BỎ TÚI NHỮNG THÔNG TIN HỮU ÍCH ĐỂ SỞ HỮU CHUYẾN DU LỊCH HÀN QUỐC TRỌN VẸN NHẤT! 

Trong những năm gần đây, Hàn Quốc đã trở thành điểm đến du lịch nhận được nhiều sự yêu thích từ du khách trên thế giới với nhiều công trình kiến trúc đặc sắc, phong cảnh thơ mộng và nền ẩm thực đa dạng, phong phú. Hơn nữa, chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí hợp lý, vừa túi tiền là bạn đã có cho mình một chuyến du lịch Hàn Quốc rồi!

1. Thông tin cơ bản về du lịch Hàn Quốc

Đại hàn dân quốc là quốc gia nằm ở phía Đông Bắc của lục địa Châu Á với nhiều eo biển dài, cảnh sắc nên thơ, có lẽ đây là yếu tố giúp Hàn Quốc sản xuất ra những bộ phim nổi tiếng làm say đắm lòng người. Do đó, nơi đây đã nằm trong top những điểm đến hấp dẫn mà du khách tại khu vực các nước Đông Á và Đông Nam Á trong đó phải kể đến Việt Nam sẽ lựa chọn.
 
Cảnh đẹp du lịch Hàn Quốc

2. Cập nhật thủ tục xin Visa du lịch Hàn Quốc mới nhất

Bạn nên làm thủ tục xin cấp Visa tại Đại Sứ Quán Hàn Quốc để có thể du lịch Hàn Quốc suôn sẻ. Thời gian xin visa thích hợp nhất khoảng 1 - 2 tháng. Để tăng khả năng đỗ visa, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:
  • Hồ sơ chứng minh nhân thân: Hộ chiếu gốc còn thời hạn ít nhất 6 tháng, bản photo căn cước công dân, sổ tạm trú,…
  • Hồ sơ chứng minh công việc: Hợp đồng lao động, giấy xác nhận công việc, …
  • Hồ sơ chứng minh tài chính: Sổ tiết kiệm gốc trên 5.000 USD tương đương 120.000.000 VNĐ/1 người, …
Địa điểm cụ thể nộp hồ sơ xin Visa du lịch Hàn Quốc mà bạn có thể tham khảo:
  • Hà Nội: Tầng 12, Tòa nhà văn phòng Discovery Complex, số 302 Cầu Giấy, Dịch Vọng, Cầu Giấy.
  • Thành phố HCM: Tầng 16, Toà nhà Vietcombank, số 5 Công Trường Mê Linh, phường Bến Nghé, quận 1.

3. Du lịch Hàn Quốc vào thời điểm nào là thích hợp nhất?

Với khí hậu ôn đới, Hàn Quốc có 4 mùa, mỗi mùa mang một vẻ đẹp với nét đặc trưng riêng:
 
Mùa xuân (tháng 3 – tháng 5): Mùa xuân có tiết trời ấm áp với những tia nắng vàng nhẹ, đặc biệt là không có mưa. Bước vào xuân, Hàn Quốc sẽ diễn ra rất nhiều lễ hội hoa độc đáo, nổi bật là lễ hội hoa anh đào, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những bông anh đào khoe sắc rực rỡ.
 
Mùa hè (tháng 6 – tháng 8): Mùa hè có nhiệt độ cao trung bình từ 38 đến 40 độ C kèm theo nhiều đợt mưa. Tuy nhiên đây lại là thời điểm lý tưởng để bạn đi du lịch biển.
 
Mùa thu (tháng 9 – tháng 11): Mùa thu mang trong mình khí trời mát mẻ, đây có thể là lúc bạn có một chuyến du ngoạn hoàn hảo nhất.
 
Mùa đông (tháng 12 – tháng 2 năm sau): Mùađông không khí lạnh tràn về và có nhiệt độ thấp dẫn đến tuyết rơi trắng xóa nhiều nơi. Thời điểm khá thích hợp cho bạn vui chơi trượt tuyết, tắm suối nước nóng, ...

4. Dự kiến chi phí cho chuyến du lịch Hàn Quốc

Bạn chỉ cần dành ra khoảng 15.000.000 VNĐ (chưa tính phí vé máy bay) đã có thể sở hữu một chuyến du lịch Hàn Quốc tự túc. Thông thường, số tiền này có thể duy trì khoảng 5 – 6 ngày để bạn đi lại, thăm quan, ăn uống, lưu trú và mua sắm. Và một điều chắc chắn rằng, chi phí sẽ tăng lên khi bạn khám phá Hàn Quốc lâu ngày hơn.

5. Phương tiện di chuyển nhanh nhất đến Hàn Quốc

Bạn có thể lựa chọn máy bay là phương tiện di chuyển đến Hàn Quốc để chuyến đi thuận tiện và tiết kiệm thời gian nhất. Bạn nên chọn những chuyến bay thẳng từ Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh đến sân bay Quốc tế Incheon của những hãng bay như Korean Air, Vietnam Airline, ... và di chuyển mất khoảng 4 – 5 tiếng nếu không quá cảnh.
 
Hơn nữa, bạn nên book vé máy bay trước thời gian khởi hành khoảng 1 – 2 tháng để chuyến đi diễn ra suôn sẻ và có cơ hội nhận được các chính sách ưu đãi từ các hãng hàng không.
 
Hãng bay giá rẻ VJ cho chuyến du lịch Hàn Quốc

6. Phương tiện đi lại tại Hàn Quốc

Sở hữu hệ thống giao thông thông minh hàng đầu châu Á nên khi đến du lịch Hàn Quốc vấn đề đi lại không còn quá lo ngại đối với du khách.
 
Xe buýt
 
Xe buýt là phương tiện giao thông công cộng phổ biến nhất tại Hàn Quốc với mạng lưới tuyến xe bus đa dạng và hệ thống bến xe phân bố rộng với chi phí rẻ.
 
Tàu điện ngầm
 
Phương tiện được ưa chuộng tại các thành phố lớn như Busan, Seoul, Gwangju bởi tính an toàn và nhanh chóng. Nếu di chuyển bằng tàu điện ngầm chắc hẳn bạn sẽ ít khi bị lạc bởi hệ thống tàu điện ngầm có bảng chỉ dẫn sẵn ở mọi nơi – trên sàn đường ga, gần cửa tàu.
 
Tàu điện ngầm - Phương tiện di chuyển an toàn trong chuyến tham quan du lịch Hàn Quốc
Taxi
 
Taxi - phương tiện giúp bạn chủ động hơn trong lịch trình vi vu Hàn Quốc của mình, được chia thành hạng thường và hạng cao cấp. Đặc điểm giúp bạn dễ nhận dạng với các loại xe, cụ thể như taxi thường sẽ có nắp nhỏ đặt ở nóc xe và giá trung bình khoảng 1.500 won/ km đầu tiên (~ 25.000 VNĐ); taxi cao cấp có màu đen và nắp nhựa màu vàng ở nắp xe có giá khoảng 5.000 won/ 3km đầu tiên (~ 84.000 VNĐ).

7. Các cơ sở lưu trú phổ biến tại Hàn Quốc 

Thông thường, khách sạn ở Hàn Quốc khá đắt đỏ, trong đó giá của các khách sạn 3 sao dao động từ 1.000.000 – 2.000.000 VNĐ/ đêm; khách sạn cao cấp 4, 5 sao có giá lên tới 10.000.000 VNĐ/ đêm. Do vậy, để tối ưu chi phí, bạn nên lựa chọn nơi lưu trú ở các homestay, hostel.
 
Bạn có thể tham khảo giá tại khu Myeongdong, Hongdae với chi phí khoảng 400.000 – 500.000 VND/ đêm, lưu trú tại đây, bạn không chỉ nhận được giá ưu đãi mà còn có thể di chuyển thuận tiện đến các điểm thăm quan. 
 
Khu Myeongdong - Du lịch Hàn Quốc
 
Điểm qua một số khách sạn có mức giá tốt tại Hàn quốc:
  • Thủ đô Seoul
Insadong Hostel: Trung bình từ 400.000 VNĐ/ đêm
Courtyard by Marriott Seoul Namdaemun: Khoảng từ 3.700.000 VNĐ/ đêm
Four Seasons Hotel Seoul: Trùng bình khoảng 11.700.000 VNĐ/ đêm
  • Đảo Jeju
Utop Ubless Hotel: Khoảng từ 2.000.000 VNĐ/ đêm
Ocean Palace Hotel: Dao động từ 880.000 VNĐ/ đêm
Jeju Slim Hotel: Khoảng 870.000 VNĐ/ đêm

8. Các địa điểm nhất định phải ghé khi đi du lịch Hàn Quốc

Cảnh đẹp được phân bố rộng khắp mảnh đất Hàn Quốc, đây cũng là lý do khi đến Hàn bạn sẽ không phải lo không biết đi đâu chơi.

Thủ đô Seoul

Thủ đô Seoul hay còn được biết đến với tên gọi đô thị sầm uất bậc nhất Hàn Quốc, chứa đựng nhiều giá trị lịch sử và mang đậm dấu ấn tương lai. Đến thủ đô, bạn sẽ được thỏa sức mua sắm tại các trung tâm thương mại lớn và nổi tiếng cùng với nhiều điểm tham quan nổi bật: Tháp Namsan, Cung điện Changdeokgung, Cung điện Gyeongbokgung, Cầu phun nước Banpo,...

Chiêm ngưỡng tháp Namsan khi đi tour du lịch Hàn Quốc

Đảo Jeju

Được ví như hòn đảo lãng mạn nhất xứ sở kim chi, đảo Jeju có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ cùng với hệ sinh thái vô cùng phong phú. Một số điểm tham quan nên ghé như: núi Seongsan Ilchulbong, đường bờ biển Seopjikoji, ... và không thể thiếu việc nếm nhiều món ăn đặc trưng như hải sản, thịt lợn đen, …

Du lịch Hàn Quốc tại  đảo Jeju 

Đảo Nami

Là điểm đến thu hút hàng ngàn du khách đến tham quan và chụp ảnh với nhiều góc view tuyệt đẹp, bên cạnh đó tận hưởng không khí trong lành, dễ chịu khi đi dạo trên những con đường có 2 hàng cây thuỷ sam, điều này giúp tinh thần bạn được thư thái, thoải mái. Và nếu bạn muốn ngắm nhìn những tán cây ngân hạnh vàng, lá phong đỏ thì hãy đến đảo vào mùa đông.

Ngắm nhìn nét đẹp Đảo Nami trong chuyến vi vu du lịch Hàn Quốc

Thành phố Busan

Busan là thành phố biển lớn nhất và là thành phố lớn thứ 2 tại Hàn Quốc với nhiều chương trình lễ hội quốc tế. Nổi bật với những bãi biển cát trắng, những khu chợ mua bán sầm uất, núi non hùng vĩ.

Du lịch Hàn Quốc với không gian nhộn nhịp, sầm uất tại thành phố Busan

Liệt kê một số địa điểm nên ghé khi đến Busan: Tháp Busan, Bãi biển Haeundae, Đền Haedong Yonggungsa, Công viên Yongdusan,... 

9. Khám phá nền ẩm thực du lịch Hàn Quốc

Ẩm thực – một trong những yếu tố gây thương nhớ cho du khách khi du lịch Hàn Quốc với một số món không thể bỏ qua như:

Sebal Nakji

Thưởng thức Sebal Nakji là một trải nghiệm ẩm thực độc đáo, món ăn gồm những miếng bạch tuộc sống được thái nhỏ kết hợp với chấm mù tạt sẽ khiến món ăn bùng vị.

Gejang

Gejang hay còn gọi là cua ngâm tương, đây là món ăn phổ biến hay có trong bữa cơm người Hàn. Món ăn được ướp gia vị đậm đà kết hợp với thịt cua ngậy ngậy. Đừng bỏ qua món này khi đến Hàn Quốc nhé!

Gejang - Món ăn nhất định phải thử khi du lịch Hàn Quốc

Kim chi

Có thể được xếp là món ăn đầu tiên khi đến Hàn du lịch, món ăn đặc trưng của người Hàn. Hãy đến thưởng thức kim chi với vị cay nồng và chắc chắn đây sẽ là hương vị khó quên khi bạn lần đầu nếm thử.

Khám phá du lịch Hàn Quốc với món ăn truyền thống 

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Hàn Quốc hoàn hảo nhất!

 

Bài viết liên quan

Hiệu quả đào tạo TTS của Khoa Khách Sạn - Du Lịch, ĐH Thương Mại tại công ty Du lịch Á Châu (ASIANA CORP.)

Từ 12/2023 đến 04/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Quốc tế Á Châu, Hà Nội đã hợp tác với Khoa Khách sạn - Du lịch, Trường Đại học Thương mại để tổ chức chương trình thực tập cho 15 sinh viên.

Du lịch Trung Quốc - Nét đẹp phương Đông độc đáo

Trung Quốc là quốc gia được đánh giá là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại với bề dày lịch sử đồ sộ, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng nhiều kỳ quan nổi tiếng. 

Thể loại

img
img
loading