CHÙM TOUR TRUNG QUỐC AI CŨNG MUỐN TRẢI NGHIỆM 1 LẦN TRONG ĐỜI: CÔN MINH - LỆ GIANG - SHANGRILA

Trung Quốc là một quốc gia có nền văn hóa độc đáo cùng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm du lịch Trung Quốc, không biết nên chọn địa điểm nào đẹp để khám phá thì đừng bỏ qua chùm tour Trung Quốc Côn Minh - Lệ Giang - Shangri-La. Nơi đây được mệnh danh là những điểm đến đẹp như mơ, được nhiều du khách quan tâm và tìm hiểu. Hãy cùng VNGO tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Du lịch Côn Minh

Côn Minh là một trong những địa điểm du lịch đẹp với thành phố có bề dày lịch sử lên tới 2400 năm, là một trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, khoa học - kỹ thuật hàng đầu của tỉnh Vân Nam. 

Côn Minh, Trung Quốc

Phong cảnh thiên nhiên Côn Minh tươi đẹp cùng văn hóa đa dạng, khí hậu bốn mùa như xuân. Với nhiệt độ trung bình là 15 độ C, các du khách khi đặt chân tới Côn Minh cũng phải thốt lên rằng: “Thời tiết thường như hai tháng ba, cành hoa không ngừng bốn mùa xuân.”

2. Du lịch Lệ Giang

Tiếp theo là tour du lịch Lệ Giang, một thành phố cổ bí ẩn nằm ở vùng cao nguyên Vân Nam và cũng là khu du lịch Trung Quốc sầm uất nhất. Nơi đây bạn như bước vào một thế giới kiến trúc truyền thống và thưởng thức ẩm thực độc đáo. Phố Cổ Lệ Giang với kiến trúc cổ kính và những con đường nhỏ tạo nên một không gian lãng mạn. 

Lệ Giang lãng mạn cuốn hút nhiều du khách

Với kinh nghiệm du lịch Trung Quốc của VNGO, bạn không nên bỏ lỡ những địa điểm siêu nổi tiếng sau đây khi đặt chân tới Lệ Giang

  • Công viên Hắc Long Đàm: Còn được gọi là Công viên Ngọc Tuyền, đây là một công viên lịch sử nằm ở thành phố Lệ Giang, Trung Quốc. Nó được xây dựng vào năm 1737 và đã trùng tu sau đó. 

Công viên Hắc Long Đàm

Công viên nằm dưới chân núi Tượng Sơn và có một đầm suối trong suốt nổi tiếng gọi là Hắc Long. Đây là một điểm đến phổ biến với cảnh quan đẹp và thu hút nhiều du khách. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham quan thành cổ Lệ Giang và phố Tứ Phương, hai điểm đến lịch sử và văn hóa đáng chú ý.

  • Thành cổ Lệ Giang:  là một công trình xây dựng cổ đại nằm trên cao nguyên Vân Quý, Trung Quốc. Nó được xây vào cuối thời đại Tống và có kiến trúc độc đáo pha trộn giữa các phong cách kiến trúc Hán, Bạch, Tạng và truyền thống bản địa.  

Thành cổ Lệ Giang 

Thành cổ Lệ Giang được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới và được mệnh danh là "Venice của Phương Đông" với những ngôi nhà có suối chảy qua, cây liễu buông xuống các bậc cửa và cây cầu nhỏ xinh xắn.

  • Hổ Khiêu Hiệp: Với sự hấp dẫn và độc đáo của nó, Hổ Khiêu Hiệp là một địa điểm du lịch mới lạ mà bạn không thể bỏ qua khi đến Lệ Giang. Hãy chuẩn bị cho mình một trải nghiệm phiêu lưu và khám phá tuyệt vời tại hẻm núi này.

Hổ Khiêu Hiệp

  • Du khách có thể dạo bước trên phố Tứ Phương, nằm tại trung tâm thành cổ. Tại đây, quý khách sẽ được thả hồn vào vẻ đẹp đêm của Lệ Giang. Ngoài ra, quý khách còn có thể tham gia vào chương trình biểu diễn nghệ thuật mang tên "Lệ Giang Thiên Cổ Tình", được dàn dựng bởi Trương Nghệ Mưu.

3. Du lịch Shangri La  

Shangri-La, nơi đích đến cuối cùng của chùm tour, là một điểm du lịch đẹp không thể bỏ qua trong hành trình du lịch. Nơi này được coi là cửa ngõ đến với vùng Tây Tạng và là nơi sinh sống chủ yếu của người dân tộc Tạng Địch Khánh, mang đến cho du khách một không gian bình yên và ánh sáng màu sắc Tây Tạng. 

  Cao nguyên Shangri La

Shangri-la cũng nổi tiếng với nhiều đền chùa và tu viện Phật Giáo lớn. Dù không bí ẩn như trong tiểu thuyết, người dân ở đây vẫn giữ niềm tin và sự sống bình thường. Shangri-la vẫn đầy sức hút với những cảnh vật hùng vĩ, hoang sơ, nhưng lại yên bình, hiền hòa. Văn hóa Tây Tạng phản ánh trong kiến trúc, con đường, mang đến sự cổ kính và trầm mặc. Tuy nhiên, Shangri-la vẫn có sức cuốn hút đặc biệt.

Cùng khám phá những địa điểm du lịch đẹp tại Shangrila mà bạn không nên bỏ qua: 

  • Tu viện Songzanlin (Tùng Tán Lâm)Tu viện Songzanlin (Tùng Tán Lâm) là ngôi chùa Phật giáo Tây Tạng lớn nhất tỉnh Vân Nam. Nó được gọi là "Cung điện Potala nhỏ". Du khách có thể thăm nhà người Tạng và trải nghiệm văn hóa địa phương. Ngoài ra, bạn còn có thể ghé thăm cơ sở sản xuất thịt bò Tạng lớn nhất cả nước, kết hợp văn hóa bò Tây Tạng và công nghiệp.

Tu viện Songzanlin 

Ngoài việc thăm tu viện, du khách cũng có cơ hội thăm nhà của người dân Tạng và trải nghiệm cuộc sống địa phương. Tại đây, bạn có thể khám phá đồ dùng và công cụ truyền thống được sử dụng trong chế biến trà bơ. Đồng thời, trải nghiệm ẩm thực Tạng bằng việc thưởng thức bữa trưa tại một ngôi nhà Tạng.

  • Khu du lịch Núi Tuyết Ngọc Long: Du khách có thể lên cáp treo nhỏ để thăm Vân Tam Bình, nằm ở độ cao 3200m, để ngắm cảnh Núi tuyết Ngọc Long - ngọn núi cao 5596m với tuyết phủ quanh năm. Phần băng vĩnh cửu mang màu xanh ngọc tuyệt đẹp. Nó được gọi là núi trinh nữ vì chưa có ai chinh phục thành công. 

Núi Tuyết Ngọc Long 

  • Du khách cũng có thể tham quan Bạch Thủy Hà, được tạo thành từ băng tan của Núi tuyết Ngọc Long, và tham quan thảo nguyên Cam Hải Tử. Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội trải nghiệm tập tục, tín ngưỡng của dân tộc Na Xi và khám phá nền văn hóa Đông Ba tại Ngọc Thủy Trại.

4. Lưu ý quan trọng về trang phục

Vấn đề thời thời tiết và nhiệt độ nên được du khách quan tâm hàng đầu khi tham gia chuyến tour này. VNGO gợi ý một số lưu ý để khách du lịch có thể lựa chọn trang phục phù hợp:

  • Quần jeans kết hợp với áo len hoặc áo khoác giữ ấm.

  • Giày thể thao thoải mái để di chuyển dễ dàng trên địa hình đồi núi.

  • Áo len hoặc áo thun ấm áp dùng lớp ngoài.

  • Mũ rộng và kính mát để bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời.

  • Mũ len và găng tay để bảo vệ khỏi lạnh.

Trên đây là những gợi ý về trang phục khi du lịch đến Côn Minh, Lệ Giang và Shangri La ở Trung Quốc. Tóm lại, du khách nên chọn những trang phục thoải mái, phù hợp với khí hậu và hoạt động du lịch của mỗi điểm đến. 

Tour du lịch Trung Quốc Côn Minh - Lệ Giang - Shangri La chắc chắn là một trải nghiệm tuyệt vời và đáng giá để du khách trải nghiệm. Nếu quý khách hàng đã có kinh nghiệm du lịch Trung Quốc, nhất là với chuyến tour này, hãy chia sẻ cùng VNGO về những tấm ảnh tuyệt vời được check-in trong chuyến đi và trải nghiệm trong hành trình tour nhé!








 

Bài viết liên quan

Hiệu quả đào tạo TTS của Khoa Khách Sạn - Du Lịch, ĐH Thương Mại tại công ty Du lịch Á Châu (ASIANA CORP.)

Từ 12/2023 đến 04/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Quốc tế Á Châu, Hà Nội đã hợp tác với Khoa Khách sạn - Du lịch, Trường Đại học Thương mại để tổ chức chương trình thực tập cho 15 sinh viên.

Du lịch Trung Quốc - Nét đẹp phương Đông độc đáo

Trung Quốc là quốc gia được đánh giá là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại với bề dày lịch sử đồ sộ, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng nhiều kỳ quan nổi tiếng. 

Thể loại

img
img
loading