TỔNG HỢP CÁC THỦ TỤC, GIẤY TỜ QUAN TRỌNG MÀ BẠN CẦN CHUẨN BỊ KHI ĐI DU LỊCH NƯỚC NGOÀI

"Đi du lịch nước ngoài cần những giấy tờ gì?" là một câu hỏi vô cùng phổ biến của rất nhiều du khách hiện nay. Trên thế giới, nền kinh tế các nước đang dần mở cửa cùng với sự phát triển vượt bậc của cuộc sống hiện đại nên việc đi du lịch ở các nước đã không còn quá khó khăn. Nhưng với những du khách lần đầu ra nước ngoài thì chắc chắn vẫn còn đang lo lắng và mông lung. Vậy thủ tục đi du lịch nước ngoài gồm những gì? Phải làm thế nào để không bị nhầm lẫn và mất thời gian trong quá trình xuất cảnh? Hãy cùng VNGO tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Muốn du lịch nước ngoài cần các giấy tờ gì?

1.1. Hộ chiếu, Visa

Đây là những giấy tờ cần thiết cho thủ tục du lịch nước ngoài. Tấm hộ chiếu giống như một tờ giấy thông hành, xác nhận danh tính và quốc tịch và có giá trị toàn cầu cho chính bạn. Tuy chỉ là một mảnh giấy nhỏ nhưng nó đóng vai trò rất quan trọng cho cả một chuyến đi. Và mỗi quốc gia khác nhau bạn sẽ cần dùng đến những thủ tục visa khác nhau để được cấp phép đi lại và di chuyển ở quốc gia đó.

Ở Đông Nam Á, sẽ có nhiều nước miễn Visa giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn như là Campuchia, Lào, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Myanmar, Philippin,…

1.2. Giấy khám sức khỏe

Đi du lịch nước ngoài thì giấy khám sức khỏe là một điều bắt buộc bạn phải có. Việc bạn có một sức khỏe ổn định, tốt là một điều tiên quyết khi bạn muốn đặt chân đến một đất nước nào đó. Hơn nữa, sau thời kỳ bùng nổ của dịch COVID 19, việc này lại đòi hỏi yêu cầu khắt khe hơn. Và đa phần các nước hiện nay trên thế giới đều yêu cầu khách du lịch xuất trình phiếu hay giấy chứng nhận online rằng mình đã tiêm đầy đủ ít nhất 02 mũi vacxin phòng ngừa dịch COVID 19 bùng phát.

1.3. Thẻ/ Giấy tờ bảo hiểm y tế

1.4. Tiền mặt và Thẻ tín dụng

Bạn có thể mang tiền mặt trong quá trình đi du lịch nước ngoài của mình nhưng nên hạn chế. Việc giữ một số lượng tiền mặt lớn trong người không phải là một điều lý tưởng. Để có một chuyến đi hoàn hảo, bạn nên có sự trao đổi tiền tệ với quốc gia bạn mong muốn đến và trao đổi một số lượng phù hợp, đủ để bạn có thể dự trù kinh tế cho cả chuyến đi.

Ngoài ra, thẻ tín dụng cũng là một yếu tố cần thiết và quan trọng cho việc chuẩn bị thủ tục đi nước ngoài vì nó có thể sử dụng ở đa quốc gia. Và  bạn sẽ có những giao dịch quốc tế trong khoảng thời gian du lịch nên đừng quên báo với ngân hàng phát hành thẻ, nhằm tránh trường hợp bị khóa thẻ do có những giao dịch bất thường.

1.5. Bảo hiểm du lịch

Bảo hiểm du lịch là một giấy tờ quan trọng và cần thiết mà bạn nên có cho thủ tục đi du lịch nước ngoài của mình, đặc biệt là những chuyến đi thời gian dài. Đây là một công cụ bảo vệ bạn trước những rủi ro trong quá trình xuất nhập cảnh.

Các trường hợp như mất hành lý, giấy tờ, hỗ trợ y tế khẩn cấp, … Các công ty bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm và giúp đỡ bạn có một chuyến đi suôn sẻ hơn.

1.6. Vé máy bay khứ hồi

Với mục đích đi tham quan và trải nghiệm, bạn nên thêm Vé máy bay khứ hồi vào list danh sách những thủ tục du lịch nước ngoài của mình. Việc di chuyển bằng máy bay sẽ tiết kiệm thời gian và là một lựa chọn tối ưu. Đây cũng là dữ liệu giúp bạn có thể dễ dàng được cấp visa để du lịch ở một nước nào bất kỳ.

1.7. Thông tin liên hệ của các khách sạn và đại lý tour du lịch

1.8. Thông tin liên hệ người thân

Bạn cần chuẩn bị thông tin liên hệ người thân hoặc liên hệ ngay các đại lý tour du lịch để nhằm tránh trường hợp khẩn cấp.

1.9. Giấy xác nhận đặt chỗ và hành trình.

Sau khi đã chuẩn bị các giấy tờ trên đầy đủ, bạn có thể copy tất cả vào email của mình hoặc các bản copy điện tử nhằm tránh trường bản chính bị thất lạc và làm ảnh hướng để thủ tục đi du lịch nước ngoài.

2. Điều kiện cần thiết để có thể xuất cảnh

  • Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, hồ sơ xuất nhập cảnh, hộ chiếu có giá trị từ 6 tháng trở lên
  • Không thuộc các trường hợp cấm, tạm hoãn xuất cảnh
  • Công dân có đầy đủ hành vi năng lực dân sự
  • Công dân dưới 14 tuổi có người đại diện hợp pháp đi cùng
  • Chứng nhận tạm trú, thẻ thường trú.

3. Trường hợp nào thì không được xuất cảnh?

  • Người đang bị khởi tố, có liên quan đến vụ án đang trong giai đoạn xét xử
  • Người bị cưỡng chế, đang thực hiện quá trình thi hành án
  • Người bị thanh tra kiểm tra và xác định hành vi đặc biệt
  • Người mang trong mình nguồn bệnh có khả năng lây truyền nguy hiểm.

4. Kết luận

Việc làm thủ tục du lịch nước ngoài tuy không quá khó khăn và phức tạp nhưng bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng, chuẩn bị một cách cẩn thận và chu đáo tránh trường hợp gặp nhiều vấn đề trong quá trình xuất nhập cảnh hay du lịch bên nước bạn. Qua chia sẻ của VNGO, mong bạn có thể “bỏ túi” cho mình những kiến thức và kinh nghiệm nhất định, góp phần giúp bạn giải đáp thắc mắc: "Đi du lịch nước ngoài cần những giấy tờ và thủ tục gì?". Chúc bạn có một chuyến du lịch thật vui vẻ và nhiều kỷ niệm!

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan

Hiệu quả đào tạo TTS của Khoa Khách Sạn - Du Lịch, ĐH Thương Mại tại công ty Du lịch Á Châu (ASIANA CORP.)

Từ 12/2023 đến 04/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Quốc tế Á Châu, Hà Nội đã hợp tác với Khoa Khách sạn - Du lịch, Trường Đại học Thương mại để tổ chức chương trình thực tập cho 15 sinh viên.

Du lịch Trung Quốc - Nét đẹp phương Đông độc đáo

Trung Quốc là quốc gia được đánh giá là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại với bề dày lịch sử đồ sộ, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng nhiều kỳ quan nổi tiếng. 

Thể loại

loading