Loan (sân bay quốc tế Taichung Ching Chuan Kang) bạn cũng có thể chọn Hà Nội, TP.HCM hay Đà Nẵng làm địa điểm đầu cho chuyến du lịch Đài Loan của bạn. Trung bình giá vé cho mỗi chuyến bay sẽ rơi vào khoảng hơn 6 triệu đồng trở lên, tùy vào thời điểm và nơi bạn xuất phát mà giá vé có thể sẽ thay đổi. 

2.2 Thủ tục nhập cảnh Đài Loan

  • Visa Đài Loan/Giấy miễn thị thực

  • Hộ chiếu (còn thời hạn ít nhất 6 tháng)

  • Vé máy bay có khứ hồi, xác nhận đặt phòng, lịch trình du lịch,...

  • Tờ khai xuất nhập cảnh: Bạn phải điền đầy đủ thông tin 1 cách trung thực và chính xác vào tờ khai xuất nhập cảnh.

3. Thủ tục xin visa du lịch Đài Loan

3.1 Loại visa du lịch Đài Loan

Hiện nay, Chính phủ Đài Loan đã cấp 1 loại visa du lịch cho công dân nước ngoài tới Đài Loan với nhiều mục đích khác nhau: Du lịch, công tác, thăm thân, điều trị y tế,..

Visa du lịch Đài Loan được cấp dưới dạng nhập cảnh 1 hoặc nhiều lần trong thời gian 3 -12 tháng. Tùy thuộc vào hồ sơ của từng đương đơn mà các cơ quan lãnh sự có thể sẽ cấp thời gian lưu trú trong khoảng: 14 ngày, 30 ngày, 60 ngày hay 90 ngày.

Tuy nhiên, nếu bạn có thẻ cư trú còn hạn (hay vĩnh viễn)/visa còn hạn (hoặc thẻ cư trú)/visa đã hết hiệu lực trong 10 năm trở lại đây được cấp bởi các quốc gia sau: Mỹ, Canada, Anh, Nhật, Úc, New Zealand, Hàn Quốc và khối Schengen thì bạn có thể dùng E-Visa - visa điện tử, để đi du lịch Đài Loan. Loại visa này cho phép nhập cảnh Đài Loan theo chính sách miễn visa. 

Lưu ý: 

  • Không áp dụng với các trường hợp visa mang KH: FL, X, P hoặc thẻ cư trú dành cho lao động.

  • Riêng E-visa Úc và New Zealand phải là visa còn thời hạn. 

Visa du lịch Đài Loan

3.2 Giấy tờ cá nhân cần có khi xin visa du lịch Đài Loan

  • Hộ chiếu: Bao gồm bản gốc và bản sao (trong đó có 1 bản còn hạn trên 6 tháng), trên hộ chiếu có chữ ký của đương sự. Ngoài ra, bản photo của hộ chiếu phải gồm có: Mặt hộ chiếu, tất cả các trang visa và dấu xuất nhập cảnh.

  • Mẫu đơn xin visa du lịch Đài Loan: Điền đầy đủ thông tin 1 cách chính xác, đầy đủ và trung thực, sau đó in đơn và ký tên rồi nộp tại Trung tâm lãnh sự.

  • 2 ảnh chụp có kích thước 3.5cm x 4.5cm (phông nền trắng, chụp trong 3 tháng gần nhất)

  • Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp:

  • Hợp đồng lao động.

  • BHYT, BHXH (bản sao và bản gốc)

  • Đơn xin nghỉ phép có ký tên và đóng dấu của công ty

  • Giấy tờ chứng minh tài sản (bản gốc và bản photo)

  • Sổ tiết kiệm

  • Giấy chứng nhận đất đai, nhà cửa

  • Vé máy bay có khứ hồi/xác nhận đặt phòng/lịch trình du lịch.

3.3 Địa chỉ làm thủ tục xin visa du lịch Đài Loan

Tại Hà Nội: Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc

  • Địa chỉ: Tầng 20A, tòa PVI, Số 1 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy

  • Số điện thoại: (+84)2438335501

  • Email: vnm@mofa.gov.tw 

  • Thời gian làm việc: 8h30 - 12h30 và 13h30 - 17h30 từ thứ 2 - thứ 6 hàng tuần (trừ ngày lễ, tết theo lịch)

  • Khu vực tiếp nhận: Từ Huế trở ra Bắc


Tại TP.HCM: Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc

  • Địa chỉ: 336 Nguyễn Tri Phương, Phường 4, Quận 10, TP.HCM

  • Số điện thoại: (28)38344916065

  • Email: tecohcmc@mofa.gov.tw

  • Thời gian làm việc: 8h30 - 12h30 và 13h30 - 17h30 từ thứ 2 - thứ 6 hàng tuần (trừ ngày lễ, tết theo lịch)

  • Khu vực tiếp nhận: Từ Đà Nẵng vào Nam

Tuy nhiên, nếu quý khách thấy thủ tục làm visa du lịch Đài Loan phức tạp, khó hiểu thì quý khách có thể liên hệ tới công ty VNGO của chúng tôi tại địa chỉ 158 Lê Trọng Tấn, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội. VNGO cam kết sẽ hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn quý khách xin visa 1 cách nhanh chóng, đầy đủ nhất có thể. Hãy nhấc máy gọi ngay tới Hotline 0977039824 của VNGO để được tư vấn, hỗ trợ ngay thôi nào!

3.4 Thời gian lấy kết quả visa du lịch Đài Loan

Thời gian xin Visa đi du lịch Đài Loan (kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ) thông thường là từ 5-7 ngày đối với dịch vụ thường và 2-3 ngày đối với dịch vụ gấp (không tính thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ, tết). 

Tuy nhiên, nếu hồ sơ còn thiếu, thông tin chưa đủ, những trường hợp bất khả kháng sẽ không được tính vào thời gian xin visa như đã nêu trên và thời gian đợi xét duyệt hồ sơ sẽ lâu hơn dự kiến. 

3.5 Chi phí xin visa du lịch Đài Loan

Bạn có thể tham khảo chi phí xin visa du lịch Đài Loan mới nhất dưới đây:

  • Đối với visa nhập cảnh 1 lần: 2-5 ngày sẽ khoảng từ 75-50 USD (tương đương từ 1.906.000 - 1.270.000 VND).
  • Đối với visa nhập cảnh nhiều lần: 2-5 ngày sẽ mất từ 150 - 100 USD (tương ứng với 3.812.000 - 2.541.000 VND)
  • Đối với visa tạm trú: 2-5 ngày dao động từ 99 - 66 USD (từ 2.516.000 - 1.677.000 VND). 

Ngoài ra, bạn còn có thể phải nộp thêm các chi phí như: phí dịch thuật, công chứng,...

Lưu ý: Đại sứ Quán chỉ thu phí xin visa bằng tiền đô, vì vậy bạn cần đổi tiền trước khi tới nộp hồ sơ nhé!

4. Ngôn ngữ khi đi tour Đài Loan

Tại Đài Loan có rất nhiều ngôn ngữ khác nhau, nhưng chỉ có 2 ngôn ngữ chính được sử dụng nhiều nhất ở quốc đảo này là: Tiếng phổ thông và tiếng Phúc Kiến. Đa số những người trẻ hay sử dụng tiếng phổ thông trong giao tiếp, còn những người lớn tuổi lại có xu hướng sử dụng tiếng Phúc Kiến nhiều hơn. 

Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng về vấn đề giao tiếp khi đi du lịch Đài Loan vì Tiếng Anh cũng được coi ngôn ngữ thứ 2 và được sử dụng khá rộng rãi và phổ biến tại đây.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những app phiên dịch như: Google Translate,...để hỗ trợ giao tiếp trong quá trình đi tour Đài Loan 1 cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

App Google Translate dùng khi đi tour Đài Loan

5. Lệch múi giờ khi đi du lịch Đài Loan

Do Đài Loan nằm về phía Đông, thuộc múi giờ UTC + 8, mà Việt Nam lại có múi giờ UTC + 7. Cho nên, Đài Loan sẽ lệch múi giờ so với Việt Nam là 1 giờ đồng hồ.  

Vậy nên, khi đi du lịch Đài Loan, nếu bạn muốn biết thời gian hiện tại ở Việt Nam là mấy giờ thì bạn chỉ cần mở điện thoại lên và xem giờ hiện tại của Đài Loan, sau đó thực hiện phép tính nhẩm trừ đi 1 đơn vị thì sẽ ra giờ hiện tại của Việt Nam. 

Ví dụ: Nếu hiện tại ở Đài Loan là 10h00 sáng thì ở Việt Nam sẽ là 9h00 sáng cùng ngày. 

6. Thời điểm đẹp nhất để đi tour Đài Loan

Đài Loan là quốc đảo nằm trong vùng khí hậu cận nhiệt đới, quanh năm có 4 mùa rõ rệt: Xuân, hạ, thu, đông.

Tháng 3 - tháng 4 (mùa xuân)

Thời tiết lạnh vào buổi tối, ấm áp vào buổi sáng với nhiệt độ trung bình chỉ khoảng từ 19 - 27 độ C thì đây có lẽ là thời gian lý tưởng để đi tour Đài Loan. 

Bên cạnh đó, thời điểm này Đài Loan cũng đang vào mùa hoa anh đào nở rộ cùng với núi đồi, cây cỏ, hoa lá đều tươi tốt và tràn đầy sức sống, khiến cho nơi đây thơ như trong tranh vẽ, thu hút lượng lớn du khách hàng năm. 

Tuy nhiên, mùa này lại diễn ra khá ít những lễ hội, đặc biệt vào đầu tháng 4 có diễn ra tết Thanh Minh nên lượng người ra đường rất đông đúc và dễ gây tắc nghẽn giao thông. 

Hoa anh đào nở vào mùa xuân tại Đài Loan

Tháng 5 - tháng 8 (mùa hè)

Tuy mùa hè tại Đài Loan khá nắng nóng và bão nhiều, nhiệt độ trung bình sẽ rơi vào khoảng từ 25 - 35 độ C, song đi du lịch Đài Loan vào mùa này, bạn lại có thể được trải nghiệm lễ hội đua thuyền rồng vô cùng náo nhiệt và thú vị. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để thưởng thức món bánh gạo nếp truyền thống Zhongzi độc đáo.

Lễ hội đua thuyền rồng thú vị tại Đài Loan

Tháng 9 - tháng 11 (mùa thu)

Mùa thu là mùa của những lễ hội, đi du lịch Đài Loan vào mùa này, bạn sẽ được trải nghiệm Tết Trung Thu và Lễ Quốc Khánh của Trung Hoa Dân Quốc tại đây. Hay bạn sẽ được mãn nhãn với cuộc diễu hành quân trước dinh tổng thống với những màn bắn pháo hoa vô cùng đặc sắc và lộng lẫy. 

Theo kinh nghiệm của VNGO, có lẽ mùa thu chính là mùa lý tưởng nhất để đi du lịch Đài Loan, bởi nơi đây không chỉ có những lễ hội đặc sắc mà thời tiết lúc này khá ấm áp, nhiều ánh nắng, ít mưa lại mát mẻ, rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi ngoài trời. 

Lễ  Quốc Khánh của Trung Hoa Dân Quốc tại Đài Loan

Tháng 12 - tháng 2 năm sau (mùa đông)

Thời tiết vào mùa đông tại Đài Loan khá khô và lạnh, nhiệt độ cao nhất khoảng 19 độ C, nhiều nơi có tuyết rơi dày đặc và có sương mù. Tuy nhiên, vào mùa đông bạn lại được trải nghiệm tắm suối nước nóng ở quận Beitou và ngắm những hạt tuyết rơi đầu mùa tại đỉnh núi Hehuanshan cao 3.416 mét thì còn gì tuyệt vời hơn.

Suối nước nóng nổi tiếng tại quận Beitou, Đài Loan

7. Văn hóa ứng xử khi đi du lịch Đài Loan

Nên:

  • Nên chào người có chức quyền cao nhất trước rồi mới đến phụ nữ

  • Bạn có thể thoải mái hỏi những câu chuyện cá nhân về: gia đình, mức lương,...

  • Khi nhận đồ thì nên nhận bằng 2 tay

Không nên:
  • Không nên bắt tay quá chặt

  • Tuyệt đối không được dùng ngón trỏ để chỉ về người khác khi đang giới thiệu bản thân hoặc người khác cho ai đó. 

  • Tránh bàn luận những vấn đề chính trị tại quốc gia này

  • Không được lấy đũa gõ vào bát hoặc cắm đũa vào bát cơm trong bữa ăn vì người Đài coi đó là hành động không may mắn.

  • Không nên ngại ngùng bởi những tiếng động do ăn uống vì họ xem đó là những dấu hiệu cho thấy việc bạn đang ăn rất ngon miệng.

8. Tiền Đài Loan

Tại Đài Loan, đồng tiền được Chính phủ cho phép lưu hành chính thức tại đây là Đài tệ hay có tên gọi khác là đồng đô la Đài Loan (ký hiệu là TWD). Theo ghi nhận ngày 08/07/2024, 1 USD = 32.44 TWD và 1 TWD= 784.89 VND.

Hiện nay đồng Đài tệ được sử dụng dưới 2 hình thức: tiền giấy và tiền xu. Đồng tiền có mệnh giá cao nhất tại Đài Loan là tiền giấy 2000 yuan, tiền xu có mệnh giá thấp nhất là 1 yuan. Để nắm rõ được tỷ giá đối hoái giữa tiền Thái Lan và tiền Việt Nam, VNGO gợi ý bạn theo dõi  Tại đây để cập nhật tình hình sớm nhất nhé!

  • Đơn vị tiền giấy có 4 mệnh giá khác nhau: 100 yuan, 500 yuan, 1000 yuan, 2000 yuan.

  • Tiền xu có 6 mệnh giá khác nhau: 1 yuan, 5 yuan, 10 yuan, 20 yuan, 50 yuan và 5 jiao. (1 yuan = 10 jiao)

Đài tệ là đơn vị tiền tệ chính thức tại Đài Loan

Theo kinh nghiệm du lịch tại Đài Loan của VNGO, bạn nên mang theo cả đồng Đài tệ, tiền Việt và thẻ visa khi đi du lịch tại đây. Điều này sẽ khiến cho hành trình du lịch Đài Loan của bạn được diễn ra 1 cách thuận lợi và suôn sẻ hơn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đổi thêm 1 ít tiền USD, vì ở Đài Loan có chấp nhận loại tiền này ở các trung tâm thương mại hay các khu vui chơi.

Bạn nên đổi tiền trước khi sang Đài Loan, bởi nó sẽ thuận tiện hơn và sẽ không bị ‘hớ’ khi đổi tại Đài Loan. Ở Việt Nam, để đổi sang tiền Đài Loan, bạn có thể tới các ngân hàng sau: BIDV, MSB TPBank, Sacombank và Indovina để đổi. Khi đi đổi tiền, bạn cần mang theo CCCD/CMND để đổi tiền. 

Nhưng nếu bạn quên đổi tiền khi sang du lịch Đài Loan thì bạn có thể đổi tiền tại sân bay và nếu muốn đổi tiền tại các ngân hàng ở Đài Loan thì bạn cần mang theo tiền USD (vì ngân hàng tại đây chỉ chấp nhận đổi tiền USD).

9. Một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đài Loan

Đài Bắc

Đài Bắc (Taipei) là thành phố trung tâm, nằm trên khu vực Bồn địa, Đài Bắc và là khu vực hành chính lớn thứ 4 tại Đài Loan. Thành phố này còn đóng vai trò là trung tâm văn hóa, chính trị và tài chính của quốc đảo Đài Loan. 

Nơi đây được mệnh danh là ‘Thiên đường đô thị’ với những con phố náo nhiệt, hiện đại, hội tụ những phòng tranh, viện bảo tàng lớn hay các địa điểm du lịch siêu hấp dẫn. Đi tour Đài Bắc, Đài Loan, bạn sẽ được mãn nhãn trước những di sản, những ngôi đền cổ kính đan xen với những tòa cao ốc chọc trời. Ngoài ra, bạn còn được trải nghiệm những khu chợ sầm uất, thỏa thích mua sắm vô vàn những món đồ khi đi du lịch Đài Loan.

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đài Bắc, Đài Loan mà chắc chắn bạn nên ghé thử khi đi tour Đài Loan 5 ngày 4 đêm này: Nhà tưởng niệm Chiang Kai-Shek (Tưởng Giới Thạch), Làng cổ Jiufen, chùa Longshan, chợ đêm Shilin, bảo tàng Cố Cung, Taipei 101,...

Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch, Đài Loan

Cao Hùng

Cao Hùng là thành phố lớn thứ 2 tại Đài Loan, nằm ở Vịnh cảng Nam, giáo với Đài Nam và Bình Đông. Cao Hùng sở hữu hệ thống những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những địa điểm du lịch nổi tiếng cùng với các công trình kiến trúc vô cùng bắt mắt. 

Ngoài ra, nơi đây còn có những cảng biển đẹp nhất, nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú như: rừng sâu, đồi núi, suối nước nóng,...thu hút lượng lớn khách du lịch tới Đài Loan mỗi năm. Đặc biệt, với nền văn hóa đa dạng, kết hợp của nhiều yếu tố địa phương của các đất nước khác trên thế giới, Cao Hùng luôn là nơi thu hút nhất Đài Loan.

Những điểm đến nổi tiếng và thu hút nhất trong chuyến tour Cao Hùng, Đài Loan là: Bảo tàng Phật Quang Sơn, biển Tân Kỳ, công viên giải trí E-DA, đầm Liên Trì,..

Bảo tàng Phật Quang Sơn nổi tiếng tại Cao Hùng, Đài Loan

Đài Trung

Là thành phố lớn thứ 3 tại Đài Loan, nằm trong khu vực miền Trung của quốc đảo, Đài Trung là nơi giao thoa giữa 2 miền Nam - Bắc của Đài Loan. Nơi đây được quy hoạch và phát triển trở thành trung tâm văn hóa - kinh tế lớn tại Đài Loan. Tuy nhiên, vẻ đẹp của thành phố này lại khác so với Đài Bắc, khí hậu ở Đài Trung ôn hòa hơn, mặc dù là thành phố hiện đại nhưng xen lẫn với đó là thiên nhiên vô cùng đa dạng với không khí yên tĩnh, dễ chịu. 

Đi du lịch Đài Trung, Đài Loan, bạn sẽ được tham quan những ngôi nhà có lối kiến trúc, phong cách cổ kính, khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Ngoài ra, Đài Trung còn được mệnh danh là chốn thiên đường ẩm thực đường phố độc đáo với vô vàn những khu chợ địa phương hay chợ đêm nhộn nhịp đầy thu hút. 

Trong chuyến tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm, VNGO gợi ý những địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn nên tới là: Đầm lầy cao mỹ, bảo tàng ảo ảnh, đền thờ Khổng Tử, lavender cottage,...

Những cánh đồng oải hương tím mênh mông tại Lavender Cottage, Đài Loan

10. Ẩm thực Đài Loan

Ngày nay, ẩm thực Đài Loan là sự kết hợp, hòa quyện, xen lẫn của nhiều nền văn hóa và hương vị khác nhau. Ẩm thực Đài Loan không những là 1 phần của lịch sử và văn hóa mà còn là biểu tượng của sự đa dạng và sáng tạo của người dân địa phương. Nguyên liệu của ẩm thực xứ Đài thường có nhiều rau, củ, quả, trái cây và ít gia vị. 

Tuy nhiên, nguồn gốc cơ bản của ẩm thực Đài Loan vẫn là các món Trung Hoa truyền thống được tổng hợp từ người dân thổ địa xứ Đài. Các món ăn tại đây không có quá nhiều dầu mỡ như Trung Quốc và không quá đậm đà gia vị chiên xào như Hồng Kông.

Theo kinh nghiệm của VNGO, khi đi du lịch Đài Loan, bạn có thể thử những món ăn nổi tiếng, độc đáo sau tại Đài Bắc: Mì bò, mì Danzai, bánh bao hấp, cơm gà,... Hay các món ăn thu hút tại Cao Hùng như: Đậu phụ thối, bánh tiêu nhân thịt, trà sữa trân châu, thịt xiên nướng, trứng vịt bắc thảo,...Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức những mỹ vị sau tại Đài Trung, Đài Loan: Lẩu Wulao, dimsum, chân giò heo om, sủi cảo, lẩu nhúng cay, hải sản tươi sống,...

Lẩu nhúng cay nổi tiếng tại Đài Loan

11. Phương tiện đi lại tại Đài Loan

Tàu điện ngầm - MRT Đài Loan

Với mạng lưới trạm tàu rộng lớn, cơ sở vật chất vô cùng hiện đại và phức tạp, khắp các nơi ở trạm tàu đều có biển chỉ dẫn bằng tiếng Anh, MRT khiến cho du khách tới du lịch Đài Loan lần đầu phải choáng ngợp và bất ngờ. Tàu điện ngầm ở Đài Loan là phương tiện công cộng phổ biến và là lựa chọn hàng đầu cho du khách khi tới xứ Đài. 

Lưu ý:

  • Giá vé: Khoảng 20 Đài tệ (tương đương 16.000 VND) cho 10km (giá vé tính theo quãng đường di chuyển)

  • Thời gian hoạt động: Từ sáng sớm - khuya muộn

  • Không ăn uống và tuân thủ các quy tắc an toàn trên tàu

  • Mua thẻ Easycard thuận tiện cho việc sử dụng hơn

Tàu điện ngầm - MRT tại Đài Loan

Tàu hỏa/ tàu cao tốc Đài Loan

Nếu như bạn đi du lịch giữa các tỉnh, thành phố tại Đài Loan thì tàu hòa và tàu cao tốc là 2 phương tiện lý tưởng nhất. 

Lưu ý:

  • Giá vé: 

  • Đối với tàu cao tốc: Chuyến Đài Bắc - Cao Hùng có giá vé khoảng 1500 TWD (khoảng 1.172.000 VND) và chuyến Đài Bắc - Đài Trung giá vé sẽ khoảng 675 TWD (tương đương 527.000 VND).

  • Đối với tàu hỏa: Trung bình giá vé chỉ bằng ⅓ so với giá vé tàu cao tốc, tùy thuộc vào địa điểm bạn muốn đến.

  • Tuân thủ quy tắc an toàn trên tàu 

  • Đặt vé trước để đảm bảo chỗ ngồi, tránh tình trạng phải đứng khi đông đúc

Tàu cao tốc tại Đài Loan

Xe bus Đài Loan

Xe bus là phương tiện công cộng, phổ biến và thuận tiện tại Đài Loan. Nhất là khi bạn muốn tới những địa điểm không gần khu vực tàu điện ngầm thì xe bus là dịch vụ lý tưởng nhất dành cho bạn. Đặc biệt, xe bus tại đây hoạt động từ sáng sớm đến khuya muộn nên khá linh hoạt cho du khách khi lập kế hoạch trong chuyến đi du lịch Đài Loan của mình.

Lưu ý: 

  • Giá vé: Dao động từ 15 - 30 Đài tệ (khoảng từ 11.000 - 22.000 VND/lượt)

  • Thời gian hoạt động: 5h00 - 24h00 hàng ngày (giống Việt Nam, thời gian hoạt động sẽ tùy thuộc vào từng địa điểm và thành phố)

  • Nên mua thẻ Easycard, theo dõi lịch trình và các trạm dừng nghỉ trên bảng tin  để sử dụng xe bus dễ dàng hơn

Xe bus tại Đài Loan

Taxi Đài Loan

Nếu như bạn không thích sự đợi chờ và mong muốn sự nhanh chóng, thuận tiện, linh hoạt thì taxi sẽ là phương tiện phù hợp nhất dành cho bạn trong chuyến tour du lịch Đài Loan. Đây cũng là 1 trong những phương tiện phổ biến và được ưa chuộng nhất tại Đài Loan.

Lưu ý:

  • Giá vé: Khoảng từ 70 - 80 Đài tệ cho 1km đầu (tương ứng khoảng từ 55.000 - 62.000 VND) và có thể phụ thu vào những ngày lễ, tết và buổi tối.

  • Thời gian hoạt động: 24/7

  • Chuẩn bị điểm đến bằng tiếng Đài và card visit của khách sạn để tránh tài xế đi nhầm

Dịch vụ Taxi tại Đài Loan

Xe đạp công cộng Đài Loan

Để trải nghiệm được hết các con ngõ, ngóc ngách hay ngắm nhìn những khung cảnh trên đường phố khi đi du lịch tại Đài Loan, VNGO nghĩ xe đạp sẽ là phương tiện thú vị dành cho bạn. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những dàn xe đạp công cộng được khóa bằng chốt điện tử trên khắp đường phố tại Đài Loan. 

Muốn sử dụng xe đạp công cộng tại Đài Loan cũng khá dễ dàng, bạn chỉ cần đăng ký bằng thẻ iPass hay thẻ Easycard tại các máy tự động gần các điểm trả xe đạp.

Lưu ý:

  • Giá vé: Miễn phí 30 đầu và 10 TWD (khoảng 7.800 VND) cho 30 phút tiếp theo

  • Thời gian hoạt động: Tùy thuộc vào các trạm xe, thông thường sẽ hoạt động cả ngày và đêm

  • Đảm bảo đăng ký và trả xe về đúng trạm quy định

Xe đạp công cộng tại Đài Loan

12. Sử dụng di động khi đi du lịch Đài Loan

12.1 Thông tin về công nghệ internet tại Đài Loan

Theo nghiên cứu, tổng dân số của Đài Loan là khoảng 23,8 triệu người, trong khi đó, tỷ lệ sử dụng Internet tại quốc gia này là 86%. Ước tính có khoảng 21 triệu người dân có sử dụng mạng xã hội, tương ứng với khoảng 88% dân số của Đài Loan. 

Ngoài ra, Chính phủ Đài Loan còn không kiểm duyệt những nội dung đăng trên mạng internet, không đóng cửa, không chặn các trang web. Chính vì vậy, nội dung trên mạng internet tại Đài Loan vô cùng phong phú, mức độ phổ cập internet rất cao mà giá thành mạng internet cũng tương đối thấp. Có thể thấy, mạng lưới internet tại Đài Loan rất phát triển và hiện đại. 

12.2 Làm sao để dùng được internet tại Đài Loan

Khi đi du lịch Đài Loan, cách được coi là chủ động nhất để dùng internet, nghe gọi tại đây là sử dụng sim du lịch Đài Loan. Việc trang bị 1 chiếc SIM 4G là rất cần thiết vì nó sẽ giúp bạn định vị tìm đường đi và vừa có thể để truy cập vào các nền tảng ứng dụng trên điện thoại. 

12.3 Mua simcard từ Việt Nam hay tại Đài Loan tốt hơn

Tuy ở Đài Loan có cung cấp dịch vụ sim mạng nhưng giá sẽ nhỉnh hơn so với mua sim tại Việt Nam. Nếu sắp tới bạn có dự định đi tour Đài Loan, VNGO khuyên bạn nên chuẩn bị sẵn SIM du lịch Đài Loan trước khi sang đó du lịch.

Ở Việt Nam SIM du lịch Đài Loan được bán tại các các điểm bán trực tiếp, mua qua sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada hoặc mua trực tuyến trên website,...Tuy nhiên, nếu như bạn quên mua trước SIM 4G khi sang du lịch Đài Loan thì cũng không cần quá lo lắng. Bởi SIM du lịch Bali được bán tại các quầy dịch vụ tại khu vực cửa ra của sân bay Đài Loan. Khi đi mua bạn nên mang theo CCCD, nhân viên sẽ hỗ trợ bạn cài đặt SIM vào thiết bị của bạn.

12.4 Gọi điện về Việt Nam qua hình thức nào

Khi đi du lịch Đài Loan, nếu bạn muốn thực hiện cuộc gọi từ nước ngoài về Việt Nam thì bạn có thể dùng cú pháp sau: (0084) + Số điện thoại cần gọi (bỏ số 0 ở đầu). 

Ví dụ: Bạn muốn gọi tới số 0846251397 thì bạn sẽ nhập như sau: 0084 846251397.

Ngoài gọi điện về Việt Nam bằng SIM thì bạn có thể sử dụng ứng dụng Zalo để gọi. Khi đến du lịch Đài Loan, khi bạn đã có mạng thì bạn có thể dùng App Zalo để gửi tin nhắn, thực hiện cuộc gọi hoặc cập nhật trạng thái như thường lệ. 

13. Một số ứng dụng cần thiết khi đi tour Đài Loan

13.1 Ứng dụng giao tiếp khi đi du lịch Đài Loan

Khi sang du lịch tại xứ Đài, du khách nên tự trang bị cho mình 1 vài câu nói đơn giản của quốc gia này. VNGO gợi ý cho bạn 1 app mà đa số khách du lịch Đài Loan đều sử dụng chúng để giao tiếp với người địa phương: Google Translate, Tflat,... 

13.2 App di chuyển tại Đài Loan

Ngoài những ứng dụng giao tiếp tại Đài Loan, một số App dùng cho việc di chuyển khi đi du lịch Đài Loan cũng rất cần thiết. Tới đây, có thể bạn chưa quen thuộc về đường xá của quốc gia này, một số ứng dụng sau sẽ giúp cho hành trình du lịch của mình được hoàn hảo hơn: Go! Taipei Metro, Ubike, Google Maps,...

Go! Taipei Metro  phổ biến cho du khách tại Đài Loan

13.3 Ứng dụng đặt phòng khi đi tour Đài Loan

Đặc biệt, khi đi du lịch Đài Loan bạn sẽ cần 1 nơi lưu trú trong hành trình du lịch của mình. Vậy nên ứng dụng đặt phòng chắc chắn không thể thiếu trong chiếc điện thoại trong minh của bạn. Theo kinh nghiệm du lịch của VNGO, ứng dụng phổ biến nhất mà du khách du lịch tại Đài Loan hay dùng để đặt phòng là ‘Agoda’. Ứng dụng đặt phòng giá rẻ hơn Booking vì chính sách đặt phòng - trả tiền trước - không cho hủy.

Ứng dụng Agoda khi đi du lịch Đài Loan

14. Quy định sử dụng flycam tại Đài Loan

Hiện nay, Đài Loan quy định người điều khiển máy bay flycam chỉ được phép bay trong quãng thời gian mặt trời mọc và lặn. Chỉ được bay với độ cao không vượt quá 400 feet (khoảng 40 tầng lầu). 

Nếu sử dụng flycam có trọng lượng vượt quá 15kg vào việc kinh doanh thì phải làm thủ tục đăng ký xin phép thời gian phi hành và tốc độ và chỉ được sử dụng vào ban ngày. 

Đặc biệt, người sử dụng máy bay không người lái chưa có sự phê chuẩn, cấp phép cho bay trên khu vực cấm bay, hạn chế bay,.. thì sẽ bị phạt tiền lên tới 300.000 TWD và dưới 1.5 triệu TWD.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của VNGO, để tránh những rắc rối không mong muốn, bạn nên đăng ký sử dụng flycam trước khi sang du lịch tại Đài Loan nhé!

15. Đại sứ Quán Việt Nam tại Đài Loan

Văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc:

  • Địa chỉ: Tầng 3_số 65 Đường Sung Chiang, Đài Bắc, Đài Loan.

  • Điện thoại: (8862) 25166648

  • Fax: (8862) 25166625

  • Email: vecotaipei@mofa.gov.vn 

16. Chính sách hoàn thuế cho du khách nước ngoài tại Đài Loan

Hiện tại, trong định giá sản phẩm khi mua hàng tại Đài Loan đã bao gồm mức thuế 5%. Chính vì vậy, khi đi du lịch Đài Loan, nếu bạn mua hàng trên 2000 TWD (~1.562.358 VND) tại những cửa hàng có dán biển hoàn thuế mua hàng dành cho du khách nước ngoài thì bạn có thể yêu cầu nhân viên cửa hàng kê khai đơn hoàn thuế cho mình.

17. Mang gì khi đi tour Đài Loan

Quần áo: Tùy thuộc vào thời gian bạn đi tour Đài Loan và thời tiết tại thời điểm đó. Để tránh mang nhiều quần áo không cần thiết bạn hãy lên 1 kế hoạch chi tiết về trang phục khi đi du lịch để có thể check-in được những bức ảnh tuyệt đẹp tại quốc đảo này nhé. 

Bạn nên mang theo quần áo thoải mái, phù hợp với thời tiết. Đặc biệt, vì hành trình du lịch có thể di chuyển nhiều, bạn nên mang theo giày dép thoải mái và phù hợp với đôi chân của mình.

Vệ sinh cá nhân: Bạn nên đem theo đầy đủ đồ vệ sinh cá nhân như: bàn chải đánh răng, sữa tắm, dầu gội,...Đặc biệt, các bạn nữ thì không thể quên mang theo túi đồ Make-up cùng đồ Skincare của mình trong hành trình du lịch Đài Loan nhé!

Sạc đồ điện tử: Có thể chuyến đi của bạn sẽ di chuyển trên đường phố khá nhiều, chính vì vậy những cục sạc dự phòng là không thể thiếu trong chiếc vali đi du lịch Đài Loan của bạn. Bên cạnh đó, ở Đài Loan người ta sử dụng điện áp 110V, tần số 60Hz, các ổ cắm điện 2 chân dạng tròn dẹt, hoặc ổ cắm 3 lỗ 2 chân dẹt và 1 dây tiếp đất lỗ tròn. Vì vậy bạn nên đem theo ổ cắm đa năng và bộ chuyển đổi để có thể sử dụng thiết bị di động của mình trong suốt chuyến đi.

Thuốc: Bạn nên mang theo 1 số loại thuốc thông thường như: thuốc cảm, thuốc say xe,..Đặc biệt, đi du lịch Đài Loan, đồ ăn có thể lạ bụng, không hợp khẩu vị dẫn tới đau bụng vì vậy bạn nên đem theo thuốc đau bụng. Tuy nhiên, nếu quên đem thuốc men, bạn có thể mua chúng ở những cửa hàng thuốc dọc các con phố tại Đài Loan.

 

Trung bình mỗi năm, lượng khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đổ về Đài Loan khoảng hơn 10 triệu lượt và đang có xu hướng tăng lên. Khám phá trọn vẹn Đài Loan theo tour không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn được tận hưởng dịch vụ chất lượng và hành trình được thiết kế hợp lý. Hãy để những tour xứ Đài dẫn lối bạn đến với những điều bất ngờ và thú vị trong hành trình khám phá đất nước xinh đẹp này. 

Vậy bạn còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh tay, nhấc máy liên hệ với VNGO để được tư vấn những gói tour du lịch Đài Loan siêu chất lượng ngay nhé!


 

Bài viết liên quan

Kinh Nghiệm Du Lịch Lệ Giang Cổ Trấn Tự Túc Mới Nhất

Lệ Giang Cổ Trấn, viên ngọc bích ẩn mình giữa núi non hùng vĩ, là điểm đến mơ ước của bao du khách. Để có một hành trình khám phá Lệ Giang trọn vẹn, bạn hãy cùng VNGO tham khảo kinh nghiệm du lịch tự túc dưới đây nhé!

Cẩm nang đi tour du lịch Đại Lý, Vân Nam chi tiết nhất 2024

Bài viết này, VNGO sẽ chia sẻ cho bạn tất tần tật những thông tin chi tiết nhất về nơi lưu trú, ẩm thực, thắng cảnh, phương tiện đi lại,..của tour du lịch Đại Lý, Vân Nam. 

Thể loại

img
loading
img