KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP CỦA NÚI TUYẾT NGỌC LONG, LỆ GIANG

Núi Ngọc Long Tuyết là một trong các địa điểm nổi tiếng, thu hút đông đảo khách du lịch khi đến với Lệ Giang, Trung Quốc. Sở hữu vẻ đẹp lãng mạn, hùng vĩ bởi các dãy núi chạy liền kề nhau, được phủ lên một lớp băng tuyết trắng tinh. Đây chắc chắc là điểm đến mà du khách không nên bỏ qua khi đến với Lệ Giang.

1. Giới thiệu về núi tuyết Ngọc Long Lệ Giang

Tọa lạc tại thành phố Lệ Giang thơ mộng, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, Núi Tuyết Ngọc Long sừng sững với độ cao trên 5.000m, chinh phục du khách bởi vẻ đẹp hùng vĩ tựa như hình ảnh con rồng đang uốn lượn. Đỉnh cao nhất Phiến Tử Đẩu, cao 5.596m, quanh năm khoác lên mình chiếc áo tuyết trắng tinh khôi. 
 


Núi Ngọc Long hùng vĩ

 

Trong tiếng của người Naxi, ngọn núi này có tên gọi là "Oulu", mang ý nghĩa là "đá núi bạc". Trong tiếng Trung, tên gọi của ngọn núi này là "玉龙雪山" (YuLong)  được dịch sang tiếng Hán Việt là "Ngọc Long tuyết sơn". Hình ảnh 13 đỉnh núi tuyết nối liền nhau, uốn lượn như một con rồng vĩ đại bay giữa tầng mây chính là nguồn cảm hứng cho tên gọi Ngọc Long. Đối với người dân Nạp Tây, Núi Tuyết Ngọc Long không chỉ là một kỳ quan thiên nhiên tráng lệ mà còn là biểu tượng linh thiêng cho sự sống và sức mạnh phi thường.

 

Từ độ cao 1.000 mét trên bờ sông Kim Sa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng của Núi Ngọc Long. Núi tuyết trắng xóa uy nghi sừng sững giữa mây trời, được bao bọc bởi thảm thực vật xanh ngát, rực rỡ với muôn vàn loài cây quý hiếm như tùng, bách, vân sam,... Đặc biệt, những đóa hoa đỗ quyên rực rỡ trên nền tuyết trắng, tạo nên một bức tranh thơ mộng, lãng ,mạn, say đắm lòng người.

 

2. Đặc điểm thời tiết của núi tuyết Ngọc Long Lệ Giang

Nổi tiếng với vẻ đẹp tuyết trắng trải dài, Núi Ngọc Long còn chinh phục du khách bởi cảnh quan hùng vĩ, thay đổi theo từng mùa, tạo nên những bức tranh thiên nhiên đa dạng. Khí hậu ôn hòa cũng là một điểm cộng cho du lịch nơi đây.

Nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng  11,3°C, nhiệt độ trung bình tháng lạnh nhất là 3°C và tháng nóng nhất là 17°C, với tổng lượng mưa trong năm chỉ từ 1000 – 1200 mm. Mưa chủ yếu từ khoảng tháng 6 đến tháng 10, chiếm 80% tổng lượng mưa cả năm. 

3. Cảnh quan núi tuyết Ngọc Long Lệ Giang

Núi Ngọc Long không chỉ sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ mà còn ẩn chứa sức hấp dẫn bởi sự thay đổi diệu kỳ của cảnh sắc theo từng thời điểm trong ngày và theo mùa. Mây, nắng hòa quyện cùng núi tuyết trắng tinh khôi tạo nên những bức tranh thiên nhiên muôn hình, muôn vẻ, khiến cho mọi du khách đều phải say đắm trước vẻ đẹp kì vĩ của Ngọc Long Tuyết Sơn.
 


Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của núi Ngọc Long

 

Ánh nắng mặt trời nhẹ nhàng len lỏi qua màn sương sớm, phủ lên những ngọn núi tuyết một lớp áo choàng lấp lánh, tạo nên khung cảnh huyền ảo, lung linh khi bình minh đến.
 

Khi màn đêm buông xuống, bầu trời phủ đầy sao lấp lánh, núi Ngọc Long trở nên huyền bí, thơ mộng. Khi mùa xuân và đầu hạ cũng là lúc các loài hoa tại đây thi nhau khoe sắc, đâu đâu cũng được bao phủ bởi màu sắc sặc sỡ của các loài hoa như Linh sam, Linh đỏ,...

4. Thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm Lệ Giang

Núi Tuyết Ngọc Long mang vẻ đẹp độc đáo riêng biệt trong từng mùa, từ những cơn gió xuân và ánh mặt trời rực rỡ, vách đá hùng vĩ mùa hè, sắc vàng tím lãng mạn của mùa thu cho đến những trận tuyết trắng xóa của mùa đông. Việc lựa chọn thời điểm để tham quan Lệ Giang trở nên dễ dàng hơi bởi thời tiết vô cùng thuận lợi, ôn hòa.

 

Thời gian từ tháng 3 đến tháng 6 tại đây có lẽ là thời điểm khách thuận lợi để đi du lịch bởi tiết trời ôn hòa và đặc biệt đây không phải mùa du lịch cao điểm nên việc di chuyển cũng sẽ dễ dàng hơn cho du khách. Du khách cũng được tận hưởng bầu không khí, cảnh quan một cách trọn vẹn nhất. Vào cuối tháng 3 cũng là thời điểm du khách có thể ngắm nhìn những đám mây bay lơ lửng trên đỉnh những ngọn núi được phủ màu tuyết bạc vô cùng kì diệu, huyền ảo.

 


Núi Ngọc Long vào mùa Đông

 

Mùa đông được cho là mùa mà Núi Ngọc Long đẹp nhất, khoác lên mình vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ với tuyết trắng phủ kín. Đây cũng là mùa du lịch cao điểm của Ngọc Long Tuyết Sơn. Tuy nhiên khi đến đây vào mùa đông, du khách có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí trên tuyết như trượt tuyết, nặn người tuyết,... vô cùng thú vị.

 

5. Giá vé núi tuyết Ngọc Long

Dưới đây là giá vé du khách có thể tham khảo trước khi đến với Núi Ngọc Long:

 
  • Vé tham quan khu vực núi tuyết Ngọc Rồng: 130 NDT/người (khoảng 450.000 VNĐ/người).

  • Giá vé bảo vệ môi trường tại điểm danh lam thắng cảnh: 20 NDT/người (khoảng 70.000 VNĐ/người).

  • Giá vé đi cáp treo tham quan trong 40 phút: 50 NDT/người (khoảng 170.000 VNĐ/người).

  • Cáp treo Yunshanping nhỏ: 40 NDT/người (khoảng 140.000 VNĐ/người).

  • Cáp treo Maoniuping: 45 NDT/người (khoảng 160.000 VNĐ/người)

Vào mùa cao điểm như mùa đông, lượng du khách sử dụng cáp treo rất lơn. Nên để thuận tiện hơn du khách nên đặt vé trước thông qua các trang du lịch hoặc mua trực tiếp để đảm bảo cho việc tham quan, ngắm cảnh của mình nhé.

 

6. Các điểm tham quan chính khi du lịch núi tuyết Ngọc Long, Lệ Giang

6.1 Đồng cỏ Ganhaizi (cao nguyên Ganhaizi)

Đồng cỏ Ganhaizi
 

Ganhaizi,  hay còn được biết đến với tên gọi "biển cạn", là một đồng cỏ cao nguyên rộng lớn nằm ở phía đông Núi Ngọc Long, Lệ Giang, Vân Nam, Trung Quốc. Nơi đây được tạo nên bởi quá trình xói mòn do tuyết tan và khô đi, tạo nên một vùng bằng phẳng rộng lớn với diện tích khoảng 5 ki-lô-mét vuông.

Ngoài ra nó còn là trung tâm du lịch chính của khu du lịch Núi Ngọc Long. Nơi đây bao gồm đầy đủ dịch vụ du lịch như nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí và cửa hàng bán đồ lưu niệm để phục vụ cho du khách đến tham quan, mua sắm.

6.2 Nhà hát Ấn tượng Lệ Giang

Nhà hát Ấn tượng Lệ Giang
 

Nằm ở độ cao 3.100 mét so với mực nước biển, Nhà hát Ấn tượng Lệ Giang là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Lệ Giang. Nơi đây mang đến cho du khách những trải nghiệm nghệ thuật độc đáo và ấn tượng với những chương trình biểu diễn hoành tráng, được lên kịch bản bởi các đạo diện nổi tiếng như Zhang Yimou, Wang Chaoge và Fan Yue cùng với đoàn diễn viên chuyên nghiệp đến từ nhiều dân tộc khác nhau. Đặc biệt, các tiết mục biểu diễn được lấy cảm hứng từ văn hóa và lịch sử của Lệ Giang, đặc biệt là Con đường cổ trà ngựa nổi tiếng một thời.

Giá vé tham quan Nhà hát Ấn tượng Lệ Giang dao động từ 250 NDT/người (khoảng 870.000 VNĐ/người). Thời gian biểu diễn trong các khung giờ 12:00 hoặc 13:00 đến 14:0, tiết mục biểu diễn sẽ kéo dài khoảng 1 giờ.

6.3 Vân Sơn Bình (Yunshanping)

Nằm ở độ cao 3.240 mét so với mực nước biển, Vân Sơn Bình là một đồng cỏ núi cao với diện tích khoảng 0,5 km2. Nơi đây được mệnh danh là "vùng đất âm nhạc" trong ngôn ngữ Naxi, cùng là điểm đến yêu thích của người dân tộc thiểu số để ca hát và biểu diễn những điệu múa dân gian truyền thống đặc biệt là các bạn trẻ.
 

Đây luôn là một địa điểm được nhiều người dân địa phương tại Lệ Giang lựa chọn để check-in, chụp ảnh cưới bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng.

6.4 Công viên sông băng (Glacier)

Núi Ngọc Long Yulong sở hữu hệ thống sông băng ôn đới hùng vĩ, chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi gió mùa hàng hải. Công viên Sông Băng nằm ở độ cao 4.680 mét so với mực nước biển là một trong những công viên thu hút nhiều du khách tại đây. Du khách có thể di chuyển đến đây bằng cáp treo.

 

19 dòng sông băng hiện đại trên Núi Ngọc Long tạo nên một bức tranh kỳ ảo với những tháp băng sừng sững, phản chiếu lên màu xanh lam ma mị dưới ánh nắng mặt trời. Công viên Sông Băng còn sở hữu những hang động đá bị bào mòn bởi dòng chảy của sông băng qua hàng triệu năm, lưu giữ dấu tích của thời kỳ Đệ Tứ.

6.5 Thung lũng Lam Nguyệt (Lam Nguyệt Đàm)

Thung lũng Lam Nguyệt thơ mộng

 

Thung Lũng Lam Nguyệt cũng là một trong số những điểm đến vô cùng thu hút đối với du khách khi đặt chân đến Lệ Giang. Nó níu chân du khách bởi vẻ đẹp của các khu núi đồi với bầu không khí trong lành. Nằm giữa những dãy núi hùng vĩ của Núi Ngọc Long, Thung lũng Lam Nguyệt càng trở nên ấn tượng với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ.

 

 Nhìn từ trên cao, thung lũng tựa như một vầng trăng khuyết màu xanh ngọc bích, ẩn hiện giữa những dãy núi hùng vĩ. Đặc biệt sắc nước ở đây không tĩnh tại mà thay đổi theo từng thời tiết, khi trời nắng thì nước xanh ngắt. Còn khi trời đổ mưa, sắc nước cũng đổ sang màu trắng xóa.

6.6 Làng Maoniuping

Làng Maoniuping
 

Làng Maoniuping, tọa lạc ở phía bắc Lệ Giang, mang vẻ đẹp bình yên và hoang sơ, níu chân du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây. Người dân thuộc ngôi làng này sinh sống chủ yếu dựa vào các hoạt động chăn nuôi gia súc truyền thống.

 

Tới Maoniuping, du khách sẽ choáng ngợp trước những đồng cỏ xanh mướt trải dài, nổi bật lên là những đàn bò thong dong gặm cỏ. Khung cảnh này đặc biệt đẹp vào mùa hè, với những đồng cỏ xanh ngắt, núi tuyết trắng phía xa. Đây sẽ là địa điểm phù hợp cho những du khách yêu thích sự tĩnh lặng, yên bình, thơ mộng. Để tham quan tại đây, du khách cần sử dụng cáp treo với giá 60NDT/người.

6.7. Cam Hải Tử

Thảo nguyên Cam Hải Tử
 

 Cam Hải Tử là một thảo nguyên rộng lớn với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ. Nơi đây được ví như "biển cạn" bởi trước đây từng là một hồ nước trên núi, sau đó do thay đổi địa chất, người dân đã mở cửa xả nước, tạo thành đồng cỏ bao la. Trái ngược với cái tên “biển cạn”, nơi đây sở hữu thiên nhiên trù phú, bát ngát, xanh tươi.

Tới đây, du khách sẽ choáng ngợp trước những thảm cỏ xanh mướt trải dài, điểm xuyết bởi những bông hoa rực rỡ, cùng Núi tuyết Ngọc Long hùng vĩ sừng sững ở phía xa, tạo nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, say đắm lòng người.

6.8. Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết

khu trượt tuyết Núi Tuyết Ngọc Long (còn gọi là Ngọc Long Tuyết Sơn) tọa lạc dưới sườn dốc phía Đông đỉnh Phiến Tử Đầu, được bao phủ bởi tuyết trắng quanh năm. Nơi đây được mệnh danh là điểm trượt tuyết có mùa dài nhất Trung Quốc, thu hút du khách từ mọi nơi đổ về.



 

Bài viết liên quan

Một ngày du lịch Hà Khẩu có những trải nghiệm gì thú vị?

Bạn có thể có những trải nghiệm thú vị gì trong chuyến du lịch Hà Khẩu trong ngày VNGO bật mí hết những điều bạn chưa biết? Điểm đến này có gì thú vị? Những trải nghiệm độc đáo nào chắc chắn không thể bỏ qua? Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ!   

Đại Lý Trung Quốc, thành phố lãng mạn và nhàn nhã bậc nhất Vân Nam

Đại Lý, tọa lạc tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, nổi tiếng với vẻ đẹp thanh bình, thơ mộng cùng nền văn hóa độc đáo. Nơi đây chính là điểm đến lý tưởng cho những ai mong muốn thoát khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của phố thị và tìm kiếm sự thư giãn, an yên trong tâm hồn. 

Thể loại

img
loading
img