DU LỊCH NHẬT BẢN

Đại dịch Covid 19 đi qua đã tạo nên nhiều mối đe dọa cho ngành du lịch nói chung, kể từ đó nhiều chương trình du lịch dành cho người dân Việt Nam đi du lịch Nhật Bản đã phải tạm hoãn lại. Cho đến nay khi dịch bệnh đã gần như được kiểm soát kết hợp cùng nhiều chiến dịch kích cầu của Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam, du lịch Nhật Bản đã gần như trỗi dậy, lấy lại vị thế là 1 trong những điểm đến được ưa chuộng nhất. 

Đi du lịch Nhật Bản vào thời điểm nào trong năm?

Nhật Bản nằm trong vùng khí hậu ôn đới, cận nhiệt đới, chính đặc điểm này đã tạo nên một Nhật Bản sở hữu 4 mùa rõ rệt. 4 mùa 4 bức tranh thiên nhiên tươi đẹp sẽ được VNGO bật mí ngay dưới đây. 

Mùa xuân - Mùa của loài hoa anh đào khoe sắc thắm (tháng 3 - tháng 5)

Đặc điểm thời tiết: Đọng lại 1 chút cảm giác se lạnh từ mùa đông tuy nhiên ban ngày lại đón những tia nắng ấm áp dịu nhẹ. 

Thưởng ngoạn sắc hoa anh đào: Xuân đến là thời điểm lý tưởng cho những bông hoa anh đào bung nở. Tại thời điểm này những thành phố lớn như Tokyo, Hokkaido và Nara đều ngập tràn trong biển hoa. Du khách đi du lịch vào mùa xuân không thể bỏ lỡ bức tranh tuyệt sắc này. 

Lưu ý khi đi du lịch: Khám phá vẻ đẹp đất nước Nhật Bản trong mùa xuân du khách đừng quên mang theo vật dụng như áo ấm mũ len, khăn quàng cổ bởi nền nhiệt độ có thể giảm sâu vào 1 số ngày. 

Du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào nở rộ

Mùa hè - Rực rỡ bởi những bông hoa hướng dương 

Đặc điểm thời tiết: Bầu không khí nóng ẩm đã thay cho tiết trời có chút se lạnh của mùa xuân, cuối ngày thi thoảng xuất hiện những cơn mưa phùn

Lựa chọn tour du lịch: Vào mùa hè tour du lịch phổ biến nhất là khám phá cung đường vàng đi qua các điểm tham quan lớn như Osaka, Kyoto, Tokyo hoặc tour khám phá tỉnh thành Nagoya,...Nhật Bản mùa này cũng trở nên "nhiệt" hơn bởi không khí lễ hội diễn ra ở khắp mọi nơi. 1 trải nghiệm khác hẳn sẽ khiến bạn thích thú đó là khi bắt gặp cánh đồng phủ màu vàng rực bởi những bông hoa hướng dương. 

Bảo vệ sức khỏe: Để phần nào giảm bớt đi cái nắng nóng của mùa hè thứ bạn cần đem theo là kem chống nắng, áo dài tay,ô. 

Khung cảnh mùa hè rực rỡ - Du lịch Nhật Bản 

Mùa thu - Sắc đỏ phủ lên toàn khung cảnh (tháng 9 - tháng 11) 

Đặc điểm thời tiết: Thời tiết dễ chịu và mát mẻ

Khám phá mùa thu lá đỏ: Màu xanh tươi mát nhường chỗ cho sự trở lại của những tầng lá đỏ. Khi những hàng cây bắt đầu thay màu lá cũng là lúc báo hiệu bạn nên ghé thăm những địa điểm như cố đô Kyoto hay thủ đô Tokyo, dạo bước trên con đường dẫn tới ngôi nhà truyền thống, ngôi chùa cũng là trải nghiệm đáng thử. 

Giữ ấm cơ thể: Khác với thu Việt Nam, thu Nhật Bản có ngày trở nên lạnh hơn. Hãy chủ động mang theo những chiếc áo len mỏng hay găng tay để cơ thể không bị lạnh nhé. 

Mùa thu nhuộm đỏ Nhật Bản - Du lịch Nhật Bản 

Mùa đông - Mùa của hoa mơ Nhật (hoa mai) lãng đãng (tháng 12 - tháng 2) 

Đặc điểm thời tiết: Nhiệt độ giảm sâu, tuyết rơi ở vài nơi 

Hoà mình vào lễ hội mùa đông: Xen lẫn tiết trời lạnh giá là bầu không khí nhộn nhịp của các lễ hội bao trùm. Điển hình là lễ hội băng, tuyết, trải nghiệm suối nước nóng bước vào thời điểm thu hút khách đến trải nghiệm nhiều nhất trong năm. Vào mùa này thứ làm lay động bao tâm hồn yêu thiên nhiên là hương hoa mơ đi cùng màu sắc trắng ngà, hồng phấn. Chính bởi vẻ đẹp này đã đốn tim không biết bao nhiêu khách du lịch khi tới Nhật Bản vào mùa đông. 

Chuẩn bị cho chuyến đi: Bởi nền nhiệt độ xuống thấp nên hãy đảm bảo vali của bạn trang bị sẵn món đồ như mũ len, quần áo ấm, khăn quàng cổ,... Ngoài ra điều quan trọng không kém là nắm bắt chính xác tình hình thời tiết để lên kế hoạch phù hợp nhất cho chuyến hành trình của mình. 

Du lịch Nhật Bản khi vào mùa đông 

Tour du lịch Nhật Bản dẫn đến những điểm đến nổi tiếng 

Osaka 

Bàn về những thành phố lớn của Nhật Bản, Osaka đứng ở vị trí thứ 2 chỉ sau Tokyo. Thành phố này đã quá nổi tiếng trong mắt khách du lịch bởi nền ẩm thực phong phú, khu mua sắm sầm uất cùng loạt hoạt động giải trí đi kèm. Điểm tham quan nổi tiếng phải kể đến bao gồm:

Lâu đài Osaka: Được coi là biểu tượng của thành phố, ra đời vào thế kỷ 16 

Dotonbori: Trái tim của Osaka, khu thương mại sầm uất với những nhà hàng, quán karaoke, club chạy dọc những con phố náo nhiệt. 

Universal Studios Japan: Công viên có quy mô hoành tráng nhất nhì tại xứ sở phù tang, nổi tiếng là công viên chủ đề với đa dạng các hạng mục. 

Địa chỉ: Thành phố Osaka, Nhật Bản 

Chiêm ngưỡng trọn vẻ đẹp của lâu đài Osaka trong tour du lịch Nhật Bản 

Núi Phú Sĩ 

Núi Phú Sĩ lừng danh là biểu tượng cho đất nước và con người Nhật Bản. Đây là ngọn núi lửa cao 

nhất đất nước mặt trời mọc, thuộc tỉnh Shizouka. Nếu có điều kiện, hãy lên đến đỉnh núi để mở ra góc nhìn hoàn toàn mới về cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ này nhé! 

Địa chỉ: Núi Phú Sĩ, Kitazama, Shizuoka, Nhật Bản (cách Tokyo khoảng 100km - 1 giờ 30 phút lái xe) 

Giá vé vào cổng: miễn phí 

Núi Phú Sĩ - biểu tượng bất diệt của xứ sở mặt trời mọc trong tour du lịch Nhật Bản

Đền thờ Asakusa Kannon 

Đền thờ Asakusa Kannon đã ghi danh mình là ngôi đền Phật Giáo cổ kính nhất tại Tokyo. Đền được khởi công xây dựng vào thế kỷ 7 và chính thức hoàn thành vào năm 645, bên trong thờ phụng Phật Bà Quan Âm. Hằng năm cứ vào thời khắc chuẩn bị bước sang thềm năm mới, ngôi đền linh thiêng này lại trở thành tâm điểm đón hàng nghìn lượt khách đổ về cầu nguyện bình an may mắn. 

Địa chỉ: 2 Chome-3-1 Asakusa, Taito City, Tokyo 111-0032, Nhật Bản (cách Tokyo khoảng 30 phút lái xe) 

Giá vé vào cổng: Miễn phí 

Đền thờ Asakusa Kannon - điểm đến tâm linh trong chương trình du lịch Nhật Bản 

Chùa Thanh Thuỷ - (Kiyomizu-dera) 

Tokyo có Asakusa Kannon còn Kyoto có chùa Thanh Thuỷ là biểu trưng cho ngôi chùa thiên hướng Phật giáo. Vào thế kỷ 7 chùa được khởi công xây dựng nổi bật lên với lối kiến trúc độc đáo, cả quần thể liên kết với nhau 1 cách kiên cố mà không cần sử dụng tới bất cứ cây đinh nào. Có lẽ chính bởi đặc điểm nổi bật này, nơi đây mỗi năm đón hàng triệu lượt khách mỗi năm đến tham quan và cúng bái. 

Địa chỉ: 1 Chome-294 Kiyomizu, Higashiyama Ward, Kyoto, 605-0862, Nhật Bản(cách Tokyo khoảng 6 giờ lái xe)

Giá vé vào cổng: 400 yên (khoảng 88.000 đồng)

Chùa Thanh Thủy mang nét đẹp kiến trúc độc đáo - Du lịch Nhật Bản 

Tháp Tokyo Skytree 

Không phải tòa nhà chọc trời nào khác mà là Tháp truyền hình cao nhất thế giới  Tokyo Skytree. Nằm ở tọa độ cao 634m, tại góc nhìn này du khách có thể phóng rộng tầm mắt ra toàn cảnh thành phố Tokyo từ trên cao. 

Địa chỉ: 1 Chome-1-2 Oshiage, Sumida City, Tokyo 131-0045, Nhật Bản

Giá vé vào cổng: Miễn phí 

Tháp Tokyo Skytree - biểu tượng mới cho nền du lịch Nhật Bản 

Văn hóa Nhật Bản - Tinh túy ngàn năm 

Mỗi một đất nước mỗi cái tên đều mang trong mình những đặc sắc văn hóa riêng biệt. Nhật Bản cũng không ngoại lệ, trải qua hàng ngàn năm lịch sử xứ sở phù tang nổi tiếng bốn phương vì nét văn hóa thực sự độc đáo: sự kết hợp giữa tinh hoa truyền thống và hơi hướng hiện đại. 

Văn hóa trà đạo của Nhật 

Trong tiếng Nhật trà đạo gọi là Sado hay Chanoyu, là nét văn hoá đậm chất nghệ thuật được nâng cấp lên từ khâu chuẩn bị phục vụ trà đơn thuần. Khi diễn ra nghi lễ này đòi hỏi người đảm nhận phải tập trung cao độ, mọi hoạt động đều mang tính thẩm mỹ cao đến từng động tác, cử chỉ. Chiêm ngưỡng văn hoá trà đạo giúp tâm hồn người thưởng thức thanh lọc, tĩnh tại, hoà vào cùng với thiên nhiên mộc mạc giản đơn.

Du lịch Nhật Bản thưởng thức nghệ thuật trà đạo 

Trang phục truyền thống Kimono 

Kimono - quốc phục biểu trưng cho tinh thần dân tộc và nét đẹp trong văn hóa Nhật Bản. Trang phục truyền thống này là đại diện cho đất nước và góp mặt trong những ngày lễ hội lớn trong năm. Trải qua giai đoạn thăng trầm biến cố lịch sử, Kimono vẫn giữ được nét đẹp vốn có của nó là biểu tượng mỗi khi nhắc đến đất nước Nhật Bản xinh đẹp. 

Quốc phục xứ sở mặt trời mọc - Du lịch Nhật Bản 

Văn hóa giao tiếp đặc biệt của người Nhật 

Trong văn hóa Nhật đề cao tính hòa hợp, tránh xích mích. Họ thường tránh đối đầu trực tiếp mà sử dụng cách nói gián tiếp là chủ yếu. Đôi khi đối tượng nhận thông tin phải đặt trong những hoàn cảnh cụ thể mới có thể hiểu được được thông điệp mà người nói muốn truyền đạt. 

Tinh hoa ẩm thực Nhật Bản 

Ẩm thực Nhật Bản biết đến với chuỗi các mỹ vị vô cùng độc đáo, đề cao hương vị tự nhiên của món ăn và có tính toán đến sự kết hợp hài hòa của từng nguyên liệu cấu thành. Có đa dạng hình thức nhà hàng mở ra cho quý khách thoải mái chọn lựa như: quán ăn truyền thống tồn tại đến hàng thế kỷ, cửa hàng bán đồ ăn nhanh, nhà hàng với chủ đề độc đáo,... Thông thường tại các địa điểm trên những món ăn luôn nằm trong danh sách được nhiều du khách lựa chọn gồm có Sushi, Ramen, Sashimi, Takoyaki,... 

Du lịch Nhật Bản khám phá tinh hoa văn hóa ẩm thực độc nhất 

Khu ẩm thực đình đám tại Nhật Bản 

Tinh hoa ẩm thực Nhật Bản được cấu thành nên từ đặc sắc ẩm thực của từng vùng miền. Mỗi khu vực lại tập trung xây dựng nên thương hiệu văn hóa cho riêng mình. Bởi lý do này mới có danh xưng của những khu ẩm thực sầm uất lần lượt gọi tên Tokyo, Hokkaido, Hiroshima,...

Thưởng thức món ăn ngon tại khu ẩm thực sầm uất khi đi du lịch Nhật Bản  

Trên đây là những thông tin mà VNGO chia sẻ về 1 chương trình tour du lịch Nhật Bản. Ngoài ra bạn có thể liên hệ với công ty theo hotline 0977 039 824 để nhận được tư vấn và giải đáp thông tin du lịch một cách nhanh và chính xác nhất. 

Tour du lịch Nhật Bản - VNGO 

Tour du lịch đa dạng: Chinh phục núi Phú Sĩ, hoa anh đào, cung đường vàng, 

Chi phí tour: Chi phí tối ưu nhất cho khách hàng đi kèm dịch vụ chất lượng 

Đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình: Thời điểm nào nên đi du lịch, cần chú ý điều gì, giấy tờ thủ tục đi kèm,... 

Dịch vụ trọn gói: Visa nhập cảnh Nhật Bản theo chương trình, nhiều ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn,... 

 

Bài viết liên quan

Hiệu quả đào tạo TTS của Khoa Khách Sạn - Du Lịch, ĐH Thương Mại tại công ty Du lịch Á Châu (ASIANA CORP.)

Từ 12/2023 đến 04/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Quốc tế Á Châu, Hà Nội đã hợp tác với Khoa Khách sạn - Du lịch, Trường Đại học Thương mại để tổ chức chương trình thực tập cho 15 sinh viên.

Du lịch Trung Quốc - Nét đẹp phương Đông độc đáo

Trung Quốc là quốc gia được đánh giá là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại với bề dày lịch sử đồ sộ, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng nhiều kỳ quan nổi tiếng. 

Thể loại

img
img
loading