TẤT TẦN TẬT NHỮNG ĐIỀU CẦN PHẢI BIẾT KHI ĐI DU LỊCH HÀN QUỐC

Nhắc đến Hàn Quốc là nhắc đến hình ảnh những siêu đô thị đối lập lại hình ảnh cung điện uy nghi với lối kiến trúc vô cùng độc đáo. Để thăm thú hết tất cả vẻ đẹp nơi này đòi hỏi quý khách cần rất nhiều thời gian. Bạn có thể lựa chọn tham quan một tỉnh, một thành phố hoặc dành trọn thời gian để đi khắp mọi miền của đất nước, chắc chắn sẽ điều này sẽ gợi mở ra nhiều điều thú vị về Hàn Quốc đó nhé.

Du lịch Hàn Quốc tự túc và những điều cần lưu ý

Chuẩn bị mọi thứ từ những cái nhỏ nhất giúp chuyến đi của bạn trở nên suôn sẻ hơn. Có thể kể đến từ những vật dụng như sim 4G, ký gửi hành lý, dịch vụ xe trung chuyển cũng cần có sự quan tâm và sắp xếp phù hợp. Cụ thể có những điểm sau cần chú ý:

1. Kế hoạch cho chuyến đi: bản kế hoạch càng chi tiết thì hành trình đi càng thuận lợi. Khi nhìn vào đó sẽ hình dung tổng thể những đia điểm có trong lịch trình, thời gian di chuyển, công việc cần làm,…

2. Book vé máy bay khứ hồi và khách sạn trước để làm thủ tục xin visa: ngoài lịch trình cụ thể chi tiết thì visa là điều bắt buộc khi bạn muốn đặt chân tới Hàn Quốc. Hồ sơ visa yêu cầu cần có vé máy bay và xác nhận đặt phòng khách sạn tại Hàn. Lời khuyên cho bạn là nên đặt khách sạn trả sau của Hàn Quốc phòng trường hợp có vấn đề với visa. Ngoài ra cũng nên có bảo hiểm du lịch bên người và sim Hàn Quốc để phục vụ cho chuyến đi tự túc của mình.

3. Visa đi Hàn: Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam yêu cầu các loại giấy tờ chuẩn bị cho thủ tục xin cấp thị thực nhập cảnh hợp pháp vào nội địa. Tốt nhất bạn nên tìm hiểu trước về thủ tục giấy tờ này để việc xin visa trở nên thuận lợi hơn nhé.

4. Đổi tiền ngoại tệ: trước khi đặt chân tới xứ sở kim chi bạn nên đổi đồng tiền Việt Nam sang Hàn Quốc. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí không đâu mà còn rất tiện lợi khi bạn có nhu cầu mua sắm.

5. Chuẩn bị hành lý: nên mang vừa đủ chứ không cần quá nhiều vì bạn có thể gặp trục trặc khi tới sân bay đó. Dựa trên danh mục của Đại sứ quán đồ vật không được mang khi nhập cảnh bạn sẽ cân nhắc những đồ dùng nào mang theo là phù hợp.

Hàn Quốc thu hút khách bởi nhiều điểm độc đáo

Đặc sắc trong văn hóa truyền thống, lôi cuốn ở phong vị ẩm thực, ban nhạc pop đình đám du lịch Hàn Quốc đã đón nhận được rất nhiều sự yêu thích của du khách phương xa. Mỗi mùa trong năm mùa nào cũng đẹp cũng đẹp say đắm lòng người.

Hàn Quốc là lựa chọn đúng đắn cho mọi chuyến đi bởi cơ sở hạ tầng hiện đại cộng thêm với sự nồng hậu thân thiện của người dân. Nơi đây hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ mà ít nơi nào có được.

Nên đi du lịch Hàn Quốc vào mùa nào?

Nằm trong vùng khí hậu ôn đới, khí hậu Hàn Quốc phân chia thành 4 mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu, đông. Mỗi mùa mỗi vẻ kéo theo lễ hội trong các mùa cũng lộ rõ sự khác biệt.

Hàn Quốc khi vào mùa xuân

Hàn Quốc chào xuân vào tháng 4 đến tháng 6. Lúc này những nụ hoa xuân đã chợt hé mở, khắp nơi sáng rực trong sắc xuân phơi phới. Đặc biệt có loài hoa tên anh đào bao trùm lấy không gian và cảnh vật. Ngoài vẻ đẹp trên thì khắp nơi diễn ra các lễ hội nhộn nhịp thu hút hàng triệu du khách đổ về để khám phá.

Rực rỡ sắc hoa anh đào trong chuyến đi du lịch Hàn Quốc 

Hàn Quốc chào hè

Mùa hè rơi vào 2 tháng trong năm là tháng 7 và tháng 8. Thời tiết lúc này ẩm ướt đi kèm những cơn mưa lớn. Mùa ngắn ngủi nhất trong năm này rơi trúng vào đợt nghỉ phép của hầu hết người dân với các bãi biển thường xuyên ở trong tình trạng đông khách.

Du lịch Hàn Quốc với cảnh quan mùa hè tươi đẹp 

Mùa thu tại Hàn Quốc

Mùa vạn vật đổi sắc. Nếu như mùa hè đặc trưng bởi sự nóng nực và các cơn mưa bất chợt thì thu đến với đa sắc màu. Hàn Quốc mùa này thời tiết chiều lòng người hơn, khách du lịch cũng thưa hơn.

Du lịch Hàn Quốc rực rỡ sắc màu khi vào thu 

Đông tại Hàn

Đông về mang theo sự lạnh giá nền nhiệt độ có nơi giảm xuống chỉ còn -20 độ C. Tuy lạnh là vậy nhưng trong thời điểm này hoạt động trượt tuyết lại trở nên  phổ biến. Tại các khu trượt tuyết đón lượng khách đồ về tham gia trải nghiệm. Thật tuyệt khi vừa được trượt tuyết trong khi giá thành của chuyến đi đã hạ nhiệt cả về giá vé máy bay lẫn dịch vụ.

Du lịch Hàn Quốc vào mùa đông

Visa có cần thiết dành cho người du lịch tự túc đi tới Hàn Quốc không?

Đến thời điểm hiện tại Việt Nam vẫn nằm trong danh sách quốc gia không được miễn visa vô điều kiện. Nên đương nhiên để được nhập cảnh vào Hàn Quốc bạn vẫn bắt buộc phải chuẩn bị thủ tục giấy tờ để làm thị thực.

Vé máy bay để đi Hàn Quốc tự túc

Như đã đề cập ở trên mùa đông tại xứ sở kim chi đón ít lượng khách hơn hẳn so với các mùa khác nên giá vé máy bay mùa này sẽ rẻ. Khách du lịch đi du lịch Hàn Quốc cần mua đặt vé từ sớm, vừa tiết kiệm được chi phí, vừa tránh tình trạng lên xuống của giá vé. Hiện nay có thể dễ dàng đặt vé máy bay thẳng từ Việt Nam sang Hàn Quốc từ các hãng nội địa như Viet Nam, Vietjet hay hãng máy bay của Hàn là Korean Air, Pacific Airlines.

Hãng máy bay giá rẻ được nhiều khách hàng tin dùng khi đi du lịch Hàn Quốc 

Kinh nghiệm đúc kết khi muốn đặt phòng khách sạn giá rẻ tại Hàn

Thời điểm tốt nhất để đặt được khách sạn với mức giá ưu đãi là trước 2 tuần khi trước chính thức lưu trú tại đó. Ở Hàn Quốc có cả tiêu chuẩn khách sạn 2 sao đã có lò sưởi vào mùa đông, đầy đủ tiện nghi. Nếu muốn trải nghiệm khách sạn cao cấp hơn thì khách sạn 4 đến 5 sao là dành cho bạn. Ưu điểm của nó so với loại 2 sao là góc view đẹp hơn, có dịch vụ tiện nghi dành cho giới cấp cao.

Phương tiện đi lại và giao thông nơi công cộng

Với sự phát triển tân tiến như bây giờ, Hàn Quốc có tất cả phương tiện giao thông cần thiết để bạn sử dụng. Hệ thống giao thông công cộng bao phủ tại nhiều thành phố lớn như tàu điện ngầm, xe bus hoặc ở phương tiện khác có taxi cho bạn thỏa sức khám phá mà có chủ động về thời gian hơn. Khác với Việt Nam thường dùng Google maps thì tại đây bạn nên tải ứng dụng bản đồ để khám phá và dùng nó cho chuyến đi tự túc của mình.

Đi du lịch Hàn Quốc nhất định phải 1 lần trải nghiệm tàu điện ngầm 

Các tour du lịch ngắn ngày cho team ưa đi du lịch tự túc

Thành phố Seoul nhộn nhịp hay đảo Nami thơ mộng, điểm đến văn hóa đều là những điểm hấp dẫn và mới lạ. Tại đất nước xinh đẹp này còn vô số điểm đến tuyệt vời mà không sao kể hết được. Tín đồ du lịch tự túc có thể tự lên lịch trình ghé thăm địa điểm này mà không bó hẹp trong lịch trình các nơi được lập trình sẵn. 1 vài chương trình du lịch ngắn dành cho tín đồ của du lịch như sau: tour trượt tuyết từ Seoul, tour khám phá vẻ đẹp cố đô 1 thời Gyeongju, tour bao gồm đi vườn hoa đẹp nhất nhì Hàn Quốc Morning Calm, đảo Nami, xe đạp đường sắt,…

Các địa điểm vui chơi bậc nhất tại Hàn Quốc

Cho một chuyến đi mang lại những trải nghiệm hấp dẫn, Hàn Quốc có đầy đủ địa điểm vui chơi cho bạn chọn lựa. Đây là đất nước được biết đến với thành phố Seoul nhộn nhip, tấp nập; Đảo Nami đẹp thơ mộng, cung điện mang vết tích lịch sử (Gyeongbokgung, Changdeokgung,…). Cùng dạo qua một vòng các địa điểm vui chơi để thêm yêu đất nước này nhé!

Everland Hàn Quốc

Công viên giải trí lớn nhất Hàn Quốc gọi tên Everland, tại đây là nơi quy tụ của nhiều mặt hàng quốc tế nổi tiếng bày bán tại Global Fair. Cũng tại địa điểm này có phiên bản thứ 2 của công trình là biểu tượng của các nước: Trung Đông, Ấn Độ, Nga,…

Thử sức với các trò chơi mạo hiểm siêu tốc độ ở European Adventure, vui thích với các loài động vật hoang dã có tại Zootopia hay lạc bước trong thế giới cổ tích Magic Land. Đừng quên một lần trải nghiệm để chinh phục được con sóng cao tới 2,4m tại công viên nước lớn nhất thế giới này.

Du lịch Hàn Quốc vui chơi thỏa thích tại công viên giải trí lớn nhất - Everland 

Haslla Art World Hàn Quốc

Đặt tại tỉnh Gangneung, Haslla Art World là thế giới nghệ thuật nơi diễn ra các cuộc triển lãm, điểm hẹn lý tưởng để chiêm ngưỡng tác phẩm điêu khắc độc đáo. Khách du lịch lần đầu tới nơi này không khỏi trầm trồ bởi những đứa con tinh thần của cặp vợ chồng  Choi Ok-yeong và Park Sin-jeong mang đậm chất nghệ thuật, gợi lên bóng hình của thiên nhiên cảnh vật núi biển.

Khám phá du lịch Hàn Quốc với thế giới nghệ thuật Haslla Art World 

Lotte World Hàn Quốc

Trọn bộ hoạt động vui chơi tại Hàn Quốc đều có tại Lotte World, nơi phân thành 2 khu vực riêng biệt là trong nhà và ngoài trời. Lotte World Adventure biết đến là công viên giả trí trong nhà lớn nhất thế giới, bao gồm trò chơi cảm giác mạnh kích thích mọi giác quan. Di chuyển ra không gian ngoài trời quý khách sẽ vui chơi hết mình với tàu lượn siêu tốc. Chưa hết trải nghiệm vui thú cùng cuộc khám phá tại Đảo Magic, dừng chân tại Bảo tàng dân gian hay cháy hết mình cùng giai điệu âm nhạc tại Lotte World Star Avenue.

Trọn bộ hoạt động vui chơi có tại điểm du lịch Hàn Quốc - Lotte World Hàn Quốc 

Tháp N Seoul

Tháp N Seoul hay có tên gọi khác là tháp Namsan Seoul đã xuất hiện trên nhiều màn ảnh nhỏ của Việt Nam nói riêng. Bàn về chức năng, tháp vừa được sử dụng để đảm bảo việc phát sóng vừa là nơi cho phép du khách có được góc nhìn khi đặt chân tới. Tại tháp còn có cáp treo Namsan được hình thành từ năm 1962.

Tháp Namsan - 1 trong các biểu tượng cho nền du lịch Hàn Quốc 

Trung tâm trải nghiệm chủ đề Running Man

Chắc hẳn nhiều bạn trẻ ở đây đã quá quen thuộc với chương trình truyền hình thực tế Running Man. Điểm thu hút của chương trình là những hoạt động thử thách người chơi đầy thú vị và thành công đáng kể gây được tiếng cười phấn khích cho người xem. Tại trung tâm này hoạt động cũng diễn ra tương tự, chỉ trong vòng 60 phút bạn đóng vai là người chơi và cố gắng hết sức hoàn thành thử thách đưa ra. Cùng các người bạn chí cốt của mình đến và tham gia ngay nhé.

Trung tâm trải nghiệm chủ đề Running Man - Du lịch Hàn Quốc 

Bảo tàng Alive Museum & Dynamic Maze

Điểm hấp dẫn dành cho bạn trẻ thích phiêu lưu trải nghiệm. Đến với điểm đầu tiên là Alive Museum nơi thế giới quan được mở rộng, các cuộc triển lãm ảo ảnh quang học, kỹ thuật số với tác phẩm trải dài khắp các tầng cùng số lượng lên tới hàng trăm cái. Còn tại Dynamic Maze bạn sẽ tham gia hoạt động nhỏ, các nhiệm vụ đặt ra đòi hỏi người chơi phải cố gắng vượt qua để tìm được lối ra. Đây cũng là trải nghiệm hết sức khó quên với nhiều du khách.

 Vui chơi quên lối về tại bảo tàng Alive Museum & Dynamic Maze khi đi du lịch Hàn Quốc 

Thủy cung Coex Hàn Quốc

Tính đến thời điểm hiện tại Coex là thủy cung lớn nhất tại đại hàn dân quốc. Nơi đây tập trung nhiều loại sinh vật khác nhau với con số được liệt kê hơn 650 loài khác biệt, trong đó có 17 loại cá mập đang được bảo tồn. Ngoài ra quý khách sẽ tìm thấy 1 bộ sưu tập bể cả theo hơi hướng phong cách lập dị tại Fish in Wonderland, The Deep Blue Sea - con đường đưa bạn xuyên qua bể nước khổng lồ với những chú cá mập và cá đuối gai độc.

Du lịch Hàn Quốc thăm quan thủy cung Coex lớn nhất tại xứ sở kim chi 

Aqua Planet 63 

Tồn tại 1 hệ sinh thái biển mang tên Aqua planet, mang ý nghĩa nhân văn là đưa biển về gần với con người qua đó lồng ghép yếu tố giáo dục – hiểu sâu về giá trị biển mang lại và nâng cao ý thức bảo tồn hệ sinh thái. Ngay tại đây còn lưu giữ hóa thạch sống của Coelacanth (Bộ Cá Vây Tay) đã tuyệt chủng từ lâu.

Đảo Nami

Nơi đẹp tựa như tranh vẽ với cảnh quan vô cùng đặc sắc và thơ mộng. Dội vào cảm xúc con người là thiên nhiên tươi đẹp, hữu tình của hòn đảo nằm tại khu vực giữa của con sông Bắc Hàn. Để khám phá vẻ đẹp của hòn đảo xinh đẹp này, du khách có thể ghé tới các điểm: con đường cây thông, Đường Metasequoia, Vườn Gongsaengwon – nơi đọng lại hơi thở của bộ phim đình đám “Bản tình ca mùa đông”,…

Ngắm nhìn nét đẹp đảo Nami trong chuyến vi vu du lịch Hàn Quốc 

Cung điện Changdeok Hàn Quốc – Xương Đức Cung

Cung điện Changdeok nằm ngay tại chân núi Bắc Hán với thiết kế nổi bật đề cao tính gần gũi với thiên nhiên. Vẻ đẹp của nó đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Chỉ với mức chi phí hợp lý bạn có thể hóa thân thành cô gái chàng trai truyền thống Hàn Quốc, diện lên mình bộ trang phục Hanbok, tạo kiểu tóc theo phong cách cổ trang. Ngoài ra trong cung điện này có các điện Changdeok, Daejo, Hậu Uyển là khu vườn toát lên nét đẹp truyền thống Hàn Quốc.

Du lịch Hàn Quốc tại cung điện Cung điện Changdeok -Xương Đức Cung

Legoland

Thuộc thành phố Chuncheon đây là nơi vui chơi yêu thích của các bé bởi hơn 40 trò chơi cùng với điểm tham quan chia theo từng chủ đề LEGO độc đáo. Không chỉ thế Legoland còn thu hút được sự ghé thăm của những thành viên trong gia đình. Đi vào bên trong điểm vui chơi sẽ thấy được khách sạn nhằm phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng.

Du lịch Hàn Quốc vui chơi thỏa thích tại Legoland 

Khu phi quân sự DMZ

Tọa lạc ở vị trí đặc biệt – biên giới 2 đất nước Triều Tiên và Hàn Quốc, đi cùng với hiệp định đình chiến Triều Tiên (1950-1953). Nơi đây là minh chứng dễ thấy nhất cho thấy mối quan hệ không mấy hòa thuận – chiến tranh lạnh giữa 2 bên. Đứng tại Khu phi quân sự bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng Bắc Hàn qua đài quan sát, cầu Freedom, Công viên hòa bình Imjingak,…

Tham quan khu phi quân sự DMZ - Du lịch Hàn Quốc 

Đảo Jeju Hàn Quốc

Thêm 1 địa điểm được công nhận bởi UNESCO là Di sản Thiên nhiên Thế giới là đảo Jeju. Bạn sẽ bị choáng ngợp bởi không chỉ được hình thành nên bởi núi lửa trung tâm Hallasan mà bốn hướng bao quanh là 360 núi lửa tương tự. Tìm đến với hòn đảo thiên đường sẽ dẫn quý khách sẽ đi qua Thác Cheonjiyeon, Vườn bách thảo Yeomiji, Bảo tàng Làng dân gian Jeju,…Đừng quên dừng chân tại Aqua Planet Jeju để có những phút giây ngắm nhìn đa dạng các loài động thực vật, thống kê số liệu cho thấy nơi đây có tới 48.000 động thực vật và trong con số này có cả các loài nằm trong danh sách quý hiếm của địa phương.

Đi du lịch Hàn Quốc ngắm đảo Jeju đẹp mê mẩn 

Công Viên Quốc Gia Seoraksan Hàn Quốc

Có chăng là thiên nhiên nhiên đã ưu ái ban cho Seorakan một cảnh tượng tuyệt đẹp khiến cho nơi này được liệt kê vào các địa điểm nổi tiếng khi tới Hàn Quốc. Mùa thu tại Seoraksan đẹp cũng bởi sắc lá màu cam đỏ phủ lên cho cánh rừng vẻ rực rỡ. Đây là thời điểm rất thích hợp cho hoạt động tản bộ khi thời tiết thì đạt tới độ hơi se lạnh cùng với cơn gió mùa thu khẽ thổi.

Công viên quốc gia Seoraksan - điểm tham quan nổi tiếng khi đi du lịch Hàn Quốc 

Các món ăn ngon làm nên ẩm thực Hàn Quốc

“Con đường ngắn nhất đến trái tim là đi qua dạ dày” ẩm thực Hàn Quốc cũng vậy, cũng tạo ra sự yêu thích với du khách với nền ẩm thực phong phú. Món ăn được chế biến bởi nhiều hình thức khác nhau, nguồn nguyên liệu tươi mới, hương vị hấp dẫn. Bạn có đoán được tên của những món ăn là đặc trưng riêng Hàn Quốc không, cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

 Jokbal - Giò Heo Hầm Nước Tương

Giò heo hầm nước tương được chế biến bằng cách tẩm ướp với các loại nguyên liệu theo mùa. Thành quả thu được là món ăn với miếng thịt mềm hòa quyện cùng mùi hương của đa dạng nguyên liệu làm nên. Khi tới các quán ăn hay nhà hàng bán Jokbal sẽ luôn có các vị khác nhau cho bạn thoải mái chọn lựa: truyền thống, sốt cay, sốt tỏi,…

Thưởng thức Jokbal đi kèm với các loại panchan khi đi du lịch Hàn Quốc 

Bibimbap – món cơm trộn chỉ có tại Hàn Quốc

Chắc hẳn tại Việt Nam đa số các bạn trẻ đã biết đến Bibimbap, món ăn hấp dẫn người nhìn với hình ảnh bát cơm trộn đa dạng nguyên liệu. Thành phần làm ra bát cơm trộn ngon đúng điệu bao gồm cơm không thể thiếu, trứng, nấm, thịt bò,… trộn cùng gochujang, dầu mè, xì dầu để ra được thành phẩm. Còn khi bàn về hương vị tại những nơi khác nhau thì hương vị món ăn cũng sẽ có sự khác biệt.  

Ẩm thực du lịch Hàn Quốc nổi tiếng với món ăn Bibimbap

 Seolleongtang - Súp Xương Bò

Món ăn chẳng cần dùng nhiều con chữ để giới thiệu vì chỉ cần nghe đến thôi cũng đủ hình dung về nguyên liệu và cách chế biến. Seolleongtang sử dụng nguyên liệu chính là xương bò được hầm kĩ cho ra phần nước dùng thanh ngon hấp dẫn. Người nấu sẽ thêm vào nước dùng chút tỏi, tiêu tăng thêm độ ngon cho món ăn hoặc sẽ có sự điều chỉnh theo khẩu vị của thực khách. Cách thưởng thức thường thấy là ăn cùng với cơm.

Súp xương bò -  món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch Hàn Quốc 

Samgyetang – Súp gà nhân sâm

Samgyetang – thức quà bổ dưỡng dành cho mùa hè nóng nực. Đến Hàn Quốc ngoài việc mua sâm về làm quà còn có thứ bạn không nên bỏ qua là món súp gà hầm sâm. Món ăn được tạo nên bởi nguyên liệu chính là gà nấu cùng với nhân sâm, táo tàu, hành, tiêu… cho ra một món rất giàu dinh dưỡng, thích hợp cho việc bồi bổ.

Thưởng thức gà hầm nóng hổi khi đi du lịch Hàn Quốc 

Naengmyeon - Mì Lạnh

Nằm trong vô vàn món ăn được chế biến nóng thì mì lạnh nổi lên như món ăn đặc biệt khi dùng với nước đá. Mì lạnh Naengmyeon theo văn hóa Hàn Quốc bao gồm sợi mì làm từ bột kiều mạch, sợi mì dai ngon với màu nâu tiêu biểu; trứng luộc; thịt bò; dưa chuột và lê đi kèm. Không chỉ tồn tại duy nhất mì lạnh Naengmyeon, tại Hàn Quốc còn có trên 5 loại mì khác, chúng khác nhau về nguyên liệu và cách làm ra nó.

Mì lạnh - món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch Hàn Quốc 

Những món đồ nên mua về làm quà

Đi du lịch Hàn Quốc có nên mua quà về không? Câu trả lời ở đây là có. Ngay cả khi bạn đi du lịch tự túc thì lời khuyên ở đây là vẫn nên mua quà gửi tặng cho những người thân yêu của mình. Theo dõi phần dưới đây để xem những món mà bạn nên mua là gì nhé!

Hồng sâm Hàn Quốc

Đứng ở vị trí đầu bảng chính là hồng sâm Hàn Quốc. Tiếng tăm loại sâm này đã nổi tiếng khắp thế giới về sự bổ dưỡng và giá trị mà nó đem lại, mua về tặng bố mẹ hoặc người lớn tuổi thì còn gì hợp lý hơn. Thương hiệu được biết đến nhiều nhất là Cheongkwanjang hoặc có thể chọn mua các loại khác phù hợp với nhu cầu và tài chính cá nhân.

Đi du lịch Hàn Quốc mang về món quà hồng sâm giá trị cho người thân yêu 

Trà Osulloc Và Các Loại Trà Hàn Quốc 

Đảo Jeju không chỉ được biết đến với cảnh quan tuyệt đẹp mà còn sở hữu loại trà nức danh mang tên Osulloc. Nói đây là thương hiệu của hòn đảo xinh đẹp không sai bởi hương vị thanh khiết và tươi ngon khi mới vừa nhấp môi. Du khách khi tạm biệt Hàn Quốc có thể mua kèm theo các loại bánh để gia tăng hương vị. Ngoài ra trong tên các loại trà có ở Jeju còn có trà ngũ vị, trà mận ngọt,…

Kim chi

Món ăn được nhắc đến nhiều nhất và cũng được sử dụng nhiều nhất trong bữa ăn người Hàn gọi tên kim chi. Kim chi không kén người ăn, có thể kết hợp linh hoạt với các món ăn hoặc cho vào nhiều món để gia tăng độ hấp dẫn. Quốc hồn quốc túy của Hàn Quốc này được bày bán khắp nơi trên đất nước nhất là các nông trại, du khách nếu có ghé thăm nên mua hũ nhỏ thuận tiện đem về làm quà.

Khám phá du lịch Hàn Quốc với món ăn truyền thống 

Nhân sâm

Thị trường rất ưa chuộng nhân sâm vì tác dụng tuyệt vời mà nó đem lại cho sức khỏe con người: tăng sự tập trung, đề kháng; giảm căng thẳng và điều trị bệnh lý huyết áp cao. Mặt hàng chủ lực này có thể mua khắp mọi nơi với nhiều chủng loại khác nhau.

Đi du lịch Hàn Quốc đừng quên ghé mua nhân sâm về làm quà 

Gốm Hàn Quốc - Cheong-ja

Thuộc hàng gốm sứ men ngọc chất lượng top đầu, đây cũng là mặt hàng hay được chọn lựa để mua về làm quà. Tuổi thọ tính từ lúc khai sinh nghề gốm cho tới thời điểm hiện tại đã lên đến con số hàng nghìn. Sở dĩ tồn tại được cho tới nay 1 phần là do ý thức bảo tồn văn hóa truyền thống 1 phần là vì sự tinh tế đơn giản nhưng lại rất tỉ mỉ có trong từng sản phẩm gốm.

Nghệ thuật gốm tồn tại lâu đời trong văn hóa Hàn Quốc - du lịch Hàn Quốc 

Các khách sạn nổi tiếng của Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc bạn có thể tìm thấy khách sạn từ 2 -5 sao với đa dạng các phong cách khác nhau. Tuy nhiên khách sạn nổi tiếng được biết đến nhiều nhất hay tập trung vào dòng cao cấp 4-5 sao.

Park Hyatt Seoul

Park Hyatt Seoul là điểm nhấn trong vô số các toà nhà chọc trời ở Seoul. Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân tới khách sạn là lối thiết kế vô cùng thu hút, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ. Tại đây sự riêng tư được đề cao lên hàng đầu, mỗi tầng chỉ có 10 phòng. Là 1 khách sạn cao cấp du khách khi lưu trú sẽ  la thể tận hưởng nhiều dịch vụ tiện ích đi kèm với lựa chọn ăn uống đa dạng.

Địa chỉ: tại 606 Teheran - ro, Gangbam - gu, Seoul, Korean

Giá: Từ 9.200.000đ/đêm

Dừng chân nghỉ ngơi tại Park Hyatt Seoul khi đi du lịch Hàn Quốc 

Fours Seasons Seoul

Nằm ở vị trí đắc địa gần với Quảng trường Gwanghwamun cổ kính. Khách sạn đi theo lối thiết kế cung điện thời xưa pha thêm nét hiện đại. Fours Seasons Seoul có tổng cộng 29 tầng, mỗi tầng đều thiết kế cửa kính cho 1 tầm nhìn khoáng đạt ra toàn cảnh thành phố Seoul nhộn nhịp.

Địa chỉ: tại số 97, 97, Saemunan-ro, Jongno-gu, Jongno-Gu, Seoul, Korea

Giá: Từ 8.400.000 đồng/đêm

Fours Seasons Seoul - địa điểm lưu trú khách đi du lịch Hàn Quốc nhất định phải trải nghiệm 1 lần 

Hilton Gyeongju

Xoá bỏ suy nghĩ về vị trí của khách sạn cao cấp, Hilton Gyeongju đặt tại vị trí nằm cách trung tâm 15 phút dọc theo bờ hồ Bomun. Khách sạn tiêu chuẩn quốc tế được nhiều gia đình lựa chọn là nơi lưu trú vì sở hữu hồ bơi ngoài trời, khu vườn lớn bao phủ bởi cây xanh. Nhà hàng mang đến đa dạng các món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc, Nhật Bản và Địa Trung Hải.

Địa chỉ: tại 484-7, Bomun-ro, Gyeongju, 38117, Gyeongsangbuk-do, Korea

Giá: Từ 3.800.000 đ/ đêm

Hilton Gyeongju - địa điểm nghỉ dưỡng cho chuyến đi du lịch Hàn Quốc 

The Shilla Jeju

Sở hữu vị trí mà ít khu nghỉ dưỡng có được, The Shilla Jeju đem đến cho du khách góc nhìn chân thực ra biển Thái Bình Dương vô tận, núi Halle vẻ tráng lệ và 1 bầu trời về đêm không thể tinh tú hơn. Phong cách thiết kế cũng theo hơi hướng đặc biệt, kiến trúc được mô phỏng theo kiểu Địa Trung Hải có xen kẽ một thoáng châu Âu hoài cổ sẽ là ấn tượng khiến du khách nhớ mãi.

Địa chỉ: 79 Cheonggyecheon-ro, Jongno-gu, Seoul, Korea

Giá: Từ 6.200.000 đ/ đêm

Khu nghỉ dưỡng The Shilla Jeju lý tưởng cho chuyến đi du lịch Hàn Quốc 

JW Marriott Dongdaemun Square

Đây là khách sạn thứ 2 do thương hiệu nổi tiếng JW Marriott khai thác tại Hàn Quốc. Khách sạn nằm ngay tại khu sầm uất của thiên đường hoa lệ Seoul. Với 170 căn phòng tiêu chuẩn 5 sao quốc tế đi cùng dịch vụ tiện nghi tuyệt vời chắc chắn sẽ chiều lòng khách lưu trú.

Địa chỉ: 75, Jungmungwangwang-ro 72beon-gil, Seogwipo, Jeju, Korea

Giá: Từ 5.800.000 đ/ đêm

 Lưu trú tại JW Marriott Dongdaemun Square nằm trong khu sầm uất của thủ đô hoa lệ Seoul 

Trên đây là những kinh nghiệm tổng hợp lại cho chuyến đi du lịch tự túc tới xứ sở kim chi. Hy vọng những chia sẻ thực tế này phần nào cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích và khiến bạn thêm yêu quý đất nước Hàn Quốc. 

 

 

 

Bài viết liên quan

Hiệu quả đào tạo TTS của Khoa Khách Sạn - Du Lịch, ĐH Thương Mại tại công ty Du lịch Á Châu (ASIANA CORP.)

Từ 12/2023 đến 04/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Quốc tế Á Châu, Hà Nội đã hợp tác với Khoa Khách sạn - Du lịch, Trường Đại học Thương mại để tổ chức chương trình thực tập cho 15 sinh viên.

Du lịch Trung Quốc - Nét đẹp phương Đông độc đáo

Trung Quốc là quốc gia được đánh giá là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại với bề dày lịch sử đồ sộ, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng nhiều kỳ quan nổi tiếng. 

Thể loại

img
img
loading