BỘ PHIM KHÔNG CÓ TRAILER VỀ LỊCH SỬ VIỆT GÂY SỐT CỘNG ĐỒNG MẠNG - ĐÀO, PHỞ VÀ PIANO

Bộ phim số một về lịch sử được Nhà Nước đặt hàng với kinh phí khoảng 20 tỷ đồng, đây là một trong số ít bộ phim điện ảnh không quảng bá nhưng khiến khán giả PR một cách rầm rộ, nổi bật bởi chi tiết về hình ảnh đào, phở và piano thể hiện sự chất chơi của người Hà Nội.

Đào, phở và piano - Phim về Hà Nội chất chơi

Bộ phim Đào, phở và piano là một bộ phim hay về chiến tranh, lịch sử được lấy cảm hứng từ trận chiến Đông Xuân kéo dài 60 ngày đêm vào cuối năm 1946, đầu năm 1947 của quân dân Hà Nội. 
 

Khung cảnh chiến tranh trong phim Đào, phở và piano

Trong bộ phim thì các nhân vật không có tên cụ thể, họ cùng nhau kể về câu chuyện vừa bi tráng vừa xen lẫn sự lãng mạn về những con người những tâm hồn Hà Nội trong thời chiến.

Tình tiết lãng mạn về tình yêu thời chiến trong bộ phim Đào, phở và piano phải kể đến hình ảnh một cảm tử quân (do diễn viên Doãn Quốc Đam thủ vai) đã vượt qua lửa đạn để mang về một cành hoa đào chung vui Tết cùng đồng đội. Anh có một mối tình lãng mạn với cô tiểu thư xinh đẹp Hà thành (Cao Thùy Linh đảm nhận), cả hai đã quyết định tổ chức đám cưới giữa cảnh tàn phá, đổ nát của chiến tranh trước khi mỗi người phải đi theo số phận riêng của mình.

Tình yêu đôi trẻ tái hiện trong bộ phim Đào, phở và piano

Điển hình trong phim Đào, phở và piano là hành động họ trèo lên tít trên cao để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố trong đêm hạnh phúc cuối cùng 17-2-1947. Cũng có thể nói đây là đêm tân hôn đầu tiên và cũng là lần cuối cùng của họ. Cảnh lễ cưới trong đêm của anh lính cảm tử và bạn gái có lẽ sẽ là phân cảnh đắt giá nhất trong phim.

Bên cạnh sự lãng mạn còn pha chút đau thương, họ đau lòng vì biết trước sau phút giây này sẽ là sự chia ly, từ biệt. Như vậy có thể thấy rằng, tình yêu thời chiến rất thiêng liêng vì chẳng biết khi nào còn được thấy nhau, bên nhau.

Trong lễ cưới, có sự góp mặt của một họa sĩ già (NSƯT Trần Lực đảm vai), ông ở lại để hương khói cho những người đã hy sinh, ông cũng đang có một bức tranh cần hoàn thành và một vị linh mục (NSND Trung Hiếu đóng) – một người cần sự yên bình, không muốn chiến tranh. Hai con người mang trong mình những nỗi niềm riêng đã cùng nhau ăn phở, nói về nghệ thuật và đặc biệt là uống rượu cho ngày "tận hiến".

Trong số đó còn có một cậu bé đánh giày đang tự hào khi đội chiếc mũ cảm tử quân trên đầu, mơ về những ngày yên vui và còn một ông phán Tây học (ca sĩ Tuấn Hưng đóng) – con người đam mê ca trù và theo đuổi chủ nghĩa lãng mạn đến cùng. 
 

Hình ảnh cậu bé đánh giày - Phim Đào, phở và piano

Có cả hai vợ chồng hàng phở (Anh Tuấn và Nguyệt Hằng thủ vai) không muốn đi vì họ còn muốn nấu những bát phở nóng cho những người lính, những người anh em chiến lũy. Một hình ảnh đẹp là họ vẫn thong thả xay bột bằng cối đá, tráng bánh phở, chờ một nắm hành thơm Nhật Tân cho đủ vị để tạo ra một bát phở thơm ngon trong thời buổi loạn lạc đó.

Điều này khiến người xem phim Đào, phở và piano không chỉ hình dung được hình hài của bát phở mà còn cảm nhận được hương vị thơm ngon xộc vào trong tâm trí như một lát cắt sắc lẹm về cái chất chơi "tới bến" của người Hà Nội.

Bộ phim 20 tỷ đáng xem - Đào, phở và piano

Bộ phim Đào, phở và piano mang mùi súng đạn, có cả máu và nước mắt cùng khung cảnh hoang tàn đổ nát nhưng xen lẫn là tiếng đàn piano chạy dài như một khúc trữ tình của Hà Nội, những cánh hoa đào bay trong gió hay mùi thơm của phở và tình yêu đôi lứa.

Sự tàn phá của bom đạn - Chi tiết tàn khốc phim Đào, phở và piano

Mặc dù không khí trong phòng chiếu khá căng thẳng về cuộc chiến đấu nhưng nó đã được xoa dịu bởi những tiếng cười qua các câu thoại hài hước. Đặc biệt, người xem sẽ phải nín thở trước cảnh quay nhân vật nữ mặc áo dài trắng ôm bom ba càng đâm thẳng vào xe tăng địch ở cuối phim, chính chi tiết này đã đẩy chất sử thi của phim lên cao.

Phim Đào, phở và piano cho khán giả thấy chủ nghĩa nhân văn hòa trong sự yêu nước một cách tự nhiên, bình dị. Các yếu tố về âm thanh, khói lửa hay hóa trang trong phim cũng được được đầu tư kỹ lưỡng và tỉ mỉ.

Khán giả dường như sẽ lạc vào một không gian thâm trầm, lãng mạn và cảm nhận được nét đẹp độc đáo của người Hà Nội xưa khi âm nhạc Việt Nam (bản ca trù Chí làm trai và Đời đáng chán của Nguyễn Công Trứ, Du kích ca của Đỗ Nhuận, Suối mơ của Văn Cao, ca khúc Hồn tử sĩ của nhạc sĩ Lưu Hữu Phước,) được kết hợp một cách đồng điệu với những bản nhạc Tây phương (Lavie En Rose của Édith Piaf, bản Liebestraum của Franz Liszt, bản Bridal Chorus của Richard Wagner).

Mặc dù đã cố gắng để có bối cảnh chân thực nhất nhưng đây vẫn là yếu tố trừ điểm của bộ phim, cụ thể là những phân cảnh cháy nổ hay bom đạn trong phim chưa thực sự chân thật.

Tuy nhiên, bộ phim Đào, phở và piano cũng đã trở thành một bộ phim điện ảnh đích thực khiến cho khán giả phải thốt lên câu “lâu rồi mới có một phim nhà nước xem được như vậy".

Có thể nói, đây là bộ phim dành tặng cho Hà Nội, tác phẩm đã đọng lại nhiều cảm xúc cho người xem. Bộ phim Đào, phở và piano đã mang một làn gió mới cho đề tài phim chiến tranh và chắc hẳn đây sẽ là một bộ phim đáng để khán giả săn lùng.

Cụm từ tìm kiếm liên quan
Beta Cinema
đào phở piano
beta đào phở và piano
phở đào và piano
đào phở và piano
đào phở và piano beta cinema
phim đào phở
phim đào phở và piano

vé đào phở và piano
đào phở và piano vé beta
cinestar đào phở piano
rạp chiếu đào phở và piano
lịch chiếu đào phở piano
lịch chiếu đào phở và piano beta
đào phở và piano lịch chiếu
beta media
vé phim đào phở và piano
phở đào và piano đặt vé
lịch chiếu phim đào phở piano
rap quoc gia
phim đào phở và piano lịch chiếu
xem đào phở và piano
ncc
đào, phở và piano
đào phở và piano vé cinestar
xem phim đào phở piano
 

 

 

 

 




 

Bài viết liên quan

Hiệu quả đào tạo TTS của Khoa Khách Sạn - Du Lịch, ĐH Thương Mại tại công ty Du lịch Á Châu (ASIANA CORP.)

Từ 12/2023 đến 04/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Quốc tế Á Châu, Hà Nội đã hợp tác với Khoa Khách sạn - Du lịch, Trường Đại học Thương mại để tổ chức chương trình thực tập cho 15 sinh viên.

Du lịch Trung Quốc - Nét đẹp phương Đông độc đáo

Trung Quốc là quốc gia được đánh giá là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại với bề dày lịch sử đồ sộ, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng nhiều kỳ quan nổi tiếng. 

Thể loại

img
img
loading