KHÁM PHÁ ĐẠI LÝ - QUÊ HƯƠNG CỦA CHÀNG THƯ SINH ĐOÀN DỰ TRONG "THIÊN LONG BÁT BỘ

Đại Lý là một trong những thành phố cổ của Trung Quốc mang nét nhàn nhã và yên bình bậc nhất Vân Nam. Thành cổ này không chỉ là địa danh nổi tiếng trong tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung , mà còn là một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng tại Vân Nam.

Thành cổ "trơ gan cùng tuế nguyệt"

Nằm ngay trung tâm thành phố Đại Lý, thành cổ chính là điểm dừng chân chủ yếu của du khách khi đến thăm Đại Lý. Được khởi dựng vào những năm đầu tiên của Vương triều Đại Lý dưới thời vua Đoàn Tư Bình (937). Thành cổ được trùng tu lại khi quân Mông sang chiếm đóng.


Thành cổ Đại Lý

Thành cổ đại Lý trở thành đế đô của Vân Nam khi triều đại Minh - Thanh lên nắm quyền. Thành cổ xây dựng chủ yếu bằng đá với tường thành cao 7,6m, chiều rộng 6m và chu vi lên đến 8km. Đế đô nằm ở vị trí phong thủy cực đẹp: Lưng tựa núi Thương Sơn, mặt hướng hồ Nhĩ Hải, bên giáp Tam Tháp trong Sùng Thánh cổ tự.


Thành cổ Đại Lý

Ngày nay, thành cổ Đại Lý mang nét thanh bình và lãng mạn mà không mất đi khí chất hào hùng của lịch sử. Khách du lịch có thể đi bộ thoải mái vì không có nhiều xe cộ. Các điểm tham quan chính thường là trục đường nối nam Môn và Bắc Môn, khu lầu Ngũ Hoa, cổng Thương Sơn và cổng Nhĩ Hải. Khu phố được du khách ưa thích gọi tên Khu phố Tây và nhà truyền thống của người Bạch.

Khung cảnh thanh bình bên những góc phố phủ đá rêu phong hay những tòa nhà đậm chất dấu ấn lịch sử ngàn tuổi đều mang lại những cảm giác nâng nâng, thong dong. Hiện nay, Chính phủ Trung Quốc cấm xây dựng những tòa nhà hay công trình hiện đại để tránh làm mất giá trị lịch sử khi thành cổ này.

Những tòa nhà ngàn tuổi tại thành cổ Đại Lý

Tại khu nhà truyền thống của người Bạch, du khách sẽ thích thú với phong cách đặc trưng về cấu trúc độc đáo. Những ngôi nhà sơn trắng, điểm trên đó nhiều họa tiết nổi bật như các mùa trong năm hay muôn vàn loài chim đa dạng màu sắc và có cả nghệ thuật khắc xen kẽ một bài thơ với một bức tranh vô cùng nho nhã.


Nhà truyền thống của người Bạch tại thành cổ Đại Lý

Du khách không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây mà còn được trải nghiệm mua những món quà lưu niệm vô cùng đẹp mắt và tinh tế, bạn có thể lựa chọn vô số món đồ để mang về tặng cho người thân và bạn bè.

“Đi đến nơi có gió” tại thành cổ Đại Lý

Nếu bạn là fan của những bộ phim tình cảm Trung Quốc thì bạn sẽ không thể không biết đến bộ phim đình đám ‘Đi đến nơi có gió’ do Lưu Diệc Phi thủ Vai. Bối Cảnh chính của bộ phim là thành cổ Đại Lý. Những cảnh quay siêu thực về mỹ cảnh của Đại Lý đã làm xao xuyến biết bao trái tim của khán giả truyền hình.

Hồ Nhĩ Hải là địa điểm nổi tiếng của Đại Lý được biết đến rộng rãi qua bộ phim trên. Cái tên bắt nguồn từ hình dạng như cái tai của hồ ly. Nhĩ Hải là hồ nước lớn thứ 2 của tỉnh Vân Nam, có diện tích lên đến 250km2.

Hồ Nhĩ Hải, Đại Lý nhìn từ trên cao

Nhờ sự thoáng đãng, trong lành và cảnh đẹp nên thơ nên Hồ Nhĩ Hải là địa điểm được du khách tìm đến để “ chữa lành”. Vì ô tô không được phép vào, nên du khách có thể bắt xe jeep hoặc đi bộ để tận hưởng trọn vẹn chuyến tham quan hồ nước xinh đẹp này.

Hồ Nhĩ Hải cũng là một nơi siêu lãng mạn nên rất phù hợp cho các cặp đôi đến và tận hưởng không gian yên bình cùng nhau. Có nhiều cặp nên đôi ở địa điểm này, Hồ Nhĩ Hải là nhân chứng tình yêu được các cặp đôi chọn lựa.


Hồ Nhĩ Hải, Đại Lý vào thu

Ấp Phượng Dương nổi tiếng với Trà Mã đạo cổ và từng là một nhánh của con đường tơ lụa khét tiếng.Nơi đây lúc nào cũng đông khách tham quan, vô cùng nhộn nhịp và đông vui. Khung cảnh vẫn được giữ nguyên y như bối cảnh phim, chính vì vậy du khách vô cùng thích thú bởi du khách được trải nghiệm làm những sản phẩm truyền thống và tận hưởng cuộc sống nông thôn yên bình. 


Ấp Phượng Dương

 


 















 

Bài viết liên quan

Một ngày du lịch Hà Khẩu có những trải nghiệm gì thú vị?

Bạn có thể có những trải nghiệm thú vị gì trong chuyến du lịch Hà Khẩu trong ngày VNGO bật mí hết những điều bạn chưa biết? Điểm đến này có gì thú vị? Những trải nghiệm độc đáo nào chắc chắn không thể bỏ qua? Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ!   

Đại Lý Trung Quốc, thành phố lãng mạn và nhàn nhã bậc nhất Vân Nam

Đại Lý, tọa lạc tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, nổi tiếng với vẻ đẹp thanh bình, thơ mộng cùng nền văn hóa độc đáo. Nơi đây chính là điểm đến lý tưởng cho những ai mong muốn thoát khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của phố thị và tìm kiếm sự thư giãn, an yên trong tâm hồn. 

Thể loại

img
loading
img