HOT NHẤT THỜI ĐIỂM HIỆN TẠI: CÔNG VIÊN THIÊN VĂN HỌC LỚN NHẤT NHÌ ĐÔNG NAM Á

Công viên Thiên văn học đã chính thức mở cửa đón những vị khách đầu tiên tới tham quan. Nằm tại Khu đô thị Dương Nội thuộc quận Hà Đông Hà Nội, nơi đây nổi như cồn với sự độc đáo, xứng danh là nơi giải trí hàng đầu cho lớp trẻ, những con dân đam mê khám phá tìm hiểu thiên văn học nói chung. 

Khái quát chung về công viên Thiên văn học lớn nhất Đông Nam Á 

Công viên Thiên văn học đặt tại Dương Nội do tập đoàn Nam Cường đứng ra với vai trò là chủ đầu tư. Nơi này được xây dựng với kỳ vọng là điểm đến lý thú bao gồm nhiều hạng mục và các tiện ích đi kèm. Trên nền đất hơn 12 hecta, dự án quy mô khổng lồ này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách ghé thăm. 

Công viên Thiên văn học nhìn từ trên cao 

Công viên Thiên văn học ẩn chứa tầng ý nghĩa nhân văn sâu sắc

Ngoài là mảnh ghép còn thiếu cho cảnh quan kiến trúc khu đô thị Dương Nội, đây còn là điểm hấp dẫn cho các bạn trẻ thỏa sức với đam mê về thiên văn học. Công viên Thiên văn học này xứng đáng là lựa chọn tối ưu để ươm mầm những sự khám phá, tình yêu đối với vũ trụ rộng lớn. 

Vị trí của công viên Thiên văn học? Cách di chuyển đến công viên Thiên văn học? 

Thuộc khu đô thị Dương Nội trên con đường Ngô Thì Nhậm kéo dài, 3 mặt của dự án công viên Thiên văn học đều bao quanh bởi Biệt thự An Khang Villa và An Vượng Villa. Ngay đối diện là cảnh quan thành phố kết nối với các điểm tham quan, vui chơi hàng đầu như Trung tâm Điều hành Viễn thông Quốc gia, Trung tâm Thương mại AEON Mall Hà Đông, Tháp VNPT, Bảo tàng Bưu điện,... 

Từ nội thành Hà Nội bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình 1 cung đường hay phương tiện phù hợp để di chuyển đến. Đối với khách tham quan đến từ ngoại thành có thể đi theo 4 cung đường điển hình là: 

  • Từ cầu Nhật Tân xuống Võ Chí Công 

  • Từ Võ Chí Công đi tới ĐCT08 đến Phú Đô

  • Đi từ đường 5 kéo dài qua cầu Nhật Tân

  • Đi thẳng tiếp tới phố Sa Đôi là tới được công viên Dương Nội

Những trải nghiệm tuyệt vời ở công viên Thiên văn học 

Sở hữu diện tích rộng lớn hơn 12ha với tâm điểm là hồ Bách Hợp Thủy, công viên Thiên văn học được chia thành nhiều khu vực với các chủ đề sinh động kết hợp với thiên nhiên cây cối và các hồ nước. Các tiện ích tiêu biểu chỉ có tại đây: 

Quảng trường Big Bang: mọi sự chú ý đều tập trung vào quảng trường này với biểu tượng là tòa tháp cùng tên. Tòa tháp với chân đế nhỏ mở rộng dần lên phía trên mô phỏng cảnh tượng chân thực từ vụ nổ của vũ trụ. 

Quảng trường Big Bang - Điểm khởi đầu của Công viên Thiên văn học 

Quảng trường Zodiac: Được thiết kế chủ ý với hình tròn tượng trưng cho bầu trời nổi bật lên là vòng cung chứa đầy đủ 12 cung hoàng đạo. Vào ban ngày mỗi chòm sao lại đóng góp vào sân chơi nghệ thuật bằng những đài phun nước khác biệt với khung cảnh buổi tối mở màn cho sắc đèn chiếu sáng, mô phỏng các chòm sao và chiêm tinh học. 

Quảng trường Ngân Hà: Vườn dải ngân hà đích thực là nơi chiêm ngưỡng mô hình dải ngân hà nơi hình thành vũ trụ. Điểm làm nên sức hấp dẫn cho khu vực này là kết cấu hệ tường xây hình xoắn ốc đi cùng bố cục hết sức thần bí huyền ảo. 

Quảng trường Ngân Hà tại Công viên Thiên văn học 

Quảng trường Hệ Mặt Trời: Đúng như tên gọi, quảng trường này mô phỏng hệ mặt trời một cách chân thực nhất, bao quanh không thể thiếu được là tiểu hành tinh với mặt trời lớn ở vị trí chính giữa. 

Quảng trường Ngoài hành tinh: Nơi tái hiện lại quỹ đạo quay quanh hành tinh trong hệ mặt trời, hướng mắt tới vị trí trung tâm quảng trường sẽ hình dung ra hình ảnh UFO dạng đĩa bay đi cùng loạt hệ thống tượng điêu khắc ngoài hành tinh. 

Chiêm ngưỡng mô hình UFO đã có tại Công viên thiên văn học 

 

Bức tượng mô phỏng người ngoài hành tinh ở khu vực quảng trường Ngoài hành tinh - Công viên thiên văn học 

Khu vật thể lạ: Sân chơi “kiểu mới” dành cho trẻ em sở hữu cấu trúc địa hình mô phỏng lưới không gian với các vị trí lồi lõm ví như kiến tạo của địa chất. 

Bể hố đen: Nơi tập trung nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn với hạ tầng cũng như trang thiết bị hiện đại điển hình là nhà tập thể thao, thiết bị ngoài trời, máy tập thể dục,...

Ngoài ra tại địa điểm này cũng mở ra hàng loạt các khu vực vui chơi khác như Trung tâm Nghiên cứu Thiên văn, Nhà hàng trên hồ, Đài phun nước Ánh sáng,...

Đặt dấu mốc xây dựng vào năm 2017 và chính thức mở cửa đón khách trở lại vào năm 2024, công viên Thiên văn học được ghi nhận là điểm đến yêu thích của nhiều gia đình và các bạn trẻ. Trong tương lai địa điểm này hứa hẹn sẽ nắm giữ vị trí độc nhất khi nhắc tới nơi vui chơi giải trí hàng đầu của khu vực Hà Đông. 

Bài viết liên quan

Hiệu quả đào tạo TTS của Khoa Khách Sạn - Du Lịch, ĐH Thương Mại tại công ty Du lịch Á Châu (ASIANA CORP.)

Từ 12/2023 đến 04/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Quốc tế Á Châu, Hà Nội đã hợp tác với Khoa Khách sạn - Du lịch, Trường Đại học Thương mại để tổ chức chương trình thực tập cho 15 sinh viên.

Du lịch Trung Quốc - Nét đẹp phương Đông độc đáo

Trung Quốc là quốc gia được đánh giá là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại với bề dày lịch sử đồ sộ, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng nhiều kỳ quan nổi tiếng. 

Thể loại

img
img
loading