KINH NGHIỆM DU LỊCH NAM MỸ (PERU - BRAZIL - ARGENTINA) CHI TIẾT

Nam Mỹ, lục địa hùng vĩ với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt diệu và nền văn hóa đa dạng, đang chờ đón du khách khám phá những kỳ quan không nơi nào sánh kịp. Đi tour du lịch Nam Mỹ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh quan tuyệt mỹ từ rừng rậm Amazon xanh thẳm, cao nguyên Andes hùng vĩ, đến những bãi biển hoang sơ và những thành phố sôi động.

Trong bài viết này, VNGO sẽ chia sẻ cho các bạn 1 số thông tin hữu ích khi đi du lịch tại Nam Mỹ với mong muốn giúp bạn có những trải nghiệm hoàn hảo trong hành trình du lịch của mình.

1. Bản đồ địa giới Nam Mỹ

Nam Mỹ là 1 trong 7 lục địa trên thế giới nằm về phía nam của châu Mỹ. Cũng như Bắc Mỹ, Nam Mỹ thuộc khu vực Tây Bán Cầu, ngăn cách với Châu Âu và Châu Phi bởi Đại Tây Dương, ngăn cách với Châu Á và Châu Đại Dương bởi Thái Bình Dương.

Lục địa Nam Mỹ có tổng diện tích lên tới 17.840.000km2 và gồm có 14 quốc gia khác nhau: Argentina, Brazil, Chile, Bolivia, Colombia, Ecuador, Guyana, Paraguay, Peru, Suriname, Uruguay và Venezuela.

Bản đồ du lịch Nam Mỹ

2. Phương tiện di chuyển du lịch Nam Mỹ

2.1 Di chuyển tới Nam Mỹ

Để đi du lịch Nam Mỹ, bạn chỉ có thể chọn 1 phương tiện bắt buộc là máy bay. Có thể nói, máy bay là phương tiện di chuyển nhanh nhất, tiện lợi nhất để di chuyển giữa các quốc gia và các thành phố lớn trong Nam Mỹ. Hiện nay, có một số hãng hàng không khai thác đường bay tới trong các tour Nam Mỹ (Brazil-Peru-Argentina), tiêu biểu phải kể tên tới đó là: Qatar Airway, Emirates Airline,...

Hãng hàng không Qatar Airway khai thác đường bay tới Nam Mỹ

2.2 Di chuyển trong Nam Mỹ

Khi đi du lịch Nam Mỹ, ở các quốc gia trong khu vực này có rất nhiều phương tiện giao thông công cộng rất nhanh chóng và tiện lợi để bạn di chuyển trong các thành phố lớn: Xe bus, taxi, tàu hỏa, xe máy/xe đạp thuê,...Những phương tiện khá phổ biến và rất được người dân nơi đây ưa chuộng tại các quốc gia như: Brazil, Peru, Argentina. 

Tàu hỏa tại Brazil, Nam Mỹ

3. Visa du lịch Nam Mỹ

3.1 Hồ sơ xin visa du lịch Nam Mỹ

Hầu hết những quốc gia ở khu vực Nam Mỹ đều yêu cầu du khách Việt Nam phải xin visa trước khi nhập cảnh. Đa số các loại giấy tờ cần thiết để làm hồ sơ xin visa du lịch ở các nước Nam Mỹ gần như là giống nhau: 

  • Đơn xin visa du lịch Nam Mỹ (theo mẫu của từng quốc gia): Điền đầy đủ thông tin 1 cách chính xác, đầy đủ và trung thực vào tờ đơn.

  • Hộ chiếu bản gốc đã ký tên tại trang 3 (còn thời hạn ít nhất 6 tháng và còn 3 trang trống) và nộp lại hộ chiếu cũ (nếu có).

  • 02 ảnh 4x6cm nền trắng, chụp chính diện (3 tháng gần nhất).

  • Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính/tài sản: Sổ tiết kiệm (còn ít nhất 3.000 USD ~ 76.248.000 VND).

  • Giấy tờ chứng minh tình trạng cá nhân: Giấy kết hôn/ly hôn, lý lịch tư pháp,..

  • Giấy tờ chứng minh công việc: Hợp đồng lao động, chứng nhận mức lương, đơn xin nghỉ phép,...

  • Bảo hiểm du lịch

  • Ngoài ra, bạn cần cung cấp 1 số giấy tờ khác như: Lịch trình chuyến đi, xác nhận đặt phòng, vé máy bay có khứ hồi,...

  • Thư mời: Nếu không có thư mời thì phải gửi 1 lá thư trình bày mong muốn đi du lịch (trong thư viết mong muốn đi du lịch, có công việc ổn định, từng đi nhiều nơi, nhấn mạnh là sẽ quay trở về Việt Nam khi kết thúc chuyến đi).

Lưu ý: 

  • Các giấy tờ để xin visa du lịch Nam Mỹ đều phải làm bằng tiếng Anh hoặc kèm theo bản dịch bằng tiếng Anh. 

  • Nộp hồ sơ xin visa sớm hơn so với ngày đi du lịch dự kiến để không ảnh hưởng đến kế hoạch của chuyến đi.

3.2 Thời gian xin visa du lịch Nam Mỹ

Thời gian cấp visa của các nước thuộc khu vực Nam Mỹ thường rơi vào khoảng từ 1 - 2 tuần làm việc (kể từ ngày nhận hồ sơ).

Tuy nhiên, việc này cũng có thể mất nhiều thời gian hơn nếu có các yếu tố đặc biệt, phức tạp mà Chính phủ các nước Nam Mỹ cần được xem xét kỹ lưỡng để có thể xét duyệt hồ sơ cho bạn.

Vì vậy, bạn cần căn chỉnh thời gian và nộp hồ sơ xin visa trước khoảng 1 tháng để cho kịp lịch trình du lịch Nam Mỹ của mình, tránh những trường hợp rắc rối không đáng có.

3.3 Chi phí xin visa du lịch Nam Mỹ

  • Đối với visa Brazil: Khoảng 160 USD (~4.000.000 VND), visa nhiều lần (mỗi lần nhập cảnh tối đa là 90 ngày), lấy tại Hà Nội trong vòng 1 tuần.

  • Đối với visa Peru: khoảng 645.000 VNĐ (~26 USD), visa nhiều lần, thời hạn 1 năm (mỗi lần nhập cảnh tối đa 6 tháng), lấy tại Hà Nội trong vòng 2 tuần.

  • Đối với visa Argentina: khoảng 52 USD (~1.321.000 VND), visa nhiều lần (mỗi lần nhập cảnh tối đa 90 ngày), lấy trong vòng 16 ngày.

3.4 Địa chỉ xin visa du lịch Nam Mỹ

  • Đại sứ quán Brazil: 14, Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội.

  • Đại sứ quán Argentina: Tầng 4, Sentinel Place, 41A Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

  • Đại sứ quán Peru: Tầng 14, tòa Cornerstone Building, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

4. Thời điểm thích hợp đi du lịch Nam Mỹ

Bạn có thể đến du lịch Nam Mỹ tùy vào địa điểm mà bạn muốn tới, do thời tiết tại đây đa dạng trên các vùng lãnh thổ. Theo kinh nghiệm của VNGO, dưới đây sẽ là những khoảng thời gian lý tưởng nhất mà bạn nên đi tour Nam Mỹ: 

  • Tháng 11 - tháng 2 năm sau: Đây được coi là thời điểm ‘vàng’ để đi du lịch tại các quốc gia ở Nam Mỹ. Lúc này thời tiết rất ấm áp, có nắng nhẹ, rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời. 

Đi tour Nam Mỹ vào thời gian này, bạn dễ dàng bắt gặp những nghệ sĩ đường phố đang thể hiện tài năng trên mọi ngóc ngách ở các thành phố lớn. Hay tới những bãi biển sôi động cùng các lễ hội ở Nam Mỹ cũng là 1 trải nghiệm thú vị, khó quên đối với bạn. 


Nghệ thuật đường phố tại Nam Mỹ
  • Tháng 6 - tháng 8: Tuy là mùa thấp điểm của du lịch nhưng chi phí cho chuyến đi du lịch Nam Mỹ lại rẻ hơn. Thời tiết vào thời gian này ổn định, không khí khá mát mẻ, nhiệt độ trung bình khoảng 23 độ C. Đây có lẽ là thời gian tuyệt vời để bạn trải nghiệm đi đường bộ dài và khám phá thiên nhiên kỳ vĩ tại Nam Mỹ. 

Trải nghiệm đường bộ dài tại Nam Mỹ

5. Tiền tệ Nam Mỹ

- Tại Brazil: Đơn vị tiền tệ đang được lưu hành chính thức tại quốc gia này là real - đồng tiền được sử dụng nhiều nhất tại Brazil. 

- Tại Peru: Người Peru dùng tiền Sol Peruvian trong việc mua bán và trao đổi hàng hàng.

- Tại Argentina: Tương tự như 2 quốc gia trên, Argentina cũng có đồng tiền riêng của mình, được gọi là Peso Argentina - kí hiệu là ARS.

Hiện nay, tại 3 quốc gia này vẫn đang sử dụng tiền của nước mình dưới 2 hình thức là: Tiền xu và tiền giấy. Để nắm rõ được tỷ giá tiền giữa tiền các quốc gia này, VNGO gợi ý bạn theo dõi  Tại đây để cập nhật tình hình sớm nhất nhé!

Tuy nhiên, tiền Việt lại không thông dụng ở các quốc gia tại Nam Mỹ nên sẽ rất khó để quy đổi. Vì vậy, khi đi du lịch tại các quốc gia nào, bạn nên đổi sang tiền của các quốc gia đó để cho hành trình du lịch Nam Mỹ của bạn được diễn ra 1 cách thuận lợi và suôn sẻ hơn. Đặc biệt, đồng đô la Mỹ được sử dụng rất phổ biến tại đây, vì vậy bạn nên đổi cả tiền USD khi sang Nam Mỹ du lịch nhé!

Theo kinh nghiệm của VNGO, bạn nên đổi tiền trước khi sang du lịch Nam Mỹ, bởi nó sẽ thuận tiện hơn và tránh bị ‘hớ’ khi đổi ở các quốc gia Nam Mỹ. Ở Việt Nam, để đổi sang tiền Brazil, Peru hay Argentina,.. bạn có thể tới tiệm vàng uy tín, các cửa hàng buôn bán ngoại tệ có giấy cấp phép hoặc tới các ngân hàng thương mại như: Vietcombank, BIDV, Techcombank, Agribank,... để đổi. Khi đi đổi tiền, bạn cần mang theo CCCD/CMND để đổi tiền. 

Tiền tệ tại Brazil - Real

6. Những điểm đến du lịch nổi tiếng tại Nam Mỹ

Brazil

Brazil được biết tới là quốc gia thu hút du lịch hàng đầu Nam Mỹ. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp và nức tiếng, cùng với đó những lối kiến trúc hiện đại, vô cùng sang trọng. Đi du lịch Brazil, Nam Mỹ bạn sẽ được thỏa sức đắm mình vào thiên nhiên hùng vĩ nơi đây. 

Một số địa điểm tham quan nổi tiếng tại Brazil mà bạn trong thể bỏ qua trong chuyến tour Nam Mỹ của mình: Tượng chúa cứu thế Cristo Redentor, rừng nhiệt đới Amazon, bãi biển Salvador, công viên quốc gia Lencois Maranhenses,...

Rừng nhiệt đới Amazon bí ẩn tại khu vực Nam Mỹ

Argentina

Argentina là quốc gia nổi tiếng với những kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt đẹp hay những thành phố thanh lịch có nền văn hóa lâu đời. Từ những bức tường bạc màu tới những đám mây trắng xóa hòa cùng nền trời xanh trong đều khiến cho khách du lịch Nam Mỹ vô cùng ngạc nhiên và thích thú.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Argentina, thu hút lượng lớn khách du lịch hàng năm mà bạn nên tới khi đi tour Nam Mỹ: Thác nước Iguazu, khu bảo tồn thiên nhiên Ibera, thành phố Mendoza, eo biển Beagle Channel, bán đảo Valdes, sông băng Perito Moreno,...

Sông băng Perito Moreno nổi tiếng tại Argentina, Nam Mỹ

Peru

Peru là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa cổ xưa và hiện đại giữa các dân tộc khác nhau. Quốc gia này được thiên nhiên ưu ái cho cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nơi có những ngọn núi cao chọc trời, các cao nguyên bao la, những thung lũng tươi mát hay hồ nước xanh trong và những khu rừng phủ đầy tuyết trắng. Tất cả những điều đó đã tạo nên 1 Peru xinh đẹp, hoang sơ nhưng không kém phần mộc mạc và thơ mộng.

Đến với Peru, những điểm đến sau luôn là lựa chọn hàng đầu trong chuyến tour du lịch Nam Mỹ của bạn: Hồ 69, ốc đảo Huacachina, núi Vinicunca, thành phố tàn tích Chan Chan, Machu Picchu, đèo Salkantay, thành phố Lima,...

Machu Picchu thu hút 1 triệu khách du lịch hàng năm tới Peru, Nam Mỹ

7. Ẩm thực Nam Mỹ

Brazil

Nền văn hóa ẩm thực Brazil là sự giao thoa giữa nền ẩm thực của người Châu Âu di cư, nô lệ Phi Châu và người da đỏ bản địa. Văn hóa ẩm thực nơi đây được coi là sự kết hợp phong phú và đa dạng giữa nhiều bản sắc ẩm thực khác biệt của từng vùng miền. 

Lương thực chính trong các bữa ăn của người Brazil thông thường là bột sắn và các loại đậu. Bên cạnh đó, người Brazil chính gốc sẽ dùng nguyên liệu chính là: Sắn, tacaca, acai, cumaru.

Một số món ăn nổi tiếng của nền ẩm thực Brazil mà bạn nên thưởng thức khi đi du lịch Nam Mỹ: Coxinhas, Feijoada, Churrasco, Bolinhos de bacalhau, tapioca,...

Churrasco - món thịt nướng đường phố nổi tiếng tại Brazil, Nam Mỹ

Peru

Ẩm thực Peru là sự giao thoa giữa nhiều nền ẩm thực trên thế giới như: Tây Ban Nha, Ý, Đức, Trung Quốc,...Các món ăn ở Peru được dùng từ những nguyên liệu chính sau: Ngô, khoai tây, các loại củ, cây họ đậu.

Những món ăn nổi tiếng tại Peru mà bạn không nên bỏ lỡ khi đi tour Nam Mỹ: Gỏi cá sống Ceviche, sữa Leche de Tigre, thịt thăn rang muối Lomo Saltado, thịt xiên nướng Anticuchos,...

Gỏi cá sống Ceviche nức tiếng tại Peru, Nam Mỹ

Argentina

Nền ẩm thực Argentina lại khá đặc biệt so với các nước Mỹ Latinh khác. Ẩm thực Argentina chịu sự ảnh hưởng của nền ẩm thực Ý, Tây Ban Nha, Pháp, Trung Quốc và Nhật Bản. Đất nước Argentina nổi tiếng có thịt bò ăn cỏ chất lượng cao và có truyền thống nướng thịt asado. 

Đặc biệt, Argentina có điều kiện thời tiết thích hợp trồng nho nên quốc gia này còn thu hút du khách bởi rượu vang tuyệt hảo được ủ từ nho thơm ngon, mọng nước.

Đi tour Nam Mỹ, bạn không thể bỏ lỡ những món ăn nổi tiếng sau: Bánh alfajores, súp Locro, bánh bao Empanadas, Humita, Asado,...

Bánh alfajores đặc sản tại Argentina, Nam Mỹ

8. Đại sứ Quán tại Nam Mỹ (Brazil-Argentina-Peru)

Lãnh sự quán Việt Nam tại Brazil

  • Địa chỉ: SHIS QI 09 Conj. 10 Casa1 - Lago Sul, Brasilia/DF CEP: 71625 - 100 - Brazil

  • Điện thoại: (+55) 6133645876 / (+55) 6133640675

  • Fax: (+55) 6133645836

  • Email: embavina@yahoo.com 

Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina

  • Địa chỉ: 11 de Septiembre 1442, Belgrano (CP 1426), Capital Federal, Buenos Aires.

  • Điện thoại: (+54-11) 47831802

  • Fax: (+55-11) 47820078

  • Email: vnemb.ar@mofa.gov.vn / atn.sqvn@gmail.com  

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Peru

  • Địa chỉ: Eliodoro Yanez 2897, Providencia, Santiago de Chile

  • Điện thoại: (562)22443633 / (562) 22443755

  • Fax: (562)22443799

  • Email: sqvnchile@mofa.gov.vn 

9. Mang gì khi đi du lịch Nam Mỹ

  • Quần áo: Tùy thuộc vào thời gian bạn đi tour Nam Mỹ và thời tiết tại thời điểm đó. Để tránh mang nhiều quần áo không cần thiết bạn hãy lên 1 kế hoạch chi tiết về trang phục khi đi du lịch để có thể check-in được những bức ảnh tuyệt đẹp tại các quốc gia ở khu vực này nhé. 

Bạn nên mang theo quần áo thoải mái, phù hợp với thời tiết ở thời điểm bạn đi du lịch Nam Mỹ. Đặc biệt, vì hành trình du lịch có thể di chuyển nhiều, bạn nên mang theo giày dép thoải mái và phù hợp với đôi chân của mình.

  • Vệ sinh cá nhân: Bạn nên đem theo đầy đủ đồ vệ sinh cá nhân như: bàn chải đánh răng, sữa tắm, dầu gội,...Đặc biệt, các bạn nữ thì không thể quên mang theo túi đồ Make-up cùng đồ Skincare của mình trong hành trình du lịch Nam Mỹ nhé!
  • Sạc đồ điện tử: Có thể chuyến đi của bạn sẽ di chuyển trên đường phố khá nhiều, chính vì vậy những cục sạc dự phòng là không thể thiếu trong chiếc vali đi du lịch Nam Mỹ của bạn. Bên cạnh đó, ở Nam Mỹ người ta sử dụng các ổ cắm điện khác so với Việt Nam, chẳng hạn ổ cắm điện phích 3 chấu tròn so le (ở Brazil) hay ổ phích 2 chân dẹt đối xứng 30 độ (ở Argentina). Vì vậy bạn nên đem theo ổ cắm đa năng và bộ chuyển đổi để có thể sử dụng thiết bị di động của mình trong suốt chuyến đi.
  • Thuốc: Bạn nên mang theo 1 số loại thuốc thông thường như: thuốc cảm, thuốc say xe,..Đặc biệt, đi du lịch Nam Mỹ, đồ ăn có thể lạ bụng, không hợp khẩu vị dẫn tới đau bụng vì vậy bạn nên đem theo thuốc đau bụng. 

Từ những dãy núi Andes hùng vĩ đến rừng Amazon bí ẩn, từ các thành phố sôi động như Rio de Janeiro đến những di tích cổ kính của người Inca, tour Nam Mỹ thực sự là một chuyến phiêu lưu đầy màu sắc và hấp dẫn. Hãy để du lịch Nam Mỹ trở thành kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình khám phá thế giới của bạn, và luôn nhớ rằng mỗi góc nhìn đều mở ra những điều mới mẻ và kỳ diệu đang chờ đón.

Hãy nhanh tay, nhấc máy liên hệ với VNGO để được tư vấn những gói tour du lịch Nam mỹ siêu chất lượng ngay nhé!


 

Bài viết liên quan

Một ngày du lịch Hà Khẩu có những trải nghiệm gì thú vị?

Bạn có thể có những trải nghiệm thú vị gì trong chuyến du lịch Hà Khẩu trong ngày VNGO bật mí hết những điều bạn chưa biết? Điểm đến này có gì thú vị? Những trải nghiệm độc đáo nào chắc chắn không thể bỏ qua? Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ!   

Đại Lý Trung Quốc, thành phố lãng mạn và nhàn nhã bậc nhất Vân Nam

Đại Lý, tọa lạc tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, nổi tiếng với vẻ đẹp thanh bình, thơ mộng cùng nền văn hóa độc đáo. Nơi đây chính là điểm đến lý tưởng cho những ai mong muốn thoát khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của phố thị và tìm kiếm sự thư giãn, an yên trong tâm hồn. 

Thể loại

img
loading
img