THỦ TỤC VISA HÀN VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý VỀ GIẤY TỜ

Visa là một tấm vé truy cập quan trọng mà bạn cần có để tham gia vào một hành trình du lịch Hàn Quốc. Quá trình xin visa không chỉ đơn thuần là việc nộp đơn và đợi, mà còn đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng về giấy tờ, hiểu biết về loại visa bạn muốn xin, và tuân thủ các quy định của cơ quan phê duyệt visa Hàn Quốc.

Giấy tờ cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình này. Điều này bao gồm việc chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và chính xác, đảm bảo rằng các giấy tờ liên quan đến hành trình của bạn đáp ứng yêu cầu và không gặp vướng mắc phức tạp trong quá trình xin visa. Hãy cùng VNGO khám phá chi tiết hơn về việc xin visa Hàn Quốc và thủ tục đi du lịch nước ngoài trong những mục sau đây.

1. Các loại visa du lịch Hàn

Visa du lịch Hàn Quốc có 2 loại chính, bao gồm: Single visa (visa nhập cảnh một lần) và Multiple visa (visa nhập cảnh nhiều lần): 

  •  Single visa (visa nhập cảnh một lần): Đây là một dạng visa giới hạn và chỉ cho phép khách du lịch quốc tế nhập cảnh tại Hàn Quốc một lần duy nhất, nó có thời hạn 3 tháng. Khi bạn đã xuất cảnh và muốn quay lại Hàn Quốc, bạn sẽ cần phải xin một visa mới thay thế cho lần nhập cảnh tiếp theo.

  •  Multiple visa (visa nhập cảnh nhiều lần): Đây là một loại visa đa dạng về thời hạn, bao gồm các lựa chọn như 1 năm, 2 năm, 3 năm, và nhiều thời gian khác. Với loại visa này, khách du lịch quốc tế có khả năng nhập cảnh và xuất cảnh tại Hàn Quốc nhiều lần trong thời gian hiệu lực của visa. Hai loại visa Multiple phổ biến là Multiple 5 năm và Multiple 10 năm.

2. Thủ tục xin Visa Hàn Quốc

Trong quá trình xin Visa Hàn Quốc thì phía VNGO đã gặp rất nhiều các câu hỏi liên quan như đi du lịch nước ngoài cần giấy tờ gì hay thủ tục xin visa có phức tạp không? Sau đây là những bước mà du khách nên lưu ý:
 

Mẫu đơn xin visa Hàn Quốc - ảnh minh họa

Bước 1: Đăng ký trực tuyến

  • Trước tiên, truy cập trang web chính thức của Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hàn Quốc tại quốc gia bạn đang ở để tìm thông tin về việc xin visa và biểu mẫu đăng ký trực tuyến.

  • Hoàn thành biểu mẫu đăng ký trực tuyến một cách chính xác và đầy đủ. Thường có một số thông tin bạn cần cung cấp, bao gồm mục đích nhập cảnh, thông tin cá nhân, và lịch trình dự kiến.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ

Một tour đi Hàn Quốc thì cần phải chuẩn bị những giấy tờ sau đây: 

  • Hộ chiếu gốc (còn thời hạn)

  • 01 ảnh 3.5*4.5, nền trắng, chụp theo chuẩn quốc tế không quá 06 tháng;

  • Thư mời (nếu có)

  • Đơn xin cấp visa du lịch Hàn Quốc

  • Bản sao các giấy tờ sau: CMND/CCCD, sổ hộ khẩu,sơ yếu lý lịch

  • Chứng minh tài chính: Bằng chứng tài chính như sao kê tài khoản ngân hàng, bảng lương, hoặc hợp đồng lao động nếu bạn xin visa làm việc

  • Vé máy bay khứ hồi

  • Lịch trình chuyến đi

  • Thông tin xác nhận đặt phòng tại khách sạn Hàn Quốc.

Bước 3: Hẹn lịch phỏng vấn

Sau khi hoàn thành đăng ký trực tuyến và chuẩn bị hồ sơ, bạn sẽ cần hẹn lịch phỏng vấn tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hàn Quốc. Thường bạn có thể đặt lịch qua trang web hoặc theo hướng dẫn trên trang web của Đại sứ quán.

Đến trước thời gian hẹn tại Đại sứ quán Hàn Quốc cùng với toàn bộ hồ sơ của bạn. Tại cuộc phỏng vấn, bạn có thể được hỏi về mục đích nhập cảnh, kế hoạch tại Hàn Quốc và các chi tiết liên quan khác.

Bước 4: Thanh toán phí Visa

Lưu ý: 

  • Hãy chuẩn bị hồ sơ cẩn thận và đảm bảo rằng tất cả thông tin và giấy tờ đều chính xác và hợp lệ.

  • Thời gian xử lý visa có thể thay đổi tùy thuộc vào quốc gia và loại visa. Hãy nộp đơn xin visa sớm để đảm bảo bạn có đủ thời gian chuẩn bị và nhận được visa trước khi lên đường.

3. Quá trình xét duyệt và thời gian chờ

Một chuyến du lịch Hàn Quốc 2023 sẽ rất đáng mong đợi nếu như bạn chuẩn bị thật kỹ càng về mọi mặt. Để được cấp visa Hàn Quốc thì bạn phải chứng minh được những điều sau đây trong cuộc phỏng vấn: 

  • Chứng minh được rõ ràng mục đích của chuyến đi với loại visa thị thực bạn đang xin cấp

  • Chứng minh bạn có đủ khả năng tài chính để chi trả cho chuyến đi du lịch Hàn Quốc và khi về Việt Nam

  • Chứng minh bạn có công việc ổn định tại Việt Nam và có một mức lương phù hợp

  • Chứng minh rằng bạn phải rời khỏi Hàn Quốc sau khi kết thúc chuyến du lịch

  • Đáp ứng được điều kiện về sức khỏe

  • Không vi phạm luật xuất nhập cảnh Hàn Quốc

  • Không bị trục xuất khỏi Việt Nam

  • Không nguy hại đến an ninh của Hàn Quốc. 

Thời gian chờ xét duyệt có thể thay đổi tùy thuộc vào quốc gia và loại visa bạn đang xin. Một số visa có thể được xử lý nhanh chóng trong vài tuần, trong khi những trường hợp phức tạp hơn có thể mất nhiều tháng.

Sở dĩ, quá trình xin visa du lịch Hàn Quốc thường sẽ gặp không ít khó khăn bởi độ nghiêm ngặt, tránh trường hợp nhiều khách đi du lịch nước ngoài rồi bỏ trốn, phòng ngừa việc nhập cảnh trái phép, từ đó đảm bảo nền an ninh quốc gia từ phía chính phủ Hàn Quốc.

4. Những mẫu câu hỏi thường gặp về xin visa Hàn Quốc

4.1. Tôi cần phải làm gì để có thể xin được visa Hàn Quốc?

Để xin visa du lịch Hàn Quốc, bạn cần nộp đơn xin visa tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hàn Quốc tại quốc gia của bạn. Đơn xin visa thường có sẵn trực tuyến trên trang web của Đại sứ quán. Sau đó, bạn sẽ phải tham gia cuộc phỏng vấn và nộp các tài liệu theo yêu cầu.

4.2. Loại visa Hàn nào sẽ phù hợp với tôi?

Loại visa du lịch phù hợp với bạn sẽ phụ thuộc vào mục đích của chuyến đi. Visa du lịch thường có thời hạn từ 30 ngày đến 90 ngày. Nếu bạn có kế hoạch du lịch dài hơn hoặc có mục đích khác như làm việc hoặc học tập, bạn cần xem xét loại visa khác.

4.3. Tôi có thể gia hạn visa du lịch Hàn Quốc được không?

Visa du lịch Hàn Quốc thường không thể gia hạn. Nếu bạn muốn ở lại lâu hơn hoặc có mục đích khác, bạn cần phải xin một loại visa khác (như visa làm việc hoặc visa học tập) và tuân thủ quy định của loại visa đó.

4.4. Tôi có thể làm thủ tục xin visa Hàn Quốc qua một công ty hỗ trợ xin visa không?

Có, bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ của một công ty hỗ trợ xin visa để giúp bạn trong quá trình làm thủ tục xin visa Hàn Quốc. Một trong những lựa chọn đáng tin cậy là công ty VNGO, một công ty uy tín hoạt động trong lĩnh vực du lịch lâu năm. VNGO có rất nhiều tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm hấp dẫn và đã được hàng nghìn khách du lịch lựa chọn. VNGO cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp và có kinh nghiệm trong việc xử lý các thủ tục visa, giúp bạn tiết kiệm thời gian và nỗ lực khi chuẩn bị hồ sơ và xin visa.

Du lịch Hàn Quốc đang là một xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn đang trong quá trình tìm hiểu về xứ sở Kim Chi có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm xin visa, đồng thời các lưu ý quan trọng khi đi du lịch nước ngoài mà bạn nên biết. Chúc bạn có một chuyến đi thật nhiều kỷ niệm!


 

Bài viết liên quan

Hiệu quả đào tạo TTS của Khoa Khách Sạn - Du Lịch, ĐH Thương Mại tại công ty Du lịch Á Châu (ASIANA CORP.)

Từ 12/2023 đến 04/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Quốc tế Á Châu, Hà Nội đã hợp tác với Khoa Khách sạn - Du lịch, Trường Đại học Thương mại để tổ chức chương trình thực tập cho 15 sinh viên.

Du lịch Trung Quốc - Nét đẹp phương Đông độc đáo

Trung Quốc là quốc gia được đánh giá là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại với bề dày lịch sử đồ sộ, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng nhiều kỳ quan nổi tiếng. 

Thể loại

img
img
loading