Xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt đã tăng mạnh sau đại dịch Covid19

Tốc độ tăng trưởng thị trường du lịch outbound (đi nước ngoài) của Việt Nam giai đoạn sau dịch Covid-19 tăng trưởng nhanh. Báo cáo của một nghiên cứu do Klook thực hiện vào tháng 11.2022 tại 9 thị trường, bao gồm cả Việt Nam mang đến kết quả bất ngờ: Tại Việt Nam, mặc dù 75% lo lắng về việc đi lại do những bất ổn kinh tế, nhưng 79% dự định có nhiều hơn một chuyến du lịch quốc tế vào năm 2023 và 45% dự định ở lại nước ngoài hơn 10 ngày. Trong số những người được hỏi, du khách đến từ Malaysia, Singapore và Nhật Bản được xếp hạng cao nhất về chi phí nhưng người Việt Nam mới là một trong những đối tượng hào hứng đi du lịch nhất với 51% dự định chi tiêu nhiều hơn cho du lịch vào năm 2023.

Ông Trần Xuân Trưởng - Trưởng Phòng Kinh Doanh VNGO đã nêu ra 3 lý do tạo nên xu hướng du lịch trên. Đồng thời chia sẻ về các sản phẩm du lịch mũi nhọn của VNGO trong mùa du lịch thu đông sắp tới qua bài phỏng vấn với báo chí:
Đọc tại đây.

Từ sau đại dịch đến nay, nền du lịch Việt Nam chứng kiến sự tăng trưởng mạnh của xu hướng du lịch quốc tế. Có thể thấy rằng, khách du lịch đã cởi mở và quan tâm nhiều hơn đến chất lượng cuộc sống, thể hiện qua việc dành một phần chi phí và thời gian cho các kỳ nghỉ dưỡng. Họ có sự so sánh, đánh giá nhiều hơn về giá cả, chất lượng giữa các điểm đến trong nước và quốc tế để chọn ra gói tour phù hợp với khả năng kinh tế và sự kỳ vọng về chất lượng. Vì thế, chúng ta có cơ sở để tin rằng năm 2023 sẽ là một cột mốc của sự phát triển du lịch nước ngoài, tạo nền móng cho sự bùng nổ của ngành du lịch nói chung trong tương lai.

 

Bài viết liên quan

Hiệu quả đào tạo TTS của Khoa Khách Sạn - Du Lịch, ĐH Thương Mại tại công ty Du lịch Á Châu (ASIANA CORP.)

Từ 12/2023 đến 04/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Quốc tế Á Châu, Hà Nội đã hợp tác với Khoa Khách sạn - Du lịch, Trường Đại học Thương mại để tổ chức chương trình thực tập cho 15 sinh viên.

Du lịch Trung Quốc - Nét đẹp phương Đông độc đáo

Trung Quốc là quốc gia được đánh giá là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại với bề dày lịch sử đồ sộ, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng nhiều kỳ quan nổi tiếng. 

Thể loại

img
img
loading