NÊN ĐI DU LỊCH TRUNG QUỐC BẰNG ĐƯỜNG BỘ HAY ĐƯỜNG BAY?

Du lịch Trung Quốc đang là lựa chọn lý tưởng trong chuyến du lịch hè này khi được đông đảo du khách Việt Nam hài lòng bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những công trình kiến trúc nổi tiếng và sở hữu nền văn hóa phương Đông đặc trưng. Tuy nhiên, lựa chọn hình thức di chuyển cũng là một câu hỏi khá nhiều người bày tỏ sự phân vân và chưa biết trải nghiệm nào là phù hợp với mình.

Vì vậy, nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch Trung Quốc nhưng chưa lựa chọn được cách thức di chuyển phù hợp thì bài viết này là dành cho bạn!

1. Du lịch Trung Quốc: Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn

Từ Hà Nội đến Trương Gia Giới

Có 2 cách thức phổ biến để đi từ Hà Nội đến Trương Gia Giới: 

Du lịch Trung Quốc bằng máy bay

Cách tốt nhất cũng như phương án được đề xuất nhiều nhất khi đưa ra lời khuyên cho du khách khi đi du lịch Trung Quốc từ Hà Nội đến một trong hai địa điểm này là di chuyển bằng máy bay. 

Bên cạnh việc tiết kiệm thời gian thì di chuyển bằng máy bay giúp bạn giữ cho mình sức khỏe tốt hơn. Khi đi du lịch Trung Quốc bằng máy bay, thời gian di chuyển sẽ được rút gọn ngắn nhất chỉ mất vỏn vẹn gần 5 giờ đồng hồ và chi phí sẽ dao động từ $50 - $140.

Du lịch Trung Quốc bằng tàu hỏa

Lựa chọn thứ hai khi du lịch Trung Quốc bằng đường bộ đó chính là phương tiện tàu hỏa. Không mang đến sự ưu việt về thời gian, bù lại du lịch Trung Quốc bằng cách thức này lại là một lựa chọn phù hợp về mặt chi phí.

Mặc dù không có chuyến tàu trực tiếp từ ga Hà Nội đến ga Trương Gia Giới. Tuy nhiên, có các dịch vụ khởi hành từ ga Gia Lâm, Hà Nội và đến ga Trương Gia Giới Tây qua Trường Sa Nam. Hành trình di chuyển sẽ mất khoảng gần 26 giờ đồng hồ và chi phí dự kiến chỉ dao động từ $30 - $45.

Từ Trương Gia Giới đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

Cách nhanh nhất để đi từ Trương Gia Giới đến Phượng Hoàng Cổ Trấn là đi tàu hỏa với chi phí dự tính là $25 - $35 và mất khoảng 1h 48p.

Bên cạnh đó, xe bus cũng là một phương tiện phổ biến khi di chuyển tại hai địa điểm này, do China Bus Guide điều hành. Dịch vụ khởi hành bốn lần một ngày, và hoạt động mỗi ngày. Hành trình mất khoảng 3h.

Tham khảo tour Hà Nội - Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn
tại đây.

2. Du lịch Trung Quốc: Côn Minh - Lệ Giang - Shangrila 

Từ Hà Nội đến Côn Minh

Xuất phát từ Hà Nội thì bạn sẽ có 2 sự lựa chọn để di chuyển tới Côn Minh, Trung Quốc:

Du lịch Trung Quốc bằng máy bay

Hiện tại tại Việt Nam đã có nhiều đường bay thẳng từ Hà Nội tới Trung Quốc. Chuyến bay nhanh nhất từ ​​Sân bay quốc tế Nội Bài đến Sân bay Côn Minh là chuyến bay thẳng dự tính thời gian mất 1h 25p. 

Du lịch Trung Quốc bằng tàu hỏa

Ngoài cách thức di chuyển bằng máy bay, du lịch Trung Quốc bằng đường bộ cũng là một lựa chọn tối ưu hơn về mặt chi phí. Dịch vụ tàu hỏa Hà Nội - Côn Minh, do China Railways khai thác, khởi hành từ Ga Gia Lâm Hà Nội.

Từ Côn Minh đến Lệ Giang

Lệ Giang - một địa điểm du lịch đẹp ở tỉnh Vân Nam, được ví như chốn bồng lai tiên cảnh nhờ sở hữu không khí trong lành, dòng suối trong vắt kết hợp cùng những ngọn núi phủ đầy tuyết và phong cảnh hoang sơ. Tất cả tạo nên một khung cảnh hữu tình đầy chất thơ và là điểm đến du lịch Trung Quốc lý tưởng cho những ai có dự định khám phá vùng đất mới.

Bạn có thể thực hiện di chuyển giữa hai địa điểm này bằng đường bay hoặc đường bộ. Tuy nhiên thời gian giữa hai cách thức này là gần như tương đương nhau nhưng chi phí du lịch Trung Quốc bằng đường bộ lại tiết kiệm hơn rất nhiều so với đi du lịch Trung Quốc bằng máy bay. Chính vì vậy, cách tốt nhất để đi từ Côn Minh đến Lệ Giang là đi tàu, mất 3h 20p và chi phí dự kiến dao động từ $23 - $45.

Hơn hết, Lệ Giang được biết đến với những ngọn núi phủ đầy tuyết, những dòng sông chảy xiết và phố cổ Lệ Giang. Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn có được trải nghiệm ngắm nhìn khung cảnh ấy qua cánh cửa sổ nhỏ của đoàn tàu hỏa.

Trước khi hoàn thành đường sắt cao tốc giữa Côn Minh và Lệ Giang, việc di chuyển giữa hai thành phố bằng xe khách/xe buýt đường dài là một trong những cách phổ biến của người dân địa phương. Ngày nay, tàu cao tốc nhanh hơn xe buýt với giá cả hợp lý. Do đó, việc di chuyển bằng xe buýt không còn là lựa chọn hàng đầu của mọi người.

Từ Lệ Giang đến Shangrila

Quãng đường đi từ Lệ Giang tới Shangrila là hơn 170km, vì thế phương tiện di chuyển duy nhất để tới “thung lũng thiên đường” này là xe bus. Đường đi không quá khó khăn và trắc trở nên có lẽ bạn chỉ mất khoảng tầm 3-4 tiếng là có thể đặt chân tới đây.

Tham khảo lịch trình Côn Minh - Lệ Giang - Shangri La tại đây.

Du lịch Trung Quốc: Bắc Kinh - Hàng Châu - Thượng Hải

Từ Hà Nội đến Bắc Kinh

Có 2 cách để bạn di chuyển từ Hà Nội đến Bắc Kinh là đi bằng máy bay hoặc đi tàu hỏa. Tuy nhiên khoảng cách từ Hà Nội di chuyển đến Bắc Kinh tương đối xa, thêm vào đó hiện giờ tại Việt Nam có nhiều đường hàng không nên nhiều du khách tới Bắc Kinh lựa chọn đi máy bay thay vì đi đường bộ (tàu hỏa) vì phương tiện này sẽ thuận tiện và nhanh chóng.

Bắc Kinh có hai sân bay: Sân bay quốc tế Đại Hưng Bắc Kinh và Sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh. Đặc biệt sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh gần khu vực trung tâm hơn. Thời gian bay thẳng từ Hà Nội đến Bắc Kinh là khoảng 3 tiếng 45 phút.

Từ Bắc Kinh đến Hàng Châu

Có nhiều cách di chuyển từ Bắc Kinh đến Hàng Châu khi đi du lịch Trung Quốc. Tuy nhiên du lịch Trung Quốc bằng máy bay là cách nhanh nhất để đi lại giữa Bắc Kinh và Hàng Châu. Chuyến bay sẽ đưa bạn tới nơi trong 2h, trong khi phương tiện di chuyển bằng xe lửa đi chậm hơn nhiều và mất tới 21h 2p để đến Hàng Châu.

Bạn có thể tham khảo các hãng hàng không bay từ Bắc Kinh đến Hàng Châu như: Air China, Beijing Capital Airlines, China Eastern Airlines, Hainan Airlines. Bên cạnh đó bạn nên đặt vé trước và check in trực tuyến. Bằng cách này, bạn có thể tiết kiệm hơn 2 giờ tại sân bay nếu đã có sự chuẩn bị trước, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn.

Từ Hàng Châu đến Thượng Hải

Khoảng cách từ Hàng Châu đến Thượng Hải khá gần nhau với phạm vi 203 km. Chính vì vậy khi du lịch Trung Quốc, việc di chuyển giữa Hàng Châu và Thượng Hải có thể lựa chọn xe lửa.

Xe lửa bảo đảm đi lại nhanh nhất trên lộ trình này với thời gian ước tính là trong vòng 1h 27p.

Chi phí cho việc di chuyển từ Hàng Châu đến Thượng Hải có thể rẻ ở mức 22$ nếu bạn sử dụng xe lửa của China Railway (中国铁路) và có thể đắt tới mức 50$ nếu bạn mua vé Xe lửa của China Railway (中国铁路).

Tham khảo chi phí cho một chuyến du lịch Bắc Kinh - Hàng Châu - Thượng Hải tại đây.

Bài viết liên quan

Hiệu quả đào tạo TTS của Khoa Khách Sạn - Du Lịch, ĐH Thương Mại tại công ty Du lịch Á Châu (ASIANA CORP.)

Từ 12/2023 đến 04/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Quốc tế Á Châu, Hà Nội đã hợp tác với Khoa Khách sạn - Du lịch, Trường Đại học Thương mại để tổ chức chương trình thực tập cho 15 sinh viên.

Du lịch Trung Quốc - Nét đẹp phương Đông độc đáo

Trung Quốc là quốc gia được đánh giá là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại với bề dày lịch sử đồ sộ, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng nhiều kỳ quan nổi tiếng. 

Thể loại

img
img
loading