TOP 13 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG CỦA LỆ GIANG LUÔN HẤP DẪN DU KHÁCH QUỐC TẾ

Nổi tiếng với biệt danh "Venice phương Đông", Lệ Giang mang trong mình vẻ đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh, ẩn mình giữa núi non hùng vĩ của phía Tây Bắc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Nơi đây níu chân du khách bởi khung cảnh thơ mộng, hữu tình, với những ngôi nhà cổ kính san sát bên dòng sông ngọc bích êm đềm, cùng những con đường nhỏ uốn lượn quanh co.

Hãy cùng VNGO vi vu một vòng quanh Lệ Giang, khám phá một vài những địa điểm nổi tiếng thu hút nhiều du khách tại thị trấn cổ này xem chúng có gì nổi bật nhé!

 

1. Vẻ đẹp hoài niệm của Lệ Giang trấn cổ

 

Một địa điểm vô cùng nổi tiếng mà bất kì ai cũng muốn ghé qua khi đến với thành phố Lệ Giang đó chính là Lệ Giang trấn cổ. Nơi đây được mệnh danh là một trong bốn tứ đại cổ trấn của đất nước Trung Hoa, bởi vậy mà nó ngày càng trở nên thu hút đối với khách du lịch. Lệ Giang trấn cổ được nhiều du khách yêu mến, nhớ đến bởi vẻ đẹp cổ kính, lối kiến trúc độc đáo mang đậm đà nét đẹp truyền thống của người Hán, người Bạch và người Lô Lô.

 

Bước chân vào Lệ Giang cổ trấn, du khách như được lạc bước vào một thời đại xa xưa, một bức tranh hoài cổ toát ra từ những nếp nhà cổ kính san sát nhau cùng những con sông chảy xuyên suốt qua con phố.Với vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng, kiến trúc độc đáo, và sự đa dạng văn hóa, Lệ Giang là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá và trải nghiệm những điều mới mẻ.
 

Lệ Giang trấn cổ 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

2. Hồ Lugu (Lư cô) - Cảm nhận vẻ đẹp thanh tao từ “Nữ nhi quốc”  

                                  

Ẩn mình giữa những con đường uốn lượn quanh co dưới chân dãy Himalaya hùng vĩ, hồ Lugu (Lư Cô) tựa như một viên ngọc bích lấp lánh giữa đất trời Vân Nam, mang đến cho du khách vẻ đẹp thanh tao và tráng lệ . Bên cạnh vẻ đẹp thiên nhiên, Lugu còn được biết đến với cái tên "Nữ nhi quốc ngoài đời thực" bởi nơi đây là nơi sinh sống của dân tộc Mosuo với chế độ mẫu hệ độc đáo. Phong tục tập quán độc đáo này cũng là một lí do thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đến Lugu để tìm hiểu.
 


Khám phá vẻ đẹp thanh khiết tại hồ Lugu, Lệ Giang

 

3. Ngọc Long Tuyết Sơn - Vẻ đẹp nguyên thủy lạnh giá

 

Nằm chênh vênh ở độ cao hơn 5000m so với mực nước biển, Ngọc Long là dãy núi hùng vĩ bao gồm 13 đỉnh núi lớn nhỏ được bao phủ bởi lớp tuyết trắng vĩnh cửu. Tên gọi "Ngọc Long" bắt nguồn từ hình ảnh những ngọn núi tuyết liền kề nhau, uốn lượn như một con rồng khổng lồ ẩn hiện giữa mây trời, tượng trưng cho niềm tin tâm linh của các dân tộc cổ nơi đây vào sức mạnh mà con loài vật linh thiêng đó mang lại để có một cuộc sống tốt đẹp.
 

Nổi tiếng với vẻ đẹp đa dạng theo mùa, Ngọc Long là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Lệ Giang. Khí hậu se lạnh dễ chịu cùng cảnh quan thiên nhiên biến hóa theo mùa mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo. Đây chắc chắn là một địa điểm du khách không thể bỏ lỡ khi đến với Lệ Giang.
 

Săn băng tuyết trên đỉnh Ngọc Long tuyết sơn, Lệ Giang
 

4. Làng cổ Thúc Hà - Bản sao hoàn mỹ từ Lệ Giang cổ trấn

Nằm nép mình trong lòng Lệ Giang cổ trấn, Thúc Hà cổ trấn mang vẻ đẹp có chút bình yên và tĩnh lặng hơn. Nơi đây sở hữu lối kiến trúc truyền thống gần như tương đồng với Lệ Giang cổ trấn, nhưng lại mang hơi thở riêng biệt.

Thúc Hà cổ trấn là điểm đến lý tưởng cho những ai mong muốn tìm kiếm sự an yên, muốn tận hưởng bầu không khí trong lành và nhịp sống chậm rãi, tạm tránh xa khỏi sự nhộn nhịp ồn ào của đô thị. Không gian yên bình, sự thân thiện của người dân bản địa sẽ mang đến cho du khách sự trải nghiệm ấn tượng sâu sắc.

Thúc Hà trấn cổ yên bình

5. Thị trấn Shigu - Vẻ đẹp bình yên ẩn chứa lịch sử hào hùng

Nằm bên dòng Dương Tử hiền hòa, Shigu hiện lên như một bức tranh đồng quê thanh bình với những cánh đồng lúa trải dài. Khung cảnh nơi đây gợi nhớ đến những miền quê Việt Nam bình dị, mộc mạc, khiến du khách cảm thấy đôi phần quen thuộc, bình yên đến lạ kì.

Tuy nhiên, ẩn sau vẻ đẹp bình yên ấy là cả một lịch sử hào hùng ít người biết đến. Đến với Shigu, du khách không chỉ có cơ hội thưởng ngoạn cảnh đẹp mà còn có thể khám phá những di tích lịch sử thú vị, tìm hiểu về quá khứ oai hùng của mảnh đất này. Đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho những du khách có niềm đam mê tìm hiểu về lịch sử thế giới, khám phá những điều mới mẻ.


Thị trấn Shigu yên bình giữa lòng Lệ Giang

6. Mộc Phủ - Tử Cấm Thành của đất Nam

Nổi tiếng với danh xưng "Tử Cấm Thành phương Nam", Mộc Phủ từng là nơi ở của dòng họ Mộc quyền quý tại Lệ Giang. Tọa lạc tại trung tâm phố cổ, Mộc Phủ mang vẻ đẹp tráng lệ, uy nghi với lối kiến trúc cổ kính nhưng vô cùng xa hoa, lộng lẫy. Nơi đây bao gồm hệ thống các sảnh, lầu, điện được bài trí tinh xảo, thể hiện sự quyền lực và giàu có của triều đại họ Mộc.

Ngày nay, Mộc Phủ không chỉ là điểm tham quan thu hút du khách bởi vẻ đẹp tráng lệ mà còn là bối cảnh của nhiều bộ phim cổ trang nổi tiếng. Du khách đến Lệ Giang nhất định không nên bỏ qua địa danh mang đậm dấu ấn Trung Hoa này để có những trải nghiệm khó quên và lưu giữ thật nhiều kỷ niệm đẹp.


Mộc Phủ - Biểu tượng văn hóa và quyền lực

7. Ngắm cảnh non nước hữu tình tại Đầm Lashihai (La Thị Hải)

Được mệnh danh là "công viên nước nổi tiếng nhất Trung Quốc", Đầm Lashihai (hay La Thị Hải) chắc chắn sẽ mang đến cho du khách một góc nhìn hoàn toàn mới về thành phố Lệ Giang cổ kính. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp non nước hữu tình, hoang sơ và bầu không khí trong lành, thuần khiết. Thảm thực vật phong phú bao phủ xung quanh tạo nên bức tranh thiên nhiên vô cùng sống động.

Đầm Lashihai 

 Du khách đến đây sẽ cảm thấy như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh, tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn. Lashihai còn là nơi sinh sống của nhiều loài chim quý hiếm. Nhờ cảnh quan ít bị ảnh hưởng bởi con người, du khách có thể dễ dàng bắt gặp những đàn chim tung bay rộn ràng trên bầu trời, tạo nên khung cảnh vô cùng đẹp mắt. Ngoài ra các hoạt động như cưỡi ngựa, ngắm công viên hoa,.. cũng là những điểm thu hút đối với du khách tại đây.

8. Công viên quốc gia Pudacuo - Ngôi nhà yên bình của muôn loài

Nằm ẩn mình trong thung lũng Shangri-La xinh đẹp, công viên quốc gia Pudacuo tựa như một viên ngọc quý được thiên nhiên ban tặng cho Lệ Giang. Nơi đây là mái nhà chung của vô số loài động thực vật quý hiếm, góp phần tô điểm cho bức tranh thiên nhiên nơi đây thêm phần rực rỡ. Du khách có thể ghé thăm Pudacuo vào bất kỳ mùa nào trong năm để cảm nhận vẻ đẹp riêng biệt của từng mùa.


Công viên quốc gia Pudacuo

9. Thảo nguyên Cam Hải Tử - Thiên đường nơi hạ giới

Trái ngược với ngọn núi quanh năm khoác trên mình băng tuyết lạnh giá, núi Ngọc Long Tuyết Sơn. Nằm ngay dưới chân núi lại là một thảo nguyên xanh mướt, xanh tươi Cam Hải Tử. Nơi đây tựa như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp với những đồng cỏ dài bất tận, điểm xuyết bởi những bông hoa rực rỡ, tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng và lãng mạn.

Leo lên những ngọn đồi cao để tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ, trông ra phía xa xa, những đàn trâu, bò, dê đang gặm nhấm những mầm cỏ tươi non non mơn mởn là một trải nghiệm du khách không nên bỏ qua. Từ đây du khách cũng có thể nhìn ngắm núi Ngọc Long hùng vĩ.


Thảo nguyên Cam Hải Tử thơ mộng

10. Tu viện Songzanlin - Đặc trưng Phật giáo truyền thống Tây Tạng

Nằm trên sườn đồi thuộc cao nguyên Tây Bắc Trung Quốc, Tu viện Songzanlin uy nghi sừng sững với lối kiến trúc độc đáo mô phỏng kiến trúc Tây Tạng. Được xây dựng vào năm 1679, tu viện trải qua hơn 3 thế kỷ tồn tại và phát triển, trở thành điểm đến tâm linh thu hút đông đảo du khách mỗi năm.


Tu viện Songzanlin

Đến với Tu Viện Songzanlin, du khách không chỉ có cơ hội chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo mà còn được trải nghiệm văn hóa Phật giáo Tây Tạng một cách chân thực nhất. Đây sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những du khách là tín đồ tâm linh và mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa Phật giáo linh thiêng.

11. Núi Lão Quân - Thiên đường tiên tử

Núi Lão Quân, là một ngọn núi thuộc dãy Tần Lĩnh nổi tiếng ở Trung Quốc. Nơi đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp hùng vĩ như bước vào chốn thiên đường và những giá trị lịch sử, văn hóa độc đáo. Ngọn núi này được đặt theo tên của Lão Tử, người sáng lập ra Đạo giáo, người được cho là đã từng trú ngụ tại đây. Hiện nay, trên đỉnh Lão Quân có một ngôi đền thờ Lão Tử được xây dựng để tưởng nhớ ông, xung quanh là mây trời ẩn hiện mờ ảo cùng với ba tòa tháp bao bọc, tạo lên một bức tranh vô cùng uy nghiêm, trang trọng.


Núi Lão Quân hùng vĩ

12. Hổ Khiêu Hiệp - Sức hút chinh phục mạnh mẽ

Khe Hổ Nhảy, hay còn được gọi là Hổ Khiêu Hiệp, là một hẻm núi vô cùng nổi tiếng của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Bởi đây là một trong những khe núi sâu nhất trên Trái Đất với độ sâu lên đến 3.790 mét, thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và thử thách chinh phục đầy ngoạn mục. Đối với những ai yêu thích khám phá và chinh phục, Khe Hổ Nhảy là một điểm đến không thể bỏ qua.

Thời điểm thích hợp nhất để tham quan Khe Hổ Nhảy là từ tháng 10 đến tháng 6, khi thời tiết ôn hòa hơn, du khách có thể đi dạo dọc theo lối chuyên biệt dành cho khách du lịch để ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của khe núi này.


Hổ Khiêu Hiệp - Khe Hổ nhảy hùng vĩ 

13. Lam Nguyệt Cốc - Nàng tiên xanh mơ màng bên chân núi Ngọc Long

Nhắc đến Lệ Giang, không thể bỏ qua Lam Nguyệt Cốc, một thung lũng tuyệt đẹp ẩn mình phía sau dãy Ngọc Long hùng vĩ. Nơi đây hiện lên như một viên ngọc bích của Lệ Giang bởi màu xanh ngọc bích được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nơi đây. Với vẻ đẹp độc đáo và ấn tượng, Lam Nguyệt Cốc là điểm đến check-in lý tưởng dành cho du khách, đặc biệt là những tín đồ yêu thích "sống ảo", đặc biệt là với thời tiết nắng thì Lam Nguyệt Cốc lại càng trở nên lung linh, thơ mộng hơn rất nhiều.


Lam Nguyệt Cốc








 
(ảnh) Khám phá núi Ngọc Long Tuyết 

Bài viết liên quan

Một ngày du lịch Hà Khẩu có những trải nghiệm gì thú vị?

Bạn có thể có những trải nghiệm thú vị gì trong chuyến du lịch Hà Khẩu trong ngày VNGO bật mí hết những điều bạn chưa biết? Điểm đến này có gì thú vị? Những trải nghiệm độc đáo nào chắc chắn không thể bỏ qua? Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ!   

Đại Lý Trung Quốc, thành phố lãng mạn và nhàn nhã bậc nhất Vân Nam

Đại Lý, tọa lạc tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, nổi tiếng với vẻ đẹp thanh bình, thơ mộng cùng nền văn hóa độc đáo. Nơi đây chính là điểm đến lý tưởng cho những ai mong muốn thoát khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của phố thị và tìm kiếm sự thư giãn, an yên trong tâm hồn. 

Thể loại

img
loading
img